Top 5 điều không thể bỏ qua về Google Shopping
Google Shopping là một hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả mới được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2018. Loại hình marketing này vẫn còn khá mới nên không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ 5 điều không thể bỏ qua về quảng cáo mua sắm Google.
Mục lục bài viết
1. Cách thức hiển thị.
Cơ chế hoạt động của quảng cáo mua sắm Google là sử dụng hình ảnh, thông tin sản phẩm hiển thị trên công cụ tìm kiếm để khách hàng tiếp cận. Vị trí hiển thị của Google Shopping rất dễ nhìn thấy. Danh mục hàng hóa quảng cáo sẽ ở một trong hai vị trí gồm phía trên cùng (dưới thanh tìm kiếm) và khu vực trên phía tay phải.
Vị trí hiển thị ở dưới thanh công cụ tìm kiếm thường có 5 sản phẩm đầu tiên. Người dùng có thể bấm mũi tên để xem thêm 25 kết quả khác. Còn khu vực hiển thị ở bên phải chỉ 9 kết quả được đưa ra và trên điện thoại không hiển thị phần này.
Quảng cáo mua sắm được hiển thị bằng hình ảnh, tên, giá thành,… liên quan đến sản phẩm. Hình thức hiển thị này hấp dẫn, dễ nhìn hơn so với loại văn bản đơn thuần. Người tiêu dùng có thể nhanh chóng tìm được hàng hóa phù hợp với nhu cầu của chính mình và so sánh được với sản phẩm của nhiều đơn vị khác nhau.
2. Chi phí của Google Shopping.
Chi phí quảng cáo là một điều rất quan trọng. Chi phí tính theo giá của mỗi từ khóa và mỗi click chuột vào quảng cáo khá giống với Google Adwords.
Trong thời gian vừa qua, gã khổng lồ đã đưa ra hoạt động quảng cáo mua sắm Google miễn phí. Việc không phải trả phí ở đây là danh mục sản phẩm Google Shopping hiển thị trên nền tảng công cụ tìm kiếm này. Dù danh sách hiển thị được miễn phí nhưng nếu người dùng click vào thì bạn sẽ mất tiền.
Những doanh nghiệp kinh doanh muốn quảng cáo trên Google Shopping phải đưa ra giá thành sẵn sàng bỏ cho một nhấp chuột. Mọi người trả giá tiền cao thì xếp hạng cũng sẽ cao hơn đối thủ.
3. Hiệu quả.
70% người dùng thường tìm hiểu thông tin, giá thành và địa điểm bán,… về sản phẩm trên nền tảng Google. Do đó, Google Shopping được đánh là hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả.
Phương thức quảng cáo mua sắm Google đã giúp tăng 35% tỷ lệ nhấp chuột và tăng doanh thu cho người kinh doanh. Hơn nữa, Google Shopping còn tiết kiệm chi phí so với loại quảng cáo khác 25%. Bên cạnh đó, tối ưu Google Shopping và Google Ads sẽ giúp tăng khả năng hiển thị sản phẩm của thương hiệu hơn.
4. Tối ưu hóa
Để nâng cao hiệu quả marketing trên quảng cáo mua sắm Google thì mọi người cần phải có chiến lược tối ưu quảng cáo Google Shopping tốt. Một số thông số các bạn cần tối ưu như tiêu đề, mô tả, loại hàng, hình ảnh, giá thành, thương hiệu và một số thông tin khác về sản phẩm.
5. Hướng dẫn chạy quảng cáo.
Người dùng phải sở hữu trang web bán hàng và tài khoản Google Adwords để tham gia vào Google mua sắm. Sáu đó, các bạn thực hiện theo 5 bước dưới đây:
- Bước 1: Đăng ký tài khoản Google Merchant Center
- Bước 2: Xác thực trang web theo gợi ý của nền tảng Google
- Bước 3: Tạo nguồn dữ liệu của phần Product
- Bước 4: Thực hiện liên kết giữa Google Merchant Center với Google Ads
- Bước 5: Cài đặt thông tin về chiến lược
Nếu mọi người đang muốn tham gia vào quảng cáo mua sắm Google thì hãy làm theo hướng dẫn quảng cáo Google Shopping trên nền tảng hoặc nhờ các đơn vị chuyên nghiệp về Google Ads như Sento Ads.
Tham khảo bài viết:
20 LÝ DO KHIẾN CHO QUẢNG CÁO GOOGLE SHOPPING CỦA BẠN KHÔNG HIỂN THỊ.
4 CÁCH TỐI ƯU HÓA NGUỒN CẤP DỮ LIỆU QUẢNG CÁO GOOGLE SHOPPING
TỔNG KẾT
Từ khóa: