SINCE 2006 Email: Support@Sapp.vn Hotline: 090.4344.888 - 0901.536.444 - 0937.874.222

External link là gì? Top 7 thủ thuật hay nhất cho External Link trong SEO

Bạn quan tâm đến SEO nhưng chưa hiểu rõ External link là gì? Bạn không biết công dụng của nó hay các thủ thuật hay nhất để giúp nâng cao thứ hạng cho website của bạn trên công cụ tìm kiếm, tăng trải nghiệm nghiệm dùng,… Bạn không cần quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được các thông tin cần thiết về External link. Tham khảo ngay nhé!

What Are External Links? | SEO Like A CEO

1. External link là gì?

External link là liên kết ngoài của một trang web khi trỏ đến một trang web khác, sức mạnh của external link là vô cùng to lớn. Nó giúp cho Google có thể dò quét được hết website mới cũng như là lập chỉ mục, một website sẽ bị cô lập nếu không có liên kết ngoài. External link là một trong các tiêu chí Onpage mà Google đánh giá để nâng cao thứ hạng từ khoá, do vậy chúng ta cần phải tối ưu.

2. Lợi ích của liên kết ngoại External Link

  • Tăng khả năng hiển thị và mức độ liên quan của trang web

Các công cụ tìm kiếm đánh giá cao người dùng của họ và luôn hướng đến việc hiển thị các kết quả phù hợp nhất với truy vấn của họ. Các liên kết bên ngoài đến từ các trang web có cùng phân khúc có thể giúp Google hiểu mức độ liên quan của nội dung trang web của bạn đối với một truy vấn cụ thể và mức độ phổ biến của bạn. Điều này có thể tăng thứ hạng trang web của bạn.

  • Thêm giá trị cho trải nghiệm người dùng

Bằng cách liên kết đến một trang web khác, bạn có thể giúp người dùng tìm thấy một số thông tin bổ sung và có liên quan mà họ đang tìm kiếm. Điều này có thể nâng cao trải nghiệm người dùng và khuyến khích họ truy cập lại trang web của bạn để có nội dung chất lượng hơn trong tương lai.

  • Tăng cơ hội liên kết ngược

Liên kết với các nguồn đáng tin cậy khác trên web có thể giúp bạn nhận được một liên kết ngược từ chúng và điều này có thể xây dựng một môi trường liên kết tự nhiên. Đây là một trong những kỹ thuật tốt nhất để tăng thứ hạng của bạn trên các SERP khác nhau.

External Link có quan trọng trong SEO không?

External link là một yếu tố nhỏ nhưng quan trọng trong SEO và cần được chú ý. Không nên bỏ qua các hoạt động xây dựng cộng đồng và xếp hạng liên quan đến các liên kết bên ngoài cho dù bạn đang tạo một trang web mới hay đã có một trang web đã được thiết lập. Các liên kết bên ngoài là một trong những số liệu khó thao tác nhất. 

Vì vậy, đây là một trong những cách tốt nhất để công cụ tìm kiếm xác định danh tiếng của trang web và tăng thứ hạng của bạn.

3. Các loại External Link phổ biến

What’s The Difference Between Do Follow and No Follow Links

  •  Do-follow link

Các liên kết Dofollow chỉ ra cho các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đi theo liên kết và chuyển giá trị liên kết hoặc liên kết nước ép đến trang web được liên kết. Điều này có thể thúc đẩy thứ hạng của họ.

  • No-follow Link

Liên kết Nofollow yêu cầu trình thu thập thông tin không đi theo liên kết và không vượt qua bất kỳ liên kết nào. Điều này được thực hiện bằng cách thêm rel = ‘nofollow’ trong thẻ <a>.

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT:

LINK DOFOLLOW LÀ GÌ? TOP 5 CÁCH LẤY LINK DOFOLLOW CHẤT LƯỢNG NHẤT

LINK NOFOLLOW LÀ GÌ? TOP 3 CÔNG CỤ KIỂM TRA LINK NOFOLLOW TỐT NHẤT NĂM 2021

4. Các yếu tố tạo nên External Link chất lượng cao

  • Độ tin cậy của miền liên kết.
  • Trang phổ biến của nguồn.
  • Mức độ liên quan của nội dung giữa nguồn được liên kết và trang đích.
  • Văn bản liên kết có ngôn ngữ tự nhiên & giàu từ khóa, không có vẻ gượng ép hoặc lặp lại.
  • Số lượng liên kết trên trang nguồn.
  • Số lượng miền gốc của trang nguồn.

5. Các thủ thuật hay nhất trong External Link

5.1 Chỉ liên kết đến các trang có liên quan theo chủ đề

Bạn chỉ nên liên kết đến các trang có liên quan theo chủ đề hữu ích cho người dùng của bạn và cung cấp cho họ giá trị gia tăng. Bằng cách này, bạn nâng cao nội dung SEO của mình với nhiều thông tin hơn và đóng góp vào trải nghiệm người dùng tích cực.

5.2 Kiểm tra độ tin cậy

Luôn kiểm tra chất lượng và độ tin cậy của các trang bạn muốn liên kết để đảm bảo rằng bạn chỉ giới thiệu nội dung chất lượng cao cho người dùng của mình. 

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ kiểm tra từng trang bạn muốn liên kết mà còn cả trang web nói chung. Điều này có thể chống lại nguy cơ đi vào một “khu phố tồi tệ”. Sự thiếu tin cậy của Google đối với các trang này cũng sẽ ảnh hưởng đến trang web của chính bạn. Mặt khác, bằng cách sử dụng “các nguồn đáng tin cậy” bạn có thể tăng sự tin tưởng của Google đối với trang web của mình.

5.3 Duy trì liên kết bên trong và external link thích hợp

Bạn nên duy trì một tỷ lệ thích hợp giữa các liên kết bên trong và liên kết ngoài trên một trang vì quá nhiều external link dẫn đến ít liên kết hơn được chuyển đến các trang nội bộ. Ngoài ra, không nên có quá nhiều liên kết ra ngoài trên một trang bởi vì với mỗi liên kết này, một số liên kết sở hữu trang của riêng bạn được chuyển qua và do đó bị mất.

SENTO ADS khuyên bạn nên có khoảng 3-5 external link trên mỗi trang. Trong một số trường hợp nhất định nếu nội dung bài viết lớn thì số liên kết ngoài có thể cao hơn để phù hợp.

5.4 Tránh các liên kết trả phí

Bạn phải thận trọng khi đặt các liên kết ngoài có trả phí để không tạo ấn tượng rằng trang web của bạn chỉ được sử dụng để tạo liên kết. Các trang web như vậy, cũng sử dụng nhiều Anchor text khớp chính xác, sẽ bị Google trừng phạt. 

Nếu có quá nhiều liên kết bên ngoài trên trang của bạn, trước tiên bạn sẽ nhận được thông báo trong Google Search Console, nhưng chưa có bất kỳ hậu quả tiêu cực nào đối với xếp hạng trang web của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, Google có thể loại trừ hoàn toàn trang của bạn khỏi chỉ mục của nó, vì Google đã nỗ lực rất nhiều để chống lại các trang có danh sách dài các liên kết trả phí. 

5.5 Xuất bản nội dung tuyệt vời để nhận được các liên kết ngược

Cách đơn giản và tự nhiên nhất để kiếm được các liên kết ngược là tạo nội dung tuyệt vời có thể trả lời truy vấn của người dùng. Điều này sẽ khuyến khích những người khác liên kết đến trang web của bạn.

5.6 Không sử dụng các từ khóa của riêng bạn cho các văn bản liên kết của các liên kết ngoài

Liên quan đến từ khóa, bạn nên lưu ý rằng việc sử dụng từ khóa của riêng bạn trong văn bản liên kết của các liên kết ngoài có thể gửi tín hiệu sai vì điều đó có nghĩa là các trang được liên kết phù hợp hơn với những từ khóa này so với trang của chính bạn.

Ví dụ: Nếu bạn đăng một bài viết trên web về tiếp thị nội dung và chèn các liên kết bên ngoài với anchor text “tiếp thị nội dung”, điều này sẽ tạo ấn tượng rằng các trang được liên kết truyền tải nội dung tốt hơn về chủ đề tiếp thị nội dung. Đối với các liên kết như vậy, thay vào đó bạn nên sử dụng URL làm văn bản liên kết.

5.7 Sử dụng liên kết No-follow cho các trang web bạn không tin tưởng

Bạn nên đánh dấu các liên kết bằng Nofollow nếu chúng đề cập đến các trang không phù hợp với chủ đề của trang web của bạn hoặc bạn không hoàn toàn tin tưởng. Bằng cách này, chúng không ảnh hưởng tiêu cực đến đánh giá của Google về nội dung của bạn.

Nếu có những vị trí trên trang web của bạn mà người dùng có thể tự tạo nội dung (ví dụ: diễn đàn hoặc phần bình luận), bạn nên đánh dấu những khu vực này bằng rel = “ugc” để tránh đánh giá tiêu cực về trang web của bạn do liên kết spam. Trong trường hợp liên kết trả phí, Google khuyên bạn nên sử dụng rel = “Managed” làm thuộc tính liên kết.

Dưới đây, bảng cung cấp tổng quan về thời điểm sử dụng các liên kết dofollow hoặc nofollow:

Dofollow Nofollow
Các trang có liên quan theo chủ đề Các trang lạc đề
Các trang không đáng tin cậy
Nội dung có giá trị gia tăng Liên kết trong các lĩnh vực mà người dùng có thể tự tạo nội dung
Liên kết trả tiền với văn bản liên kết khớp chính xác
Nguồn đáng tin cậy Quảng cáo
Liên kết trong các biểu mẫu (ví dụ: liên kết đăng ký hoặc đăng nhập)
Các trang web đối tác (nếu được đánh dấu thích hợp) Thông báo báo chí
Bình luận của khách
Liên kết trong widget

Tổng kết

Tóm lại, các trang có external link sẽ có chất lượng cao hơn các trang không có liên kết ngoài. Do đó, bạn nên sử dụng các liên kết bên ngoài phù hợp với trang web của mình.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về External Link là gì và các thủ thuật hay nhất giúp bạn xây dựng và phát triển website website của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về External Link cũng như cách tối ưu Onpage SEO cho website thì hãy mạnh dạn liên hệ với SENTO ADS ngay. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.

SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ SEO tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.344.888 để các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam tư vấn và phục vụ trên toàn quốc.
Từ khóa:

Bài Viết Liên Quan

Mẫu App Bạn Có Thể Chọn

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU CỦA SENTO ADS
Những khách hàng lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua...
Pronest Pronest
Đất xanh miền bắc Đất xanh miền bắc
Hyundai Hyundai
Hyundai Motor Hyundai Motor
Hoa Mỹ Hoa Mỹ
Nam Đình Vũ Nam Đình Vũ
CT1 CT1
Toyota Toyota
 Global Green Global Green
Amecc Amecc
Trung tâm Anh Ngữ Ama Trung tâm Anh Ngữ Ama
Sapp Việt Nam

HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 sẵn sàng phục vụ ngay tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0904344888
    Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0937.874.222
    Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 - 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Địa chỉ Malaysia
    10985474
    The Gardens Mall, Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, Kuala Lumpur, Malaysia
  • Khu vực miền nam
    0904.344.888
    Địa chỉ: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền Trung
    0901.536.444
    192 Lý Nhân Tông , Phường Khuê Trung , quận Cẩm Lệ , Đà Nẵng
  • Địa chỉ Indonesia
    +62(21)3950 2888
    40th.Floor, Capital Place, J1. Jend. Gatot Subroto Kav 18, Kuningan Barat, Mampang Prapatan, Indonesia

Điện thoại: 0904.344.888

Email: support@sapp.vn

Khu vực miền Bắc

♦ Địa chỉ 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

♦ Địa chỉ 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

DMCA.com Protection Status

Lĩnh vực Bán hàng

Lĩnh vực Bất động sản

Lĩnh vực Tài chính - Tín dụng

Lĩnh vực quản lý

Khu vực miền Nam

♦ Địa chỉ : Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh

Hồ Sơ Năng Lực
.
.
.
.