SINCE 2006 Email: Support@Sapp.vn Hotline: 090.4344.888 - 0901.536.444 - 0937.874.222

Bounce rate là gì? Top 13 cách làm giảm tỷ lệ thoát trang siêu hiệu quả

Khi bạn bắt đầu thấy tỷ lệ thoát trang cao trên các trang đích của mình, đó là tín hiệu cho thấy trang web và chiến lược tiếp thị nội dung của bạn cần được thiết kế lại nghiêm túc. Giảm tỷ lệ thoát trang sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạnKhi bạn hiểu kiến trúc chuyển đổi đó, bạn có thể phát triển một chiến lược nội dung rõ ràng để phát triển doanh nghiệp của mình.

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để khiến tỷ lệ thoát trang (bounce rate) trên Landing page website của bạn giảm xuống nhiều khi kiểm tra các thông số trên trang? Tham khảo ngay 13 cách làm giảm tỷ lệ thoát trang hiệu quả nhất hiện nay.

What is Bounce Rate? (Analytics Guide)

1. Bounce rate là gì?

Bounce rate hay tỷ lệ thoát trang là phần trăm số phiên bản truy cập chỉ truy cập duy nhất một trang trên website, sau đó rời đi ngay mà không nhấp vào bất kỳ nội dung nào khác.

Ví dụ: Bounce rate website của bạn là 70%. Nghĩa là trong 100 lượt truy cập vào website chỉ có 30 lượt xem thêm nội dung khác, còn lại 70 lượt là rời đi.

2. Tại sao tỷ lệ thoát trang lại quan trọng?

  • Tỷ lệ thoát có thể là một chỉ số quan trọng về sự thành công chung của trang web của bạn. Nếu khách truy cập thoát, thì trang web của bạn sẽ ít được chú ý hơn và trang web doanh nghiệp của bạn tạo ra ít doanh thu hơn. 
  • Sự phân chia của ít khách truy cập và doanh số bán hàng có thể rất lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ. Do đó, điều quan trọng là phải lưu ý bounce rate cùng với tỷ lệ chuyển đổi, để xem liệu trang web của bạn có đang hoạt động theo tốc độ hay không.
  • Tỷ lệ thoát là nhận ra tác động SEO của nó . Tỷ lệ thoát trang cao có thể cho Google biết rằng trang web của bạn không phù hợp với người tìm kiếm. Đổi lại, công cụ tìm kiếm có thể hạ thấp trang web của bạn trong bảng xếp hạng, khiến lưu lượng truy cập đến trang web của bạn ít hơn.

3. Cách cải thiện tỷ lệ thoát trang hiệu quả nhất

4 Ways to Decrease Your Bounce Rate (Rank Higher in Google)

3.1 Cải thiện nội dung

Một lý do mà khách hàng mục tiêu của bạn có thể rời khỏi trang web của bạn là thiếu tính dễ đọc. Trải nghiệm người dùng bắt đầu khi nội dung của bạn có thể đọc được và dễ đọc. Cụ thể, những đoạn văn bản lớn khiến người đọc sợ hãi, vì vậy hãy tránh chúng.

Tạo nội dung mới nhất quán có thể cung cấp cho người dùng nhiều chủ đề khác nhau để khám phá có thể hữu ích để thuyết phục mọi người truy cập và ở lại trang web.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn định dạng nội dung của mình và làm cho nội dung dễ đọc hơn:

  • Sử dụng các tiêu đề phụ để đưa ra nhiều ánh sáng hơn về chủ đề của bạn.
  • Sử dụng gạch đầu dòng để giải thích những lợi ích hoặc những điểm đáng lưu ý.
  • Sử dụng nhiều biểu đồ, hình ảnh, ảnh chụp màn hình và trích dẫn từ các chuyên gia trong ngành nếu thích hợp.
  • Từ khóa in đậm một vài lần (đừng lạm dụng điều này).
  • Đặt nhiều câu hỏi trong nội dung của bạn, để mang đến cho người đọc lời mời tham gia, thay vì chỉ đọc.
  • Kết thúc nội dung của bạn bằng một tiêu đề phụ có tên “kết luận”. Điều này yêu cầu người đọc đọc nhanh vài từ cuối cùng và thực hiện hành động. Đưa ra kết luận của bạn có thể hành động được.

3.2 Tránh cửa sổ bật lên – Hạn chế quảng cáo gây mất tập trung

Người dùng thường không thích các cửa sổ bật lên xâm lấn.

Chúng gây khó chịu, bực bội và làm gián đoạn trải nghiệm tích cực của người dùng trên một trang web.

Khi truy cập trang web với quá nhiều cửa sổ được bật lên sẽ làm gián đoạn việc đọc, làm phiền người đọc dẫn đến số trang không truy cập cao hơn và họ sẽ quyết định rời đi. 

Tương tự như việc tránh các cửa sổ bật lên, cũng nên tránh các quảng cáo gây mất tập trung.

Vị trí của quảng cáo tĩnh chỉ nên dành cho các bên của trang web để sự chú ý của người dùng không bị thu hút theo nhiều hướng và do đó làm tăng khả năng không tập trung vào khu vực bạn muốn họ.

3.3 Đặt CTA nổi bật

Kêu gọi hành động (CTA) phải hiển thị rõ ràng trên trang web. Người dùng sẽ có thể xác định vị trí này trong vòng vài giây đầu tiên khi ở trên một trang.

CTA cũng phải hấp dẫn để người dùng bị lôi kéo nhấp vào nó. Màu sắc được sử dụng, phông chữ, kích thước,… đều là những yếu tố có thể tạo ra tác động lớn đến việc một người có nhấp chuột hay không.

Hãy nhớ rằng lời gọi hành động tuyệt vời sẽ cải thiện khả năng sử dụng. Khi điều đó xảy ra, khách hàng lý tưởng của bạn sẽ sẵn lòng ở lại trang web của bạn. Mỗi giây chi tiêu trên trang web của bạn, do CTA nâng cao, sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ thoát của bạn.

3.4 Giữ cho website của bạn luôn tươi mới với nội dung phù hợp

Giữ cho trang web của bạn luôn mới, với nội dung phù hợp, sẽ luôn mang lại ROI tốt nhất. Các công ty cập nhật trang web của họ với nội dung mới thường xuyên sẽ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn những công ty không cập nhật.

Trước khi Google thêm khả năng phản hồi trên thiết bị di động làm yếu tố xếp hạng, tỷ lệ thoát trên thiết bị di động là khoảng 60%. Tuy nhiên, bây giờ các trang web đang hiển thị tốt trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác, tỷ lệ thoát giảm đáng kể.

Bạn cần thêm các nội dung mới liên tục trên trang web của mình. Điều này giúp giữ chân khách hàng của bạn và trang web của bạn không bị “cũ” so với đối thủ.

Lưu ý: tỷ lệ thoát tốt không đo lường chính xác ai không mua. Số liệu này xác định khách truy cập trang web không quan tâm đến việc ở lại trang web. Nếu mọi người ở lại, đọc và xem các phần khác trên trang web của bạn, rất có thể bạn đã tin tưởng và họ sẽ quay lại.

3.5 Nhắm mục tiêu từ khóa có lưu lượng truy cập giá trị cao

Từ khóa có thể tạo ra hoặc phá vỡ chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn . Nếu bạn muốn cải thiện hiệu suất tìm kiếm, hãy bắt đầu nhắm mục tiêu các từ khóa có giá trị cao, vì đó là nơi có lưu lượng truy cập giá trị cao. 

Một từ khóa có giá trị cao hoàn hảo nằm ở giao điểm của 4 số liệu quan trọng:

  • Giá trị lưu lượng truy cập
  • Giá trị chuyển đổi
  • Giá trị Personal
  • Giá trị thương hiệu

Chỉ viết nội dung cho blog của bạn sẽ không làm giảm tỷ lệ thoát trang hoặc cải thiện chuyển đổi một cách đầy đủ. Bạn cũng phải nhắm mục tiêu các từ khóa có lưu lượng truy cập giá trị cao. Những từ khóa này sẽ mang đến những khách hàng có giá trị cao cho bạn.

Hãy ghi nhớ các mẹo sau khi bạn đang tìm kiếm lưu lượng truy cập có giá trị cao:

  • Nhắm mục tiêu các từ khóa có giá trị cao sẽ dẫn khách hàng từ Điểm A đến Điểm B.
  • Nhắm mục tiêu các từ khóa mà mục đích của người dùng không bị giới hạn bởi chính từ khóa đó.
  • Viết nội dung hay nhất và chuyên sâu nhất mà bạn có thể – đừng ngại làm cho nội dung đó phù hợp về mặt cảm xúc với khách hàng của bạn.
  • Đừng nhồi nhét từ khóa – nó có thể khiến bạn bị phạt. Thay vào đó, hãy nhắm mục tiêu các từ khóa LSI để thu hút thêm khách truy cập tìm kiếm

How to Promote Your Content When You Have No Followers

3.6 Thu hút đúng khách truy cập

Tương tự như các từ khóa có liên quan, về tổng thể, nội dung có liên quan nên được sử dụng trên toàn bộ trang web và phải nhắm mục tiêu đúng người dùng.

Xác định đối tượng mục tiêu cốt lõi của trang web và tạo nội dung thích hợp xung quanh đối tượng đó.

Nhắm mục tiêu không nên quá rộng, vì có nhiều cơ hội hơn để thu hút những người dùng không tìm kiếm những gì trang web của bạn có tính năng.

Theo dõi và tập trung vào một nhóm người dùng cụ thể giúp đảm bảo rằng bạn đang tìm thấy những người muốn tìm những gì trang web của bạn cung cấp.

Những người dùng này sẽ tương tác nhiều hơn và có xu hướng dành nhiều thời gian để khám phá trang web của bạn.

3.7 Viết Meta hấp dẫn cho người dùng tìm kiếm

Rất nhiều công ty không tối ưu hóa mô tả meta của họ cho người dùng tìm kiếm. Kết quả là tỷ lệ nhấp của họ tiếp tục giảm.

Mô tả (meta) là các thuộc tính HTML mô tả nội dung của một trang web cụ thể. Các công cụ tìm kiếm sử dụng mô tả để hiển thị một đoạn mã trang web của bạn, để người dùng có thể xác định liệu một kết quả tìm kiếm cụ thể có phù hợp với họ hay không, chỉ bằng cách đọc mô tả.

Độ dài tối ưu cho mô tả meta là 160 ký tự. Nếu mô tả trang web dài hơn, các ký tự còn lại sẽ không hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, bạn sẽ thấy một dấu chấm lửng (…) ở cuối. Điều này có thể gây ra tỷ lệ thoát cao hơn vì mọi người cảm thấy hiểu sai về trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng các mẹo sau để làm thẻ Meta hấp dẫn, thu hút người đọc hơn:

  • Thẻ meta có chứa từ khoá mục tiêu
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động

3.8 Chú ý đến thời gian tải trang

Khi người dùng phải đợi quá nhiều thời gian để tải trang, điều đó tạo ra trải nghiệm người dùng cực kỳ kém và tỷ lệ thoát trang cao. Người đọc mong đợi một trang web sẽ tải trong vòng 2 giây hoặc ít hơn. Sau 3 giây, bạn đọc sẽ không còn đợi trang web của bạn tải nữa mà họ sẽ chuyển sang trang của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Các trang đích của bạn tải càng chậm, tỷ lệ thoát của bạn sẽ càng cao. Và, Google cũng lo ngại về tốc độ trang web – bạn có thể trượt thứ hạng, nếu trang web của bạn tải liên tục chậm, dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn.

Ngoài ra bạn có thể kiểm tra tốc độ trang web bằng cách sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ Pingdom. Tiếp theo, hãy phân tích tốc độ của bạn và xác định xem đã đến lúc cần cải thiện lĩnh vực này hay chưa.

3.9 Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Chúng ta đang sống trong thời đại di động. Gần 95% khách hàng của bạn đang sử dụng thiết bị di động, vì vậy trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho họ.

Tính thân thiện với thiết bị di động là một yếu tố xếp hạng. Điều này có nghĩa là nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, thì bất kể nội dung của bạn hữu ích đến đâu, nó sẽ không được xếp hạng tốt trong các trang kết quả của Google.

3.10 Hiển thị sự tín nhiệm

Khách truy cập luôn tìm kiếm mức độ đáng tin cậy của một trang web.

Khi khách truy cập vào trang web của bạn, họ sẽ trải qua quá trình kiểm tra nội dung và đánh giá mức độ đáng tin cậy của nội dung.

Là một cách để giúp xây dựng uy tín và tăng sự tin tưởng với khách truy cập, bạn nên bao gồm các đánh giá tích cực về bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà trang web của bạn có tính năng.

Hiển thị bất kỳ con dấu đặc biệt nào và đảm bảo an toàn cho trang web để giúp người dùng tin tưởng vào một trang web và do đó, giảm khả năng chúng thoát ra.

Một trang web đáng tin cậy thực hiện những điều sau:

  • Làm cho mọi người tin tưởng và tin vào những gì nó nói (nội dung)
  • Giúp mọi người yên tâm rằng thông tin cá nhân của họ được an toàn
  • Tạo niềm tin cho họ khi chi tiêu số tiền khó kiếm được
  • Loại bỏ tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi mua (ví dụ: tôi có nên mua hay không)

3.11 Tạo nhiều trang đích cho các từ khóa có khối lượng lớn

Như đã đề cập ở phần đầu của bài viết này, bạn càng có nhiều trang đích thì càng tốt. Bạn sẽ tạo ra trải nghiệm phong phú hơn cho người dùng của mình. Tạo nhiều trang đích hơn cũng làm tăng tỷ lệ nhấp vào tìm kiếm của bạn. 

Để giải quyết vấn đề này, hãy tạo nhiều trang đích hơn, dựa trên các từ khóa có giá trị cao mà mọi người đang tìm kiếm trong thị trường ngách của bạn. Phía trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn tìm những từ khóa có giá trị giúp tăng mức độ tương tác với trang web của bạn và trải nghiệm người dùng tích cực.

Khi bạn có nhiều trang đích hơn, trước tiên hãy đảm bảo rằng chúng dễ điều hướng, sau đó liên kết đến tất cả chúng từ trang chủ của bạn. Bạn thậm chí có thể liên kết đến các trang đích riêng biệt trên menu điều hướng của mình. Bạn có thể có tỷ lệ thoát cao hơn nếu mọi người không nhanh chóng tìm thấy những gì họ hy vọng. 

3.12 Đảm bảo rằng các liên kết mở trong một tab mới

Khi tạo chiến lược liên kết nội bộ hợp lý và liên kết đến các trang khác trên một trang web, điều quan trọng cần nhớ là đảm bảo rằng các liên kết đó mở trong một tab.

Điều này có thể giúp tăng thời gian người dùng dành cho một trang web vì họ sẽ mở nhiều trang cùng một lúc.

3.13 Giới hạn các liên kết bị hỏng – Tập trung vào chiến lược liên kết nội bộ

Một số lượng lớn các liên kết bị hỏng sẽ chỉ tạo ra trải nghiệm người dùng kém, khiến khách truy cập vào trang web không hài lòng và thất vọng nếu họ không thể tìm thấy nội dung họ muốn tìm.

Tập trung vào việc tăng khả năng người dùng ở lại trang web của bạn bằng cách sử dụng các liên kết nội bộ để giữ người dùng ở đó. Điều này giúp cho phép người dùng dễ dàng điều hướng đến phần nào của trang web mà họ đang tìm kiếm và giữ cho trải nghiệm người dùng tổng thể của họ thú vị.


Tổng kết

Trong bài viết này, tôi đã chỉ cho bạn một số cách để giảm tỷ lệ thoát và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Tuy nhiên, nếu không có nội dung chất lượng cao, ngay cả khi bạn thành công trong việc cắt giảm một nửa tỷ lệ thoát của mình, thì nguy cơ tăng lại của bạn là rất cao. Để tránh điều đó, hãy vạch ra chiến lược nội dung và lịch biên tập một cách phù hợp.

SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ SEO tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.344.888 để các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam tư vấn và phục vụ trên toàn quốc.
Từ khóa:

Bài Viết Liên Quan

Mẫu App Bạn Có Thể Chọn

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU CỦA SENTO ADS
Những khách hàng lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua...
Pronest Pronest
Đất xanh miền bắc Đất xanh miền bắc
Hyundai Hyundai
Hyundai Motor Hyundai Motor
Hoa Mỹ Hoa Mỹ
Nam Đình Vũ Nam Đình Vũ
CT1 CT1
Toyota Toyota
 Global Green Global Green
Amecc Amecc
Trung tâm Anh Ngữ Ama Trung tâm Anh Ngữ Ama
Sapp Việt Nam

HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 sẵn sàng phục vụ ngay tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0904344888
    Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0937.874.222
    Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 - 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Địa chỉ Malaysia
    10985474
    The Gardens Mall, Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, Kuala Lumpur, Malaysia
  • Khu vực miền nam
    0904.344.888
    Địa chỉ: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền Trung
    0901.536.444
    192 Lý Nhân Tông , Phường Khuê Trung , quận Cẩm Lệ , Đà Nẵng
  • Địa chỉ Indonesia
    +62(21)3950 2888
    40th.Floor, Capital Place, J1. Jend. Gatot Subroto Kav 18, Kuningan Barat, Mampang Prapatan, Indonesia

Điện thoại: 0904.344.888

Email: support@sapp.vn

Khu vực miền Bắc

♦ Địa chỉ 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

♦ Địa chỉ 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

DMCA.com Protection Status

Lĩnh vực Bán hàng

Lĩnh vực Bất động sản

Lĩnh vực Tài chính - Tín dụng

Lĩnh vực quản lý

Khu vực miền Nam

♦ Địa chỉ : Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh

Hồ Sơ Năng Lực
.
.
.
.