12 xu hướng SEO website trong tương lai có thể bạn chưa biết
SEO ( Search engine optimization ) là một trong những cách hiệu quả để thu hút người tiêu dùng đến với dịch vụ và sản phẩm. Để có thể seo website bạn cần liên tục phát triển và cập nhật bản mới nhất.
Tham khảo video về SEO :
SEO sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2021 ?
Nắm bắt xu hướng SEO có thể sẽ là một thách thức lớn cho nhiều SEOer trong trong kỷ nguyên chuyển đổi số hiện nay . Vì có quá nhiều nền tảng trực tuyến, các thủ thuật cần cập nhật mỗi ngày.
Dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi cung cấp đến bạn 12 xu hướng nổi bật về SEO website trong tương lai. Hãy bình luận và đóng góp ý kiến nếu bạn có những phát hiện về xu hướng ngành SEO mới nhất nhé. 💡
* Note * : Xu hướng trong bài viết sẽ được cập nhật liên tục 😉
Mục lục bài viết
TỔNG QUAN
Theo thống kê, ước tính có khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày. Hơn nữa, các tìm kiếm tạo ra chuyển đổi dẫn đến mua hàng lên khoảng 28%.
Những con số này thể hiện điều gì ? 😳
Để tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn cần xếp hạng trên trang một trong SERP. Và đó là nơi bạn cần SEO. Tuy nhiên, SEO không ngừng phát triển. Vì vậy, để trở thành chuyên gia SEO thành công bạn nên cập nhật và làm mới công cụ SEO theo thời gian. 😉
Xu hướng #1. Phân tích khách hàng & tạo giá trị lâu dài
Như Miracle Inameti-Archibong , Trưởng bộ phận SEO – Erudite, đã lưu ý vào năm 2021, bạn sẽ bị thúc đẩy ngày càng nhiều hơn để khiến lưu lượng truy cập. Bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để thu hẹp khoảng cách về doanh thu và chứng minh ROI.
Tham khảo video phân tích khách hàng mục tiêu:
Phân Tích Khách Hàng Mục Tiêu | Phải Biết Định Giá | Phân Tích Sản Phẩm | Học Viện CEO Việt Nam
Vì vậy, vào năm 2021, dữ liệu về phân tích hành vi sẽ trở thành điểm mấu chốt cho việc seo website.
John McAlpin , Giám đốc SEO, Cardinal Digital Marketing cũng chỉ ra rằng:
” Đại dịch COVID-19 đã cho chúng ta thấy rằng nghiên cứu từ khóa không phải lúc nào cũng hữu ích khi thế giới biến động liên tục “
Stephan Bajaio , Trưởng nhóm truyền bá và đồng sáng lập Conductor , cho biết:
” Với ít chi phí hơn, các doanh nghiệp sẽ cần tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân khách hàng và tăng giá trị lâu dài của khách hàng (LTV) hơn bao giờ hết “
Một trong những chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng nằm ở một từ duy nhất: giá trị 😉
Xu hướng #2. Thuật toán BERT của Google
Thuật toán BERT của Google (Biểu diễn mã hóa hai chiều từ Transformers) sử dụng công nghệ máy học (ML) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Thuật toán này được tạo ra để học và hiểu rõ hơn những gì người dùng đang tìm kiếm. Nó hoạt động với hơn 70 ngôn ngữ và cho hầu hết mọi truy vấn bằng tiếng Anh của Google.
Video về thuật toán BERT :
Giới thiệu BERT: Thuật toán AI mới của Google
Với bản cập nhật BERT của Google, các bot của công cụ tìm kiếm Google đã trở nên ” thông thường ” hơn nhiều. Vì vậy, thuật toán của Google giờ đây có thể diễn giải ý định của người tìm kiếm.
*Lưu ý * : Google BERT không phải là một hình phạt thuật toán.
Đó là một phần của công cụ tìm kiếm Google giúp lọc ra nội dung phù hợp và hữu ích nhất cho người dùng. Bằng cách hiểu các truy vấn tìm kiếm và nội dung như con người. Nó sẽ chỉ dành sự ưu ái cho những người mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng. Đó là điều mà Google luôn nỗ lực thực hiện.
Vì vậy, nếu nội dung cảu bạn không thân thiện và tạo tiêu cực đến BERT – bạn sẽ không được xếp hạng từ khoá trong thời gian dài.
Xu hướng #3. Seo bền vững nhờ nguyên tắc EAT của Google
Google đã nhấn mạnh rằng ” Chất lượng nội dung rất quan trọng để có thể xếp hạng thành công “.
Vậy ” Chất lượng ” ở đây thực chất là gì ?
Tham khảo video thuật toán EAT .
Cách tối ưu hóa cho thuật toán E A T của Google
Ba yếu tố này sẽ đảm bảo nội dung của bạn chất lượng hơn :
Expertise ➡ Chuyên môn
Authority ➡ Thẩm quyền
Trustworthiness ➡ Độ tin cậy
Xu hướng #4. Cải thiện SERPs với content dạng dài
Thống kê từ báo cáo của State of Content Marketing Report, những nội dung hơn 3.000 từ được nhận lượng truy cập nhiều hơn gấp ba lần và số lượt chia sẻ nhiều hơn gấp bốn lần.
Tham khảo video về content :
Hướng Dẫn Chi Tiết Cách làm Content Marketing (Dành cho Content Manager)
Ngoài ra, số backlink đổ về cũng sẽ nhiều hơn 3,5 lần so với bài viết có độ dài từ 901 đến 2100 từ. Vì vậy, bạn nên tập trung những bài viết có nội dung dài để đạt thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Từ đó , việc seo website cũng được kích hoạt lâu dài hơn.
Vậy làm thế nào để đạt được điều này ? 😳
Để nội dung được duy trì chất lượng và đứng đầu thứ hạng, bạn cần cung cấp các thông tin có thể chia sẻ. Mục đích để tăng tương tác trên web một cách tối đa. Hãy thử 3 bước sau để tạo được nội dung tốt nhất nhé :
Xu hướng #5. Trí tuệ nhân tạo ( AI ) sẽ chiếm vai trò lớn trong SEO
Trí tuệ nhân tạo ( AI ) đang dần thay đổi cách mà người dùng tương tác trực tuyến hiện nay. Thuật toán AI của Google đặc biệt đáng chú ý. Cách đây một vài năm, thuật toán mang tên RanBrain đã đóng vai trò quan trọng trong các yếu tố xếp hạng của Google cho các kết quả trên SERP.
Video chi tiết về AI :
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? – AI có thống trị con người không ?
“Những hệ thống khác được phát triển đều từ việc khám phá các thông tin chi tiết mà người dùng cung cấp sẵn có. Nhưng chưa hề có khả năng học hành vi của khách hàng ”.
Câu hỏi lớn là làm cách nào để bạn tối ưu hóa SEO website cho RankBrain ? 😳
Các chuyên gia tin rằng trải nghiệm người dùng chính là yếu tố kiên quyết cho việc tối ưu SEO một cách hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi các yếu tố từ tỷ lệ nhấp chuột đến theo dõi thời gian họ ở lại trang. Không chỉ vậy, bạn cần cung cấp những nội dung hữu ích. Cách thức tổ chức hệ thống nội dung cần logics và liên kết với nhau.
Xu hướng #6. Seo website bằng tìm kiếm giọng nói
Hơn nữa, ComScore báo cáo rằng hơn một nửa số người dùng điện thoại thông minh đang tương tác với công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020.
Để tối ưu hoá giọng nói, hãy xem xét các từ khoá của bạn. Xác định cụm từ khoá dài mà người sử dụng sẽ trò chuyện hằng ngày. Tìm kiếm bằng giọng nói trong tương lai có xu hướng hoạt động tốt hơn với cách phát âm dài, nghe tự nhiên.
Xu hướng #7. Đoạn trích dẫn nổi bật
Được giới thiệu vào năm 2017, các đoạn trích dẫn là một lối tắt để bạn có thể đạt được sự nổi bật trong hàng loạt bài post một cách nhanh chóng. Những đoạn trích thường rất ngắn gọn.
Vậy đoạn trích sẽ xuất hiện ở đâu ?
Khi bạn nhập nội dung tìm kiếm nào đó trên Google Search, bạn có thể thấy một hộp ở đầu SERPs, phía trên kết quả thực tế. Đó chính là đoạn trích.
Các đoạn trích nổi bật sẽ hiển thị những nội dung thu hút người đọc, khiến họ tò mò vào click vào trang web. Các đoạn thường sẽ dưới dạng Hỏi và Đáp, gạch đầu dòng ngắn gọn hoặc hướng dẫn các bước thực hiện nào đó. Ngoài ra, để tạo được sự phong phú, các đoạn trích dẫn có thể kèm theo :
- Hình ảnh
- Đánh giá dựa trên số sao
- Giá dịch vụ & sản phẩm
Xu hướng #8. Đính kèm video để Seo website bền vững hơn
Hiện nay, Youtube đã đạt lượng người dùng lên đến hơn 1 tỷ. Đây là con số khiến chúng ta cần phải suy ngẫm về xu hướng tương lai. Video online dường như sẽ ngày càng thịnh hành.
Video SEO video :
SEO Youtube: Làm sao để video top 1 Youtube
Vậy thì tại sao bạn không tận dùng nó ngay bây giờ ? Bạn nghĩ đây là một điều hơi vô lý ư ? 😳
Theo Cisco : ” Video được dự đoán sẽ vượt qua tất cả các hình thức nội dung khác về mức tiêu thụ “.
Bạn có thể tối ưu video bằng cách tối ưu tên tiêu đề và mô tả video kênh của bạn. Mô tả không nên chỉ chăm chú nhồi nhét từ khó mà cần cung cấp thông tin tổng quan. Tạo ra sự thân thiện với người dùng về nội dung kênh của bạn.
Xu hướng #9. Tối ưu hình ảnh sẽ đóng vai trò quan trọng để Seo website
Tìm kiếm bằng hình ảnh trực quan sẽ là xu hướng mạnh mẽ trong thời gian tới. Trong tương lai, bạn có thể sử dụng hình ảnh để tìm kiếm thông tin sản phẩm, thu thập thông tin và hơn thế nữa.
Video hướng dẫn tối ưu hình ảnh :
Tối Ưu Hóa Hình Ảnh Trước Khi Đăng Tải Lên Website
Từ rất lâu, Google đã nhấn mạnh đến các SEOer về việc đánh dấu và tối ưu hình ảnh phù hợp. Vì vậy, đây chắc chắn sẽ là một phần trong kế hoạch của họ.
Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao, có liên quan đến tên tệp, gắn nhãn tệp ảnh phù hợp với nội dung tương ứng. Sử dụngg thẻ Alt mà trình thu thập thông tin để phân loại hình ảnh.
Xu hướng #10. Từ khoá đồng nghĩa ( Related Keywords )
Bạn càng cung cấp nhiều thông tin liên quan đồng thời thông qua các từ khoá phụ và có liên quan sẽ tạo được sự logic. Để thực sự giải quyết tìm kiếm theo ngữ nghĩa, hãy tạo nội dung từ những câu hỏi của người dùng khi đặt ra trên Google Search.
Quan trọng là bạn đừng chăm chú viết nội dung phụ vụ Bot mà hãy phục vụ người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin.
Xu hướng #11. Thương hiệu & sơ đồ cá nhân hoá
Theo Jason Barnard , The Brand SERP Guy, Kalicube.pro, vào năm 2021, theo dõi SERPs thương hiệu và bảng tri thức sẽ trở thành tiêu chuẩn .
“Vào năm 2021, thực tế là tìm kiếm dựa trên đánh giá của Google về những tiêu chí thương hiệu . Như bạn là ai, bạn cung cấp những gì và đối tượng bạn phục vụ ”
Google có quyền truy cập vào rất nhiều thông tin về bạn. Bao gồm : Email, mạng xã hội, lịch sử tìm kiếm, thông tin cá nhân hoá…
Tất cả điều này có ý nghĩa gì đối với SEO webite vào năm 2021? 😳
Điều đó có nghĩa việc tối ưu hoá toàn bộ sự hiện diện về thương hiệu của bạn dường như sẽ tạo được điểm tốt vưới Google. Sử dụng hình ảnh, nội dung và video chất lượng để làm nổi bật brand hiệu quả. Đối với các doanh nghiệp , hãy thiết lập hồ sơ Google Doanh nghiệp của của bạn. Ngăn chặn những tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu mà bạn không mong muốn.
Xu hướng #12. Core Web Vitals như một yếu tố xếp hạng của Google
Vào tháng 5 năm 2020, Google đã công bố ba chỉ số mới. Được gọi là Core Web Vitals sẽ được sử dụng để đo trải nghiệm người dùng:
Loading ➡ Tốc độ tải
Interactivity ➡ Tính tương tác
Visual Stability ➡ Độ ổn định của hình ảnh.
Cả ba chỉ số về cơ bản chỉ liên quan đến một điều, đó là tốc độ trang: tốc độ tải của trang, thời gian tương tác và độ ổn định của trang trong khi tải. Core Web Vitals sẽ nằm trong số các yếu tố xếp hạng của Google vào tháng 5 năm 2021. Bạn cần chú ý để đưa chúng xuất hiện trên trang.
TỔNG KẾT
QUẢNG CÁO GOOGLE SEO: 4 LÝ DO KẾT HỢP SEO VS QUẢNG CÁO GOOGLE
10 KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA SEO