Domain Authority là gì? 5 Tips tăng Domain Authority hiệu quả nhất
Domain Authority có thể vẫn còn rất mới mẻ với những người mới học SEO và làm Website. Nhưng nó lại không lạ lẫm đối với những người trong ngành.
Domain Authority là một thước đo hữu hiệu để có thể kiểm tra và phát triển trang Web của mình. Ngoài ra, nó còn giúp cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.
- Vậy Domain Authority là gì?
- Có những mẹo nào làm tăng chỉ số DA cho website của bạn?
Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Tham khảo video để về Domain Authority:
Mục lục bài viết
1. Domain Authority là gì?
Domain Authority (DA) là điểm xếp hạng của công cụ tìm kiếm do Moz phát triển để dự đoán khả năng một trang web xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Điểm của DA nằm trong khoảng từ một đến 100, với điểm cao hơn tương ứng với khả năng xếp hạng cao hơn.
Domain Authority được tính toán bằng cách đánh giá nhiều yếu tố, bao gồm liên kết các miền gốc và tổng số liên kết, thành một điểm DA duy nhất. Điểm số này sau đó có thể được sử dụng khi so sánh các trang web hoặc theo dõi “sức mạnh xếp hạng” của một trang web theo thời gian. Domain Authority không phải là số liệu được Google sử dụng để xác định thứ hạng tìm kiếm và không ảnh hưởng đến SERPs.
2. Domain Authority tốt là gì?
Câu hỏi lớn nhất xung quanh điểm Cơ quan quản lý tên miền là, “Cơ quan quản lý tên miền tốt là gì?” Nhiều chủ sở hữu trang web đặt câu hỏi này với hy vọng biết được con số lý tưởng để xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.
Vì vậy, một điểm Cơ quan tên miền tốt là gì?
Sự thật là không có lý tưởng hay con số cụ thể nào bạn cần đạt được để thành công.
Thang đo Domain Authority của Moz từ 1-100. Một là điểm kém nhất, trong khi 100 là điểm tốt nhất. Nhiều doanh nghiệp có ý tưởng rằng họ cần điểm miền là 100 vì nó ở đầu thang điểm.
3. Moz xác định thứ hạng tên miền của bạn như thế nào?
Khi bạn đang cố gắng đạt được điểm DA tốt, điều cần thiết là phải hiểu cách bạn đạt được điểm số của mình. Mặc dù thuật toán của Moz là một bí mật, nhưng có một số tín hiệu đã biết giúp cải thiện điểm số của bạn:
- Liên kết các miền gốc
- Tín hiệu xã hội
- MozRank
- Nội dung chất lượng
- MozTrust
- Tính thân thiện với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Những yếu tố này chỉ là một vài trong số hơn 40 yếu tố mà Moz sử dụng để tính điểm của bạn.
Domain Authority được chấm điểm như thế nào?
Moz chấm điểm PA trên thang điểm logarit 100 điểm. Do đó, việc tăng điểm của bạn từ 20 lên 30 sẽ dễ dàng hơn đáng kể so với tăng từ 70 lên 80.
4. Bạn có thể tìm Domain Authority ở đâu?
Số liệu Domain Authority được đưa vào hàng chục các nền tảng SEO và tiếp thị trực tuyến trên mạng Internet.
Bạn có thể kiểm tra Domain Authority bằng cách sử dụng Open Site Explorer hoặc Moz Bar – thanh công cụ SEO miễn phí của Moz. Moz cũng kết hợp các số liệu vào tất cả các chiến dịch Moz Analytics, cũng như các API Mozscape.
5. Điều cốt yếu tăng Domain Authority cho Site là gì?
Tăng điểm DA sẽ làm tăng khả năng xếp hạng trang web trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Đôi khi, bạn có thể thấy một trang web có DA thấp hơn các trang web có DA cao với Content ít hấp dẫn hơn.
DA là rất quan trọng đối với công cụ tìm kiếm xếp hạng.
Dưới đây là một số yếu tố về Domain Authority :
- Để tính toán Domain Authority, hơn 40 tín hiệu được xem xét.
- Các trang web có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm thường có chỉ số DA cao.
- High Domain Authority -> xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm -> lưu lượng truy cập nhiều hơn.
- Domain Authority không tăng chỉ qua một đêm
6. Các mẹo để tăng Domain Authority của bạn
6.1 Thực hiện các phương pháp hay nhất về SEO
Nếu bạn muốn cải thiện DA cho website của mình, hãy bắt đầu bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất về SEO. Thực hiện theo các phương pháp hay nhất về SEO sẽ giúp bạn liên tục cải thiện thứ hạng của mình trong kết quả tìm kiếm đồng thời củng cố điểm số tên miền của bạn.
Bạn muốn tối ưu hóa nội dung onpage của mình để giúp nó hoạt động tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.
Tối ưu hóa trên trang bao gồm các yếu tố như:
- Thẻ tiêu đề
- Thẻ alt hình ảnh
- Mô tả meta
- Từ khóa
Mỗi yếu tố này đều đóng một vai trò cơ bản trong xếp hạng SEO của bạn.
Nói chung, SEO quan trọng đối với chỉ số DA của bạn, vì vậy bạn muốn làm theo các phương pháp hay nhất về SEO. Bằng cách thực hiện theo các tối ưu hóa cần thiết cho SEO, bạn sẽ giúp cải thiện xếp hạng và Domain Authority của mình.
6.2 Tạo nội dung có liên kết
Nếu bạn muốn biết cách tăng điểm DA, hãy bắt đầu bằng cách tạo nội dung có thể liên kết. Nội dung đóng một vai trò thiết yếu trong việc cải thiện điểm số của bạn, vì vậy bạn sẽ muốn đầu tư thời gian và công sức vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời mà mọi người muốn chia sẻ.
Vậy làm thế nào để bạn tạo ra nội dung chất lượng cao, có thể liên kết?
Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách chọn các từ khóa có liên quan cho nội dung của bạn. Lựa chọn từ khóa là rất quan trọng vì nó xác định vị trí bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Chọn các từ khóa có liên quan đến ngành để giúp bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập quan tâm và kiếm được liên kết từ các cơ quan quản lý ngành.
Khi bạn tạo nội dung, hãy tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Nội dung chất lượng cao sẽ cung cấp cho khán giả của bạn trải nghiệm tốt hơn, điều này có thể thúc đẩy họ chia sẻ nội dung của bạn. Nó sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp bạn.
Ngoài ra, bạn muốn xuất bản nội dung thường xuyên. Nếu bạn đang phân phối nội dung một cách nhất quán, bạn sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các trang web có thẩm quyền liên kết đến các trang của bạn. Các liên kết chất lượng cao này sẽ giúp cải thiện điểm tên miền của bạn.
6.3 Xoá hồ sơ liên kết xấu
Khi cố gắng kiếm được các liên kết đáng tin cậy đến trang web của mình, bạn có thể nhận được một số liên kết không tốt đến trang của mình. Sẽ có những trang web liên kết đến hồ sơ của bạn làm giảm điểm DA của bạn.
Bạn phải xem qua hồ sơ liên kết của mình để kiểm tra các loại liên kết mà bạn nhận được.
Bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra backlink như Ahrefs để xem những trang nào liên kết đến nội dung của bạn. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để chọn ra các liên kết ngược xấu , liên hệ với các trang web đó và yêu cầu họ xóa liên kết đến trang web của bạn.
Quá trình này cũng áp dụng cho các liên kết trên trang web của bạn. Bạn phải lướt qua trang web của mình và kiểm tra các liên kết trên các trang của bạn. Loại bỏ bất kỳ liên kết xấu nào và sửa chữa bất kỳ liên kết nào bị hỏng có thể ảnh hưởng đến điểm số miền của bạn.
Bằng cách loại bỏ các liên kết xấu và bị hỏng, bạn sẽ giúp cải thiện xếp hạng tên miền của mình.
6.4 Cải thiện liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ đóng một vai trò thiết yếu trong việc giúp cải thiện Domain Authority của bạn.
Khi bạn tạo nội dung, bạn muốn liên kết nội bộ với các trang khác trên trang web của mình. Các liên kết nội bộ này giữ khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn lâu hơn và thu hút họ tham gia vào trang của bạn. Nó cũng giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các trang của bạn dễ dàng hơn để bạn có thể xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn.
6.5 Làm cho trang web thân thiện với thiết bị di động
Xem xét rằng mọi người dành 70% thời gian sử dụng Internet trên thiết bị di động, không có gì ngạc nhiên khi tính thân thiện với thiết bị di động là cần thiết để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Với một trang web đáp ứng, mọi người đều có thể tìm, xem và chia sẻ nội dung của bạn. Điều này có thể cải thiện điểm DA của bạn.
Bạn có thể tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động bằng cách:
- Sử dụng thiết kế đáp ứng
Thiết kế đáp ứng đảm bảo trang web của bạn thích ứng với bất kỳ thiết bị nào mà một người sử dụng. Trang web của bạn sẽ mở rộng quy mô đến thiết bị di động và máy tính bảng của khách hàng, đảm bảo họ có thể dễ dàng duyệt qua trang web của bạn.
- Thêm yếu tố di động vào trang web của bạn
Mọi người duyệt trang web của bạn trên thiết bị di động khác với trên máy tính để bàn. Thêm các yếu tố dành cho thiết bị di động, như menu và nút gọi hành động (CTA) trong tầm với của ngón tay cái, giúp nâng cao trải nghiệm trên thiết bị di động.
- Cải thiện tốc độ trang
Khi người dùng tìm kiếm, họ muốn có câu trả lời nhanh chóng. Sử dụng Google PageSpeed Insights để kiểm tra thời gian tải trang web hiện tại của bạn và cách bạn có thể cải thiện. Bạn cũng có thể đầu tư vào các dịch vụ tốc độ trang để cải thiện thời gian tải trang web của mình
Tổng kết
Domain Authority là một tiêu chí quan trọng để đánh giá tổng quan cho tình hình hiện tại của website. Nó cũng là một chỉ số để có thể so sánh giữa bạn và đối thủ, cho biết vị trí của mình ở đâu trong “cuộc đấu ranking”. Với 5 Tips làm tăng chỉ số Domain Authority cho website mà SENTO ADS đã gợi ý, hy vọng bạn sẽ tìm ra cho mình chiến lược SEO tốt nhất.