SINCE 2006 Email: Support@Sapp.vn Hotline: 090.4344.888 - 0901.536.444 - 0937.874.222

Google Hummingbird là gì? 5 điều bạn cần biết về Google Hummingbird

Bạn đã từng nghe đến Thuật toán Hummingbird là gì chưa? 

Nếu chưa thì đừng đi vội, đọc ngay bài viết này. Tôi sẽ giúp bạn biết được:

  • Khái niệm về thuật toán Hummingbird của Google là gì?
  • Những điều cơ bản bạn cần lưu ý về nó.

Ngay bây giờ cùng bắt đầu tìm hiểu thôi nào!

Tham khảo video hữu ích dưới đây:

Google Hummingbird | A Complete Guide for Google Algorithm | Google Hummingbird updates

1. Google Hummingbird là gì?

Trong khi thuật toán PandaPenguin là những thay đổi đối với một phần của thuật toán cũ, thì Hummingbird là thuật toán mới, được tạo thành từ hơn 200 yếu tố có thể ảnh hưởng đến xếp hạng và tìm kiếm. Những thay đổi lớn nhất được thực hiện với con mắt nhạy bén trên thiết bị di động và điều đó không có gì đáng ngạc nhiên khi thị trường di động bùng nổ trong những năm gần đây.

Google Hummingbird đã được công bố vào ngày 26 tháng 9 năm 2013. Nhưng ngày phát hành dự kiến là: ngày 20 tháng 8 năm 2013.

What is Google Hummingbird? How Does it Impact SEO?

Google Hummingbird có ý nghĩa gì đối với SEO?

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã thay đổi phần nào với sự ra đời của Hummingbird. Với Google Hummingbird, các nhà tiếp thị kỹ thuật số đã hiểu được điều quan trọng nhất để cung cấp cho Google là ngữ cảnh cho các chủ đề mà một trang đã được tạo.

Bản cập nhật hy vọng sẽ đảm bảo Google hướng người dùng đến trang phù hợp nhất của trang web, thay vì trang chủ hoặc trang cấp cao nhất. Hướng lưu lượng truy cập tìm kiếm đến các trang này có thể giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.

Google Hummingbird có ý nghĩa quan trọng đối với SEO

Google Hummingbird có ý nghĩa quan trọng đối với SEO

Xếp hạng trang, xem xét mức độ quan trọng của các liên kết đến một trang vẫn là một trong những thành phần chính của thuật toán Hummingbird. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải xem xét các chỉ số liên kết và cố gắng đánh giá. Thúc đẩy mối quan hệ giữa trang web của bạn và những người khác; cho phép Google xác định những gì trang web hoặc doanh nghiệp của bạn giao dịch. 

2.  Nhận biết Google Hummingbird

Thuật toán này nó đã được cập nhật từ lâu và hiện hữu trên SERP.  Mình lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu:

Với từ khóa truy vấn là: “khoa hoc seo mien phi tai ho chi minh”.

Trong trường hợp chưa có hummingbird thì googe chỉ quan tâm đến các key như: SEO và Hồ Chí Minh thôi. Trường hợp có hummingbird thì nó không chỉ hiểu từ khóa không dấu mà nó còn hiểu được bạn đang muốn tìm kiếm khóa học về SEO ở Hồ Chí Minh mà lại được miễn phí nữa.

Từ đó nó sẽ tìm ra những kết quả tốt nhất cho truy vấn của bạn chứ không ưu tiên ông nào mạnh về từ SEO hoặc từ Hồ Chí Minh.

Google muốn đảm bảo rằng các kết quả trả đến người truy vấn phải phù hợp và giải quyết được vấn đề cho họ.

3. Thuật toán Google Hummingbird hoạt động như thế nào?

Hummingbird là một sự thay đổi trong cách Google phản ứng với các loại truy vấn khác nhau. Đó là một cách mới để hiểu ý nghĩa thực sự đằng sau một truy vấn tìm kiếm, thay vì các thuật ngữ riêng biệt bên trong nó. Việc sử dụng các từ đồng nghĩa của từ khóa đã được tối ưu hóa với Hummingbird thay vì liệt kê kết quả với các cụm từ hoặc từ khóa chính xác, Google hiện hiển thị nhiều kết quả liên quan đến chủ đề hơn.

Google luôn sử dụng các từ đồng nghĩa nhưng với Hummingbird, nó có thể phán đoán ngữ cảnh, từ đó hiểu được mục đích của tìm kiếm để xác định chính xác những gì người dùng đang cố gắng tìm ra.

Nó được mệnh danh là một công nghệ ‘có ý nghĩa’, hoặc một phương tiện giúp các tương tác trở nên nhân văn hơn. Hummingbird được thiết kế để áp dụng công nghệ ‘ý nghĩa’ này để tăng cường Sơ đồ tri thức của Google nhằm trả về kết quả cho người dùng khám phá toàn bộ mạng lưới kết nối liên quan đến truy vấn của họ. Do đó, Google Hummingbird xác định các trang có liên quan nhất và chất lượng cao nhất đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm.

4. Cơ hội từ Google Hummingbird

Google Hummingbird đã thông báo cho các website rằng:

  • Google đặt mục tiêu tăng cường hiểu biết về ý định thực sự đằng sau các tìm kiếm của người dùng.
  • Bằng việc xem xét toàn bộ truy vấn cho ngữ cảnh thay vì coi chúng như các chuỗi từ khóa.

Nó là một sự chuyển đổi của phương pháp SEO cũ sang phương pháp SEO mới. Để tìm các ngôn ngữ chuyên môn của các độc giả, sử dụng các từ riêng trong chuyên ngành của họ.

Khi nội dung của bạn được xem là phù hợp với người tìm kiếm. Không có cơ hội nào xếp hạng tốt hơn khi nội dung của bạn hữu ích và thích hợp với độc giả.

Một số lời khuyên cho bạn đó là:

  • Kết hợp tương tác trực tiếp với khán giả tìm ra vấn đề học gặp phải
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Nghiên cứu chuyên đề
  • Đưa ra giải pháp cho vấn đề của khách hàng

5. SEO website để thân thiện với Google Hummingbird như thế nào?

Mục tiêu của thuật toán Hummingbird nhắm đến là mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích nhất. Vì vậy, các website tập trung vào trải nghiệm người dùng và nội dung sẽ có khả năng tối ưu SEO tốt hơn.

5.1 Xây dựng nội dung website hướng đến đối tượng khách hàng rõ ràng

Bất kể khi bạn muốn xây dựng một website hay tiến hành kinh doanh một mặt hàng nào đó, bạn đều cần xác định nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Bởi vì, chỉ có được nhóm khách hàng cụ thể; bạn mới dễ dàng triển khai nội dung phù hợp để hướng đến nhóm đối tượng đó.

Bạn nên mô tả chi tiết đối tượng này với tiêu chí 5W: “Who”, “When”, “What”, “Why”, “Where”.

Khi mô tả một cách chi tiết như vậy; bạn có thể dễ dàng hình dung bạn cần đưa ra nội dung gì trong bài viết mà có thể thu hút người đọc. Người đọc thích bài viết của bạn; Google hiểu được nội dung bài viết của bạn; đồng nghĩa với việc website của bạn lên TOP 1 rất dễ dàng.

5.2 Tạo sự đa dạng về mặt ngữ nghĩa trên website

Hummingbird đánh giá bài viết không chỉ dựa trên mật độ từ khóa trong bài viết; mà nó còn quan tâm đến các từ khóa liên quan; từ khóa bổ nghĩa và từ khóa ngữ nghĩa.

Như vậy, bạn cần liệt kê tất cả các keyword từ một main keyword sẵn có; và sử dụng hợp lý trong bài viết để nhận được đánh giá cao từ Hummingbird.

5.3 Liệt kê tất cả các từ khoá

Để liệt kê tất cả các từ khóa liên quan từ một từ khóa chính, có một vài cách như sau:

  • Xóa hoặc thêm chữ cái có trong cụm từ khóa chính.
  • Xem gợi ý ở chân trang khi tìm kiếm từ khóa trên Google
  • Nhấn vào 1 trang bất kỳ khi search từ khóa; rồi nhấn nút “quay lại” từ khóa gợi ý sẽ xuất hiện.
  • Sử dụng những từ đồng nghĩa để tìm thêm từ khóa

Hoặc bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa để liệt kê từ khóa.

5.4 Chọn lọc và phân loại các từ khoá đã liệt kê

Sau khi đã liệt kê được các từ khóa liên quan từ main keyword; chúng ta cần chọn lọc và phân loại các từ khóa thành từ khóa phụ; từ khóa bổ nghĩa và từ khóa ngữ nghĩa; sau đó phân bổ chúng trong bài viết hợp lý.

  • Từ khóa phụ hay chính là từ khóa đồng nghĩa. Đây là từ khóa mang cùng 1 ý nghĩa với từ khóa chính; nhưng được diễn tả với nhiều cách khác nhau.
  • Từ khóa bổ nghĩa là những từ khóa phục vụ cho việc diễn giải từ khóa chính. Chúng thường được dùng làm các heading nhỏ trong bài viết; để bổ trợ cho việc giải thích từ khóa chính.
  • Từ khóa ngữ nghĩa là những từ khóa mà khi nhắc đến những từ này; ta có thể liên tưởng được đến từ khóa chính.

Những lưu ý khác giúp xây dựng website thân thiện hơn với thuật toán Hummingbird như:

  • Nội dung đảm bảo chất lượng; tránh nội dung mơ hồ, không rõ ràng; tránh viết những thứ mà bạn không chắc chắn. Tối ưu hóa nội dung trên từng trang.
  • Lựa chọn những từ khóa dễ hiểu; thân thiện với người dùng và Google.
  • Xây dựng cấu trúc website rõ ràng để người dùng dễ dàng tìm hiểu và theo dõi nội dung trên trang.
  • Xây dựng liên kết backlink một cách thân thiện.

6. Website có bị Google Hummingbird tấn công không?

Nhiều người nói rằng từ khóa của tôi bị thụt hạng hay biến mất của nhiều từ khóa. Và họ nghĩ rằng mình bị Hummingbird tấn công.

Trên thực tế không phải như vậy, nếu web của bạn có thay đổi về lưu lượng truy cập hoặc số lượng từ khóa trên trang. Rất có thể hiện tại bạn đang vi phạm vào một thuật toán nào khác của google.

Hãy kiểm tra tìm xem danh sách đầy đủ các bản cập nhật của Google. Vì nó cũng có thể chỉ ra rằng tác nhân thay đổi cho trang web của bạn là một bản cập nhật khác. Điển hình như Panda hoặc Penguin chứ không phải do Hummingbird gây ra.

Hummingbird sẽ không hề tấn công hay làm giảm thứ hạng bất cứ trang web nào. Vì mục đích của nó chỉ là tìm ra kết quả hữu ích và liên quan nhất đến truy vấn tìm kiếm.


Tổng kết

Qua bài viết trên đây, SENTO ADS đã giới thiệu tất cả những thông tin cần biết về thuật toán Google Hummingbird. Hãy tìm hiểu thật kỹ và nắm rõ được phương thức hoạt động của Google Hummingbird sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc điều chỉnh nội dung website, tạo sự thân thiện trên bộ máy tìm kiếm. Chúc các chiến binh SEO thành công!

SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ SEO tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.344.888 để các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam tư vấn và phục vụ trên toàn quốc.
Từ khóa:

Bài Viết Liên Quan

Mẫu App Bạn Có Thể Chọn

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU CỦA SENTO ADS
Những khách hàng lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua...
Pronest Pronest
Đất xanh miền bắc Đất xanh miền bắc
Hyundai Hyundai
Hyundai Motor Hyundai Motor
Hoa Mỹ Hoa Mỹ
Nam Đình Vũ Nam Đình Vũ
CT1 CT1
Toyota Toyota
 Global Green Global Green
Amecc Amecc
Trung tâm Anh Ngữ Ama Trung tâm Anh Ngữ Ama
Sapp Việt Nam

HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 sẵn sàng phục vụ ngay tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0904344888
    Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0937.874.222
    Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 - 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Địa chỉ Malaysia
    10985474
    The Gardens Mall, Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, Kuala Lumpur, Malaysia
  • Khu vực miền nam
    0904.344.888
    Địa chỉ: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền Trung
    0901.536.444
    192 Lý Nhân Tông , Phường Khuê Trung , quận Cẩm Lệ , Đà Nẵng
  • Địa chỉ Indonesia
    +62(21)3950 2888
    40th.Floor, Capital Place, J1. Jend. Gatot Subroto Kav 18, Kuningan Barat, Mampang Prapatan, Indonesia

Điện thoại: 0904.344.888

Email: support@sapp.vn

Khu vực miền Bắc

♦ Địa chỉ 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

♦ Địa chỉ 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

DMCA.com Protection Status

Lĩnh vực Bán hàng

Lĩnh vực Bất động sản

Lĩnh vực Tài chính - Tín dụng

Lĩnh vực quản lý

Khu vực miền Nam

♦ Địa chỉ : Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh

Hồ Sơ Năng Lực