Link Nofollow là gì? Top 3 công cụ kiểm tra Link Nofollow tốt nhất năm 2021
Khi các bạn làm SEO thì rất cần các liên kết, và chúng ta thường nhìn thấy thuộc tính nofollow trong các thẻ liên kết đó. Vậy liên kết Nofollow là gì và có tầm quan trọng ảnh hưởng như thế nào đến quá trình SEO ? Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.
Mục lục bài viết
1. Link Nofollow là gì?
Nofollow là liên kết ngược lại với Dofollow, là các liên kết được gắn thẻ rel= “nofollow”. Khi gắn thẻ này, bot của các công cụ tìm kiếm sẽ không đi qua liên kết này. Liên kết này không được tính vào chỉ số PageRank nên nó gần như không ảnh hưởng tới thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.
<a href=”duong-dan” rel=”nofollow”>tên web</a>
2. 5 lợi ích của của liên kết Nofollow
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập
Liên kết nofollow thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng đến trang của bạn vì mọi người có thể nhấp và tương tác với chúng như bất kỳ liên kết nào khác.
Lưu lượng truy cập này sẽ kiểm tra doanh nghiệp của bạn và nội dung của bạn. Nhiều lưu lượng truy cập hơn trên trang của bạn có thể dẫn đến xếp hạng tốt hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nhiều chuyển đổi hơn.
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu
Liên kết nofollow giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu. Như đã nêu trước đây, các liên kết nofollow vẫn hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Khi lưu lượng truy cập này đến trang web của bạn, họ sẽ tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn, cũng như các sản phẩm hoặc dịch vụ.
Những liên kết này có thể giúp khách hàng tiềm năng khám phá và làm quen với công ty của bạn.
Nhận thức về thương hiệu là rất quan trọng để phát triển công ty của bạn trực tuyến và liên kết nofollow có thể giúp bạn xây dựng nhận thức.
- Liên kết Nofollow bình thường hoá nội dung của bạn
Liên kết nofollow làm cho hồ sơ của bạn trông bình thường. Các liên kết này là một phần của hồ sơ tự nhiên, vì vậy sẽ rất tốt nếu có các loại liên kết này.
Nếu bạn không có liên kết này, điều đó thật đáng ngờ đối với Google. Google có thể nghĩ rằng bạn đang sử dụng một số kỹ thuật SEO mũ đen để sửa chữa số liệu thống kê của mình.
- Liên kết Nofollow có thể dẫn đến các liên kết Nofollow
Các liên kết nofollow đóng vai trò như một cổng vào các liên kết dofollow.
Sự hiển thị mà bạn có được từ các liên kết trên các trang web phổ biến có thể mang lại nhận thức cao hơn. Khi nhiều người biết đến bạn hơn, cơ hội bạn nhận được các liên kết dofollow tự nhiên tăng lên.
- Cải thiện thẩm quyền tên miền
Liên kết nofollow giúp cải thiện “cơ quan quản lý” miền của bạn vì chúng thúc đẩy lưu lượng truy cập có uy tín đến trang web của bạn. Chúng giúp tăng uy tín và độ tin cậy cho trang web của bạn, dẫn đến việc tăng thẩm quyền tên miền.
Khi nào bạn nên sử dụng Nofollow?
- Nhận xét, bình luận
Link Nofollow được thiết kế cho các bình luận trên web hay blog. Nhiều nhà xây dựng trang web như WordPress bao gồm plugin nofollow như một phần của trang web của bạn để ngăn chặn các nhận xét liên kết spam. Đây là nơi phổ biến nhất để sử dụng liên kết nofollow.
- Diễn đàn
Diễn đàn là một nơi khác mà các trang web spam đăng liên kết của họ. Sử dụng liên kết nofollow ở đây ngăn chặn các bình luận spam và giữ cho nội dung xác thực đối với khách truy cập.
- Liên kết có trả tiền
Nếu bạn đang trả tiền cho một liên kết ở một nơi cụ thể, thì liên kết đó sẽ không được tính vào lưu lượng truy cập liên kết không phải trả tiền. Google lo lắng về việc sử dụng hoặc quảng bá các liên kết trả phí dưới dạng các liên kết “hữu cơ”.
3. Hướng dẫn các bước kiểm tra link Nofollow
Bước 1: Tìm đến trang web bạn muốn kiểm tra, sau đó nhấp chuột phải và chọn Tuỳ chọn “Kiểm tra”
Bước 2: Giữ Command + F hoặc Ctrl + F để tìm kiếm “nofollow” trong mã.
Bước 3: Các liên kết Nofollow xuất hiện như trong hình phía dưới
4. Công cụ kiểm tra link Nofollow tốt nhất
4.1 MozBar
Tiện ích mở rộng Google Chrome miễn phí này, được tạo bởi công ty phần mềm SEO Moz, làm nổi bật tất cả các liên kết nofollow trên một trang chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Công cụ trình duyệt Mozbar chrome có những điểm tốt:
- Nó cung cấp một cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về bất kỳ trang web nào.
- Cung cấp SEO tất cả trong một khi đang di chuyển. (Phiên bản cao cấp)
- Các chỉ số tức thì như Cơ quan quản lý trang (PA), Cơ quan quản lý tên miền (DA) , Phân tích trang, Đánh dấu liên kết và Điểm thư rác.
- Gắn vào cuối tùy chọn trình duyệt cho phép bạn đặt thanh công cụ trên đầu trang hoặc chân trang.
- Lựa chọn màu chủ đề giữa phiên bản sáng và tối.
- Dễ dàng chuyển đổi MozBar giữa các chế độ. OSX – Cmd + Option + Ctrl + M / Windows – Shift + Ctrl + Alt + M
Lưu ý: Trước kiểm tra liên kết bạn cần phải đăng ký tài khoản.
4.2 Varvy
Varvy là công cụ SEO tất cả trong một của Patrick Sexton để kiểm tra xem trang web của bạn có tuân theo các nguyên tắc của Google hay không!
Ngoài việc kiểm tra hoặc theo dõi tất cả các liên kết nofollow, dofollow, liên kết bên ngoài và internal link của một trang web, nó cũng kiểm tra thống kê SEO, Pagespeed và Mobile SEO.
4.3 Nofollow
NoFollow là một trong những tiện ích mở rộng trình duyệt phổ biến có sẵn cho Chrome, Firefox, Safari và Opera.
Ứng dụng nêu ra không có liên kết theo dõi nào được đánh dấu là:
rel="nofollow"
<noindex>
Thẻ HTML- Các trang có thẻ meta rô bốt nofollow.
Công cụ dễ sử dụng cho phép bạn tự do phân biệt các kết quả bằng cách tạo kiểu CSS. Tắt hoặc bật công cụ theo sở thích của bạn.
Các cài đặt cơ bản cần thực hiện sau khi cài đặt tiện ích NoFollow của Chrome:
- Nhấp vào biểu tượng của Tiện ích mở rộng> Tùy chọn> Hộp thông tin.
- Chọn “Luôn luôn” từ Hiển thị Hộp Thông tin và thoát khỏi trang.
Tổng kết
Qua bài viết trên đã một phần nào giải đáp cho các bạn mới học hay đang bắt đầu công việc SEO của mình hiểu rõ hơn về Nofollow Links là như thế nào từ đó các bạn sẽ nên chú ý hơn về việc tạo các đường dẫn nào trên trang của bạn. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho SENTO ADS, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.