SEO Offpage là gì? Top 10 kỹ thuật SEO Offpage tốt nhất 2021
SEO Off-page giúp website của bạn cải thiện được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm đồng thời trở nên ‘nổi tiếng’ hơn nhờ tính viral của mạng xã hội giúp chiến dịch SEO thành công, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Vậy SEO Offpage là gi? Làm thế nào để đột phá thứ hạng với kỹ thuật SEO Offpage? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết
1. SEO Offpage là gì?
SEO Offpage hay SEO trên trang là một trong những chiến lược giúp bạn cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tuy nhiên, những chiến lược này tập trung vào việc tăng cường các tín hiệu từ trang web của bạn, như chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và các liên kết từ các trang web khác.
2. Tại sao SEO Offpage lại quan trọng?
SEO off-page quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp của bạn:
- Xếp hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm có liên quan
- Trở thành một nhân vật có thẩm quyền trong ngành của bạn
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu
- Hỗ trợ chiến lược SEO toàn diện
- Tạo lưu lượng truy cập trang web
- Thu hút khách hàng tiềm năng
- Chốt bán hàng
Nếu bạn đang muốn phát triển doanh nghiệp của mình, cũng như sử dụng SEO, thì bạn cần bao gồm SEO off-page trong kế hoạch SEO của mình. Nếu không có SEO off-site, bạn sẽ phải vật lộn để đạt được loại thứ hạng, số lượng lưu lượng truy cập và doanh thu mà bạn muốn.
3. Các yếu tố xếp hạng SEO Offpage
Các yếu tố xếp hạng cho SEO off-page thường tập trung vào các tính năng của Backlink, bao gồm những điều sau:
- Số lượng miền liên kết
- Chất lượng liên kết các miền
- Lần truy cập gần đây của liên kết
- Mức độ liên quan của liên kết
- Liên kết văn bản liên kết
Các yếu tố bổ sung có thể bao gồm:
- Đề cập thương hiệu, cả được liên kết và không được liên kết
- Guest blogging
- Chia sẻ trên mạng xã hội
Trong hầu hết các trường hợp, danh sách kiểm tra SEO offpage web sẽ tập trung vào cách kiếm được các Backlinks vì Backlinks có xu hướng tác động nhiều nhất đến khả năng xếp hạng tốt của trang web trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các chia sẻ trên mạng xã hội, guest blogging và các đề cập trực tuyến không có giá trị.
Để hiểu thêm về Backlink bạn có thể tham khảo bài viết:
BACKLINK LÀ GÌ? TOP 5+ CÔNG CỤ KIỂM TRA BACKLINK TỐT NHẤT NĂM 2021
4. Các kỹ thuật SEO Offpage tốt nhất
4.1 Guest Posting
Guest Posting là xuất bản nội dung trên các trang web khác trong một chủ đề có liên quan. Đây là cách tốt nhất để thu hút đối tượng mục tiêu vào trang web. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm một blog hoặc trang web hoàn hảo cho phép bạn đăng bài với tư cách khách.
Một số blog cung cấp tùy chọn guest posting, viết cho chúng tôi trên trang chủ của trang web, điều này giúp bạn có thể tạo vòng kết nối kinh doanh của riêng mình với các bài đăng của khách thường xuyên. Vì vậy, Guest posting là một trong những kỹ thuật SEO off-page tốt nhất.
4.2 Tương tác trên mạng xã hội
Một kỹ thuật SEO Off-page rất quan trọng là dựa vào các tương tác trên mạng xã hội. Nếu bạn muốn sản phẩm, website hay blog của mình được biết đến rộng rãi thì hãy kết nối với thật nhiều người trên các nền tảng truyền thông xã hội. Việc hiện diện trên các cộng đồng này sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn phát triển và có thêm nhiều Backlink hơn nữa.
Các website mạng xã hội hàng đầu:
- http://www.twitter.com/
- http://www.facebook.com/
- http://www.linkedin.com/
- http://www.pinterest.com/
- http://plus.google.com/
4.3 Tiếp thị qua Email
Tiếp thị qua email là một kỹ thuật SEO off-page khác. Đây là một trong những cách hợp pháp để cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể cho khách hàng mục tiêu.
Để thực hiện tiếp thị qua email, trước tiên bạn cần thu thập email của khách hàng mục tiêu thông qua các chiến dịch email, đăng ký nhận bản tin, biểu mẫu liên hệ. Bạn cũng có thể cung cấp các ưu đãi thông qua tiếp thị qua email.
Email cũng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web. Tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn qua email có thể là một cách nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm chi phí để tiếp cận khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại bằng cách khuyến khích truy cập trang web lặp lại. Tiếp thị qua email có thể cho phép bạn tạo các thông điệp được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa.
4.4 Câu hỏi và trả lời
Một trong những cách tốt nhất có thể giúp bạn thu được lượng traffic lớn đó là tận dụng các website Q&A (cho phép đặt câu hỏi và tham gia trả lời). Tham gia vào các trang web này, tìm kiếm các câu hỏi liên quan tới sản phẩm, blog hoặc website của bạn và sau đó, đưa ra câu trả lời thật rõ ràng, chi tiết. Thêm vào đó, gắn link tới website cũng sẽ giúp tăng lượng người tiếp cận hiệu quả.
Các website Q&A phổ biến:
Mẹo tốt nhất là bạn phải tìm ra đối tượng của thị trường ngách của bạn và giải quyết vấn đề của thị trường ngách. Lưu lượng truy cập từ các trang Hỏi & Đáp có chất lượng và ổn định vì đối tượng được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn.
4.5 Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer Marketing)
Tiếp cận với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Bạn nên liệt kê những người đang làm tốt trong thị trường ngách của bạn và cho họ biết về nội dung, dịch vụ, sản phẩm của bạn. Và khuyến khích họ chia sẻ nội dung của bạn với khách hàng của họ. Tiếp thị người ảnh hưởng có thể được trả tiền, trong một số trường hợp, tùy thuộc vào số lượng người theo dõi mà họ có.
Vì vậy, quan hệ đối tác chiến lược và hình thành mối quan hệ cùng có lợi với những người có ảnh hưởng khác, những người có thể giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn từ những đối tượng phù hợp.
4.6 Đưa hình ảnh, video, tài liệu lên các website
Nếu muốn video/hình ảnh của mình có nhiều người xem thì việc tải video, hình ảnh lên các mạng chia sẻ video nổi tiếng như YouTube, Instagram, Pinterest,…là cách rất lý tưởng. Chỉ cần video/hình ảnh hấp dẫn, đặt cho nó một tiêu đề phù hợp, thêm mô tả, tag và các liên kết tham khảo thì điều này có thể giúp bạn mang lại lượng traffic vô cùng lớn.
Đối với việc chia sẻ tài liệu: bạn nên tạo các tài liệu hấp dẫn về sản phẩm hoặc blog của bạn. Tài liệu nên có nội dung duy nhất và lưu dưới dạng PPT hoặc PDF. Sau đó, đăng lên các website này và chờ kết quả. Bạn có thể đăng lên các trang nổi tiếng như: SlideShare, Issuu, Scribd,…
4.7 Các trang web đánh dấu (Social Bookmarking Sites)
Social Bookmarking Sites ám chỉ các trang web hỗ trợ việc đánh dấu (lưu lại) hoặc chia sẻ website lên mạng xã hội nhằm các mục đích cụ thể. Đây là một trong những nền tảng tốt nhất để quảng cáo trang web của bạn. Khi đánh dấu một trang web hoặc bài viết blog trên một site Social Bookmarking nổi tiếng, bạn sẽ thu được traffic lớn cho website hoặc blog của mình.
Các website hỗ trợ Social Bookmarking lớn nhất:
- http://stumbleupon.com
- http://digg.com
- http://slashdot.org
- http://diigo.com
- http://technorati.com/
4.8 Kỹ thuật SEO Offpage: Xây dựng/Trao đổi liên kết
Xây dựng liên kết là một kỹ thuật SEO off-page rất quan trọng khác trong thực tế ngày nay. Nó giúp tăng độ tin cậy, thương hiệu trên thế giới internet. Google ưu tiên nội dung có số lượng liên kết cao hơn.
Trao đổi liên kết trong quá trình trao đổi liên kết với nhau trong các ngữ cảnh liên quan.
Chủ yếu có ba loại liên kết:
- Liên kết tự nhiên : Người dùng hoặc Khách hàng liên kết đến trang web của bạn như một dấu hiệu của sự tin tưởng, chứng thực và đánh giá cao.
- Liên kết được xây dựng theo cách thủ công: Bạn lấy lại liên kết theo cách thủ công bằng cách yêu cầu họ liên kết trở lại trang web của bạn.
- Liên kết tự tạo: Là những liên kết được tạo có chủ ý bằng cách bình luận trong blog, thư mục, chữ ký bình luận blog với Anchor Text được tối ưu hóa.
4.9 Bình luận trên Blog
Đừng ngần ngại nhận xét trên các blog có thẩm quyền. Nhận xét blog trên các blog khác trong cùng một ngách như của bạn cho phép bạn thêm liên kết vào phần nhận xét. Các liên kết này sau đó có thể được thu thập thông tin bởi các công cụ tìm kiếm, giúp hướng chúng đến trang web của bạn.
Đây cũng là kỹ thuật SEO off-page tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua.
Lưu ý: Không bình luận ở khắp mọi nơi, thay vào đó hãy chọn blog có liên quan, xác thực, đáng tin cậy và có lượng người xem cao hơn.
4.10 Được liệt kê trong Local Business
Việc được liệt kê trong doanh nghiệp địa phương là điều cần thiết trong kinh doanh trực tuyến ngày nay. Tùy thuộc vào thị trường ngách và lĩnh vực kinh doanh của bạn, bạn có thể thấy rằng việc liệt kê trong các thư mục địa phương có thể hữu ích. Bạn phải tối ưu hóa nội dung và liên kết. Từ đó, bạn có thể tạo ra một lượng lưu lượng truy cập xã hội và nhận thức về thương hiệu.
Nếu bạn đang kinh doanh tại địa phương thì bạn có cơ hội kinh doanh cao và được người dùng nhận thức tốt về thương hiệu. Thay vì phát triển ra toàn cầu và phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn, hãy liệt kê trang web của bạn tại địa phương để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng xem trang web của bạn. Vì vậy, danh sách địa phương là một kỹ thuật SEO off-page tốt bạn không nên bỏ qua
Gửi trang web của bạn đến các trang web như: Google My Business, Google Maps, Yellow Pages, Local Business Directories,…
Tổng kết
Trên đây, SENTO ADS chia sẻ rất kỹ về thuật ngữ SEO Offpage cũng như các kỹ thuật thực hiện SEO Offpage tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, việc tối ưu theo cách này mất thời gian nhưng kết quả đạt được sẽ có giá trị rất cao cho việc làm marketing online của bạn. Chúc các bạn thành công!