Title Tag là gì? 6 cách để chúng ta tối ưu Title Tag.
Title tag là yếu tố thứ hai sau nội dung là điều quan trọng trong dịch vụ SEO. Nếu nội dung là yếu tố quan trọng đầu tiên thì Title tag chính là yếu tố quan trọng thứ hai quyết định thứ hạng onpage của bạn.
Tham khảo video hữu ích dưới đây
What is Title Tag | Title Tag in SEO | 5 Title Tag Optimization Tips for Better Ranking and CTR
Mục lục bài viết
1. Title Tag là gì?
Thẻ tiêu đề là một phần tử HTML chỉ định tiêu đề của một trang web. Thẻ tiêu đề được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) như là dòng tiêu để có thể nhấp cho một kết quả nhất định và rất quan trọng đối với khả năng sử dụng. Title Tag rất quan trọng trong SEO và chia sẻ xã hội.
Thẻ tiêu đề của một trang web được hiểu là một mô tả chính xác và ngắn gọn về nội dung của một trang. Nhập tiêu đề cảu bạn vào bên dưới để xem nó sẽ xuất hiện như thế nào trong kết quả tìm kiếm của Google:
Định dạng của Title Tag trong code như nào?
Định dạng code
<head> <title> Tiêu đề mẫu </title> </head>
Định dạng tối ưu
Từ khóa chính – Từ khóa phụ | Brand Name
8-foot Green Widgets – Widget & Tools | Widget World
Độ dài Title Tag thường được hiển thị là bao nhiêu?
Google thường hiển thị 50 – 60 ký tự đầu tiên của thẻ tiêu đề. Nếu bạn giữ tiêu đề của mình dưới 60 ký tự. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng bạn có thể mong đợi khoảng 90% tiêu đề của mình hiển thị đúng cách. Không có giới hạn ký tự chính xác, vì các ký tự có thể khác nhau về chiều rộng và tiêu đề hiển thị của Google đạt tối đa ở 600 Pixel.
2. Tại sao Title Tag lại là thẻ tiêu đề quan trọng?
Meta Title tag là một yếu tố chính trong việc giúp các công cụ tìm kiếm nội dung trang của bạn là vì chứng là ấn tượng đầu tiên của người dùng về website của bạn.
Title tag được sử dụng ở ba vị trí:
- Trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
- Trình duyệt web
- Mạng xã hội
Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm
Title Tag của bạn xác định tiêu đề hiển thị cảu bạn trong SERPS và là trải nghiệm đầu tiên của khách truy cập tìm kiếm về trang web của bạn. Ngay cả khi trang web của bạn xếp hạng tốt, một title tag hay có thể là yếu tố tạo nên sự đột phá trong việc xác định xem ai đó có nhấp vào liên kết của bạn hay không.
Trình duyệt web
Thẻ tiêu đề của bạn cũng được hiển thị ở đầu trình duyệt web và hoạt động như một trình giữ chỗ, đặc biệt đối với những người mở nhiều tap trình duyệt. Title tag độc đáo và dễ nhận biết với các từ khóa quan trọng gần phía trước giúp đảm bảo rằng mọi người không mất dấu nội dung của bạn.
Mạng xã hội
Hãy nhớ rằng một số mạng xã hội ( bao gồm facebook và Twitter) có thẻ meta riêng, cho phép bạn chỉ định tiêu đề khác với thẻ tiêu đề chính của bạn. Điều này có thể cho phép bạn tối ưu hóa cho từng mạng và cung cấp các tiêu đề dài hơn khi ở nơi có thể có lợi.
Một số trang web bên ngoài – đặc biệt là các mạng xã hội – sẽ sử dụng thẻ tiêu đề của bạn để xác định nội dung hiển thị khi bạn chia sẻ trang đó.
3. Bí quyết để viết Title Tag vạn người mê
Bởi vì Title tag là một phần quan trọng trong cả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và trải nghiệm người dùng tìm kiếm, việc viết chúng một cách hiệu quả là một nhiệm vụ SEO có tác động cao và tốn ít công sức. Dưới đây là một vài đề xuất quan trọng để tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho công cụ tìm kiếm và mục tiêu khả năng sử dụng.
Độ dài thẻ tiêu đề của bạn
Nếu tiêu đề của bạn quá dài, các công cụ tìm kiếm có thể cắt bớt tiêu đề bằng cách thêm dấu chấm lửng (“…”) và cuối cùng có thể bỏ qua các từ quan trọng. Mặc dù chúng tôi thường khuyên bạn nên giữ tiêu đề của mình dài dưới 60 ký tự, giới hạn chính xác phức tạp hơn một chút và dựa trên vùng chứa 600 pixel.
Cố gắng tránh viết HOA tất cả các từ trong tiêu đề. Chúng gây khó đọc đối với khách truy cập tìm kiếm và có thể giới hạn nghiêm trọng số lượng ký tự mà Google hiển thị. Hãy nhớ rằng, ngay cả trong giới hạn độ dài hợp lý, các công cụ tìm kiếm có thể chọn lọc hiển thị tiêu đề khác với tiêu đề bạn cung cấp trong thẻ tiêu đề của mình.
Title Tag dài hơn có thể hoạt động tốt hơn cho việc chia sẻ xã hội trong một số trường hợp và một số Title chỉ dài theo cách tự nhiên. Thật tốt khi lưu ý đến cách tiêu đề của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhưng không có hình phạt nào đối với việc sử dụng một tiêu đề dài. Sử phán đoán của bạn và suy nghĩa như một khách truy cập.
Tránh lạm dụng từ khóa SEO
Mặc dù không có hình phạt nào được tích hợp trong thuật toán của Google cho các tiêu đề dài, nhưng bạn có thể gặp rắc rối nếu bạn bắt đầu nhồi nhét tiêu đề của mình đầy từ khóa theo cách tạo ra trải nghiệm người dùng không tốt.
Tránh các tiêu đề chỉ là danh sách các từ khóa hoặc các biến thể lặp đi lặp lại của cùng một từ khóa. Những tiêu đề này không tốt cho người dùng tìm kiếm và có thể khiến bạn gặp rắc rối với các công cụ tìm kiếm.
Tránh sự trùng lặp trong việc đặt tiêu đề.
Tiêu đề độc đáo giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rằng nội dung của bạn là duy nhất và có giá trị, đồng thời cũng thúc đẩy tỷ lệ nhấp cao hơn. Trên quy mô hàng trăm hoặc hàng nghìn trang, dường như không thể tạo ra một tiêu đề duy nhất cho mỗi trang, nhưng CMS hiện đại và các mẫu dựa trên mã sẽ cho phép bạn ít nhất tạo tiêu đề theo hướng dữ liệu, duy nhất cho hầu hết các trang quan trọng của trang web của bạn.
Tuyệt đối tránh các tiêu đề mặc định, như “Trang chủ” hoặc ” trang mới” những tiêu đề này có thể khiến Google nghĩ rằng bạn có nội dung trùng lặp trên trang web của mình.
Đặt từ khóa chính lên đầu tiên của Title tag
Các từ khóa đầu tiên cảu thẻ tiêu đề có nhiều tác động hơn đến với thứ hạng tìm kiếm. Ngoài ra, nghiên cưu trải nghiệm người dùng cho thấy rằng mọi người có thể chỉ lướt qua hai từ đầu tiên của tiêu đề. Đây là lý do tại sao chúng tôi đề xuất các tiêu đề mà khía cạnh độc đao của trang xuất hiện đầu tiên
Tận dụng thương hiệu của bạn
Nếu bạn có một thương hiệu mạnh nổi tiếng thì việc thêm nó vào Title của bạn giúp tăng tỷ lệ nhấp. Thông thường, chúng tôi vẫn khuyên bạn đặt thương hiệu ở cuối tiêu đều.Nhưng có những trường hợp mà bạn muốn tập trung vào thương hiệu hơn thì nên đặt ở đầu.
Viết cho khách hàng
Mặc dù Title tag rất quan trọng đối với SEO, hãy nhớ rằng công việc đầu tiên của bạn là thu hút nhấp chuột từ những khách truy cập được nhắm muc tiêu tốt. Những người có khả năng thấy nội dung của bạn có giá trị. Điều quan trọng là phải nghĩ về toàn bộ trải nghiệm người dùng khi bạn tạo thẻ tiêu đề. Ngoài việc tối ưu hóa và sử dụng từ khóa. Thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của khách hàng mới truy cập với thương hiệu của bạn khi họ tìm thấy nó trong bảng kết quả – Nó phải truyền tải thông điệp tích cực và chính xác nhất có thể.
4. 4 lý do khiến Google không sử dụng thẻ tiêu đề của bạn.
Đôi khi, Google có thể hiển thị tiêu đề không khớp với tiêu đề của bạn. Điều này có thể gây ra khó chịu nhưng không còn cách nào dễ dàng để buộc họ sử dụng tiêu đề bạn đã xác định. Khi điều này xảy ra có thể có 4 nguyên nhân như sau:
- Tiêu đề của bạn bị nhồi nhét từ khóa
- Tiêu đề của bạn không khớp với truy vấn.
- Bạn có một chức danh thay thế
- Bạn có một dánh sách dự án thư mục mở cũ.