Guest Blogging là gì? 5 chiến lược viết blog của khách tốt nhất cho SEO
Nếu bạn thích viết blog, bạn có thể đang sử dụng một loạt các tùy chọn cho tiếp thị nội dung của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm các chiến lược SEO để tiếp thị nội dung tốt nhất, một trong những lựa chọn nổi bật nhất mà bạn nên nghĩ đến là Guest Blogging. Vậy Guest Blogging là gì? Chiến lược viết blog của khách tốt nhất mà bạn cần tập trung vào là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
1. Guest Blogging là gì?
Guest Blogging hay còn được gọi là bài đăng của khách – là hoạt động đóng góp một bài đăng vào blog của người khác để xây dựng mối quan hệ, khả năng hiển thị, quyền hạn và liên kết.
Liên kết là một yếu tố xếp hạng chính trong Google, và trong SEO khách viết blog mang lại cơ hội mạnh mẽ để bảo vệ một liên kết trở lại từ một trang web khác, ngoài các cân nhắc tiếp thị khác .
Viết blog của khách thiết lập mối quan hệ với blogger lưu trữ bài đăng của bạn, tiếp cận khán giả của họ để tiếp cận thêm và giúp bạn thiết lập quyền hạn giữa các đối tượng.
2. Guest Blogging có tác dụng gì trong SEO
-
Nâng cao khả năng SEO cho Blog
– Về độ liên quan của guest blogging:
Nếu bạn tham gia guest blogging trên những blog cùng hoặc liên quan đến chủ đề bạn đang viết. Thì những backlink trỏ về blog của bạn từ những blog đó vô cùng giá trị, Google đánh giá cực cao những backlinks như vậy.
– Về sức mạnh guest blogging:
Hầu hết những blog lớn đều áp dụng hình thức Guest Blogging. Vì thế nếu bạn có link trỏ về từ những blog chất lượng thì những link đó cũng vô cùng chất lượng. Hình thức này có thể gọi là “dòng chảy backlinks” hoặc “chia sẻ độ uy tín”.
-
Tăng lượt truy cập cho Blog
Những bài guest post còn đem về cho bạn một lượng lớn truy cập. Nếu bạn viết bài guest post càng nhiều, lượng truy cập của bạn cũng từ đó mà nhân lên. Bởi những blog nổi tiếng mỗi ngày nhận hàng nghìn truy cập. Độc giả luôn quan tâm đến những bài viết mới và khi bài viết của bạn xuất hiện, thì một lượng truy cập sẽ đổ về blog của bạn, xem chủ nhân của bài viết đó là ai.
-
Xây dựng thương hiệu
Nếu bài viết của bạn hữu ích, đem lại nhiều kiến thức cho độc giả. Thì nó sẽ tạo tiền đề để xây dựng thương hiệu một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều độc giả khi guest posting trên các blog nổi tiếng.
Và khi bài viết của bạn có giá trị, chắc hẳn những độc giả sẽ tìm đến bạn trong những số sau. Và nếu những bài trên blog của bạn thành công dẫn đến bạn xây dựng thương hiệu thành công.
3. Phân biệt rõ giữa Guest Blogging và cộng tác viên viết bài hoặc thuê người viết bài
Đối với cộng tác viên viết bài hoặc thuê người viết, chủ blog phải trả một khoản chi phí để có được bài viết.
Đới với Guest blogging với tính chất hoàn toàn tự nguyện. Những người muốn tìm kiếm độc giả, điều hướng traffic lên những blog lớn sẽ tham gia guest post để đăng bài và trỏ link về blog của chính mình. Chủ blog hoàn toàn không tốn phí hoặc chỉ tặng những phần quà cho nhau.
4. Các chiến lược viết Blog của khách tốt nhất
Dưới đây là thông tin đầu vào của chúng tôi để có chiến lược đăng bài của khách tốt hơn.
4.1 Kiểm tra các mục tiêu của bạn
Xác định mục tiêu của bạn trong việc chọn đăng guest blogging là gì? Biết rõ hơn về họ sẽ giúp bạn chọn đúng blog và nội dung để đăng bài. Một số mục tiêu điển hình sẽ là hướng lưu lượng truy cập đến một trang web cụ thể trên trang web của bạn. Tạo nhận thức về thương hiệu, cải thiện SEO của các liên kết đến hoặc định vị bản thân như một chuyên gia.
Đảm bảo bạn có mục tiêu cụ thể về các bài đăng của khách mà bạn định tạo. Nó có thể giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ mới với cơ sở khách hàng mới mà bạn đang cố gắng thu hút.
4.2 Tìm kiếm các blog đúng loại
Khi bạn đã xác định được các mục tiêu, tùy chọn tiếp theo sẽ là tìm kiếm các Guest Blogging. Đảm bảo rằng bạn đang tìm đúng loại blog chấp nhận các bài đăng của khách. Nếu trang web bạn đã chọn chấp nhận nội dung bạn đang lập kế hoạch, hãy đảm bảo rằng nó có thể đáp ứng các mục tiêu chính xác của bạn.
Các dấu hiệu điển hình cho các trang web chấp nhận bài đăng của khách là những từ như viết cho chúng tôi, trở thành người đóng góp hoặc bài viết của khách.
4.3 Phát triển kết nối với chủ sở hữu trang web
Khi bạn đã xác định được bài đăng, bạn dự định viết và blog mà bạn sẽ đăng nó, hãy tiếp cận chủ sở hữu trang web để có một bài đăng của khách. Đây được gọi là quảng cáo chiêu hàng cho một bài đăng của khách. Nhưng trước khi bạn bắt đầu quảng cáo chiêu hàng cho bài đăng của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang bắt đầu có mối quan hệ thân tình với chủ sở hữu trang web.
Những lời chào lạnh lùng hầu hết đều vô ích và không gây được sự chú ý. Với thực tế là hầu hết các chủ sở hữu trang web có một danh sách khổng lồ các nội dung không liên quan và quảng cáo chiêu hàng kém chất lượng, họ có xu hướng cảnh giác khi chấp nhận các bài đăng của khách ngay lập tức. Tìm hiểu về trang web và hiểu rõ hơn về họ. Điều này sẽ giúp bạn đến đúng loại nội dung mà họ chấp nhận.
4.4 Chọn chủ đề phù hợp
Tiếp theo, tìm chủ đề hoàn hảo để quảng cáo chiêu hàng. Bây giờ bạn đã biết về trang web và những gì nó phổ biến, bạn sẽ có thể chọn loại nội dung hoàn hảo phù hợp với trang web. Đảm bảo rằng bạn phản hồi những gì có trên trang web, cung cấp thông tin về những gì có sẵn về chủ đề phổ biến và tăng thêm giá trị cho chủ đề đó và đưa ra một cái gì đó mới phù hợp với nội dung phổ biến trên trang web.
Một chủ đề khá phổ biến trên một trang web khác và đang thịnh hành – nhưng chưa được xuất bản trên trang web mục tiêu của bạn có thể là một trong những lựa chọn tốt nhất. Nhắm mục tiêu các bài đăng chuyên sâu, nội dung hướng đến nghiên cứu và các bài đăng mang dấu ấn cá nhân để được chấp nhận tốt hơn. Trong mọi trường hợp, hãy tôn trọng các nguyên tắc mà bài đăng mục tiêu của bạn có bài đăng của khách.
4.5 Đưa ra lời chào hàng của bạn
Đây có lẽ là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất khi đăng khách. Bạn có thể là một nhà văn chuyên nghiệp và đã đăng một nội dung mẫu mực. Tuy nhiên, bạn sẽ làm thế nào để chủ sở hữu trang web chấp nhận nội dung của bạn là lựa chọn tốt nhất? Đây là lúc bạn cần thử nghiệm các kỹ năng tiếp thị của mình .
Giữ cho quảng cáo chiêu hàng của bạn ngắn gọn và ngọt ngào Đảm bảo rằng bạn đang bày tỏ ý kiến. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một trang web có thẩm quyền, các biên tập viên sẽ nhận được rất nhiều lời quảng cáo chiêu hàng và bạn cần đảm bảo rằng bạn có thể gây ấn tượng với họ mà không làm mất thời gian của bạn.
Sau khi hoàn thành, hãy đảm bảo rằng bạn tạo nội dung phù hợp với cao độ mà bạn đã tạo. Chú ý đến tiêu đề, tiêu đề, từ khóa và liên kết. Đảm bảo rằng bạn đang liên kết theo cách thích hợp để đảm bảo rằng bạn không vi phạm bất kỳ nguyên tắc nào do chủ sở hữu trang web đưa ra.
Tổng kết
Trên đây là kiến thức về Guest blogging được tổng hợp từ kinh nghiệm của SENTO ADS và nhiều nguồn khác nhau với mong muốn đem đến cho bạn kiến thức hữu ích về SEO. Hi vọng rằng các bài viết này có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tối ưu website cũng như có thứ hạng cao hơn trên trang kết quả công cụ tìm kiếm.