SINCE 2006 Email: Support@Sapp.vn Hotline: 090.4344.888 - 0901.536.444 - 0937.874.222

Google Analytics là gì? Top 10 chỉ số GA quan trọng nhất cần phải theo dõi

Muốn biết một website có đang hoạt động tốt hay không, bạn cần phải tiến hành phân tích đo lường dưới sự hỗ trợ của những công cụ đắc lực như Google Analytics. Vậy Google Analytics là gì ? Nó hoạt động như thế nào? Các chỉ số GA nào quan trọng đối với doanh nghiệp? Bài viết dưới đây, SENTO ADS sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản và cô đọng nhất về Google Analytics.

Tham khảo video hữu ích về Google Analytics:

Google Analytics, Ultimate Beginner’s Guide

I, Google Analytics là gì?

Google Analytics (GA) là một công cụ được cung cấp miễn phí từ Google nhằm thu thập dữ liệu thông tin trên website của bạn. Với công cụ này bạn có thể đánh giá website một cách chi tiết nhất, từ đó mà các seoer sẽ đưa ra định hướng phát triển website phù hợp.

Google Analytics

Google Analytics

Google Analytics cung cấp cho bạn đa dạng thông tin từ tổng quan đến chi tiết như các lượt truy cập website, thời gian trên trang, tỷ lệ thoát, tỷ lệ phản hồi… Ngoài ra, GA còn có thể lọc được các lượt view ảo, đánh giá website của nhà quản trị dựa trên lượt truy cập thực của người dùng.

II, Những tính năng của Google Analytics

  • Thiết lập dashboard tùy ý để có được những số liệu cần thiết.
  • Cung cấp tính năng Advanced Segment để phân tích từng campaign cụ thể.
  • Phân hóa số liệu dựa trên đặc tính người dùng truy cập trên website, bao gồm tuổi, nơi ở, sở thích…
  • Theo dõi các trang trên website mà người dùng thường lui tới, các từ khóa mà người dùng tìm kiếm dẫn về website của bạn.
  • Cung cấp tính năng Funnel Visualization, giúp bạn hiểu được bước mua hàng nào trên website khiến người dùng thoát trang.
  • Thống kê doanh thu tổng mà website của bạn đã đạt được.
  • Đem đến tính năng Multi-Channel Funnels giúp bạn hiểu rõ nguồn truy cập vào website của bạn (social media, search, người dùng tự type website, các trang web khác…)
  • Chức năng so sánh độ tích cực của các kênh marketing cho website với Model Comparision.

III, Google Analytics hoạt động như thế nào?

Google Analytics hoạt động thông qua một đoạn mã Javascript được đặt trên mọi trang web mà doanh nghiệp muốn đo lường. Nếu bạn có tài khoản quản trị viên trong Hệ thống quản lý nội dung (CMS) của trang web , bạn có thể dễ dàng cài đặt thẻ Analytics theo hướng dẫn của Google hoặc bạn có thể yêu cầu nhà phát triển của mình trợ giúp.

Tham khảo video:

How Google Analytics Works

Khi người dùng truy cập trang web, mã thu thập nhiều dữ liệu khác nhau, bao gồm yêu cầu HTTP của người dùng, trình duyệt họ sử dụng và cookie của bên thứ nhất mà họ đồng ý cho bạn thu thập. Điều này nghe có vẻ phức tạp nhưng về cơ bản, dữ liệu này được sử dụng để cung cấp thông tin chi tiết về nhân khẩu học và hành vi của người dùng như ngôn ngữ, vị trí, tuổi và giới tính của họ. 

Cách thức hoạt động của Google Analytics

Cách thức hoạt động của Google Analytics

Mã sẽ gửi dữ liệu này đến Google Analytics, tổng hợp dữ liệu này thành bốn cấp:

  • User Level (hành động của mỗi người dùng)
  • Session Level (từng lượt truy cập)
  • Pageview Level (các trang riêng lẻ đã truy cập)
  • Event Level (lượt xem video, số lần nhấp vào nút và các hành động tương tự)

Dữ liệu tổng hợp sau đó sẽ xuất hiện trong các báo cáo trang tổng quan khác nhau.

Khi thẻ Analytics đã được thêm vào các trang web của bạn, quá trình này sẽ diễn ra tự động khiến bạn phải tập trung vào việc xem xét và phân tích dữ liệu được thu thập.

III, Lợi ích của việc sử dụng Google Analytics

Lợi ích của Google Analytics

Lợi ích của Google Analytics

Có lẽ bạn đang bắt đầu thấy công cụ này có thể là một công cụ phân tích trang web mạnh mẽ như thế nào. Ngay cả khi sử dụng Google Analytics ở cấp độ cơ bản nhất cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh doanh, bao gồm cả việc cho phép bạn:

  • Theo dõi và đo lường hiệu suất trang web của bạn và điều chỉnh chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn cho phù hợp
  • Xác định các hoạt động tiếp thị thành công và khai thác thêm tài nguyên vào những hoạt động này, đồng thời loại bỏ các chiến dịch không hoạt động và chuyển hướng tài nguyên đến nơi khác
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả bằng cách theo dõi sự thành công của các blog và bài báo riêng lẻ
  • Phân đoạn đối tượng của bạn cho các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu tập trung vào các nhóm ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua
  • Nhận thêm dữ liệu, xây dựng bức tranh toàn cảnh về hành vi của người dùng và tăng cường nỗ lực tiếp thị lại khi bạn liên kết Google Analytics với tài khoản Google Ads của mình
  • Xác định các trang hoạt động kém và xóa hoặc tối ưu hóa các trang này để giảm tỷ lệ thoát và tăng chuyển đổi.

IV, Các chỉ số GA quan trọng đối với doanh nghiệp

1. New or unique visitor conversion (Chuyển đổi khách truy cập mới hoặc duy nhất)

Điều quan trọng là phải biết rằng cách mà khách truy cập quay lại tương tác với trang web của bạn sẽ khác với cách khách truy cập lần đầu tiên sẽ tương tác với trang web của bạn. Để có thể cải thiện trải nghiệm cho những khách truy cập lần đầu, bạn phải tách biệt tỷ lệ chuyển đổi với khách truy cập quay lại hoặc khách hàng trung thành.

Bạn phải xác định xem họ thấy gì khi lần đầu tiên truy cập trang web và cách bạn có thể thực hiện hành động để cải thiện lượt truy cập ban đầu này và trải nghiệm tổng thể của họ. Đây là nơi mà khả năng sử dụng sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong việc giảm tỷ lệ thoát của những người truy cập lần đầu tiên. 

Bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi thấp đối với khách truy cập mới hoặc duy nhất nếu trang web của bạn không thân thiện với người dùng. Những khách truy cập mới này sẽ là những người nhìn thấy mọi thứ lần đầu tiên và sẽ không biết “mánh khóe” nào để sử dụng trang web tốt hơn.

2. Pageview (Lượt xem trang)

Mỗi lần xem duy nhất (tương ứng với mỗi lần tải trang) trên một trang của website sẽ được tính một lượt Pageview. Số liệu lượt xem trang sẽ chỉ ra tần suất khách truy cập truy cập thành công nội dung trên trang web của bạn. Khi có số lượt xem trang cao, điều này có nghĩa là chất lượng và giá trị của nội dung trên trang web tốt.

Pageview

Pageviews

Những trang có lượt pageview cao là sự phản ánh hoàn hảo cho nguồn truy cập trực tiếp. Vì vậy hãy khuyến khích các trang web khác liên kết với chúng, và tạo ra một lộ trình rõ ràng từ chúng đến trang bán hàng của bạn. Và đừng quên việc đặt form để khách hàng đăng kí email nhận bản tin (email opt – in), nhằm xây dựng một danh sách email khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.

Hãy nhớ rằng nếu một trong các trang của bạn đã được liên kết từ một trang web khác nhận được nhiều lưu lượng truy cập, thì chỉ trang cụ thể đó mới có nhiều lượt xem. 

3. Exit Page (Trang thoát)

Exit Page

Exit Page

Thoát trang không hoàn toàn xuất phát từ trang chủ. Thông thường, lời kêu gọi hành động (hoặc chuyển đổi) cuối cùng của thương hiệu sẽ ở trang thứ hai hoặc thứ ba của quy trình. 

Để tối đa hóa chuyển đổi của mình, bạn sẽ cần điều tra sâu hơn về các lần thoát và tìm hiểu xem khách truy cập rời khỏi trang web hay bỏ giỏ hàng của họ ở giai đoạn nào của quá trình. Khi bạn tìm ra điều này, bạn có thể sửa đổi quy trình cho phù hợp. 

Các bước để hoàn thành lời kêu gọi hành động trên trang web của bạn chỉ nên ở 2-3 trang từ nội dung (hoặc sản phẩm) mà khách truy cập trang web đang tìm kiếm. Khi quá trình này trở nên phức tạp, hàng hóa hoặc dịch vụ sẽ đơn giản trở nên “không đáng để gặp rắc rối” đối với khách hàng tiềm năng.

4. Bonce rate (Tỷ lệ thoát trang)

Mục tiêu sơ bộ khi cố gắng tăng giá trị mỗi lượt truy cập, tương tác trên mỗi lượt truy cập, chuyển đổi khách truy cập quay lại, chuyển đổi khách truy cập mới & duy nhất và nguồn lưu lượng truy cập là giảm thiểu tỷ lệ thoát của khách truy cập.

Việc có tỷ lệ thoát cao sẽ chỉ ra một số điều, bao gồm nhưng không giới hạn ở các nguồn lưu lượng truy cập không liên quan hoặc yếu và các trang đích được sửa đổi để chuyển đổi  như các trang đích có khả năng sử dụng thấp, thiết kế kém hoặc thời gian tải cao. 

Tỷ lệ thoát trang

Tỷ lệ thoát trang

Để giảm tỷ lệ thoát trang hiệu quả, bạn có thể tham khảo các cách tại đây.

5. Những nguồn truy cập lưu lượng đến

Lý tưởng nhất là trang web của bạn sẽ có lưu lượng truy cập đến từ nhiều nguồn khác nhau. Có ba danh mục cho các nguồn chính: khách truy cập trực tiếp, khách truy cập tìm kiếm và khách truy cập giới thiệu.

  • Khách truy cập trực tiếp của bạn sẽ là những người đã đến trang web của bạn bằng cách nhập URL chính xác của bạn vào thanh địa chỉ trong trình duyệt của họ.
  • Khách truy cập tìm kiếm của bạn sẽ là những người đã đến trang web của bạn dựa trên truy vấn tìm kiếm mà họ đã nhập.
  • Khách truy cập giới thiệu của bạn sẽ là những người truy cập trang web vì nó đã được đề cập ở đâu đó trên một trang web hoặc blog khác mà họ đang truy cập.

Lưu lượng truy cập đến

Cả ba nguồn đều rất quan trọng, nhưng chúng có mức độ chuyển đổi khác nhau. Do đó, bạn nên tính toán lượng lưu lượng truy cập mà mỗi nguồn riêng lẻ đang chuyển đổi và sau đó thực hiện hành động dựa trên những con số này.
Nếu số lượng khách truy cập trực tiếp của bạn thấp, liệu trang web của bạn có dễ để mọi người nhớ đến không? Nó có được quảng cáo một cách phổ biến rộng rãi không? Nếu không, bạn có thể mất khách truy cập trực tiếp vào khách truy cập tìm kiếm – những người phải nhớ thông tin chi tiết về thương hiệu của bạn để tìm thấy trang web của bạn.

6. Thời lượng phiên trung bình

Thời lượng phiên trung bình

Thời lượng phiên trung bình

Thời lượng phiên chính là tổng quãng thời gian mà người dùng ở trên website của bạn, không tính trên một site cụ thể nào. Bạn có thể xem báo cáo thời lượng của phiên tại báo cáo sức thu hút => tất cả lưu lượng truy cập => Kênh.

Thời lượng trung bình của phiên = Tổng thời lượng của tất cả phiên / Tổng tất cả các phiên.

7. Value Per Visit (Giá trị mỗi lượt truy cập)

Giá trị của mỗi lượt truy cập được ràng buộc ngay lập tức với các tương tác trên mỗi lượt truy cập. Điều này có thể được tính bằng tổng số lượt truy cập chia cho tổng giá trị đã được tạo. 

Việc tính toán giá trị mỗi lượt truy cập đôi khi rất khó khăn vì có nhiều yếu tố vô hình khác nhau liên quan đến việc tạo ra giá trị khó xác định chính xác. 

Giá trị mỗi lượt chuyển đổi

Giá trị mỗi lượt chuyển đổi

Làm thế nào để một trang web thu hút khách truy cập để tạo ra nhiều giá trị hơn trong lần truy cập của họ? Một thương hiệu có thể yêu cầu khách hàng quay lại để lại đánh giá về hàng hóa hoặc dịch vụ mà họ đã mua để đổi lấy mã phiếu giảm giá hoặc họ có thể yêu cầu khách hàng chia sẻ liên kết với phương tiện truyền thông xã hội của họ.

8. Thời gian trên trang

Tại chỉ số này sẽ đo lượng người dùng trên một trang bất kỳ. Ví dụ như vào trang chủ trong 2 phút rồi chuyển sang trang sản phẩm thì thời gian trên trang chủ là 2 phút. Khi đó bạn vào báo cáo hành vi => nội dung trên web => tất cả các trang.

Thời gian trung bình trên trang = Tổng lượng thời gian trên trang / Số lần xem trang

9. Tương tác mỗi lượt truy cập (trang/phiên)

Ngay cả khi có những người truy cập vào trang web của bạn mà không chuyển đổi, bạn vẫn phải theo dõi hành vi của họ trên trang web của bạn. Bạn sẽ cần biết chính xác họ đang làm gì trên website của bạn, bạn có thể làm gì để khiến họ thực hiện nhiều hơn và cách bạn có thể ảnh hưởng đến hành vi của họ thành chuyển đổi. 

Ví dụ: lấy tỷ lệ xem trang của khách truy cập – theo dõi thời gian họ ở trên trang, các bài đánh giá hoặc nhận xét mà họ đưa ra và những thứ tương tự. Một trong những tương tác này đều rất quan trọng và mục tiêu cuối cùng của bạn không chỉ là tăng những tương tác mà bạn còn phải vạch ra cách bạn sẽ biến những tương tác gia tăng này thành chuyển đổi thực tế – mua hàng, đăng ký, tải xuống,… 

10. Chi phí tạo khách hàng tiềm năng (giá mỗi chuyển đổi)

Đây là ảnh hưởng của giá trị mỗi lượt truy cập và có lẽ là một trong những số liệu quan trọng hơn. Giá mỗi chuyển đổi cũng có thể được gọi là “chi phí cho mỗi lượt giới thiệu” hoặc “chi phí tạo khách hàng tiềm năng”.

Nếu bạn có giá mỗi chuyển đổi cao, sẽ không thành vấn đề nếu trang web của bạn đang mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao với giá trị mỗi lượt truy cập cao. Trang web của bạn sẽ bị cấm chi phí có nghĩa là thu nhập ròng của bạn sẽ bằng 0 hoặc âm. Khi bạn đang cố gắng tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của mình, bạn sẽ cần lưu ý đến giá mỗi chuyển đổi, cũng như lợi nhuận tổng thể. 

Nói một cách đơn giản, đây là khi bạn không hòa vốn cho những gì bạn đang trả để đạt được chuyển đổi. Khi con số này trở thành vấn đề, hãy lùi lại một bước và đánh giá chính xác nơi nào mà chi phí đang làm tổn hại đến thương hiệu của bạn.

Tham khảo thêm bài viết:

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics


Tổng kết

SENTO ADS tin rằng, việc tiếp cận khoa học để phát triển từng ngày là điều quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp. Điều đó cũng đồng nghĩa với điều hành doanh nghiệp của bạn với sự phân tích rõ ràng về các chỉ số doanh thu.

Rất nhiều chỉ số quan trọng trong Google Analytics được ẩn giấu dưới lớp dữ liệu có vẻ không quan trọng. Vì vậy, hãy tỉnh táo và làm cho mọi thứ trở nên thật đơn giản, thật chính xác hơn nhé.

SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ Marketing chuyên nghiệp và hiện đại nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline toàn quốc: 0904.344.888. Bạn sẽ được tư vấn và báo giá SEO trên các khu vực: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất.
Từ khóa:

Bài Viết Liên Quan

Mẫu App Bạn Có Thể Chọn

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU CỦA SENTO ADS
Những khách hàng lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua...
Pronest Pronest
Đất xanh miền bắc Đất xanh miền bắc
Hyundai Hyundai
Hyundai Motor Hyundai Motor
Hoa Mỹ Hoa Mỹ
Nam Đình Vũ Nam Đình Vũ
CT1 CT1
Toyota Toyota
 Global Green Global Green
Amecc Amecc
Trung tâm Anh Ngữ Ama Trung tâm Anh Ngữ Ama
Sapp Việt Nam

HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 sẵn sàng phục vụ ngay tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0904344888
    Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0937.874.222
    Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 - 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Địa chỉ Malaysia
    10985474
    The Gardens Mall, Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, Kuala Lumpur, Malaysia
  • Khu vực miền nam
    0904.344.888
    Địa chỉ: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền Trung
    0901.536.444
    192 Lý Nhân Tông , Phường Khuê Trung , quận Cẩm Lệ , Đà Nẵng
  • Địa chỉ Indonesia
    +62(21)3950 2888
    40th.Floor, Capital Place, J1. Jend. Gatot Subroto Kav 18, Kuningan Barat, Mampang Prapatan, Indonesia

Điện thoại: 0904.344.888

Email: support@sapp.vn

Khu vực miền Bắc

♦ Địa chỉ 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

♦ Địa chỉ 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

DMCA.com Protection Status

Lĩnh vực Bán hàng

Lĩnh vực Bất động sản

Lĩnh vực Tài chính - Tín dụng

Lĩnh vực quản lý

Khu vực miền Nam

♦ Địa chỉ : Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh

Hồ Sơ Năng Lực