Hướng dẫn quảng cáo trên G-mail từ A-Z
Quảng cáo google mail có lẽ đã rất quen thuộc và phổ biến với mọi người. Đặc biệt đối với những người thường xuyên chạy quảng cáo. Việc tạo lập những chiến dịch gmail khá đơn giản không có khó khăn gì. Tuy nhiên, với những người mới thì có thể sẽ gặp một vài khó khăn nhỏ khi chạy quảng cáo. Vậy để quen thuộc với những chiến dịch này thì mọi người cùng tham khảo hướng dẫn quảng cáo trên G-mail chi tiết dưới đây.
Mục lục bài viết
1. Hướng dẫn quảng cáo trên G-mail từ A-Z
Để có thể hiện thị được quảng cáo trên gmail thì bạn bắt buộc phải có một tài khoản trong Google Adwords. Tiếp đó là thực hiện theo những bước cơ bản như sau:
Bước 1: Cài đặt chiến dịch quảng cáo Google mail trong Google Ads
Khi tiến hành setup chiến dịch mọi người nên lựa chọn “Chỉ Mạng hiển thị”. Như vậy quảng cáo sẽ hiển thị trong các trang web đối tác của Google.
Bước 2: Nhắm mục tiêu mảng hiển thị
Ở bước này bạn có thể lựa chọn giá thầu và nhắm mục tiêu quảng cáo. Giá thầu bạn nên lựa chọn mặc định. Còn mục tiêu quảng cáo thì chọn sử dụng phương thức nhắm mục tiêu khác và lựa chọn vị trí đặt. Nghĩa là quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang web bạn chọn.
Bước 3: Tìm kiếm gmail trong danh sách website
Ở bước này bạn cần phải tìm kiếm ra gmail để có thể hiển thị quảng cáo. Trong bảng này có rất nhiều danh sách khác nhau và bạn lựa chọn ra những mail mà bạn cần đặt quảng cáo.
Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo
Tiếp theo bạn chỉ cần tạo chiến dịch quảng cáo với tiêu đề và mô tả cùng URL hiển thị và URL đích. Trong quá trình tạo quảng cáo bạn cần phải viết quảng cáo sao cho hấp dẫn và thú vị nhất.
Bước 5: Xem thống kê
Sau khi đã hoàn thành xong cài đặt và chạy chiến dịch quảng cáo Google mail các bạn hãy theo dõi thống kê và từ đó đưa ra sự điều chỉnh cho phù hợp nhất. Để có thể tiếp tục quảng cáo hay dừng lại thì bạn cũng cần phải thực hiện trong bảng thống kê này.
2. Bí quyết để chiến dịch quảng cáo Google mail hiệu quả
Để chiến dịch quảng cáo hiệu quả các bạn cần phải nhắm đúng đối tượng mục tiêu và một số vấn đề trong hình ảnh.
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào để có thể tiết kiệm ngân sách và đạt hiệu quả cao thì khâu nhắm đúng đối tượng mục tiêu là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Mọi người có thể nhắm đối tượng theo 3 cách như sau:
- Dựa trên từ khóa đề nghị
- Dựa trên Demographics nghĩa là nhắm đối tượng dựa trên thống kê như độ tuổi, vị trí địa lý hay giới tính.
- Dựa trên các ngách của thị trường nghĩa là dựa vào lịch sử tìm kiếm của các sản phẩm Google. Khi người dùng truy cập Google thì dữ liệu đều được xử lý.
Nên target đến mục tiêu nào?
Tùy từng mục đích của bạn mà nên target mục tiêu cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một vài cách target sau đây.
- Target theo tệp email của khách hàng.
- Target theo sự kiện của khách hàng.
- Target những người từng truy cập website
Ngoài hai yếu tố nêu trên thì để chiến dịch quảng cáo Google mail hiệu quả các bạn cần phải chú trọng đến hình ảnh của quảng cáo. Hình ảnh phải đảm bảo rõ ràng, sắc nét và bắt mắt nhất.
TỔNG KẾT
Trên đó là hướng dẫn quảng cáo Google mail chi tiết cùng một vài bí quyết để chiến dịch quảng cáo được hiệu quả nhất. Hy vọng mang lại cho các bạn những thông tin cần thiết và bổ ích nhất. Nếu có bất cứ vấn đề gì cần được tư vấn và hỗ trợ hãy liên hệ với Sento Ads chúng tôi để được hỗ trợ.