Call To Action là gì? 5+ Tips tạo lời kêu gọi hành động hoàn hảo
Nút Call to action đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi chuyển đổi của người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Trong bài viết hôm nay, SENTO ADS xin gửi tới bạn cái nhìn tổng quan về CTA cùng các cách tạo lời kêu gọi hành động để làm sao đem lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp bạn.
Tham khảo video hữu ích dưới đây:
Mục lục bài viết
1. Call To Action là gì?
Call To Action hay CTA có thể được dịch là kêu gọi hành động.
Call To Action thường được viết và sử dụng trong các trường hợp gọi mời khách hàng mục tiêu thực hiện những hành động như: Nhấp vào số điện thoại gọi điện để được tư vấn, nhấn vào link để đăng kí mua hàng, chuyển đến website hoặc một trang web khác….
Có 3 điều lưu ý trong định nghĩa này:
– Hành động mong muốn tương đối đa dạng, thường bao gồm đặt hàng, gọi điện, nhập email, hoàn thành đăng kí, điều hướng qua trang khác… nhưng cụ thể ra sao thì bạn phải tự định nghĩa dựa trên mục tiêu làm website hoặc landing page của mình.
– Khách hàng mục tiêu – đôi khi CTA của bạn không hiệu quả, có thể không phải do nó, mà do người thấy nó không phải đối tượng mà bạn mong muốn.
– Để khách hàng mục tiêu thực hiện hành động bạn mong muốn, điều kiện quan trọng là bạn phải thực sự hiểu rõ họ, hiểu rõ chân dung (Customer avatar) và hiểu rõ từng nhu cầu thầm kín của họ (Customer insights) để tạo ra một lí do “cực mạnh” khiến họ hành động.
2. Hình thức và phân loại CTA
2.1 Hình thức
Call To Action thường thể hiện dưới các hình thức sau:
– Nội dung bằng chữ có chèn link
– Nút kêu gọi hành động
– Hình ảnh / banner
– Và cũng tuỳ theo mục tiêu mong muốn, mà bạn có thể linh hoạt sử dụng các loại CTA
2.2 Phân loại
- Dạng CTA hướng đến giải quyết một vấn đề nào đó: CTA này sẽ đưa ra những lời cam kết sẽ giải quyết các vấn đề mà người dùng, khách hàng họ đang mắc phải.
- Dạng CTA làm nổi bật các giá trị và lợi ích: Khi người dùng nhìn thấy được những lợi ích, họ sẽ sẵn sàng hơn trong việc nhấp chuột, tạo ra những chuyển đổi cụ thể cho doanh nghiệp bạn.
-
Dạng CTA công nhận về một vấn đề gì đó: Công nhận bằng những bằng chứng xác thực sẽ chính là cách để bạn có thể dễ dàng củng cố niềm tin nơi khách hàng.
-
CTA dạng sáng tạo: dạng này ít xuất hiện và cũng không yêu cầu một công thức viết tiêu chuẩn nào cả, cơ bản là Call to action mang lại được sự thích thú cho người dùng là được.
-
CTA dạng mốc thời gian: Dạng CTA này đang được sử dụng nhiều, đặc biệt là tại các website bán hàng với các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Khách hàng chắc chắn sẽ tương tác thông qua những lời kêu gọi hành động mang giá trị cao này.
-
Dạng CTA gây sự tò mò: Ở đây bạn có thể đưa ra giải pháp cho một vấn đề gì đó một cách lấp lửng, nửa vời, khuyến khích những nhấp chuột từ phía người dùng, qua đó tạo ra những chuyển đổi.
3. Ảnh hưởng của Call to Action tới website là gì?
Lời kêu gọi hành động đóng vai trò rất quan trọng đối với một website bởi những điều sau đây.
3.1 CTA là thước đo hiệu quả của một trang web
Sự thành công của một trang web có thể căn cứ trên nhiều yếu tố như sự thu hút của nội dung, giảm tỷ lệ thoát trang,….
Chính vì vậy, việc thực hiện một hành động cụ thể mà bạn mong muốn, chính là thước đo rõ ràng nhất cho sự thành công về mặt nội dung, hình thức, thiết kế lẫn lợi ích kinh doanh.
Đo lường được số lần thực hiện hành động qua CTA, bạn mới có thể đo lường được tỷ lệ chuyển đổi của trang web đó, từ đó các mục tiêu và hoạt động cải thiện mới có ý nghĩa.
3.2 CTA giúp điều hướng luồng truy cập sang trang khác
Việc điều hướng sang một trang khác và liên quan có thể làm cho thời gian trên website của khách hàng được kéo dài ra, điều đó cho thấy khách hàng quan tâm và muốn ở lại website đó, đối với SEO thì đó là một yếu tố cần thiết trong việc tăng thứ hạng từ khoá.
4. Cách tạo lời kêu gọi hành động hoàn hảo
Khi bạn viết CTA, những từ bạn sử dụng rất quan trọng. Bởi vì ngôn ngữ trong call to action của bạn sẽ thúc đẩy mọi người nhấp vào hoặc tiếp tục.
Dưới đây là 5 mẹo hữu ích để đảm bảo bạn đang viết lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.
Tham khảo video hữu ích dưới đây:
4.1 Viết CTA hướng tới lợi ích
Khách hàng cần biết chính xác những gì họ có thể mong đợi và điều gì sẽ xảy ra khi họ nhấp vào CTA. Đảm bảo lợi ích của việc nhấp chuột được nêu rõ ràng. Điều này giúp khách truy cập xây dựng lòng tin và hoạt động như một yếu tố khác biệt cho thương hiệu của bạn.
4.2 Thiết kế các nút CTA thu hút
Thiết kế cũng là một phần quan trọng để đưa CTA đúng.
Nhưng làm cách nào để bạn làm cho lời kêu gọi hành động của mình trở nên nổi bật? Chúng ta hãy xem xét một vài yếu tố thiết kế CTA chính.
Hầu hết các nhà tiếp thị đồng ý rằng bạn nên:
- Sử dụng khoảng trắng hiệu quả để nút của bạn nổi bật
- Đảm bảo rằng nút CTA của bạn tương phản với màu trên phần còn lại của trang
- Đóng khung nút để tạo độ tương phản, nếu cần
- Chú ý đến kích thước của nút vì nó phải đủ lớn để có thể nhấp vào nhưng không quá lớn
- Tối ưu hóa nút CTA cho điện thoại di động
4.3 Tạo cảm giác khẩn cấp
Khi kiểm tra các trang đích của mình, bạn có thể muốn thử thêm một số tính chất khẩn cấp vào văn bản nút của mình.
Nếu trang đích của bạn không tạo cảm giác cấp bách bằng cách sử dụng bộ đếm thời gian đếm ngược, bạn có thể thử tùy chọn văn bản phụ và bao gồm một dòng văn bản với cụm từ giới hạn thời gian hoặc ngày kết thúc.
Vì tính cấp thiết là một yếu tố mạnh mẽ để tăng chuyển đổi trên bất kỳ trang đích nào mà chúng tôi cảm thấy xứng đáng nên nó có vị trí riêng trên bất kỳ nút CTA nào.
4.4 Nuôi dưỡng sự tò mò và dự đoán
Một lời kêu gọi hành động hay dựa vào tâm lý, kết hợp sự tò mò với dự đoán .
Khi bạn sử dụng sự tò mò một cách hiệu quả, nó sẽ dẫn đến việc tăng doanh số bán hàng.
Sự tò mò là mong muốn biết một cái gì đó. Nếu bạn tạo ra thông điệp kêu gọi hành động của mình theo cách để tạo ra mong muốn trong khách hàng tiềm năng của bạn biết những gì ở phía bên kia của CTA đó, họ sẽ sẵn sàng nhấp vào để cung cấp cho bạn thế hệ khách hàng tiềm năng mà bạn muốn. Và CTR của bạn càng cao, bạn càng bán được nhiều hơn.
4.5 Giải quyết vấn đề
Một số Call to action hiệu quả nhất thu hút mong muốn giải quyết một vấn đề nhất định của khách hàng tiềm năng. Cung cấp cho khán giả của bạn một giải pháp cho vấn đề của họ và họ sẽ không suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện hành động mong muốn.
Thông điệp của Crazy Egg áp dụng quy tắc này và củng cố giá trị sản phẩm của họ trong bối cảnh vấn đề chung của các nhà tiếp thị trực tuyến – tỷ lệ thoát cao. Ai lại không muốn biết điều gì đang khiến du khách rời đi?
4.6 Sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động hấp dẫn
Nội dung trên CTA là thành phần không thể thiếu và tác động trực tiếp đến hành vi của người dùng. Việc sử dụng nội dung trên CTA không chỉ cung cấp đủ thông tin cần thiết, mà còn đảm bảo mang tính kêu gọi hành động mạnh mẽ.
Dưới đây là một số từ ngữ thường được sử dụng trong CTA để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động:
Nhóm từ chỉ hành động | Nhóm từ thuyết phục |
|
|
Khi sử dụng, bạn có thể kết hợp các từ chỉ hành động và từ thuyết phục để tạo ra một thông điệp kêu gọi mạnh mẽ hơn. Chẳng hạn: đăng ký ngay, nhận ưu đãi, xem thêm thông tin, tư vấn miễn phí, kiểm tra ngay lập tức, khám phá dễ dàng,…
Tổng kết
Call to Action đã không còn quá xa lạ với những người làm Marketing Online, nó góp phần giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tác động gián tiếp đến thứ hạng của từ khóa khi làm SEO. Cho nên trong bất kỳ hoạt động Marketing nào, tối ưu CTA là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng cần phải làm. Ngay bây giờ, bạn hãy kiểm tra xem CTA của mình đã thật sự phát huy hiệu quả chưa, và tối ưu lại theo những gợi ý mà SENTO ADS đã đưa ra.