Traffic là gì? TOP 10+ kiến thức về lưu lượng truy cập từ A – Z
Traffic là gì?
Bạn muốn tăng lưu lượng truy cập không cần trả phí của mình lên 20-100%?
Sau 13 năm cung cấp dịch vụ SEO trên toàn quốc, Sento Ads đã giúp nhiều công ty và trang web tăng lưu lượng truy cập đáng kể đến các trang web của họ. Lưu lượng truy cập thường đến từ các kênh mạng xã hội, blog, email..v..v. Khi bạn đã quyết tâm tạo dựng cho mình một website thu hút khách hàng mục tiêu, traffic chính là trợ thủ đắc lực để lấy độ trust của họ.
Tham khảo video về Traffic:
Sai lầm khi SEO: Tại sao 91% nội dung không có traffic tự nhiên
Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về mọi thứ bạn cần để bắt đầu chiến lược tạo lưu lượng truy cập SEO vào trang web một cách hiệu quả đột phá.
Mục lục bài viết
I. Traffic là gì?
Traffic là thuật ngữ chỉ số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên Website của bạn. Và Traffic hay còn gọi là lưu lượng truy cập có chỉ số cao hơn cũng là tín hiệu giúp bạn có kết quả tốt hơn trong quá trình SEO.
Có 2 loại lưu lượng truy cập trong SEO:
- Lưu lượng truy cập không phải trả tiền : Đây là lưu lượng truy cập mà bạn không phải trả tiền trực tiếp. Nó bao gồm những người click qua trang web của bạn từ các trang truyền thông xã hội, bản tin email của bạn, kết quả tìm kiếm của Google, v.v.
- Lưu lượng truy cập phải trả tiền : Đây là lưu lượng truy cập mà bạn trả tiền trực tiếp. Nó bao gồm những người nhấp vào quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột (PPC). Cũng như những người biết về bạn thông qua tiếp thị có ảnh hưởng, tài trợ bản tin hoặc podcast và các hình thức quảng cáo trả phí khác.
II. Tại sao Traffic lại quan trọng trong SEO?
1. Traffic gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Ở đây tôi có một công thức sau:
Traffic cao = Tỷ lệ chuyển đổi cao = Doanh số cao hơn
Trong SEO, mục tiêu của mọi manager đều nhắm chung sẽ là:
- Tăng Traffic
- Tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi
- Tăng trưởng doanh số
Traffic càng có giá trị thì cơ hội chuyển đổi cũng sẽ cao hơn. Đây là tiền đề để khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng dịch vụ và dễ dàng tiếp cận sản phẩm của bạn nhanh chóng. Từ đó, bạn sẽ có thể tạo ra doanh số cao hơn mức bạn mong muốn.
*Tips*
Hãy tìm hiểu cách tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi và tạo những Call to Action để người dùng có thể tiếp cận dịch vụ và sản phẩm của bạn một cách dễ dàng hơn.
➡ Tìm hiểu rõ hơn về Tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi – Conversion rate optimization TẠI ĐÂY
2. Tăng tệp khách hàng mục tiêu
Một phần quan trọng của việc tăng số lượng và tăng chất lượng của lưu lượng truy cập trang web truy cập vào trang web của bạn là khả năng bạn nắm bắt được đối tượng mục tiêu và chuyển đổi họ thành khách hàng.
3. Tạo ROI tốt nhất
Sự cân bằng tốt về hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị trực tuyến là việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và lưu lượng truy cập có được là không thể chối cãi.
Khi bạn hiểu cách chuyển đổi hoạt động trên trang web của mình và cách dự đoán tác động của chúng đến ROI của bạn, bạn sẽ có thể xác định chính xác hơn nhiều kênh được sử dụng để thu được lưu lượng truy cập.
III. Top 5 Traffic cơ bản bạn cần biết
1. Referral traffic
Referral traffic đề cập đến các lượt truy cập vào trang web của bạn từ các liên kết xuất hiện trên một trang web khác.
Ví dụ: Referral traffic là cần thiết và cần được đo lường khi quản lý một chiến lược Link Building . Xây dựng liên kết bao gồm việc tạo các liên External Link đến trang web của bạn từ các trang web bên ngoài, chất lượng cao khác, cũng như đặt các liên kết bên ngoài có liên quan trên trang web của bạn. Do đó, Referral traffic có tác động quan trọng đến xếp hạng trang.
2. Social traffic
Social traffic đề cập đến traffic đến trang web, trang web di động hoặc ứng dụng di động của bạn từ các mạng xã hội và nền tảng truyền thông xã hội.
Ví dụ: Một người nhấp vào một tweet hoặc một bài đăng trên Facebook. Sau đó truy cập vào trang web của thương hiệu của bạn sẽ được tính trong báo cáo phân tích kỹ thuật số của bạn dưới dạng lưu lượng truy cập xã hội. Social traffic có thể là lưu lượng truy cập phải trả tiền hoặc không phải trả tiền. Nó tùy thuộc vào việc nó có đến từ các chiến dịch tiếp thị của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội hay không.
3. Organic traffic
Organic traffic là truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nó đề cập đến tất cả các lượt truy cập mà người dùng thực hiện vào một trang web hoặc một ứng dụng di động. Và chính xác hơn, Organic traffic gia tăng thứ hạng trên SERPs với các loại từ khoá khác nhau. Và, giúp bạn mở rộng lĩnh vực kinh doanh dựa trên cách seach từ khoá trên Google của người dùng.
4. Direct traffic
Direct traffic bao gồm lưu lượng truy cập từ những người dùng đã nhập URL trang web trực tiếp vào thanh tìm kiếm của trình duyệt của họ.
Tìm hiểu rõ hơn về Direct traffic:
What Is Direct Traffic?
Chúng tôi cũng coi các lượt truy cập đến từ các tài liệu không được index (các tài liệu không có trong kết quả của công cụ tìm kiếm) là lưu lượng truy cập trực tiếp, cũng như các lượt truy cập được tạo bởi các nhấp chuột vào liên kết email khi email được mở bằng phần mềm email (chẳng hạn như Outlook).
5. Paid Traffic
Paid Traffic là lượng truy cập đến từ PPC hay Paid Search. Nó bao gồm những truy cập của người dùng đến trang web của bạn ở trên bất kỳ phương tiện quảng cáo online trả phí nào trên internet.
Ví dụ:
Bạn thu hút khách hàng qua các quảng cáo của Google Ads và FaceBook Ads. Bạn có thể kiểm tra và đối soát các thông số liên quan đến lưu lượng truy cập khác nhau.
IV. Những lưu ý trước khi bạn muốn gia tăng Traffic website
Có ba yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý tước khi thực chiến bất kỳ chiến lược thúc đẩy lưu lượng truy cập:
1. Traffic sạch – chất lượng
Để có thể tăng traffic một cách mượt mà, an toàn và nhanh chóng thì bạn mang lại những lưu lượng truy cập uy tín, có conversion cao.
Để có lưu lượng truy cập chất lượng, trước hết bạn cần có những nội dung thật giá trị để cung cấp đến khách hàng. Tăng khả năng hiển thị của trang web trên Google tìm kiếm thông qua các quy trình:
- Nghiên cứu từ khoá có volume cao.
- Tăng trải nghiệm người dùng.
- Marketing đa kênh.
2. Tối ưu sơ đồ trang web
Để tạo ra lượng truy cập trang web khổng lồ, bạn cần có cái nhìn tổng quan nhất về sơ đồ trang web. Bạn cần có một plan ngắn hoặc dài hạn để có thể đột phá lưu lượng ngay lập tức!
Để gia tăng trải nghiệm người dùng trên web và giữ chân họ lâu hơn trên trang thì việc Audit Website cần được chỉnh chi và chất lượng. Website cần được tối ưu hoá và cải thiện một cách tốt nhất để tăng giá trị UX tuyệt đối.
3. Theo dõi chỉ số
Chỉ số thể hiện cho bạn biết website của bạn đang ở mức nào về chất lượng và tỷ lệ chuyển đổi đối với người tìm kiếm. Quan trọng nhất đối với doanh nghiệp là doanh thu và lợi nhuận sau đổ về khi chạy chiến dịch. Vì vậy hãy theo dõi sát sao những chỉ số để kịp thời cải thiện trang web để tạo ra chuyển đổi cho doanh nghiệp.
TỔNG KẾT
Trên đây là bài viết chia sẻ kiến thức về Traffic trong SEO và các lưu ý quan trọng khi gia tăng lưu lượng traffic. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ này và nắm bắt được những điểm chính cốt yếu áp dụng để cải thiện hiệu quả website của mình.