7 bước SEO từ khóa lên TOP Google hiệu quả nhất hiện nay
SEO từ khóa lên TOP là điều mà hầu như SEOer, doanh nghiệp nào cũng muốn. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó, vì đây là một “trò chơi” bạn vừa phải tuân thủ luật chơi của công cụ tìm kiếm Google, vừa phải chiến thắng những đối thủ. Nhưng với áp dụng tốt 7 bước bạn sẽ trở thành người chiến thắng, đương nhiên website lên TOP Google là chuyện quá đơn giản.
Mục lục bài viết
1. SEO từ khóa là gì?
1.1 Seo từ khóa là gì?
SEO từ khóa là một thủ thuật và là một bước quan trọng quyết định thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm bao gồm nhiều công đoạn nhằm đưa các từ khóa lên top các công cụ tìm kiếm.
1.2 Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?
Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến ROI – chỉ số đo lường hiệu quả kinh doanh quan trọng trong Digital Marketing, đặc biệt là SEO.
SEO trong marketing thường hay gọi là “biến tấu” website để Google thích nó và xếp hạng cao hơn đối thủ. Đây là yếu tố thiết yếu dẫn đến thành công của một doanh nghiệp. Và đương nhiên, từ khóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong SEO.
2. 7 bước SEO từ khóa lên TOP Google hiệu quả nhất
Bước 1: Lựa chọn tên miền trong SEO
Khi bạn chọn tên miền làm SEO thì nên chọn tên miền ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu nghĩa, … để người dùng nhớ lâu hơn khi chọn tên miền với mục đích lên TOP là chính. Chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu cẩn thận, cẩn thận điều này.
Nên ưu tiên tên miền có đuôi có kết thúc là .com, .net, .org, .vn hoặc .com.vn.
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Bước này khá quan trọng và là nền tảng giúp công việc SEO đạt hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí nhất. Ở bước này đòi hỏi SEOer phải có khả năng phân tích nghiên cứu thị trường, xem xét độ cạnh tranh của từ khóa, độ phổ biến…
Bạn phải xác định các từ khóa để tạo nên kế hoạch của bạn và quyết định đến sự thành công của quá trình. Xác định từ khóa có nghĩa là xác định nhu cầu và mục tiêu của khách hàng. Từ đó nghiên cứu và phân tích nhằm mục đích tiếp cận và cung cấp sản phẩm đến tay người dùng tốt hơn.
Thông qua một số công cụ tìm kiếm từ khóa như keyword planner, keyword tool, các Seoer sẽ tập trung vào những từ khóa hot nhất, có kết quả tìm kiếm cao nhất để thực hiện kế hoạch SEO cho riêng mình.
Tuy nhiên, bạn nên xem xét gợi ý từ khóa phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Hiểu được nhu cầu của người mua hàng sẽ giúp bạn chọn được những từ khóa mang lại thành công cho kế hoạch SEO của mình.
Bước 3: Xây dựng nội dung content chất lượng
Xây dựng một nội dung chất lượng là điều bạn cần làm. Tập trung vào người dùng. Tạo ra giá trị lớn cho họ và họ sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn.
3 yếu tố để có được một bài viết chất lượng đạt hiệu quả giúp website lên TOP đơn giản nhất:
– Tập trung vào người dùng nhưng cũng là cách bạn quên tối ưu hóa nội dung trang web của mình. Nội dung của bạn phải rõ ràng, mạch lạc, đúng văn phong, không sai chính tả.
– Bạn nên sử dụng nhiều hình ảnh, video và infographic để làm phong phú nội dung trong bài viết, cũng như tránh nhàm chán cho người dùng, sẽ thu hút nhiều khách hàng quan tâm hơn, sẽ giữ chân người dùng lâu hơn.
– Hãy nhớ nội dung của bạn phải độc đáo và duy nhất, không sao chép của người khác.
Bước 4:Tối ưu hoá trang web Onpage của bạn theo cách tốt nhất có thể
- URL: sử dụng một URL ngắn và chứa từ khóa ( tốt nhất từ 30-60 ký tự)
- Tiêu đề: Chọn tiêu đề có chứa từ khóa + từ khoá phụ (nếu có) + nhu cầu/mục đích của người dùng.
- Thẻ Meta (mô tả): Diễn tả tóm tắt nội dung bài viết chứa từ khóa chính, từ khóa phụ hấp dẫn, thu hút người dùng phải Nhập vào.
- Từ khoá: Từ khoá có dấu, không dấu
- Heading: Bài viết cần có 1 Heading 1, 3-5 Heading 2 và 7-9 Heading 3 và nếu số lượng từ lớn có thể thêm Heading 4, Heading 5, Heading 6.
- Hình ảnh: phải chứa thẻ Alt, hình ảnh không bị nhoè, mờ và kích thước tối ưu tùy thuộc vào trang web để lựa chọn kích thước cho phù hợp.
- Thẻ nâng cao bạn cần lưu ý đó là thẻ Schema, AMP,… Nhất định không được quên công cụ Google Analytics và Google Webmaster Tool, ngoài ra phải nhớ cài đặt File Sitemaps.XML và file robots.txt ,…
Bước 5: Xây dựng hệ thống Backlink tốt và đáng tin cậy nhất
Backlink cực kỳ quan trọng và luôn đóng vai trò then chốt trong việc đưa một từ khóa lên TOP.
Backlink sẽ giúp bạn thu được một lượng traffic giúp website trở nên uy tín và lên TOP nhanh hơn.Backlink phải đến từ các trang web vệ tinh chất lượng với TF cao, DA, PA cao và tuổi miền, đặc biệt là các liên kết đến từ cùng chủ đề, cùng chủ đề và tên miền. Đừng bắn liên kết vô tội vạ sẽ giết chết website của bạn rất nhanh.
Ngoài cách seo từ khóa lên top Google bằng content thì đây cũng là một yếu tố phụ trợ rất nhiều cho công việc SEO.
Bước 6: Phát triển chiến lược truyền thông xã hội do Google bao phủ
Xây dựng nhiều hồ sơ mạng xã hội. Các trang mạng xã hội này có PA, DA rất cao, liên kết sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến website của bạn.
Hãy liệt kê một số trang web truyền thông xã hội mà bạn có thể lấy liên kết
Bước 7: Xây dựng chiến lược để kéo lượng truy cập.
Trong bài viết bạn nên có thông báo kéo lượng truy cập. Bài viết này hoàn toàn mới và không bao gồm bất kỳ từ khóa nào.
Hãy tìm một từ khóa dài thật dài nhưng phải có lượng tìm kiếm vừa phải từ những từ khóa SEO dài này . Nó cực kỳ dễ SEO và cực kỳ dễ lên TOP vì ít người làm. Kiếm khoảng 10 từ khóa dài này là bạn đã có một lượng truy cập tốt rồi.
Xem thêm:
Top 12 Công ty SEO từ khoá Google hàng đầu tại Việt Nam
Top 5 dịch vụ nhận SEO từ khóa Google an toàn hiệu quả nhất hiện nay
Tổng kết
Trên đây là 7 bước SEO từ khóa lên top Google hiệu quả nhất, dựa trên những kinh nghiệm thực tế mà Sento Ads đã trải qua để chia sẻ cho các bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong SEO.
Từ khóa: