SINCE 2006 Email: Support@Sapp.vn Hotline: 090.4344.888 - 0901.536.444 - 0937.874.222

HTML sitemap là gì? Top 7 Plugin HTML sitemap hàng đầu dành cho WordPress

HTML sitemap giúp các công cụ tìm kiếm phân loại trang web của bạn, làm cho nó dễ tiếp cận hơn cho các công cụ tìm kiếm và con người. Dưới đây, chúng tôi giải thích sơ đồ trang web là gì và cách tạo sơ đồ trang web.

  • HTML sitemap là gì?
  • Lợi ích của Sơ đồ trang web HTML
  • Cách tối ưu HTML sitemap cho SEO
  • Các Plugin HTML sitemap tốt nhất dành cho WordPress

SENTO ADS sẽ giải đáp chi tiết các câu hỏi trên của bạn qua bài viết dưới đây.

Tham khảo video hữu ích sau đây:

About HTML Site Maps – SEO Lunch

1. HTML sitemap là gì?

HTML sitemap hay còn gọi là sơ đồ trang web HTML là một tệp liệt kê tất cả các trang quan trọng trên trang web của bạn mà bạn muốn các công cụ tìm kiếm như Google và Bing lập chỉ mục.

HTML Sitemap

HTML Sitemap

Lập chỉ mục đề cập đến cách các công cụ tìm kiếm thu thập các trang đích của bạn và lưu trữ chúng trong cơ sở dữ liệu của họ. Công cụ tìm kiếm đề cập đến cơ sở dữ liệu này để trả lời các truy vấn của công cụ tìm kiếm người dùng. Nếu một trang chủ không được lập chỉ mục, nó sẽ không thể được tìm thấy và sẽ không được xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Sitemap chứa thông tin về mỗi trang, chẳng hạn như khi nó được tạo và cập nhật lần cuối cùng và tầm quan trọng của nó so với các trang khác của trang web. Tạo sơ đồ trang web là một bước SEO đầu tiên quan trọng cho các trang web mới. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có một trang web cũ hơn, bạn cũng nên tạo sơ đồ trang web.

2. Lợi ích của HTML sitemap

  • Tổ chức các trang web lớn 

Sơ đồ trang web về cơ bản đóng vai trò như một thư mục cho tất cả các trang web, cho phép người dùng nhanh chóng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

  • Giúp công cụ tìm kiếm phân loại nội dung của bạn dễ dàng hơn

Để xếp hạng nội dung của bạn một cách chính xác, công cụ tìm kiếm cần biết nội dung của nó.

  • Dễ dàng thêm nội dung mới vào các trang web động 

Sơ đồ trang web rất quan trọng đối với các trang web thường xuyên thay đổi. Khi bạn thêm một trang, xem sơ đồ trang web của bạn sẽ cho bạn biết vị trí phù hợp một cách hợp lý.

  • Tìm cơ hội liên kết nội bộ

Sitemap cũng cho phép bạn nhanh chóng xác định các liên kết nội bộ, điều này cũng rất quan trọng để cải thiện SEO.

  • Xác định các khu vực để cải thiện điều hướng trang web 

Bạn cũng có thể sử dụng sơ đồ trang web của mình để xem cách bạn có thể cải thiện điều hướng tổng thể của trang web. Điều này có thể hữu ích nếu bạn có một trang web cũ hơn với nhiều nội dung lưu trữ không được tổ chức tốt.

3. Cách tối ưu HTML sitemal cho SEO

Xây dựng một sơ đồ trang web HTML với rất nhiều liên kết có thể là một lý thuyết cơ bản mà bạn bắt buộc phải ghi nhớ. Tuy nhiên, không nên bỏ qua việc tối ưu hóa và cập nhật sơ đồ trang HTML nữa. 

a. Phân Loại Nội Dung Phù Hợp 

Người dùng là đối tượng chính đọc sơ đồ trang web HTML của bạn. Nếu bạn cấu trúc nội dung trong sơ đồ trang web một cách hợp lý, sẽ vô cùng thuận tiện cho khách truy cập khi khám phá trang web và tìm kiếm các trang mong muốn. Ngoài ra, phân loại nội dung tốt cũng quan trọng đối với SEO khi bạn có thể chia đều nội dung giàu từ khóa trong các tiêu đề, dẫn đến tác động đến thứ hạng trên SERPs

b. Từ Khóa Trong Mô Tả Hoặc Tiêu Đề

Như đã đề cập ở trên, các từ khóa trong sơ đồ trang web là cần thiết. Hãy tận dụng các thẻ SEO HTML làm tiêu đề meta và mô tả meta để đưa vào các từ khóa – tóm tắt nội dung cho người dùng. 

Hơn nữa, một sơ đồ trang có nội dung từ khóa phong phú nhưng ở mức độ phù hợp có thể làm nổi bật những người khác và có được lợi thế xếp hạng. Các thẻ HTML quan trọng đối với SEO như thẻ dữ liệu meta là các yếu tố góp phần vào kết quả xếp hạng.  

c. Đặt Liên Kết Sơ Đồ Trang HTML Ở Chân Trang

Bạn nên nghĩ đến một vị trí phù hợp cho sơ đồ trang web HTML của mình trước tiên. Bạn tạo nó cho người dùng và việc đặt sơ đồ trang ở nơi khó nhìn thấy là không khôn ngoan. 

Chân trang là một trong những phần tốt nhất để bao gồm liên kết sơ đồ trang web để khách hàng có thể cuộn xuống và tìm hiểu.

d. Luôn Cập Nhật Sơ Đồ Trang Web HTML 

Không giống như sơ đồ trang XML, sơ đồ trang HTML không thể được cập nhật tự động. Do đó, sẽ tốt hơn nếu bạn luôn có thể theo dõi và cập nhật khi có bất kỳ thay đổi mới nào trên trang web. 

4. Các Plugin HTML sitemap tốt nhất dành cho WordPress

4.1 Sitemap by click5

Ngoài sơ đồ trang HTML sạch, nếu bạn cũng muốn tạo sơ đồ trang XML cho trang web WordPress của mình, thì plugin Sitemap by click5 sẽ là lựa chọn số một của bạn.

Mặc dù sơ đồ trang XML hữu ích cho các công cụ tìm kiếm để thu thập dữ liệu toàn bộ trang web của bạn, nhưng sơ đồ trang web HTML cũng có lợi không kém cho khách truy cập để điều hướng qua các trang một cách dễ dàng. Điều này không chỉ có thể giúp tăng trải nghiệm người dùng với trang web mà còn tăng hiệu suất SEO của trang một cách gián tiếp.

Trang cấu hình dễ sử dụng với bố cục theo thẻ cho phép bạn tùy chỉnh các sơ đồ trang HTML & XML theo nhu cầu của mình. Bạn có thể thêm một sơ đồ trang HTML trên bất kỳ trang nào hoặc bài đăng bằng cách sử dụng một mã ngắn đơn giản.

Các tính năng chính của plugin Sơ đồ trang web theo click5:

  • Sơ đồ trang web HTML sạch
  • Sơ đồ trang web XML được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm
  • Hỗ trợ các loại bài đăng tùy chỉnh & phân loại tùy chỉnh
  • Danh sách đen cho phép loại trừ các bài đăng / trang cụ thể và phân loại tùy chỉnh
  • Tùy chọn để thêm liên kết tùy chỉnh (ví dụ: hồ sơ xã hội)
  • Tạo tệp robots.txt
  • Hỗ trợ WooCommerce
  • Bản dịch sang một số ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Ba Lan,….

4.2 Simple Sitemap

Tải xuống

Khi bạn cài đặt và kích hoạt plugin Simple Sitemap WordPress trên trang web của mình, nó sẽ bắt đầu tạo sơ đồ trang HTML cho tất cả các bài đăng và trang của bạn. Nhiều tùy chọn khác cũng được bao gồm để giúp bạn chỉ định nội dung nào xuất hiện trên sơ đồ trang web cùng với định dạng của đầu ra.

Tuy nhiên, plugin không yêu cầu bất kỳ loại thiết lập nào nữa. Người dùng sẽ có quyền truy cập vào shortcode [simple-sitemap] mà họ có thể chỉ cần dán lên một trong các trang của mình. Sau khi hoàn tất, sơ đồ trang web được tạo động sẽ tự động được thêm vào trang.

Và phần tốt nhất là, tất cả điều này đều có sẵn với phiên bản miễn phí. Có cả phiên bản Pro mà bạn có thể cài đặt để truy cập các tính năng được liệt kê bên dưới:

  • Hiển thị bất kỳ menu điều hướng nào dưới dạng sơ đồ trang web.
  • Hiển thị / ẩn các trang mẹ phân cấp dưới dạng liên kết hoặc văn bản đơn giản.
  • Các tùy chọn tùy chỉnh cho tiêu đề sơ đồ trang web liên quan đến các trang cụ thể.
  • Tùy chọn hiển thị sơ đồ trang web dưới dạng danh sách các bài đăng / trang theo chiều ngang.
  • Hỗ trợ bố cục theo thẻ để dễ dàng điều hướng qua sơ đồ trang web.
  • Nhiều thuộc tính mã ngắn để kiểm soát chức năng sơ đồ trang web.
  • Hoàn toàn đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động.

4.3 HTML sitemap phân cấp

Tải xuống

Sơ đồ trang web HTML phân cấp giúp bạn thiết lập một sơ đồ trang web HTML cho trang web WordPress của mình với tất cả các bài đăng và trang được sắp xếp theo thứ bậc để dễ dàng điều hướng. Về cơ bản, bạn có quyền truy cập vào các mã ngắn mà bạn có thể sử dụng để thực tế thêm sơ đồ trang web ở hầu hết mọi nơi trên trang web của bạn.

Plugin sơ đồ trang web chỉ giúp thêm một sơ đồ trang web HTML thô mà không cần bất kỳ kiểu tùy chỉnh nào. Không sử dụng thêm CSS hoặc Javascript. Điều này có nghĩa là bạn có thể thêm CSS / JavaScript của riêng mình vào hỗn hợp để tạo kiểu cho sơ đồ trang web theo cách bạn muốn.

Bây giờ, giống như plugin trước, ở đây bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào phiên bản miễn phí cũng như trả phí. Dưới đây là danh sách đầy đủ các tính năng khác nhau được bao gồm:

  • Sử dụng shortcode – [htmlmap] để thêm sơ đồ trang web ở bất kỳ đâu trên trang web của bạn.
  • Nội dung sơ đồ trang web được phân loại theo thứ bậc .
  • Tùy chọn để loại trừ các bài đăng và trang cụ thể xuất hiện trong sơ đồ trang web.
  • Sơ đồ trang web HTML sạch mà không có bất kỳ kiểu nội tuyến hoặc tập lệnh nào.
  • Tùy chỉnh dễ dàng với tùy chọn thêm kiểu và tập lệnh tùy chỉnh của riêng bạn.
  • Cài đặt sơ đồ trang web mở rộng. (cao cấp)
  • Trình tạo mã ngắn. (Cao cấp)

4.4 HTML Page Site map

Tải xuống

Với plugin HTML Page Sitemap dành cho WordPress, bạn sẽ có thể thiết lập các sơ đồ trang HTML cho tất cả các trang trên trang web của mình. Xin lưu ý, điều này sẽ không tạo sơ đồ trang XML, cũng như sẽ không bao gồm bất kỳ bài đăng nào. Bạn có thể sử dụng nó để sắp xếp tất cả các trang khác nhau trên trang web của mình để người dùng của bạn có thể điều hướng dễ dàng hơn.

Bạn sẽ sử dụng các mã ngắn để tạo sơ đồ trang trên trang web của mình. Có hỗ trợ cho các thuộc tính mã ngắn khác nhau mà bạn có thể sử dụng để định cấu hình sơ đồ trang web theo sở thích của mình. 

Dưới đây là danh sách chi tiết hơn về tất cả các tính năng của plugin:

  • Thêm sơ đồ trang web HTML trên trang web WordPress của bạn.
  • Có thể được sử dụng để chỉ hiển thị các trang trên trang web của bạn.
  • Tương thích với các loại bài đăng tùy chỉnh nếu chúng được bố trí theo cấu trúc phân cấp.
  • Hỗ trợ mã ngắn.
  • Tùy chọn để chỉ định độ sâu, loại trừ các trang nhất định, hiển thị phần con của trang mẹ, thêm thuộc tính lớp và hơn thế nữa.

4.5 Simple WP Sitemap

Sơ đồ trang web WP đơn giản có thể giúp bạn tạo sơ đồ trang XML cũng như sơ đồ trang HTML cho các trang web WordPress của bạn. Điều này giúp bạn làm được cả hai điều này, làm hài lòng trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm cũng như những người truy cập vào trang web của bạn. Tuy nhiên, sơ đồ trang web được tạo động và sẽ không được lưu trữ trong hệ thống của bạn. Chúng sẽ được tạo và cập nhật khi đang di chuyển, mỗi khi người dùng mới truy cập trang web của bạn .

Điều này giúp plugin sơ đồ trang web cung cấp một phương tiện tạo và duy trì sơ đồ trang web thuận tiện và đáng tin cậy hơn nhiều. Giờ đây, bạn không phải lo lắng về việc cập nhật sơ đồ trang web theo cách thủ công, cũng như không phải đổ mồ hôi khi tạo và xóa các tệp. Thêm vào sự thoải mái của bạn, plugin cũng được thiết kế để hoạt động tự động ngay sau khi bạn kích hoạt nó trên trang web của mình.

Dưới đây là một cái nhìn nhanh về một số tính năng đáng chú ý của nó:

  • Sơ đồ trang web đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động.
  • Tự động tạo một sơ đồ trang HTML và một sơ đồ trang XML khi cài đặt.
  • Sơ đồ trang web được tạo động và không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên hệ thống của bạn .
  • Sơ đồ trang web có thể truy cập được từ trang – yourpage.com/sitemap.html

4.6 WP Sitemap Page

Tải xuống

WP Sitemap Page là một plugin sơ đồ trang web được hỗ trợ bởi mã ngắn dành cho các trang web WordPress. Sau khi được cài đặt và kích hoạt trên trang web của bạn, tất cả những gì bạn phải làm là dán mã ngắn – [wp_sitemap_page] vào bất kỳ trang nào bạn chọn. Sau đó, plugin sẽ tự động tạo một sơ đồ trang HTML cho trang web của bạn bao gồm tất cả các trang và bài đăng trên hệ thống của bạn.

Cần lưu ý rằng plugin sẽ không giúp bạn đưa sơ đồ trang XML vào trang web của mình. Do đó, nó chỉ hữu ích cho những người dùng đang tìm cách cung cấp một hệ thống điều hướng trực quan để tạo sự thuận tiện cho khách truy cập của họ.

Một số tính năng hữu ích khác cũng được bao gồm trong plugin như:

  • Sơ đồ trang web hiển thị tất cả các trang, bài đăng, phân loại và danh mục trên trang web của bạn.
  • Hỗ trợ các loại bài đăng tùy chỉnh.
  • Các bài viết và các trang được phân loại theo thứ bậc.
  • Tùy chọn để hiển thị nội dung chỉ của một thuộc tính như trang, danh mục hoặc phân loại.
  • Các tùy chọn tùy chỉnh được lưu trữ bên trong bảng điều khiển quản trị để giúp bạn điều chỉnh giao diện của sơ đồ trang web.
  • Hỗ trợ cho CSS tùy chỉnh.

4.7 WP SEO HTML Sitemap

Tải xuống

WordPress SEO by Yoast là một plugin SEO mạnh mẽ dành cho WordPress, đi kèm với hỗ trợ sẵn có để tạo sơ đồ trang XML cho trang web WordPress của bạn. Tuy nhiên, nó thiếu chức năng tạo sơ đồ trang web HTML, đây là nơi plugin này phát huy tác dụng.

Nếu bạn đã cài đặt SEO by Yoast, thì plugin WP SEO HTML Sitemap sẽ tự động sử dụng cài đặt sơ đồ trang XML hiện có để tạo một sơ đồ trang HTML. Nó cũng giới thiệu rất nhiều tùy chọn và cài đặt hữu ích cho phép bạn điều chỉnh cách sơ đồ trang web sẽ hiển thị cho người dùng.

Dưới đây là danh sách tất cả các tính năng mà plugin sẽ thêm vào trang web của bạn:

  • Hoạt động trên plugin SEO by Yoast.
  • Sơ đồ trang web HTML đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động.
  • Chọn số cột bạn muốn hiển thị trên sơ đồ trang web của mình.
  • Hỗ trợ bố trí khối xây phổ biến.
  • Tùy chọn để tắt CSS của plugin .
  • Tùy chọn liên kết đến tệp xml của riêng bạn.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ kiến thức cơ bản về HTML Sitemap cũng như SENTO ADS liệt kê cho bạn 7 Plugin HTML Sitemap hàng đầu tốt nhất dành cho WordPress. Huy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công.

SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ SEO tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.344.888 để các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam tư vấn và phục vụ trên toàn quốc.
Từ khóa:

Bài Viết Liên Quan

Mẫu App Bạn Có Thể Chọn

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU CỦA SENTO ADS
Những khách hàng lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua...
Pronest Pronest
Đất xanh miền bắc Đất xanh miền bắc
Hyundai Hyundai
Hyundai Motor Hyundai Motor
Hoa Mỹ Hoa Mỹ
Nam Đình Vũ Nam Đình Vũ
CT1 CT1
Toyota Toyota
 Global Green Global Green
Amecc Amecc
Trung tâm Anh Ngữ Ama Trung tâm Anh Ngữ Ama
Sapp Việt Nam

HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 sẵn sàng phục vụ ngay tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0904344888
    Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0937.874.222
    Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 - 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Địa chỉ Malaysia
    10985474
    The Gardens Mall, Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, Kuala Lumpur, Malaysia
  • Khu vực miền nam
    0904.344.888
    Địa chỉ: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền Trung
    0901.536.444
    192 Lý Nhân Tông , Phường Khuê Trung , quận Cẩm Lệ , Đà Nẵng
  • Địa chỉ Indonesia
    +62(21)3950 2888
    40th.Floor, Capital Place, J1. Jend. Gatot Subroto Kav 18, Kuningan Barat, Mampang Prapatan, Indonesia

Điện thoại: 0904.344.888

Email: support@sapp.vn

Khu vực miền Bắc

♦ Địa chỉ 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

♦ Địa chỉ 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

DMCA.com Protection Status

Lĩnh vực Bán hàng

Lĩnh vực Bất động sản

Lĩnh vực Tài chính - Tín dụng

Lĩnh vực quản lý

Khu vực miền Nam

♦ Địa chỉ : Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh

Hồ Sơ Năng Lực
.
.
.
.