Tài khoản MCC Google Adwords là gì? 3 bước tạo tài khoản Google Mcc đơn giản.
Bạn đang tìm hiểu về Google Adwords MCC? Bạn đang lăn tăn không biết cách tạo tài khoản Google Adwords MCC? Hãy cùng xem bài viết này, Sento Ads sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản đơn giản chỉ với 3 bước !
Mục lục bài viết
1. Tài khoản MCC Google Adwords là gì?
Mcc là tên viết tắt của cụm từ My Client Center, dịch ra Tiếng Việt nó có nghĩa là trung tâm khách hàng của tôi. Đối với một chuyên gia quảng cáo Google AdWords chuyên nghiệp thì đây là một tài khoản quan trọng và cần thiết. Tài khoản MCC là tài khoản tổng quản lý nhiều tài khoản quảng cáo adwords con cùng lúc. Thông qua Tài khoản Google Adwords Mcc bạn có thể lấy dữ liệu, chạy các tập lệnh và thực hiện csac hành động trên tất cả tài khoản của mình một cách dễ dàng.
Các loại tài khoản Google Adwords Mcc
Tài khoản quảng cáo Google Ads Mcc có 2 loại:
- Tài khoản cá nhân
- Tài khoản người quản lý (MCC)
Tài khoản cá nhân:
Tài khoản Google Adwords cá nhân là loại dễ khởi tạo, dễ sử dụng, giúp các nhà quảng cáo dễ dàng trong việc khởi tạo và quản lý nhanh các chiến dịch quảng cáo.
Tài khoản cá nhân phù hợp với các cửa hàng nhỏ, doanh nghiệp nhỏ. Tổ chức không triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo. Vì tài khoản cá nhân không được được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như tài khoản người quản lý
Tài khoản người quản lý Google Ads (MCC)
Tài khoản người quản lý Google Adwords MCC đây là loại tài khoản để quản lý nhiều tài khoản quảng cáo.
Những điểm nổi bật tài khoản người quản lý phải kể đến:
- Liên kết nhiều tài khoản để theo dõi chuyển đổi
- Báo cáo đơn giản, mạnh mẽ hơn.
- Giảm thiểu sai sót trong việc tính cùng một chuyển đổi nhiều lần.
- Tăng tốc trang web của bạn do ít thẻ hơn, từ đó HTML hơn trên website giúp cải thiện thời gian tải trang
Tài khoản MCC phù hợp với những người, những doanh nghiệp có nhiều tài khoản Google Ads, các Agencies,.. để dễ dàng trong việc theo dõi và kiểm soát hàng loạt các chiến dịch quảng cáo.
Những đối tượng nào phù hợp sử dụng tài khoản Google Ads
Tài khoản MCC sẽ rất hữu ích với:
- Những người cần quản lý nhiều tài khoản quảng cáo một lúc.
- Những công ty quảng cáo
Lưu ý khi sử dụng tài khoản Google MCC là gì?
Tài khoản MCC chỉ là tài khoản quản lý, giúp người dùng có thể quản lý nhiều tài khoản Google Ads của bạn và khách hàng. Để theo dõi, tổng hợp, điều chỉnh chiến dịch thuận tiện hơn chứ không có thêm bất cứ kỳ ưu đãi nào về chính sách quảng cáo Google.
Việc một tài khoản con bất kỳ trong MCC vi phạm chính sách quảng cáo của Google sẽ không ảnh hưởng đến MCC và các tài khoản con khác trong MCC
Tuy nhiên việc có nhiều tài khoản con trong MCC vi phạm chính sách quảng cáo của Google. Nếu bạn không xử lý ngay thì có nguy cơ MCC sẽ bị coi là vi phạm và tạm ngưng quảng cáo. Người dùng cần lưu ý điều này để khắc phục sự cố với MCC khi sử dụng.
2. Nguyên tắc hoạt động của tài khoản Google Adwords MCC
Quản lý chiến dịch cùng nhiều tài khoản
Dễ dàng cập nhật trên nhiều tài khoản khác nhau. Những việc thay đổi ngân sách hàng ngày và tạm dừng chiến dịch. Có thể sử dụng nhãn để sắp xếp các tài khoản, tạo quy tắc tự động, thiết lập cảnh báo và nhận thông báo qua email.
Theo dõi hiệu quả hoạt động
Dễ dàng so sánh hiệu quả hoạt động và theo dõi lượt chuyển đổi trên nhiều tài khoản. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo và chia sẻ các báo cáo tự động về bất cứ điều gì từ báo cáo hiệu quả hoạt động của từ khoá đến báo cáo thứ nguyên.
Cấp quyền truy cập và kiểm soát
Có thể chia sẻ quyền truy cập với những người quản lý khác. Một cách dễ dàng, cấp quyền truy cập mới và kiểm soát cấp độ truy cập trong trường hợp bạn muốn thay đổi vai trò của người nào đó.
Hợp nhất hoá đơn thanh toán.
Kết hợp hoá đơn của nhiều tài khoản thành một hoá đơn hàng tháng. Xem thông tin về ngân sách và dễ dàng theo dõi để biết tài khoản nào đang được lập hoá đơn thông quan trang tổng quan của tài khoản người quản lý.
3. Sự khác nhau giữa MCC và tài khoản bình thường là gì?
Đối với tài khoản quảng cáo Google Ads thông thường
- Số lượng tài khoản liên kết: Giới hạn số lượng tối đa 20 tài khoản Google MCC và tài khoản quảng cáo Google Ads
- Giao diện quản lý: Mỗi một tài khoản liên kết phải sử dụng mỗi tab trên website. Điều này có thể làm cho máy tính của bạn chậm hơn trong việc thao tác.
Việc so sánh các số liệu cũng như việc quản lý các chiến dịch sẽ trở nên khó khăn hơn đói với tài khoản Google Ads thông thường. Với những bạn máy tính có cấu hình thấp, sẽ dẫn đến thời gian thao tác sẽ chậm hơn, hiệu suất làm việc thấp hơn rất nhiều.
Đối với tài khoản Google MCC
- Số lượng tài khoản liên kêt: Có thể lên đến 1000 tài khoản. Bao gồm tài khoản Google MCC và tài khoản quảng cáo Google Ads.
- Giao diện quản lý: Quản lý nhiều tài khoản trong 1 tab duy nhất trên website. Bạn không cần phải mở quá nhiều tab khi thay đổi tài khoản quảng cáo Google liên kết.
Ngoài ra, tài khoản Google MCC còn có những ưu điểm khác như:
- Dễ dàng so sánh các số liệu cũng như chi phí của từng tài khoản quảng cáo với nhau.
- Có khả năng di chuyển qua lại giữa các tài khoản. Tạo thêm tài khoản quảng cáo khác trên cùng một tài khoản MCC.
- Từ tài khoản MCC bạn có thể tạo thêm các chiến dịch cho tài khoản quảng cáo liên kết khác.
4. Hướng dẫn 3 bước tạo tài khoản Google MCC
Để tạo tài khoản Google Ads Mcc trước hết bạn cần sở hữu một tài khoản Gmail. Sau đó,bạn thực hiện theo các bước dưới đây để tạo MMC
Bước 1: Bạn truy cập vào Google Ads sau đó bạn nhấp vào nút Bắt đầu ngay bây giờ
Bước 2: Tại cửa sổ tiếp theo, điền đầy đủ thông tin theo form rồi ấn nút gửi.
2.1: Tại cửa sổ này bạn điền các trường thông tin còn trống vào đó sau đó ấn nút gửi.
2.2: Sau khi ấn nút gửi xong như vậy là bạn đã bắt đầu lộ trình thiết lập tài khoản của mình.
Hãy nhấn vào nút khám phá thêm để tìm tạo các chiến dịch của mình cùng với quảng cáo Google Ads.