Quảng cáo Google bám đuôi – Remarketing là gì?
Theo số liệu nghiên cứu của Google thì có tới 96% khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào web lần đầu không phải vì muốn mua hàng. Do đó, các doanh nghiệp cần phải thay đổi suy nghĩ và hành động của các khách hàng này để quay lại trang web nhiều lần và cuối cùng là mua hàng bằng chiến dịch quảng cáo Google bám đuôi. Vậy, chiến dịch này như thế nào? Cách thức thực hiện ra sao? Cùng với Sento Ads tìm hiểu ngay dưới bài viết sau.
Mục lục bài viết
1. Quảng cáo Google bám đuôi là gì?
Quảng cáo bám đuôi còn được gọi là Remarketing là hình thức quảng cáo Google mạng hiển thị. Chúng có công dụng nhắm tới khách hàng tiềm năng đã từng truy cập website trước đây nhưng chưa có hành động mua hàng.
Remarketing sẽ được thực hiện thông qua phương pháp hiển thị banner quảng cáo trên các website mà quý khách đã từng truy cập như: Tuoitre.com.vn, 24h, docbao, youtube, tintuc,… Chiến dịch Remarketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kết nối lại khách hàng tiềm năng nhanh và hiệu quả. Mục đích cuối cùng là giúp doanh nghiệp có thêm được nhiều khách hàng tiềm năng quay trở lại website để mua hàng.
Đọc thêm:
03 Điểu phải tránh khi chạy quảng cáo Google Adwords ?
3 Tips hướng dẫn tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords
2. Ưu điểm vượt trội của chiến dịch quảng cáo Google bám đuôi
Thực tế, chiến dịch Remarketing đã đem lại cho các cá nhân/doanh nghiệp nhiều ưu điểm vượt trội trong quá trình tăng tỷ lệ chuyển đổi, đem lại doanh thu hấp dẫn. Cụ thể:
Quảng cáo Google bám đuôi nhắm đúng đối tượng
Quá trình Remarketing của các doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp rà soát lại và nhắm đúng tập khách hàng: Chưa thanh toán, khách hàng đã từ bỏ giỏ hàng, khách hàng đã từng truy cập web nhưng chưa có hành động mua hàng, khách hàng chỉ xem bảng giá rồi ấn thoát,…
Remarketing là kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả
Ngoài vai trò nhắm đúng tập khách hàng tiềm năng, quảng cáo bám đuôi còn có khả năng quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Chúng hiển thị thông tin thương hiệu doanh nghiệp liên tục trên mọi kênh mạng xã hội để khách hàng quen và nhận diện được dễ dàng. Từ đó, góp phần nâng tầm thương hiệu của quý doanh nghiệp lên một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Remarketing thúc đẩy hành động tuyệt vời
Quảng cáo Google bám đuôi có công dụng thúc đẩy hành động một cách tuyệt vời và nhanh chóng. Ví dụ, doanh nghiệp bạn đang thực hiện 1 chương trình đăng ký khóa học thai giáo.
Khi các chuyên viên cài đặt Remarketing, chúng sẽ ngay lập tức hướng tới người đã truy cập vào website nhưng chưa có hành động điền tên vào biểu mẫu đăng ký.
Sau đó không lâu, tập khách hàng này sẽ được liên tục thấy khóa học doanh nghiệp bạn qua đọc báo, chơi game, xem youtube,…Nếu họ ghi nhớ và có nhu cầu sẽ quay trở lại website để điền vào biểu mẫu đăng ký khóa học.
Remarketing thúc đẩy doanh số bán hàng
Quảng cáo bám đuôi với mục đích cuối cùng là tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng có hành động mua hàng để thúc đẩy doanh thu hàng tháng. Vì thế, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ không bỏ lỡ kênh quảng cáo hiệu quả này để đẩy mạnh lợi nhuận kinh doanh của mình.
Ví dụ: Doanh nghiệp bạn kinh doanh các dụng cụ thể thao. Trong số các khách hàng đã đến và mua 1 đôi giày tại website công ty bạn. Bạn cần xác định rằng, họ sẽ cần những đôi vớ để đi cùng với giày. Lúc này, bạn hãy tạo ra một chiến dịch quảng cáo bám đuôi để tiếp cận đến các đối tượng mua giày nhưng chưa mua vớ tại website. Đảm bảo họ sẽ quay lại và có hành động mua vớ ở trên website doanh nghiệp bạn.
TỔNG KẾT
Vậy là Sento Ads đã chia sẻ xong chủ đề về quảng cáo Google bám đuôi là gì cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn sớm đưa được chiến dịch Remarketing hiệu quả trong quá trình thúc đẩy doanh thu hàng tháng của đơn vị mình.
Từ khóa: