Quảng cáo Google hiển thị GDN là gì?
Quảng cáo Google Display Network đã và đang là “vũ khí” quan trọng của nhiều doanh nghiệp khi muốn tiếp cận thị trường mới, mở rộng đối tượng khách hàng. Vậy trên thực tế quảng cáo hiển thị GDN là gì, ưu điểm nhược điểm của loại hình quảng cáo này ra sao?
Mục lục bài viết
1. Quảng cáo GDN là gì ?
Quảng cáo GDN hay quảng cáo Google Display Network là dạng quảng cáo hiển thị của công cụ tìm kiếm Google. Loại hình quảng cáo hiển thị này được đặt dưới dạng ảnh banner và sẽ xuất hiện trên các website của các doanh nghiệp, công ty có liên kết chạy Google Adsense.
Khả năng tiếp cận người dùng:
Quảng cáo hiển thị GDN tiếp cận người dùng ngay cả khi họ lướt web đọc tin tức, xem video, hay tìm kiếm thông tin trên trang web. Mục chính của quảng cáo Google Display Network là tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến các khách hàng tiềm năng thay vì chú trọng mục tiêu bán hàng Google Adwords hay Facebook Ads.
Nên chọn doanh nghiệp chạy quảng cáo như thế nào?
Tại Việt Nam, các doanh nghiệp chọn đầu tư chạy quảng cáo hiển thị GD. Phần lớn là những đơn vị lớn có tên tuổi, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư, FMCG hoặc bán xe ô tô. Google Display Network không mang lại kết quả ngay lập tức. Cần có thời gian để hình ảnh của doanh nghiệp ăn sâu vào tâm trí của khách hàng. Như vậy với các thông tin trên đây khách hàng đã hiểu quảng cáo google display network là gì.
2. Định dạng hiển GDN
Quảng cáo GDN có 3 định dạng hiển thị chính là dạng văn bản, video và hình ảnh
- Định dạng văn bản: Đây là dạng quảng cáo đơn giản chỉ với 1 tiêu đề, 2 dòng văn bản nội dung cùng 1 URL trỏ về đích. Quảng cáo định dạng văn bản dành cho các đơn vị không có hình ảnh những vẫn muốn chạy quảng cáo. Tuy nhiên loại hình thường không đạt hiệu quả cao.
- Định dạng hình ảnh: Các quảng cáo banner google nhiều màu sắc, sinh động, thu hút người xem. Đây là định dạng quảng cáo GDN phổ biến nhất.
- Định dạng video: Hình thức này không phổ biến và rất ít người dùng.
3. Ưu điểm của quảng cáo GDN
Độ hiển thị
Sở dĩ nhiều doanh nghiệp chọn hình thức chạy quảng cáo hiển thị GDN vì khả năng hiển thị rộng rãi, độ phụ sóng cao. Theo tính toán có đến 85% người dùng internet có thể nhìn thấy mẫu quảng cáo này. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu, thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Điểm độc đáo của loại hình quảng cáo này đó là tiếp cận được chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, đúng thời điểm cần xuất hiện quảng cáo. Người dùng có thể tuỳ ý lựa chọn khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích, độ tuổi, lĩnh vực, quốc gia và ngôn ngữ hiển thị có sẵn.
Hình thức hiển thị
Hình thức quảng cáo hiển thị GDN rất đa dạng, dạng chữ hoặc banner tuỳ sức sáng tạo của người dùng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý, thúc đẩy tính hiệu quả của kinh doanh.
Không những vậy, dạng quảng cáo mà Google cung cấp có công thức tính phí hợp lý dựa trên lượt click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM). Doanh nghiệp có thể tự động điều chỉnh, phân chia chi phí quảng cáo một cách hợp lý.
4. Những điểm còn hạn chế của quảng cáo Google
Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng quảng cáo Google vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế khiến người dùng chưa hài lòng.
- Người dùng phải đầu tư một khoản khá lớn thì chạy quảng cáo mới thật sự hiệu quả.
- Quảng cáo trên Google thường xuất hiện ngẫu nhiên không theo bất kỳ một quy tắc nào.
- Hiệu quả của việc chạy quảng cáo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố xung quanh như website quảng cáo hay thời điểm bắt đầu tiến hành đặt quảng cáo.
Có thể thấy quảng cáo hiển thị GDN là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên cân nhắc về việc sử dụng loại hình quảng cáo này để quảng bá doanh nghiệp tới đông đảo người dùng.
Tham khảo bài viết liên quan:
3 Tips hướng dẫn tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords
TỔNG KẾT
Từ khóa: