TOP 10 phương pháp SEO tốt nhất 2021 SEO Executive cần biết
Mặc dù đã áp dụng hàng trăm phương pháp SEO khác nhau nhưng bạn vẫn không được xếp hạng trong kết quả top 10 trên Google tìm kiếm? 😕 Hay thậm chí mất dấu vết ngay cả trong top 20 !! 😥
Tham khảo video về SEO:
Trong bài viết này, Sento Ads sẽ chia sẻ 10 phương pháp hay nhất về SEO mà bạn nên làm theo để đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn vào năm 2021. Hãy làm chủ thứ hạng với những giải pháp hữu ích này nhé ! 😉
Mục lục bài viết
Tại sao SEO Executive không thể thiếu phương pháp SEO ?
20 cách SEO Onpage hiệu quả
- Chắp cánh thương hiệu – Khẳng định vị thế trên thị trường mục tiêu.
- Gia tăng lợi nhuận nhờ tối ưu chi phí từ các giải pháp SEO hiệu quả.
- Tăng ROI lên tới 10%.
- Tối ưu ngân sách và giảm thiểu rủi ro về chi phí quảng cáo.
Vậy chúng ta nên tập trung vào những biện pháp SEO như thế nào ? Hãy cùng Sento Ads tìm hiểu chi tiết nhé ! 😉
Phương pháp SEO #1: Content thích ứng với Search Intent
Search Intent (hay còn gọi là ” Mục đích tìm kiếm”) là mục đích đằng sau tất cả các truy vấn tìm kiếm. Hiểu và đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng cuối là ưu tiên hàng đầu của Google.
Tham khảo video về contetn SEO:
Hướng dẫn viết Content chuẩn SEO
Bạn muốn xếp hạng các trang của mình trên trang #1 của Google vào năm 2021 ? 😕
Có 4 mục đích tìm kiếm phổ biến trong tương lai :
THÔNG TIN |
ĐIỀU HƯỚNG |
Thông tin (Informational) chính là trọng tâm của mục đích tìm kiếm. Nó có thể đơn giản như “ Thời tiết hôm nay thế nào ? “. Kết quả sẽ lập tức cung cấp tức thì sau khi truy vấn. Và, ngay cả khi người tìm kiếm điều hướng những thông tin chuyên sâu hơn . Ví dụ như ” Top 10 dịch vụ seo website uy tín hàng đầu #1 Việt Nam“ |
Điều hướng (Navigational) là cách bạn đưa người đọc trên trang web hay ứng dụng cụ thể nào đó sang những thông tin nội bộ liên quan. Những gợi ý về dịch vụ, sản phẩm tương ứng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt cái họ đang cần tìm hiểu hơn. Nếu bạn tạo ra điều hướng càng tốt, việc giữa chân khách hàng trên website hàng lâu. |
THƯƠNG MẠI |
GIAO DỊCH |
Mục đích đằng sau một tìm kiếm là thương mại (commercial). Khi người dùng đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể có nghĩa là họ có nhu cầu hoặc có ý định sử dụng. Do đó, đích đến của họ chính là tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. |
Giao dịch (Transactional) là cách người tìm kiếm đã đưa ra quyết định mua một sản phẩm, dịch vụ hoặc công cụ cụ thể. Ví dụ bao gồm các tìm kiếm như : “Mua iphone 12 promax “ “Mua Macbook Air” |
Tóm lại: Hãy tạo nội dung (content) phù hợp với mục đích tìm kiếm (search intent) của từng đối tượng mục tiêu của bạn. 😉
Phương pháp SEO #2: Title tag thu hút
Thẻ tiêu đề (Title Tag) là các tiêu đề có thể nhấp được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm . Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng từ góc độ SEO.
Video bổ ích để tạo nên Title hấp dẫn:
Theo Google :
Hãy ghi nhớ rằng Google sẽ thường hiển thị từ 50 – 60 ký tự đầu tiên của tiêu đề. Bạn yên tâm rằng tiêu đề viết ra sẽ được Google hiển thị đầy đủ. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn hãy tối ưu tiêu đề một cách khoa học nhất.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết viết thẻ Title tag sao cho đúng. Hãy note lại 5 điều này:
- Bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn.
- Viết tiêu đề phù hợp với mục đích tìm kiếm.
- Tránh tạo thẻ tiêu đề trùng lặp.
- Tránh nhồi nhét từ khóa .
- Giữ nội dung thẻ mang tính mô tả nhưng ngắn gọn.
Phương pháp SEO #3: Mô tả Meta hấp dẫn
Mô tả meta là một bản tóm tắt ngắn gọn của một trang trong SERP mà nó được hiển thị bên dưới thẻ tiêu đề. Mô tả meta sẽ không trực tiếp ảnh hưởng thứ hạng tìm kiếm. Nhưng chúng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp. Đây sẽ là giải pháp Seo giúp bạn thu hút khách hàng nhấp vào link web ngay lập tức. 😉
Google giải thích rằng:
Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để làm theo khi viết mô tả meta của bạn:
- Viết mô tả meta duy nhất cho mỗi trang.
- Sử dụng ngôn ngữ hướng đến hành động.
- Bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn.
- Phù hợp với mục đích tìm kiếm.
- Cung cấp một bản tóm tắt chính xác.
Phương pháp SEO #4: Hình ảnh chuẩn SEO
Hình ảnh là một trong những giải pháp Seo quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng của khách truy cập vào trang web của bạn. Việc tối ưu hình ảnh đúng cách trong quá trình SEO tổng thể sẽ làm tăng lượng truy cập tự nhiên đến trang đích.
Video hướng dẫn tối ưu hoá hình ảnh:
Tối Ưu Hóa Hình Ảnh Trước Khi Đăng Tải Lên Website
Bạn đã dành thời gian để tối ưu hình ảnh trên trang web của mình chưa ? Dưới đây là 4 giải pháp để tối ưu hoá hình ảnh dành cho bạn:
4.1. Chọn định dạng tệp tốt nhất
Các định dạng hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất trên web là JPEG và PNG. Cả hai định dạng này đều sử dụng các kỹ thuật nén khác nhau. Đó là lý do tại sao kích thước tệp giữa hai định dạng này có thể khác nhau đáng kể.
Nhìn vào sự khác biệt về hai định dạng trên, sẽ dễ dàng nhận ra JPEG sẽ được ưu ái nhiều hơn khi đăng tải nội dung đính kèm hình ảnh. Nhưng nếu bạn đăng tải hình ảnh, banner lên trang web của bạn thì PNG sẽ là lựa chọn tốt hơn.
4.2. Nén hình ảnh
Kích thước tệp hình ảnh của bạn càng lớn, thời gian tải trang web càng lâu. Đó là lý do tại sao bạn bắt buộc phải nén hình ảnh của mình trước khi tải chúng lên trang web của bạn.
Có một số công cụ miễn phí có thể giúp bạn nén hình ảnh nhanh chóng :
- TinyPNG : TinyPNG sử dụng các kỹ thuật nén mất dữ liệu thông minh để giảm kích thước tệp của tệp PNG và JPEG của bạn.
- ImageOptim : ImageOption cũng là một công cụ được Google khuyên dùng. Cho đến nay, đây là công cụ tốt nhất để nén JPEG. Nhưng không phải cho PNG. Để nén PNG. Bạn nên sử dụng TinyPNG.
- ShortPixel : Nếu bạn chạy trang web của mình trên WordPress, bạn có thể cài đặt plugin này để nén hình ảnh của mình. Gói miễn phí của ShortPixel cho phép bạn nén 100 hình ảnh mỗi tháng.
4.3. Sử dụng văn bản thay thế cho hình ảnh
Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh cải thiện khả năng truy cập web . Điều này giúp trình duyệt hiểu rõ hơn về hình ảnh trên trang web của bạn.
Google nói gì về việc viết văn bản thay thế ?
“Khi chọn văn bản thay thế, hãy tập trung vào việc tạo nội dung hữu ích, giàu thông tin, sử dụng từ khóa một cách thích hợp và phù hợp với ngữ cảnh của nội dung trang.
Tránh điền các thuộc tính alt với từ khóa (nhồi nhét từ khóa) . Vì nó dẫn đến trải nghiệm người dùng tiêu cực và có thể khiến trang web của bạn bị coi là spam ”.
Khi viết văn bản thay thế cho hình ảnh, hãy đảm bảo tính ngắn gọn và súc tích trong mô tả của bạn. Tránh nhồi nhét các từ khóa mục tiêu.
Phương pháp SEO #5: Chỉ số PA & DA tuyệt đối
Trang web của bạn đang mất quá nhiều thời gian của khách hàng chỉ để đợi tải trang ?
Hãy khắc phục ngay lập tức ! 😕 Nếu bạn không muốn nhiều người dùng thất vọng. Và, thứ hạng của bạn sẽ giảm xuống mạnh mẽ.
Video bổ ích:
Hướng Dẫn Tăng Tốc Website WordPress 90 – 100 Điểm Google Speed Insight Với WP RocKet
Ngoài việc nén hình ảnh, đây là một số điều khác bạn có thể làm để cải thiện PA & DA:
- Bật bộ nhớ đệm của trình duyệt.
- Tăng độ phổ biến của trang web.
- Tuổi tên miền càng lâu sẽ tăng điểm DA đáng kể.
- Xóa các plugin không cần thiết.
- Giảm thời gian phản hồi của máy chủ.
- Giảm số lượng chuyển hướng.
- Giảm thiểu các tệp CSS và JavaScript.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Semrush để thực hiện kiểm tra trang web và khắc phục tất cả các vấn đề về hiệu suất với trang web của mình.
Phương pháp SEO #6: Liên kết nội bộ (Internal Linking)
Liên kết nội bộ (Internal Link) rất quan trọng vì chúng thiết lập hệ thống phân cấp thông tin cho trang web của bạn . Đồng thời, nó cũng giúp Google hiểu sâu hơn về nội dung trên trang của bạn. Liên kết nội bộ có thể là phương pháp Seo tăng thứ hạng từ khoá lên top một cách đáng kể khi được sử dụng đúng cách.
Video về Interbal Link:
Internal Link SEO: Hướng Dẫn Audit Internal Links
*Bật mí cho riêng bạn*: Một phương pháp hay nhất về SEO là thêm các liên kết nội bộ từ các trang đích có xếp hạng cao đến trang web bạn cần tăng thứ hạng.
Phương pháp SEO #7: Tạo trải nghiệm người dùng tốt nhất
Với xu hướng Seo tương lai, bạn có thể dẫ dàng nhận ra sự ưu ái của Google đối với trải nghiệm người dùng trên trang web của bất cứ cá nhân & doanh nghiệp nào.
Google sẽ theo dõi chặt chẽ những hành động của người dùng trên trang web của bạn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Dưới đây là một số mẹo giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn :
- Sử dụng tiêu đề phụ: Việc sử dụng đúng tiêu đề phụ (H1, H2, H3) giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn . Đây là cách làm cho văn bản của bạn dễ tiếp cận hơn với người đọc.
- Làm cho nội dung của bạn hấp dẫn về mặt hình ảnh: Sử dụng hình ảnh, video sẽ dễ dàng tiếp cận người đọc và giúp học hiểu được nhưunxg gfi bạn muốn truyền tải hơn.
Phương pháp SEO #8: URL bao gồm keyword
URL là một khía cạnh thường bị bỏ qua khi SEO. Một cấu trúc URL tốt cung cấp cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm một cái nhìn nhanh chóng về trang đích.
Google giải thích:
Với ý nghĩ đó, đây là cách bạn có thể tạo một URL có cấu trúc tốt:
- Sử dụng URL ngắn: URL ngắn có xu hướng hoạt động tốt hơn URL dài trong SERPs.
- Sử dụng URL giàu từ khóa: Luôn bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn trong URL để tăng cơ hội xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.
- Xóa các từ dừng không cần thiết: Để làm cho URL của bạn trông sạch sẽ và ngắn gọn, hãy cân nhắc xóa các từ dừng.
Phương pháp SEO #9: Có được nhiều Authoritative Backlinks tin cậy
Google vẫn đánh giá trang web của bạn qua các nguồn liên kết ngược (Authoritative Backlinks) có độ tin cậy cao. Google công nhận các liên kết ngược là phiếu tín nhiệm. Nếu các trang web của bạn có số lượng liên kết ngược cao, nó sẽ làm tăng cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Tham khảo video về Backlink:
Hiểu và xây dựng Backlink chất lượng
Công cụ bạn có thể sử dụng chính là Semrush’s Backlink Gap Tool . Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích hồ sơ liên kết ngược của tối đa năm đối thủ cạnh tranh để làm sáng tỏ các cơ hội xây dựng liên kết chưa được khai thác.
Công cụ Backlink Gap sẽ trả về một biểu đồ và một bảng mô tả sự so sánh giữa các cấu hình backlink của năm tên miền. Biểu đồ cung cấp cái nhìn sơ lược về các hoạt động xây dựng liên kết gần đây nhất của các đối thủ cạnh tranh của bạn.
Phương pháp SEO #10: Sản xuất Long-form content
Một sự thật cho thấy là nội dung càng dài sẽ xếp hạng tốt hơn trên Google.
Một phát hiện quan trọng trong nghiên cứu gần đây nhất của Semrush cho thấy rằng :
- Các bài viết dạng dài (bài đăng có hơn 3000 từ) nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn gấp 3 lần.
- Số lượt chia sẻ nhiều hơn gấp 4 lần.
- Số liên kết ngược nhiều hơn 3,5 lần so với các bài báo có độ dài trung bình (901-1200 từ).
Khi tạo nội dung dạng dài trên blog của bạn, hãy nhắm mục tiêu các từ khóa đạt được sự cân bằng tốt giữa lượng tìm kiếm và độ khó của từ khóa.
Từ khóa đuôi dài (Long-tail keyword) có xu hướng có lượng tìm kiếm thấp. Nhưng trong một số trường hợp, chúng có thể giúp tiếp cận khách hàng bạn cần. Nếu lượng tìm kiếm quá thấp, hãy nhắm đến các từ khóa đuôi trung bình có độ khó từ khóa thấp đến trung bình.
Bạn có thể sử dụng Semrush để xác định điểm độ khó từ khóa của tất cả các từ khóa bạn muốn sử dụng trong nội dung của mình.
Bằng cách:
- Nhập (các) từ khóa của bạn vào thanh tìm kiếm Semrush . Sau đó, nhấn nút “Tìm kiếm”.
- Các báo cáo từ khóa Tổng quan sẽ cung cấp dữ liệu quan trọng. Trong đó có tổng lượng tìm kiếm (search volume) và độ khó của từu khoá (keyword difficulty) là 2 yếu tố bạn nên tập chung chủ yếu để phân tích từ khoá bạn muốn sử dụng.
KẾT LUẬN
Các phương pháp SEO đều là những điểm mấu chốt tuyệt vời để đạt thứ hạng cao hơn trên Google tìm kiếm. Khi những giải pháp tốt nhất được đưa ra, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ dẫn đầu thị trường kinh doanh bạn mà mong muốn chiếm lĩnh bấy lâu nay.
Dưới đây là một số tài liệu bổ sung về phương pháp SEO hay nhất:
10 KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA SEO
TƯ VẤN GIẢI PHÁP SEO GOOGLE HIỆU QUẢ NHẤT 2021