Hướng dẫn toàn tập cho người mới bắt đầu chạy quảng cáo Google mới nhất từ A – Z
Chạy quảng cáo Google Adwords đã và đang mang lại cho các doanh nghiệp, công ty những hiệu quả lớn và đáng mong đợi. Điều đáng nói là bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo google ads. Để hiểu rõ những điều thú vị và có cách chạy ads hiệu quả, bạn không nên bỏ qua những hướng dẫn chạy quảng cáo Google ads cơ bản dưới đây.
Mục lục bài viết
1. Chạy quảng cáo google ads là gì?
Chạy quảng cáo Google Ads hay Google Adwords, chính là những hoạt động mà bạn trả phí cho Google. Sau đó trên công cụ tìm kiếm của Google sẽ hiển thị những quảng cáo của bạn.
Từ đó giúp quảng bá về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn. Nhờ chạy quảng cáo Google Ad, bạn sẽ không cần phải thực hiện hoặc không cần phải đầu tư quá nhiều vào SEO từ khóa lên Google.
2. Các bước hướng dẫn chạy ads google hiệu quả 2020
Dưới đây là những hướng dẫn chạy google adwords hiệu quả và cơ bản, dành cho những người vừa mới nhập môn:
Hướng dẫn chạy adword hiệu quả – bước tạo tài khoản quảng cáo google
Bước đầu tiên trong hướng dẫn chạy quảng cáo trên google của chúng tôi là đăng ký tài khoản. Bạn đăng ký hoặc sử dụng lại một tài khoản Gmail của mình chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords. Ngoài ra, bạn cần đăng ký thêm một thẻ visa hoặc thẻ Mastercard Debit để thanh toán quốc tế trong quá trình chạy ads.
Hướng dẫn đăng ký, đăng nhập tài khoản Google Adwords Ads mới nhất
Hướng dẫn đăng ký google adwords
Bước 1: Bạn truy cập vào Google Adwords thông qua link: https://adwords.google.com/
Bước 2: Nhấn vào nút BẮT ĐẦU NGAY để đến giao diện chạy quảng cáo.
Bước 3: Nhập thông tin gmail và website mà bạn muốn chạy quảng cáo vào.
Bước 4: Nhập thông số cần thiết lập cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn. Trong đó bao gồm những thông tin cơ bản như sau:
- Ngân sách
- Địa điểm
- Mạng
Bước 5: Nhập từ khóa muốn chạy quảng cáo.
Bước 6: Đặt giá thầu cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Bước 7: Viết nội dung chạy quảng cáo và nhấn Lưu.
Bước 8: Nhập thông tin thanh toán cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
- Tên nước trong hoá đơn: Chọn Việt Nam.
- Múi giờ: Chọn GMT +7 Hà Nội.
- Đề nghị giới thiệu: Bỏ trống phần này.
Bước 9: Nhập thông tin khách hàng
- Loại tài khoản: Chọn Cá nhân.
- Tên: Nhập họ và tên của bạn vào.
- Dòng địa chỉ 1:
- Thành Phố:
- Tỉnh:
- Mã bưu điện: Nhập mã zipcode
Bước 10: Nhập thông tin phần Địa chỉ liên hệ chính
Hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords 2020 – bước thanh toán
Bước kế tiếp trong hướng dẫn chạy quảng cáo google ads 2020 là nhập thông tin thẻ thanh toán. Bạn dùng thẻ Visa/Mastercard để thanh toán quốc tế.
Lưu ý, thẻ Visa/Mastercard có 2 loại chính là Debit (nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng) và Credit (sử dụng trước rồi cuối tháng thanh toán tiền cho ngân hàng). Bạn nhập các thông tin theo hướng dẫn chạy google ads như sau:
- Số thẻ là 16 chữ số ở mặt trước của thẻ.
- Tháng/năm: Tháng và năm hết hạn được in trên mặt trước của thẻ.
- CVC: 3 chữ số bảo mật ở mặt sau của thẻ.
- Điền thông tin họ và tên.
- Tick vào ô Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên.
- Đánh dấu Tôi đồng ý với điều khoản và điều kiện của AdWords.
- Nhấn nút Hoàn tất và Tạo quảng cáo.
3. Hướng dẫn sử dụng google adwords
Theo hướng dẫn sử dụng google ads bạn cần phải biết một số thông tin như sau:
Tối ưu trang đích khi quảng cáo Google Adwords
Trong các hướng dẫn chạy quảng cáo Google khi tối ưu trang đích trong chạy quảng cáo google ads, bạn cần lưu ý:
- Tiêu đề trang đích có chứa từ khóa chạy quảng cáo.
- Lưu ý mật độ từ khóa đạt chuẩn SEO và phân bổ tự nhiên, đồng đều.
- Tốc độ tải trang của trang đích nhanh, đạt tiêu chuẩn.
- Nội dung cần có 800 chữ trở lên.
Nội dung mẫu quảng cáo Google Adwords
Nội dung của mẫu quảng cáo cần phải đạt yêu cầu, có thể thu hút được sự chú ý của người dùng Google mới đạt tiêu chuẩn. Bạn cần đánh vào một số yếu tố về nhu cầu, sự tò mò hoặc là khuyến mãi, ưu đãi, …
Nội dung ads cần phải hay và hấp dẫn
Đối sánh từ khoá cơ bản quảng cáo Google Ads
Khi chạy quảng cáo Google Adwords, bạn cần biết 3 đối sánh cơ bản là:
- Đối sánh chính xác: Được sử dụng khi bạn muốn khách hàng phải tìm kiếm chính xác từ khóa mới ra quảng cáo của bạn.
- Đối sánh cụm từ: Khách hàng có thể thay đổi vị trí các từ trong từ khóa hoặc thêm các cụm từ vẫn ra được quảng cáo của bạn.
- Đối sánh mở rộng: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm bằng từ khóa đúng với thứ tự từ khóa bạn chạy quảng cáo.
TỔNG KẾT
Trên đây là những hướng dẫn chạy quảng cáo Google cơ bản 2020 của chúng tôi. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin về Google ads. Để nhận được các hướng dẫn chạy quảng cáo adwords trên google chi tiết hơn, xin mời liên hệ với Sen Ads và nhận tư vấn cụ thể.