5 Cách đưa từ khóa lên top Google nhanh nhất hiện nay
Làm thế nào để có thể đưa từ khóa lên top google nhanh chóng nhất? Việc seo từ khóa giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Đây là tiền đề giúp bạn chốt sale, bán hàng cực nhanh chóng mà hầu hết các doanh nghiệp áp dụng. Có nhiều cách để có thể seo top google bền vững. Hiểu được những mong muốn của bạn, Sen Ads chia sẻ 5 Cách đưa từ khóa lên top Google cực dễ dưới đây.
Mục lục bài viết
1. Tối ưu tổng thể website
Một trong 5 Cách đưa từ khóa lên top Google là bạn phải thực hiện tối ưu website. Điều này là một cách đưa từ khóa lên top google hiệu quả. Website của bạn cần đạt được tiêu chí mà google đưa ra. Điểm chất lượng được google đánh giá cao thì tỉ lệ hiển thị website của bạn cũng nhiều hơn. Việc tối ưu tổng thể website bao gồm tối ưu URL, các thẻ, tiêu đề, H1, H2, hình ảnh trong bài viết.
2. Chọn lọc từ khóa
Từ khóa nên có độ dài khoảng 4 – 7 từ và có mức độ cạnh tranh trung bình thời gian lên top google nhanh hơn so với từ khóa có độ dài 1 – 3 từ. Hơn nữa, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng cao hơn rất nhiều. Những cụm từ khóa này sẽ mô tả đúng nhất yêu cầu của người dùng về sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, bạn nên lựa từ khóa khoanh vùng địa lý như Sài Gòn, Hải Phòng, Hà Nội,… Việc này giúp bạn tiếp cận với đúng khách hàng của mình. Hơn nữa, việc seo từ khóa lên top google cũng dễ dàng hơn rất nhiều.
Ví dụ:
_ Tôi muốn SEO từ khóa bàn bi lắc. Đây là từ khóa ngắn có volume 9900 trung bình 1 tháng. Thay vì SEO từ khóa này tôi SEO từ khóa tương đương với volume cạnh tranh thấp hơn như Bàn bi lắc nhập khẩu.
1 ví dụ khác nữa nhé:
_ Tối SEO từ khóa bàn bida. Đây là từ khóa siêu cạnh tranh và vượt quá khả năng của tôi. Tôi sẽ chọn từ khóa ngách liên quan đến chuyển đội và cụ thể hơn như bàn bida Dragon
3. Tạo nội dung cho từ khóa
Nội dung từ khóa cần thỏa mãn yếu tố đúng – đủ – khác biệt. Google khá thích điều này và nếu bạn làm được điều đó thì việc đưa từ khóa lên top là điều dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện nay nội dung bài viết thường sản xuất tràn lan nên không mang đến nhiều giá trị cho người đọc. Nội dung cho từ khóa nên có đầy đủ những yếu tố sau:
- Độ dài tối thiểu 600 từ.
- Các bài ít nhất 1 – 2 ảnh liên quan, chú thích rõ ràng.
- Nội dung không được sao chép.
- Tiêu đề, thẻ meta phải chứa từ khóa
- Content độc nhất đáp ứng được intent
Intent được biết đến là mục đích. Vậy khi tạo nội dung cho từ khóa chí ít phải đáp ứng được nội dung cần đọc của người dùng.
Ví dụ với từ khóa dịch vụ quảng cáo google ADS. Nội dung tôi tạo ra cho từ khóa này phải liên quan đến dịch vụ google Adwords, nó phải độc nhất đáp ứng intent người truy vấn. Trên hết nội dung phải chuyên sâu tạo dựng sự uy tín với người đọc và google.
4. Tối ưu on page trang đích
Khi đã chuẩn bị nội dung cho từ khóa, bạn cần tối ưu on page trang đích. Đây là hiển thị cho người dùng có thể tìm kiếm và đọc một cách dễ dàng. Các yếu tố cần lưu ý như sau:
- Title ngắn gọn, dễ hiểu, từ khóa xuất hiệu ở đầu.
- URL dễ đọc, thân thiện với người dùng.
- Title và meta des cần phải xuất hiện khi xem trang.
- Hình ảnh rõ ràng và ảnh không được nặng quá.
- Tốc độ truy cập trang nhanh chóng.
Việc tối ưu trang đích giúp google nhận biết nội dung trang đích dễ dàng. Từ đó, google mới xác định và điều hướng kết quả cho người dùng khi tiến hành tìm kiếm. Đương nhiên, nội dung cũng phải thỏa mãn người đọc.
5. Xây dựng backlink
Trong 1 bài viết nên có 3 – 5 liên kết cho mỗi từ khóa. Google cũng dựa vào yếu tố này để đánh giá từ khóa. Đây là cách đưa từ khóa lên top google nhanh nhất bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn có nguồn lựa mạnh thì đầu từ càng nhiều backlink càng tốt. Thời gian xây dựng backlink nên tiến hành ở nhiều thời gian khác nhau không nên tập trung ở 1 thời điểm duy nhất. Ưu tiên chọn backlink có những website outlink dưới 25. Trên đây, các bạn đã biết những cách đưa từ khóa lên top google nhanh chóng nhất. Áp dụng ngay các cách này chắc chắn sẽ thu được hiệu quả vượt ngoài mong muốn. Đây là cách giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh và tiết kiệm thời gian.