Top 13 lý do phổ biến khiến Quảng cáo Google bị từ chối & Cách khắc phục từng lỗi
Nếu một quảng cáo bị từ chối thì điều đó có nghĩa là quảng cáo không thể chạy vì không tuân thủ chính sách quảng cáo của Google và điều đó khiến bạn rất khó chịu. Bạn có biết nguyên nhân chính dẫn đến những lỗi đó không và cách khắc phục chúng ra sao? Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn biết 13 lý do phổ biến mà quảng cáo Google của bạn bị từ chối và cách khắc phục từng lỗi.
Mục lục bài viết
1. Lỗi chính tả hoặc ngữ pháp
Vì quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm phản ánh tính chuyên nghiệp và các tiêu chuẩn của Google để mang đến trải nghiệm người dùng được tốt nhất. Vì vậy, nếu một quảng cáo có bất kỳ lỗi chính tả nào, nó sẽ bị từ chối.
Bạn có thể cũng sẽ không bị phạt vì những lỗi ngữ pháp nhỏ, ví dụ như sử dụng dấu phẩy trong dấu chấm phẩy. Tuy nhiên, lỗi ngữ pháp vẫn là lý do từ chối phổ biến.
- Cách khắc phục:
Hãy kiểm tra kỹ dòng tiêu đề, mô tả và tiện ích mở rộng quảng cáo của bạn để đảm bảo tất cả chúng đều đáp ứng các tiêu chuẩn của Google trước khi đưa quảng cáo đi phê duyệt.
– Đảm bảo rằng văn bản quảng cáo của bạn đúng ngữ pháp và chính tả.
– Văn bản quảng cáo không được chứa dấu cách không thích hợp giữa các từ, các chữ hoặc dấu câu.
2. Vấn đề viết hoa
Một trong những lý do phổ biến nhất khiến Google từ chối quảng cáo của bạn đó là viết hoa không đúng mục đích.
Các vấn đề viết hoa khác bao gồm:
– Không viết hoa chữ cái đầu tiên của danh từ riêng
– Viết hoa ngẫu nhiên
– Viết hoa các từ không phải danh từ riêng
- Cách khắc phục
Bạn viết hoa khi cần thiết như viết hoa đầu câu, sau dấu chấm hay danh từ riêng,…
Lưu ý: Được phép viết hoa không chuẩn trong một số trường hợp bao gồm mã phiếu giảm giá, các từ viết tắt phổ biến (ví dụ: “SEO”), nhãn hiệu, tên thương hiệu và tên sản phẩm.
3. Dấu câu và ký hiệu
Việc sử dụng dấu câu không chính xác sẽ khiến quảng cáo Google của bạn bị từ chối. Ví dụ:
– Dấu chấm than trong dòng tiêu đề quảng cáo
– Hai dấu chấm than trong bản mô tả
– Dấu câu hoặc ký hiệu lặp lại khác
– Các ký hiệu và ký tự không chuẩn: dấu hoa thị, dấu đầu dòng và dấu chấm lửng
– Các ký hiệu, số và chữ cái không tuân theo ý nghĩa hoặc mục đích thực sự của chúng (ví dụ: “@ home” có nghĩa là “ở nhà”)
– Sử dụng quá nhiều hoặc phô trương các số, ký hiệu hoặc dấu chấm câu (ví dụ: f1ower, fl @ wers , Flowers !!!, f * l * o * w * e * r * s, FLOWERS)
– Các ký tự không hợp lệ hoặc không được hỗ trợ, chẳng hạn như biểu tượng cảm xúc
- Cách khắc phục:
Để quảng cáo của bạn không bị từ chối vì sử dụng sai dấu câu hoặc ký hiệu hãy loại bỏ chúng bất cứ khi nào có thể. Luôn tuân thủ chính sách của Google.
Nếu nhãn hiệu, tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm của bạn bao gồm dấu câu hoặc ký hiệu không chuẩn, nó có thể được chấp thuận miễn là cùng một dấu câu/ký hiệu được sử dụng nhất quán trong điểm đến của quảng cáo.
4. URL đích và URL hiển thị không khớp nhau
Quảng cáo phản ánh không chính xác nơi người dùng đang được hướng dẫn sau khi nhấp chuột sẽ bị Google từ chối. Ví dụ:
– URL hiển thị “google.ads.com” nhưng trang đích lại có URL “ads.google.com”.
– Sử dụng tính năng chèn từ khóa trong tên miền cấp cao nhất hoặc cấp hai của URL hiển thị của bạn, chẳng hạn như “www. {Keyword} .com”.
– Chuyển hướng từ URL cuối cùng đưa người dùng đến một miền khác.
– Các mẫu theo dõi không dẫn đến nội dung giống như URL cuối cùng (ví dụ: URL cuối cùng dẫn đến trang danh mục sản phẩm, nhưng mẫu theo dõi hướng người dùng đến một trang sản phẩm cụ thể).
– Không sử dụng được tên miền phụ để xác định rõ ràng một trang web từ tất cả các trang web khác được lưu trữ trên cùng một tên miền hoặc từ tên miền gốc (ví dụ: URL hiển thị “seo.com” và URL cuối cùng “dich.vu.seo.com”)
- Cách khắc phục:
Cần tạo URL chính xác và tuân thủ chính sách quảng cáo Google. Bạn có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra URL đích của mình nhằm đảm bảo miền kết quả khớp với miền URL hiển thị.
5. Không yêu cầu người dùng “Nhấp vào đây”
Google từ chối bất kỳ quảng cáo hoặc tiện ích mở rộng quảng cáo nào không phù hợp với kiểu thông tin không rõ ràng của kết quả tìm kiếm của Google. Vì vậy, những quảng cáo chứa lời gọi hành động chung có thể áp dụng cho bất kỳ quảng cáo nào, ví dụ như “nhấp vào đây”, được coi là văn bản “lừa để nhấp”.
- Cách khắc phục:
Bạn nên viết quảng cáo một cách cụ thể hơn, đúng với mục tiêu người dùng. Hãy thử một CTA cụ thể hơn như “Mua sắm ngay bây giờ”, “Đăng ký ngay”,…
6. Vi phạm bản quyền hoặc nhãn hiệu
Điều này xảy ra khi ai đó xâm phạm quyền hợp pháp của người khác để xuất bản, sản xuất, bán hoặc phân phối độc quyền. Chỉ chủ sở hữu bản quyền hoặc đại diện được ủy quyền mới có thể gửi thông báo vi phạm chính thức.
Bạn nên tránh các tên hoặc sản phẩm đã đăng ký nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh mặc dù bạn đặt giá thầu trên chúng dưới dạng từ khoá.
- Cách khắc phục:
Bạn có thể gửi lại quảng cáo của mình để được chấp thuận bằng cách gửi thông báo phản đối. Tuy nhiên, bạn có thể phải chịu trách nhiệm cho các thiệt hại (bao gồm cả chi phí và phí luật sư) nếu bạn sai khi không vi phạm bản quyền của người khác.
7. Trong văn bản quảng cáo không bao gồm số điện thoại công ty
Với mô hình chủ yếu dựa trên CPC, Google kiếm tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Đó là lý do tại sao họ ưu tiên nhấp chuột làm CTA quảng cáo duy nhất và từ chối bất kỳ CTA thay thế nào có thể không khuyến khích nhấp chuột.
Ví dụ: bản sao quảng cáo không được bao gồm:
– Số điện thoại
– Địa chỉ email hoặc trang web
- Cách khắc phục:
Bỏ số điện thoại, địa chỉ email và trang web của doanh nghiệp ra khỏi bản sao quảng cáo, thay vào đó thiết lập tiện ích mở rộng quảng cáo.
Để khuyến khích nhiều cuộc gọi hơn, hãy sử dụng quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại hoặc tiện ích mở rộng cuộc gọi – và để hướng người dùng đến các khu vực khác trên trang web của bạn, hãy sử dụng tiện ích mở rộng liên kết trang web.
8. Nội dung không phù hợp
Nếu quảng cáo của bạn chứa nội dung cấm hay chủ đề bị Google cho là không phù hợp thì quảng cáo đó bị từ chối.
– Hàng giả
– Sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm
– Sản phẩm cho phép hành vi không trung thực
– Nội dung không phù hợp: nội dung gây sốc, nguy hiểm, nhạy cảm,…
- Cách khắc phục:
Mặc dù nội dung trên sẽ phải được tránh hoàn toàn, nhưng Google cho phép giới hạn nội dung sau:
– Rượu
– Cờ bạc và trò chơi
– Chăm sóc sức khỏe và thuốc
– Nội dung chính trị
– Các dịch vụ tài chính
Khi viết quảng cáo bạn nên tránh các nội dung trên, kiểm tra lại quảng cáo và điều chỉnh cho phù hợp với nội dung chính sách mà Google đề ra.
9. Văn bản quảng cáo quá dài
Trong phần “Chỉnh sửa quảng cáo văn bản”, mỗi dòng tiêu đề chứa tối đa 30 ký tự và dòng mô tả chứa tối đa 90 ký tự. Nếu bạn viết vượt quá số ký tự trên sẽ bị Google ADS từ chối.
- Cách khắc phục:
Bạn nên viết quảng cáo sao cho tối ưu và hiệu quả nhất để người dùng có thể hiểu được nội dung bạn muốn đề cập tới.
10. Khoảng cách không chuẩn
Việc bỏ qua khoảng trắng và thêm khoảng trắng có thể gây ra từ chối quảng cáo. Google yêu cầu ngữ pháp phù hợp, bao gồm cả khoảng cách.
Các loại khoảng cách không chuẩn sau đây sẽ bị từ chối:
– Thiếu sót
– Quá mức
– Gimmicky (phô trương)
– Dấu đầu dòng và danh sách được đánh số (Tất cả văn bản phải được đọc dưới dạng một dòng)
- Cách khắc phục:
Một số cụm từ đã đăng ký nhãn hiệu, tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm sử dụng khoảng cách không chuẩn.
11. Bản sao phô trương
Người dùng thiết bị kỹ thuật số thường sử dụng phím tắt khi nhập (ví dụ: thay “u” cho “bạn”, hoặc sử dụng biểu tượng cảm xúc để thể hiện cảm xúc. Google coi điều này là phô trương và nó sẽ khiến quảng cáo của bạn bị từ chối.
- Cách khắc phục:
Bạn nên loại bỏ hoàn toàn phím tắt khi làm quảng cáo google, vì chúng phù hợp với SMS và nhắn tin trên mạnh xã hội hơn.
12. Sự lặp lại
Google khuyến khích các nhà quảng cáo tận dụng tối đa giới hạn ký tự của họ, vì vậy họ sẽ từ chối quảng cáo của bạn nếu nó chứa nội dung trùng lặp.
Điều này bao gồm sự lặp lại không cần thiết của tên, từ, cụm từ và thậm chí cả dấu câu (ví dụ: “Muốn có thêm khách hàng ????”) trên dòng tiêu đề, mô tả và tiện ích.
- Cách khắc phục:
Bạn nên tránh sử dụng lặp lại nội dung quá nhiều trên dòng tiêu đề, mô tả quảng cáo hay bất kỳ tiện ích mở rộng nào. Bạn nên sử dụng linh hoạt các từ ngữ để phù hợp với nội dung muốn nhắm đến.
13. Trang đích không hoạt động
Quảng cáo có URL đích bị hỏng hoặc dẫn đến trang “lỗi” sẽ bị google từ chối. Trang đích của bạn cần phải chính xác, cho bất kỳ quảng cáo nào sử dụng mới được Google chấp thuận.
- Cách khắc phục:
Bạn nên kiểm tra lại trang đích để sửa lại cho chính xác tránh bị Google Ads từ chối.
Lưu ý: Nếu quảng cáo của bạn xảy ra một trong các lỗi trên thì hãy chỉnh sửa để làm cho quảng cáo tuân thủ.
- Chọn đến tab “Chiến dịch” và chọn “Chiến dịch” cần chỉnh sửa
- Trên tab “Quảng cáo”, hãy xem cột trạng thái và nhấp vào. Xử lý khi quảng cáo Google Adwords bị từ chối bên cạnh “Bị từ chối“. Sau đó, di chuột lên quảng cáo bạn muốn chỉnh sửa.
- Nhấp vào biểu tượng bút chì bên cạnh quảng cáo để chỉnh sửa quảng cáo đó.
- Nhấp vào “Lưu phiên bản mới” khi bạn đã hoàn tất.
- Cột trạng thái sẽ sớm phản ánh thay đổi về trạng thái phê duyệt. Cột này sẽ thay đổi từ trạng thái “Bị từ chối” sang “đủ điều kiện” hoặc “Đang xem xét“ (Việc xem xét thông thường mất khoảng 1 ngày)
Tổng kết
Trên đây là bài viết chia sẻ về 13 lý do phổ biến mà quảng cáo Google của bạn bị từ chối và cách khắc phục từng lỗi. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được cho các bạn.
Nếu bạn thử chạy Google nhưng chưa hiệu quả hay gặp một số lỗi chưa giải quyết được, hãy để SENTO ADS giúp bạn giải quyết bằng các dịch vụ quảng cáo Google ADS với chi phí siêu tiết kiệm cho bạn.
THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT VỀ QUẢNG CÁO GOOGLE:
PHÂN TÍCH CHUYÊN SÂU QUẢNG CÁO GOOGLE TỪ A-Z
TOP 5 LÝ DO QUẢNG CÁO GOOGLE ADS CỦA BẠN KHÔNG HIỂN THỊ
10 ĐIỀU PHẢI BIẾT VỀ QUẢNG CÁO GOOGLE – MỚI NHẤT