SINCE 2006 Email: Support@Sapp.vn Hotline: 090.4344.888 - 0901.536.444 - 0937.874.222

CTR là gì? Top 10+ mẹo tăng CTR website cải thiện ranking trên Google

CTR (Click through rate) là chỉ số đặc biệt quan trọng với những người làm quảng cáo, marketing. Việc tăng tỷ lệ CTR tự nhiên cũng là yếu tố quan trọng giúp. Vậy CTR là gì? Cách tính như thế vào? Có những nào giúp tăng tỷ lệ CTR trên Google? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của SENTO ADS nhé.

Tham khảo video về CTR:

What is CTR? Click-Through-Rate

1. CTR là gì?

CTR là tên gọi tắt của thuật ngữ Click Through Rate. Ám chỉ số lần nhấp nhận được trên mỗi số lần hiển thị của một quảng cáo.

2. Click Through Rate là gì?

Theo định nghĩa CTR trên, về cơ bản Click Through Rate được biết là tỷ lệ thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn và đã nhấp vào quảng cáo đó. Tỷ lệ nhấp (CTR) có thể được dùng để đánh giá hiệu suất hoạt động của các từ khóa và quảng cáo, cũng như trang thông tin miễn phí về sản phẩm.

CTR (Click Through Rate)

CTR (Click Through Rate)

CTR tốt là gì?

CTR tốt phụ thuộc vào một số yếu tố cụ thể cho doanh nghiệp và chiến dịch quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, CTR trung bình cho quảng cáo tìm kiếm và hiển thị là 1,9%. Đối với quảng cáo tìm kiếm, CTR trung bình là 3,17% và đối với quảng cáo hiển thị hình ảnh, CTR trung bình là 0,46%.

3. Cách tính CTR

  • Cách tính CTR trong SEO: CTR = (Tổng số lần nhấp vào đường link) / (Tổng số lần hiển thị) x 100%
  • Công thức tính CTR trong Adwords: CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần hiển thị) x 100%

Ví dụ: Giả sử rằng 1.000 người dùng đã xem trang web của bạn trong Google SERP. 200 người trong số họ đã nhấp vào nó. CTR được tính như sau:

CTR = (200/1000) * 100 = 20%

4. Tầm quan trọng của CTR

CTR có tầm quan trọng vô cùng lới với tài khoản quảng cáo vì nó ảnh hưởng tới chất lượng. Dù cho google adwords hay các nền tảng marketing tìm kiếm đưa ra mức giá ưu đãi cho quảng cáo liên quan.

Điểm số chất lượng tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp AdWords:

  • Tỷ lệ nhấp chuột cao sẽ dẫn tới điểm chất lượng cao
  • Điểm số chất lượng cho phép bạn cải thiện/duy trì vị trí quảng cáo với chi phí thấp hơn.

Nếu quảng cáo bạn được truy vấn cao, thì sẽ đạt được tỷ lệ nhấp cao. Điều này có nghĩa là bạn đang hướng một lượng lớn người tiếp cận với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tầm quan trọng của CTR trong Adword

Tầm quan trọng của CTR trong Adword

Tỷ lệ nhấp cho thấy điểm mạnh và điểm yếu của:

  • Thẻ tiêu đề
  • Mô tả meta
  • Thân thiện với URL
  • Bản sao quảng cáo
  • Hình ảnh
  • Thiết kế website
  • Phần tử CTA
  • Các từ khóa được nhắm mục tiêu
  • Các hình thức trang web
  • Quy trình thanh toán

Tỷ lệ nhấp ảnh hưởng gì đến SEO?

Tầm quan trọng của CTR trong SEO

Tầm quan trọng của CTR trong SEO

Thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm một phần dựa trên mức độ phổ biến của trang web của bạn và lượt xem trên trang. Số lần nhấp chuột mà trang của bạn nhận được – hay nói cách khác, CTR của bạn càng cao thì công cụ tìm kiếm càng có giá trị. Vì vậy, trang của bạn sẽ tự nhiên xếp hạng cao hơn. Tóm lại, CTR cao hơn tương đương với SEO tốt hơn.

Công cụ tìm kiếm nghiên cứu mức độ tương tác để xác định trang nào phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm. Vì vậy, hãy làm cho trang web của bạn trở thành “nơi mà ai cũng muốn tới” và cải thiện CTR của bạn để tăng cường SEO.

5. Làm thế nào để tối ưu hoá CTR?

Tối ưu tỷ lệ nhấp chuột CTR

Tối đa hóa CTR của bạn không phải là công việc một lần. Nó phụ thuộc vào hành vi của người dùng, từ khóa thịnh hành và cách bạn thường tối ưu hóa chiến dịch của mình để tăng số lần hiển thị. Mặc dù đây là một số ý tưởng cần xem xét để tăng trưởng tỷ lệ nhấp chuột:

  • Tăng số lần hiển thị của bạn
  • Tối ưu hóa chiến dịch của bạn cho người dùng
  • Tập trung vào mức độ liên quan của nội dung, hình ảnh, thẻ, v.v.
  • Sử dụng tiêu đề và văn bản hấp dẫn.
  • Áp dụng nút gọi hành động
  • Kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì
  • Hiểu hành vi của người dùng và tối ưu hóa lại chiến dịch của bạn

6. Các mẹo tăng CTR trên Google

6.1 Nghiên cứu từ khoá

Nghiên cứu từ khóa là một quy trình mà các SEOer và nhà tiếp thị content sử dụng để khám phá những cụm từ tìm kiếm có liên quan nào đang được tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google. Những từ và cụm từ được tìm kiếm phổ biến này cung cấp cho người tạo nội dung dấu hiệu tốt về những gì mọi người đang tìm kiếm trên Internet, qua đó quyết định chủ đề nào cần viết để thu hút những người đọc đó đến trang web của bạn.

Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu từ khoá dài/mở rộng, nó một phần không thể thiếu trong các chiến lược SEO. Việc nghiên cứu list từ khóa dài và thêm vào trong website cũng là cách làm tăng lượng truy cập tự nhiên hiệu quả.

Thêm vào đó, Long-tail keyword chính là yếu tố giúp xây dựng phễu bán hàng vững mạnh. Nếu như các từ khóa đơn sẽ nằm ở đỉnh thì những từ khóa dài lại bám chắc vào phần giữa và đáy phễu.

6.2 Viết Meta Description hấp dẫn

Tham khảo video về tối ưu thẻ Meta Description:

Hướng dẫn tối ưu thẻ Mô tả – Meta Description

Thẻ Meta Description sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm Google. Đoạn thông tin này phải thật sự hữu ích, độc đáo và bao quát nội dung bài viết theo mong đợi của người dùng và thúc đẩy họ nhấp chuột vào liên kết.

Nếu viết Meta Description chất lượng cũng giúp tăng tỷ lệ CTR đáng kể. Cho nên, đoạn thông tin này chính là cầu nối giữa website của bạn và khách hàng tiềm năng.

Trong thẻ Meta Description, bạn chỉ nên viết tối đa 160 ký tự. Nếu bạn không viết thẻ mô tả, Google sẽ tự động lấy một đoạn bất kỳ trong bài viết, từ đó giảm tỷ lệ nhấp.

Tham khảo thêm bài viết:

Meta Description là gì ? TOP 15 cách viết mô tả Meta hoàn hảo

6.3 Tối ưu tiêu đề

Tối ưu thẻ Title thân thiện

Tối ưu thẻ Title thân thiện

Tiêu đề là yếu tố mà công cụ tìm kiếm nhìn thấy đầu tiên và rõ ràng nhất. Tiêu đề có thể bị ngắt quãng, ngăn cách ra nếu bạn sử dụng tên thương hiệu. Việc này lại giúp nổi bật tên thương hiệu. Thế nhưng, nó lại có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trong trang tìm kiếm.

  • Thẻ tiêu đề cần phải hay hấp dẫn chứa từ khóa cần SEO
  • Thẻ tiêu đề nhỏ hơn 70 ký tự 
  • Tiêu đề không được viết hoa toàn bộ vì có thể bị Google coi là cố tình spam
  • Tiêu đề không được nhồi nhét quá nhiều từ khóa một cách bừa bãi
  • Không được viết sai chính tả viết tắt 

6.4 Tối ưu URL

URL của trang chính là nơi bạn nên đặt các từ khóa dài. Nó sẽ hiển thị trong bản xem trước phần liên kết để thu hút người xem click chuột vào trang của bạn. Danh mục, đường dẫn và độ dài của URL cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả tìm kiếm.

Bạn cần phân loại các bài đăng trên website hoặc trên blog theo từng chủ đề, tính năng, giá trị,… Điều này sẽ làm tăng thứ hạng từ khóa hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm Google và điều hướng khách hàng chỉ xem dịch vụ/sản phẩm của bạn trước các đối thủ cạnh tranh.

Tham khảo thêm về bài viết URL tại đây.

6.5 Schema Markup

Dữ liệu có cấu trúc (schema markup) là thành phần chính tạo nên nội dung tương tác, phong phú.

Các hộp thông tin tương tác xuất hiện rất nhiều trên bảng kết quả tìm kiếm. Bạn có thể lách luật SEO nếu thực hiện đúng theo sơ đồ thuật toán mà Google đang tìm kiếm.

Các trang truyền thông xã hội lớn như Wikipedia, Twitter hay IMDB đã sử dụng “Schema Markup” từ lâu. Nếu không xây dựng “dữ liệu cấu trúc” riêng thì trang web của bạn khó đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả Google.

Tham khảo thêm bài viết:

SCHEMA LÀ GÌ? TOP 7 CÔNG CỤ ĐÁNH DẤU SCHEMA MIỄN PHÍ HÀNG ĐẦU

6.7 Thêm ảnh vào bài viết

Hình ảnh là một phần rất quan trọng, chúng có thể làm tăng tỷ lệ CTR lên tới 42% trong các email. Hơn nữa, chúng còn tăng sự tương tác tên các trang mạng xã hội.

Bạn chẳng thể nào thêm tất cả 1000 từ vào văn bản xem trước. Thay vào đó, hãy sử dụng các hình ảnh thú vị, thu hút khi nhìn vào.

Trong một phỏng vấn gần đây, hơn 90% các Marketer đều cho rằng:

  • Họ thường sử dụng nội dung là chính là hơn ½ số bài báo đã xuất bản trong năm 2018 và 2019.
  • Hình ảnh đóng vai trò lớn trong việc truyền tải thông tin đến người dùng. Hãy tạo ra những hình ảnh liên quan đến nội dung một cách mới mẻ và có tính viral nhất định.

6.8 Đăng bài theo cấu trúc dạng liệt kê

Bạn có thể tham khảo dạng bài đăng có cấu trúc liệt kê trên các website: Cracked.com, Buzzfeed.com và các bài đăng của The Huffington. Tiêu đề nên viết theo dạng “Top 10, Top 20” sẽ tốt hơn là “Top 6, Top 12”.

Bạn hãy nghiên cứu và tìm kiếm các ý tưởng mới để thay đổi chiến lược sao cho hiệu quả hơn.

6.9 Tối ưu content

Việc tối ưu nội dung quảng cáo là cực kỳ quan trọng. Content Marketing ảnh hướng rất lớn đến tỷ lệ CTR.

Một content Marketing hiệu quả không chỉ giúp giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. Mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng cao hơn. Để giữ chân khách hàng thì điều kiện tiên quyết mà bạn cần có là một nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng. 

Một số Tips để có content hấp hẫn như bạn cần phải biết mình đang viết cho ai cũng như khách hàng cần gì. Bên cạnh đó, việc tối ưu CTA cũng đóng góp lớn trong việc kích thích khách hàng hành động. Đừng quên kết hợp hình ảnh vào, để giúp content được phong phú hơn nhé.

6.10 Tối ưu tốc độ tải trang

Lượt click sẽ không được tính nếu người dùng không thể đợi trang load xong. Tốc độ website là yếu tố thiết yếu để tăng lượt click và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

Tốc độ tải trang tương quan với vị trí trên trang kết quả của Google. Do đó, cải thiện tốc độ website là ưu tiên hàng đầu để duy trì CTR. Nó cũng quan trọng đối với SEO.

6.11 Sử dụng bản xem trước Yoast trong WordPress

Nếu bạn sử dụng WordPress, thì hãy cài đặt plugin Yoast. Đây là bộ SEO đầy đủ các tính năng, góp phần mang lại kết quả tốt nhất cho chiến lược doanh nghiệp.

Khi viết bài xong, bạn hãy chọn chế độ xem trước giống như một bản hoàn chỉnh xuất hiện trên Google. Yoast sẽ giúp bạn loại bỏ những từ ngữ không trùng khớp hoặc từ ngữ dư thừa trong nội dung. Ngoài ra, Yoast còn cá các thanh công cụ để bạn biết được số ký tự giới hạn là bao nhiêu.

Đặc biệt, Yoast sẽ tích hợp vào mỗi bài đăng khi cài đặt plugin, nên không ảnh hưởng đến quá trình bạn đang sử dụng WordPress.

6.12 Địa phương hoá nội dung trang web

Từ năm 2011, xu hướng tìm kiếm thông tin trên di động tăng mạnh và trở thành thói quen của người dùng. Và điều này góp phần làm thay đổi các hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm.

Tùy thuộc vào vị trí đang sinh sống, bạn sẽ tìm được những nội dung trên thiết bị di động phù hợp.

Thực tế, số lượng người tìm kiếm các yếu tố đã “địa phương hóa” ngày càng nhiều. Đây cũng là cơ hội giúp bạn tăng CTR nhanh chóng bằng cách địa phương hóa” nội dung website của mình.

Chắc đọc đến đây nhiều bạn sẽ hoang mang khi nghe từ “địa phương hóa”, mà không biết chính xác là gì? 

Ví dụ: Một khách hàng tìm kiếm dịch vụ SEO ở Hà Nội, có thể search “dịch vụ SEO tại Hà Nội”.

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến dịch vụ/sản phẩm của bạn. Vị trí doanh nghiệp sẽ hiển thị rõ trên kết quả tìm kiếm với mục đích điều hướng họ đến Google Maps. Ngoài ra, những thông tin như: Tên thương hiệu, website, địa chỉ, giờ hoạt động, hotline của doanh nghiệp bạn cũng xuất hiện đầy đủ trên kết quả tìm kiếm Google.

Đây là một cách tăng tỷ lệ CTR và lượng traffic tự nhiên hiệu quả hơn là treo các banner trên các góc phố như cách làm Marketing truyền thống trước đây.

6.13 A/B Testing

What is A/B Testing? | Data Science in Minutes

A/B testing luôn là một kỹ thuật cực kỳ hiệu quả trong việc tối ưu hiệu quả cho quảng cáo. Bạn có thể A/B test mẫu quảng cáo khác nhau với một từ khoá. Điều đó giúp bạn biết được mẫu quảng cáo nào đang gây được chú ý với khách hàng hơn.

Nhiều Marketers cho rằng điều này khá mất thời gian nên bỏ quả nhưng thực ra đây là cách cực hiệu quả chọn ra mẫu quảng cáo tối ưu nhất giúp bạn có tỉ lệ nhấp chuột như mong muốn. Thường thì sẽ test 3 mẫu quảng cáo trong khoảng 2-3 tuần rồi chọn lấy mẫu có tương tác hay CTR tốt nhất và duy trì mẫu quảng cáo đó.


 Tổng kết

Trên đây là bài viết chia sẻ những kiến thức tổng quan về CTR mà một SEOer Newbie cần biết được SENTO ADS tổng hợp tương đối đầy đủ. Đây chắc chắn là thông tin rất bổ ích giúp doanh nghiệp bạn tối ưu và triển khai thành công các chiến dịch marketing. Và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúc các bạn thành công!

SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ SEO tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.344.888 để các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam tư vấn và phục vụ trên toàn quốc.
Từ khóa:

Bài Viết Liên Quan

Mẫu App Bạn Có Thể Chọn

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU CỦA SENTO ADS
Những khách hàng lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua...
Pronest Pronest
Đất xanh miền bắc Đất xanh miền bắc
Hyundai Hyundai
Hyundai Motor Hyundai Motor
Hoa Mỹ Hoa Mỹ
Nam Đình Vũ Nam Đình Vũ
CT1 CT1
Toyota Toyota
 Global Green Global Green
Amecc Amecc
Trung tâm Anh Ngữ Ama Trung tâm Anh Ngữ Ama
Sapp Việt Nam

HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 sẵn sàng phục vụ ngay tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0904344888
    Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0937.874.222
    Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 - 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Địa chỉ Malaysia
    10985474
    The Gardens Mall, Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, Kuala Lumpur, Malaysia
  • Khu vực miền nam
    0904.344.888
    Địa chỉ: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền Trung
    0901.536.444
    192 Lý Nhân Tông , Phường Khuê Trung , quận Cẩm Lệ , Đà Nẵng
  • Địa chỉ Indonesia
    +62(21)3950 2888
    40th.Floor, Capital Place, J1. Jend. Gatot Subroto Kav 18, Kuningan Barat, Mampang Prapatan, Indonesia

Điện thoại: 0904.344.888

Email: support@sapp.vn

Khu vực miền Bắc

♦ Địa chỉ 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

♦ Địa chỉ 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

DMCA.com Protection Status

Lĩnh vực Bán hàng

Lĩnh vực Bất động sản

Lĩnh vực Tài chính - Tín dụng

Lĩnh vực quản lý

Khu vực miền Nam

♦ Địa chỉ : Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh

Hồ Sơ Năng Lực
.
.
.
.