Phân tích chuyên sâu quảng cáo google từ A-Z
Quảng cáo google là gì? Bạn cần biết những chỉ số nào để kiếm soát chi phí?
15 điều bạn cần biết trước khi bỏ tiền ra để tự chạy quảng cáo google hoặc thuê đơn vị agency
Mục lục bài viết
1, Vì sao bạn nên chọn quảng cáo google ads ?
Nếu bạn đang đắn đo để chi tiền nào việc chạy quảng cáo để bán hàng, bạn đang ở đúng chỗ rồi đó
Đó là, một nơi nào đó có hơn 259 triệu người truy cập và 4,8 tỷ lượt tương tác hàng ngày.
Một nơi nào đó giống như … Google.
Google Ads được ra mắt chỉ hai năm sau khi trở thành trang web phổ biến nhất trên thế giới: Google.com.
Nền tảng quảng cáo xuất hiện vào tháng 10 năm 2000 với tên gọi Google Adwords.
Nhưng sau một số lần đổi thương hiệu vào năm 2018, được đổi tên thành Google Ads .
Với phạm vi tiếp cận rộng lớn của Google, rất có thể bạn đã nhìn thấy hoặc ấn một quảng cáo của Google
3 lý do tại sao bạn nên bắt đầu chọn Google Ads để chạy quảng cáo ngay hôm nay
2, Chạy quảng cáo google ads là gì?
Quảng cáo google hay còn gọi là quảng cáo google adwords hoặc google ads
Quảng cáo Google ads được hiển thị tại 2 mạng hiển thị chính là mạng tìm kiếm và mạng hiển thị các trang của Google và đối tác
Mạng tìm kiếm dành cho các quảng cáo bằng chữ
Ảnh minh hoạ quảng cáo google trên mạng hiển thị tìm kiếm
Mặt khác, mạng hiển thị tập trung vào các nền tảng và phương pháp quảng cáo không dựa trên văn bản như mạng tìm kiếm.
Các trang web đối tác sẽ hợp tác với Google theo hình thức Google Adsense
Ảnh minh hoạ quảng cáo google mạng hiển thị
Google Adsense là gì? Kiếm tiền với Google Adsense như thế nào?
2.1, Ví dụ minh hoạ về quảng cáo google để bán hàng
Để giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về 2 hình thức này, các bạn tham khảo ví dụ dưới đây
Tùng là khách hàng ở Hà Nội đang muốn mua 1 cái máy rửa bát.
Bạn là đơn vị chuyên về máy rửa bát.
Bạn để các sản phẩm trên trang web bán hàng của bạn
Tình huống 1: Sử dụng mạng tìm kiếm để quảng cáo từ khóa văn bản
Để tìm được sản phẩm để mua, Tùng lên google gõ “ Mua máy rửa bát ở Hà Nội”
Bạn chạy quảng cáo google adwords cho từ khoá “mua máy rửa bát ở Hà Nội” để trang web của bạn hiển thị ở vị trí đầu tiên
Tùng nhìn thấy quảng cáo máy rửa bát của bạn, Tùng vào mua hàng.
Vậy là bạn đã có một chuyển đổi từ việc chạy quảng cáo google ads theo từ khoá rồi đấy
Tình huống 2: Sử dụng mạng hiển thị google để tiếp cận khách hàng
Tùng tham khảo các bên rồi mà vẫn chưa quyết định mua. Tùng đang ngồi lướt web đọc tin tức thì nhìn thấy quảng cáo về máy rửa bát trong banner / video.
Tùng ấn vào quảng cáo. Sản phẩm của bạn đáp ứng tiêu chí của Tùng và Tùng quyết định mua hàng.
Tùng không gõ từ khóa “mua máy rửa bát ở Hà Nội” nhưng nhờ quảng cáo hiển thị của Google, bạn đã bán được hàng.
Vậy là bạn đã có chuyển đổi từ việc chạy quảng cáo google ads mạng hiển thị rồi đó.
3, Có bao nhiêu hình thức chạy quảng cáo google ads?
Như mình đã nói ở trên, có 2 loại chính là mạng tìm kiếm và mạng hiển thị
Mạng tìm kiếm còn được gọi là Google Ads Search
Mạng hiển thị hay còn được biết đến là Google Ads GDN,
3.1 Quảng cáo Google ads search
Google Ads Search là sử dụng từ khoá mà người dùng tìm kiếm khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên trang tìm kiếm hoặc trang đối tác của google
Từ khóa bạn chọn cần phải khớp với những từ hoặc cụm từ mọi người tìm kiếm.
Quảng cáo google từ khóa sẽ được xuất hiện ở trang tìm kiếm của Google hoặc các trang tìm kiếm đối tác của Google
Để chạy quảng cáo từ khóa hiệu quả, bạn cần phải nghiên cứu từ khoá để chọn ra những từ khóa hiệu quả và mang tính chuyển đổi cao
3.2 Quảng cáo Google Ads GDN hoặc quảng cáo bám đuổi
Google ads GDN là hình thức quảng cáo bằng banner hoặc video mà quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang đối tác Adsense
Quảng cáo sẽ được hiển thị dưới dạng Banner hoặc video, nhằm mục đích gợi nhớ, nâng cao hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng
Các điểm mấu chốt cần lưu ý về 2 hình thức quảng cáo google ads là gì?
Ads search dùng để quảng cáo từ khoá, dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu và đang tìm kiếm nhu cầu
Ads GDN dùng để tăng hiển thị thương hiệu, gợi nhớ hoặc thúc đẩy nhu cầu cho đối tượng khách hàng có tiềm năng mua hàng.
Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về Google Ads GDN, tham khảo bài viết “Remarketing với Google Ads Gdn”
4, Quảng cáo google hoạt động như thế nào ?
Đấu giá thầu là hình thức quảng cáo google hoạt động
Đấu thầu ở đây được hiểu là giá các nhà quảng cáo phải trả hoặc đề nghị để được hiển thị trên các vị trí tìm kiếm của 2 mạng quản cáo của Google
Đấu thầu đối với Ads Search
Đối với Ads Search, các nhà quảng cáo sẽ phải đấu giá thầu từ khoá hoặc giá thầu hiển thị với nhau.
Việc này nhằm mục đích để được hiển thị tại các vị trí đầu tiên trong mục kết quả tìm kiếm cho chạy quảng cáo từ khoá.
Giá đấu thầu từ khoá được gọi là PPC – Pay Per Click
Đấu thầu với Ads GDN
Còn nếu bạn Ads GDN, bạn phải đấu thầu giá hiển thị với các bên chạy quảng cáo khác để banner và Video của bạn được hiển thị trên các trang mạng hiển thị
Nghe rất mông lung phải không?
Ví dụ về đấu thầu giá quảng cáo Ads Search and Ads GDN
1, Đấu thầu trong Ads Search
Dưới đây là ví dụ để bạn dễ hình dung về đấu thầu giá từ khoá để lấy vị trí trong kết quả tìm kiếm google
Bạn và đối thủ đều đang bán laptop cũ ở Hà Nội.
Vậy từ khóa được chọn để chạy “mua laptop cũ tại Hà Nội”
Sau khi nghiên cứu từ khóa trên các công cụ, từ khoá được chọn có giá thầu là 10,000 VNĐ
Vậy nghĩa là gì?
Giá thầu từ khoá 10,000 VNĐ là giá thầu trung bình cho vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm google khi chạy quảng cáo google
Nghĩa là để chắc chắn luôn luôn được hiển thị tại vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm google, bạn phải đặt giá thầu lớn hơn hoặc bằng giá thầu được gợi ý.
2, Vậy còn chạy ads GDN đấu thầu thế nào?
Vẫn là bán laptop cũ, bạn sử dụng ads GDN để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Theo cách hoạt động của quảng cáo, bạn sẽ phải đấu thầu giá để có được các vị trí hiển thị trong mạng hiển thị của
Quảng cáo google ads GDN tính tiền theo 2 hình thức chính
CPM ( Cost Per Mile – Trả tiền tính theo 1000 lượt hiển thị). Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tại các trang đối tác của Google, tính tiền theo 1000 lượt hiển thị tiếp cận.
PPC: Quảng cáo của bạn sẽ được tính tiền khi có ai đó ấn vào video / banner của bạn.
Nhìn chung, tuỳ theo mục tiêu chạy quảng cáo, bạn có thể sử dụng trả tiền = CPM hoặc PPC
5, Quảng cáo google theo chiến dịch là gì
Nếu mới nhập môn, các bạn hẳn đã nghe về “chiến dịch quảng cáo google ads”. Chiến dịch quảng cáo là gì ?
Chiến dịch quảng cáo google là tổng hợp của 3 yếu tố: Mục tiêu của chiến dịch ( Goals / Conversion), các loại quảng cáo google ads và sản phẩm bạn cần bán
Dưới đây là sự liên hệ giữa các yếu tố của chiến dịch quảng cáo
Chọn sản phẩm → Chọn mục tiêu quảng cáo → Chọn chiến dịch quảng cáo → chạy quảng cáo google –> Đo lường chuyển đổi → Chạy chiến dịch emarketing sản phẩm → Ra chuyển đổi
Các mục tiêu của chiến dịch quảng cáo google ads
Các loại hình chiến dịch trong quảng cáo google ads
5.1, Giải thích các thuật ngữ trong chiến dịch quảng cáo google ads
MỤC TIÊU CHIẾN DỊCH
Doanh số Thúc đẩy bán hàng trực tuyến trong ứng dụng, qua gọi điện, hoặc tại cửa hàng Khách hàng tiềm năng: Tạo hành vi, thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mua hàng
Lưu lượng truy cập: Tăng lưu lượng truy cập vào trang web
Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm: Tăng nhận biết về thương hiệu và sản phẩm
Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận: Tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn qua quảng cáo video
Quảng bá ứng dụng: Tăng lượng cài đặt và tương tác trên ứng dụng
Chương trình khuyến mại và lượt ghé thăm cửa hàng thực tế – Google Local: Đưa khách hàng đến cửa hàng, đưa ra các chương trình khuyến mại
Tạo chiến dịch tuỳ chỉnh: Tạo mục tiêu chiến dịch theo ý bạn
CÁC LOẠI CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO
Tìm kiếmTiếp cận khách hàng bằng quảng cáo văn bản Chạy quảng cáo hình ảnh / banner / video giới thiệu trên web đối tác Quảng bá các sản phẩm với Google ShoppingThu hút người xem video
Hiển thị Chạy quảng cáo hình ảnh / banner / video giới thiệu trên web đối tác
Mua sắm: Quảng bá các sản phẩm với Google Shopping
Video: Thu hút người xem video
Smart : Quảng cáo tự động trên google search tìm kiếm và web đối tác
Khám phá: Chạy quảng cáo Gmail, khám phá và các sản phẩm khác
Quảng cáo doanh nghiệp địa phương: Quảng cáo địa điểm google map của doanh nghiệp bạn
Xem thêm:
Hướng dẫn chi tiết các loại mục tiêu trong chạy quảng cáo google adwords.
Hướng dẫn chi tiết các loại hình quảng cáo trong chạy google adwords
5.2, Sự liên quan của các yếu tố trong chiến dịch quảng cáo google ads
Đây là một điểm các bạn cần lưu ý để chọn cho mình quảng cáo phù hợp với sản phẩm của mình.
2 tình huống ở mục 2 là một trong những cách để bạn chọn loại hình quảng cáo phù hợp.
Nhìn chung, các loại chiến dịch của Google ads đều có tính ứng dụng cao
Mục tiêu quảng cáo google sẽ quyết định hình thức quảng cáo phù hợp.
Google ads sẽ giúp bạn phân loại chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu quảng cáo
Ví dụ: Nếu bạn chọn mục tiêu là doanh số, bạn có thể chọn các loại hình quảng cáo như: Tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, khám phá
“Theo kinh nghiệm của Senads, bạn nên tập trung vào 3 loại mục tiêu chiến dịch chính là: Doanh số, Khách hàng tiềm năng và Lưu Lượng Truy cập
6, Sử dụng quảng cáo google để bán hàng thế nào?
Bạn có thể kết hợp chạy các loại hình và các mục tiêu quảng cáo khác nhau để bán cùng 1 sản phẩm qua Google ads
Chúng ta quay lại ví dụ “bán máy rửa bát” có giá 2000K
Bạn có cửa hàng ở Hải Phòng, Hà Nội, Hồ Chí Minh bán máy rửa bát
Bạn am hiểu về sản phẩm. Bạn viết bài viết trong web để cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng về mẫu mã sản phẩm, cách chọn, vvv
Bạn đưa các sản phẩm lên trang của bạn, có phân loại các mức giá khác nhau
Tùng là một người ở Hà Nội, vậy bạn tiếp cận Tùng thế nào?
B1: Sử dụng “lưu lượng truy cập” để giáo dục khách hàng
Đầu tiên, bạn dùng mục tiêu “Lưu lượng truy cập”, chạy quảng cáo từ khoá ở 3 nơi Hải Phòng, Hà Nội, Hồ Chí Minh.
Đây là 3 nơi có cửa hàng của bạn.
Tùng đọc được bài viết của bạn liên quan đến nhu cầu tìm hiểu sản phẩm “máy rửa bát”.
Tùng thấy web bạn cung cấp thông tin hữu ích nên rất ấn tượng. Tùng vào xem các sản phẩm có trên trang của bạn
Bây giờ, Tùng có chút kiến thức về chọn đồ nhưng không mua ngay
B2: Gợi nhớ thương hiệu và kích thích hành vi quay lại trang nhằm tăng chuyển đổi qua GDN
Để gợi nhớ về thương hiệu, bạn chạy quảng cáo google ads GDN trên Google ads đến những người như Tùng → Tùng nhìn thấy thương hiệu bạn lần nữa.
Tùng vào xem trang một lần nữa, đưa giá cho vợ xem. Vợ chê đắt, cần tìm hiểu thêm.
Tùng thì cũng kết lắm rồi nhưng vợ không cho nên thôi đi tham khảo giá tiếp
Như vậy, Tùng đã 2 lần vào trang của bạn nhưng vẫn chưa có chuyển đổi mua hàng nào ? Bạn cần làm gì?
B3: Tạo chiến dịch giảm giá theo khu vực
Đo lường xong, bạn thấy Tùng ở Hà Nội.
Bạn đoán rằng có thể Tùng đang đắn đo về giá.
Bạn sử dụng Google Local Ads để cung cấp cho Tùng khuyến mại lên tới 50% duy nhất tại shop ở Hà Nội
Giá khuyến mại vừa đúng tầm tiền, Tùng và vợ đến cửa hàng để mua. Hành vi chuyển đổi được thực hiện
Như vậy, Bạn thực hiện được 3 việc trong ví dụ
Giáo dục khách hàng, nâng cao thương hiệu
Gợi nhớ thương hiệu
Thực hiện remarketing để tạo chuyển đổi
Đây là một ví dụ đơn giản về sử dụng Google ads bán hàng.
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết áp dụng google ads để tối ưu lợi nhuận dựa vào hành trình khách hàng
7,Quảng cáo google chất lượng có những yếu tố nào?
Nhìn chung, mục đích của việc chạy quảng cáo Google là để có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm
Thứ hạng tìm kiếm còn được gọi là Adrank
Adrank = giá thầu từ khoá (BID) x điểm chất lượng của quảng cáo (QS)
Vậy cùng một số tiền cho 2 nhà quảng cáo khác nhau, nhà quảng cáo nào có điểm chất lượng của quảng cáo ( Quality Score ) cao hơn thì sẽ được hiển thị nhiều hơn và ở vị trí cao hơn
Như vậy, để giảm tiền, chúng ta phải tăng chỉ số điểm chất lượng quảng cáo.
Tham khảo “15 cách tối ưu điểm chất lượng quảng cáo google ads”
Bên cạnh đó, Có tới “21 chiến thuật đấu bid giá thầu trong google ads” cũng giúp cho bạn giảm tiền quảng cáo hiệu quả.
8, 11 chỉ số quan trọng cần lưu ý khi chạy quảng cáo
1, Impressions – Lượt hiển thị: Chỉ số thể hiện số lần quảng cáo của bạn được nhìn thấy. Đây là con số tương đối
2, Daily budget – Số tiền tiêu hằng ngày: Số tiền bạn dành ra để tiêu cho quảng cáo trong 1 ngày
3, Clicks – Số click: Tổng số click bạn nhận được trong một chiến dịch chạy Google ads
4, Average CPC – Số tiền trung bình trả cho mỗi click
6, CTR: Tỷ lệ click của quảng cáo. CTR = Tổng số click / tổng số lượt hiển thị
7, Cost Per Conversion: Số tiền trung bình cho một chuyển đổi
8, CPA: Cost Per Acquisition: Số tiền trả cho mỗi hành động thực hiện trên trang. Trong nhiều trường hợp, đây chính là số tiền phải cho cho 1 chuyển đổi
9, ROAs: Tỷ lệ lãi trên mỗi hành động chuyển đổi
10, Conversion rate: Tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi = Tổng số lượt chuyển đổi / tổng số click
11, CPV – Cost Per View: Số tiền chi cho 1 lượt xem.
Đọc thêm: 40 chỉ số bạn cần biết trong chạy quảng cáo google ads
9, Bạn cần chuẩn bị những gì để chạy quảng cáo google?
Nếu bạn đọc đến đây, có lẽ bạn đã hiểu được Google Ads là gì và sử dụng vào việc gì rồi
Để chạy quảng cáo google ads, bạn cần chuẩn bị theo list dưới đây
1, Website, landing page hoặc blog
2, Thẻ visa / master card: Dùng để nạp tiền để chạy Google Ads
3, Có tài khoản Gmail: Để tạo tài khoản Google ads và các tài khoản khác liên quan như Google Analytics, Google Tag manager, vv.
4, Mua tài khoản keywordtool.io / ubersuggest / Adref / SEMrush, etc
5, Laptop hoặc máy tính bàn: Để sử dụng, bạn phải dùng laptop hoặc máy tính bàn
10, Chọn từ khoá để chạy quảng cáo google hiệu quả
Chọn từ khoá là một bước rất quan trọng nhưng từ khoá là gì?
Theo google, từ khoá được định nghĩa như sau
Từ hoặc cụm từ mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn chọn để giúp xác định thời gian và địa điểm mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.
Việc nghiên cứu từ khoá là một bước rất quan trọng để giúp cho bạn tiếp cận được đúng tệp khách hàng mà mình mong muốn.
Trong google ads, bạn có thể sử dụng 3 loại đối sánh từ khoá để phục vụ cho việc quảng cáo sản phẩm của mình
10.1, 3 loại đối sánh từ khoá trong quảng cáo google
Đối sánh từ khoá rộng
Đối sánh rộng là loại đối sánh mặc định được gán cho tất cả các từ khóa của bạn.
Quảng cáo có thể hiển thị trên những nội dung tìm kiếm có bao gồm lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác.
Đối sánh cụm từ
Quảng cáo có thể hiển thị trên các cụm từ tìm kiếm khớp với một cụm từ hoặc các biến thể gần đúng của cụm từ đó. Biến thể đó có thể bao gồm các từ bổ sung trước hoặc sau cụm từ.
Tuy nhiên, quảng cáo sẽ không hiển thị nếu một từ được thêm vào giữa cụm từ mà làm thay đổi ý nghĩa của cụm từ đó.
Đối sánh chính xác
Quảng cáo có thể hiển thị cho các lần tìm kiếm khớp với cụm từ chính xác hoặc các biến thể gần giống của cụm từ chính xác đó.
Các biến thể gần đúng bao gồm các nội dung tìm kiếm cho từ khóa có cùng ý nghĩa với từ khóa chính xác, bất kể sự tương đồng về chính tả hoặc ngữ pháp giữa cụm từ tìm kiếm và từ khóa
Như vậy nghĩa là gì? Bạn tham khảo ví dụ dưới đây để dễ hình dung
Vẫn là bán máy rửa bát….. “máy rửa bát” là cụm từ bạn dùng để bán hàng. Nếu bạn chọn
Đối sánh chính xác: Khi ai đó tìm kiếm từ khoá “máy rửa bát”, họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn
Đối sánh cụm từ: khi ai đó tìm kiếm “mua máy rửa bát”, “máy rửa bát ở hà nội”, “máy rửa bát rẻ”, họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn
Đối sánh rộng: khi ai đó tìm kiếm “mua bát đĩa”, “máy rửa xe máy”, “rửa xe máy”, “mua máy rửa xe máy”, họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn
Như vậy, đối sánh rộng sẽ quảng cáo những cụm từ khoá mà không hề liên quan đến sản phẩm của bạn, còn 2 loại đối sánh còn lại sẽ đánh đúng vào mục đích tìm kiếm của khách hàng.
10,1 Công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí
Thông thường, bạn có thể sử dụng 2 công cụ miễn phí để nghiên cứu từ khoá đó là
Google Keyword planner: Công cụ từ khoá miễn phí mà Google cung cấp cho nhà quảng cáo. Bạn phải có tài khoản quảng cáo mới sử dụng được
Ảnh minh hoạ keyword planner
Google search LSI: LSI có nghĩa là từ khóa liên quan, các câu hỏi mà người dùng hay sử dụng trên google search box
Ảnh minh hoạ google LSI
10.2, Công cụ nghiên cứu từ khoá trả phí
Cho công cụ từ khóa mất phí, bạn có thể tham khảo: Keywordtool hoặc Adref.
Đây là 2 công cụ mạnh mẽ nhất để tìm từ khoá cũng như nghiên cứu từ khoá đối thủ để quảng cáo hiệu quả hơn
Ảnh minh hoạ cả 2 phần mềm trên
Nếu bạn sử dụng cả 2 loại miễn phí và trả phí, bạn phải loại bỏ trùng lặp từ khoá để tránh bị quảng cáo 1 từ khoá 2 lần
Đọc bài viết “Tất tần tật về nghiên cứu từ khoá để chạy quảng cáo google ads”
11,Thiết lập quảng cáo như thế nào ?
Sau khi sử dụng tài khoản Gmail để đăng ký tạo tài khoản, bạn sẽ có 2 lựa chọn để sử dụng Google Ads đó là
Chế độ chiến dịch thông minh
Chiến dịch thông minh là phiên bản tự động, đơn giản hóa, nơi hệ thống Google xử lý hầu hết công việc.
Người dùng phải có doanh nghiệp Google Local trên Google map để sử dụng chế độ này
Người dùng sẽ được truy cập vào một số dữ liệu nhất.
Chế độ này thích hợp cho người kinh doanh nhỏ, không có nhiều nhân sự để tập trung vào tối ưu quảng cáo
Chế độ chuyên gia
Chế độ chuyên gia là chế độ mà hầu hết các nhà quảng cáo đều sử dụng.
Với chế độ này, nhà quảng cáo có thể truy cập toàn bộ dữ liệu
Ngoài ra, bạn có thể tối ưu quảng cáo của mình tốt hơn để giảm tiền cũng như phân phối quảng cáo hiệu quả hơn
Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể sử dụng một trong 2 chế độ để thiết lập quảng cáo.
Nếu bạn chọn chế độ chiến dịch thông minh, tham khảo bài viết “Có nên quảng cáo google ads với chiến dịch thông minh?
Nếu bạn chọn chế độ chuyên gia đây là “Hướng dẫn tạo quảng cáo google ads với chế độ chuyên gia”
12, Theo dõi lượt chuyển đổi
Theo dõi lượt chuyển đổi là một công cụ mạnh mẽ
Công cụ cung cấp cho bạn các số liệu về hành vi của người dùng trên trang web của bạn
Bạn có thể theo dõi chuyển đổi qua các chỉ số: doanh số bán hàng, lượt tải xuống, lượt đăng ký email và các hành động quan trọng khác
Dùng công cụ theo dõi chuyển đổi để làm gì
Công cụ này giúp bạn có thể đánh giá và tối ưu lại quảng cáo của mình,
Việc theo dõi chuyển đổi cho phép bạn xác định mức độ hiệu quả của chiến dịch
Bạn có thể sử dụng để tối ưu chiến lược remarketing,nhắm đến đúng đối tượng hơn
Để sử dụng công cụ này, bạn phải cài đặt mã chuyển đổi vào website của bạn hoặc sử dụng Google Tag Manager để thực hiện việc đó.
Tham khảo bài viết ” Hướng dẫn chi tiết về mã chuyển đổi google ads”
13, Đối tượng trong google ads
Đối tượng được định nghĩa là một nhóm người dùng sử dụng dịch vụ của google
Đối tượng được phân chia theo sở thích, giới tính, nhân khẩu học, hoàn cảnh gia đình, thu nhập.
Đối tượng cũng có thể được hiểu là một nhóm người dùng đã có tương tác với trang của bạn
Trong trường hợp này, chúng ta gọi là Remarketing Audience
Đối tượng được sử dụng để làm gì
Sử dụng đối tượng là một việc rất quan trọng để tối ưu,
Đồng thời để nhắm đến các đối tượng có xác suất mua hàng cao hơn
Sử dụng đối tượng giúp chúng ta đỡ lãng phí chi phí chạy quảng cáo
Đồng thời cải thiện lại trải nghiệm người dùng trên website
Ngoài ra, bạn còn có thể nhập đối tượng từ các nguồn dữ liệu khác nhau như Google Analytics, GTM, Facebook
“Tất tần tật về đối tượng trong google ads”
“Cách tạo đối tượng tiếp thị lại tronggoogle ads”
14, Sử dụng Google Analytics để phân tích dữ liệu
Sử dụng google analytics là một kiến thức cơ bản mà bất cứ ai chạy quảng cáo cũng đều phải biết.
Với ý tưởng là một công cụ có thể đo lường được tất cả hoạt động trên website, năm 2006, Google đã công bố cho ra đời Google Analytics.
Từ đó đến nay, Google analytics đã được nâng cấp nhiều lần với các phiên bản Google Analytics Universal, Google Analytics 4.
Là một phần của Google Marketing Platform, Google analytics, GTM và Google Ads là bộ 3 hoàn hảo cho mọi nhà quảng cáo.
14.1, Google Analytics là gì
Google Analytics là một đoạn mã Javascripts nhỏ mà bạn thêm vào trang web hoặc thông qua trình quản lý thẻ GTM
Đoạn mã này giúp bạn thu thập, đo lường và phân tích tất cả dữ liệu định tính và định lượng.
Để có quyền xem dữ liệu trên google analytics, bạn phải dùng gmail để tạo tài khoản
Điểm đặc biệt của Google Analytics là dữ liệu có thể được hiển thị dưới dạng sơ đồ, hình ảnh
Điều này giúp cho việc phân tích dữ liệu sẽ trực quan và dễ dàng hơn.
14.2, Sử dụng google analytics thế nào trong quảng cáo google
Với công cụ này, bạn có thể sử dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng
Đồng thời, bạn cũng có thể tối ưu các nút “CALL to ACTION” để thúc đẩy doanh số bán hàng
Bạn cũng có thể sử dụng Google Analytics để xây các tệp đối tượng tiếp thị lại trong Google Ads
Để hiểu sâu hơn về Google Analytics, bạn tham khảo bài viết “Hướng dẫn chi tiết về Google Analytics”
15, Sử dụng Google Tag Manager (GTM)
Trình quản lý thẻ của Google ( GTM ) là một công cụ miễn phí
GTM là một công cụ trung gian, cho phép bạn quản lý và triển khai các thẻ tiếp thị trên trang web
GTM giúp cho việc kiểm tra dữ liệu tốt hơn và dễ dàng hơn
Với GTM, bạn có thể dễ dàng phân luồng dữ liệu, trích xuất các dữ liệu cần thiết cho việc tiếp thị lại
Bạn nên cẩn thận khi sử dụng GTM để tránh bị ngợp trong đống dữ liệu và làm hỏng cấu trúc của website
Nếu bạn muốn tìm hiểu về GTM, bạn có thể tham khảo “Hướng dẫn sử dụng GTM từ A-Z”
TỔNG KẾT
Hy vọng rằng với 15 chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo Google.
Dù bạn đi thuê Agency hay tự chạy, bây giờ bạn đã biết cách thức hoạt động cũng như các chỉ số quan trọng để giám sát việc chi tiền cho quảng cáo đối với việc kinh doanh của mình
Nếu có các thắc mắc về chi phí chạy quảng cáo Google Adwords thì bạn có thể liên hệ với Sento Ads để được giải đáp chi tiết nhất!