Hướng dẫn quảng cáo Google theo Click từ A-Z
Để chạy quảng cáo Google theo Click không khó, chỉ cần bạn có kiến thức về Google Adwords là hoàn toàn có thể tạo thành công chỉ với vài phút. Hãy dùng một tài khoản Gmail mới để chạy quảng cáo Google Ads. Tài khoản này phải là tài khoản chưa được sử dụng chạy quảng cáo Google bao giờ.
Mục lục bài viết
Bước 1: Đăng ký tài khoản Google Ads
Cách đăng ký tài khoản để chạy quảng cao Google theo Click:
- Nhập địa chỉ email bạn muốn sử dụng vào ô đăng nhập vào tài khoản Google Ads mới..
- Nhập địa chỉ trang web của cửa hàng, doanh nghiệp mà bạn muốn quảng cáo. Sau đó nhấp vào “Tiếp tục”.
Bước 2: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Google Ads
Bạn cần hoàn thành bước 1 trước khi sang bước 2. Tại bước này bạn cần xác định ngân sách bỏ ra để làm quảng cáo cho sản phẩm của mình. Điều này sẽ đảm bảo cho không vượt quá giới hạn chi tiêu.
Ngân sách này sẽ giúp bạn có chiến lược kinh doanh phù hợp với tài chính. Giúp bạn lên kế hoạch cho chi phí sao cho tiết kiệm nhất có thể. Dựa vào ngân sách quản trị viên có thể căn chỉnh số lượng người truy cập vào landing page và tài chính hợp lý.
Nếu bạn là người mới bắt đầu chạy quảng cáo Google theo Click thì hãy bắt đầu với ngân sách mức trung bình trước. Để đảm bảo an toàn và sau đó tăng lên khi đã ổn định. Khi đã chọn mức tiền thì bạn lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách. Sau đó chọn “Lưu” và thực hiện bước tiếp theo.
Bước 3: Lựa chọn khách hàng mục tiêu
Khi chạy quảng cáo Google theo Click hay bất kỳ Google Adwords nào cũng đều có chung mục đích là hướng đến khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu. Do đó, việc lựa chọn khách hàng mục tiêu vô cùng quan trọng, đây là yếu tố quyết định cho sự thành công của các bước tiếp theo.
Tại bước này, bạn sẽ cần lựa chọn vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu mà dịch vụ/ sản phẩm muốn hướng tới. Điều này sẽ giúp quảng cáo tiếp cận được người truy cập phù hợp tại vị trí đã chọn.
Để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn hãy sử dụng thao tác tìm kiếm nâng cao. Với chức năng này quảng cáo bạn tạo sẽ được phép bạn nhắm mục tiêu trong một khoảng bán kính nhất định là địa phương, tỉnh thành, quốc gia nào đó,…
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn khách hàng mục tiêu để chạy quảng cáo Google theo Click theo thuộc tính. Ví dụ như: độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, sở thích,…
Bước 4: Chọn mạng lưới quảng cáo Google Ads
Sau khi chọn được khách hàng mục tiêu, bạn cần chọn mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google. Điều này sẽ giúp bạn đưa quảng cáo đến bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được để tiếp cận khách hàng tối đa. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của quảng cáo Google Adwords.
Hãy lựa chọn mạng lưới tìm kiếm nếu bạn là người mới bất đầu hoặc doanh nghiệp nhỏ. Nó sẽ giúp bạn hướng đến những đối tượng tìm kiếm từ khóa liên quan đến dịch vụ/ sản phẩm/ doanh nghiệp của bạn.
Tham khảo bài viết liên quan:
Chi phí quảng cáo Google bao nhiêu là hợp lý ?
Bước 5: Lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo Google Ads
Điều quan trọng khi bạn bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ chính theo Click đó chính là lựa chọn từ khóa. Do đó bạn cần lựa chọn từ khóa đang có lượt tìm kiếm nhiều nhất, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Để chọn dễ dàng hơn bạn hãy nhập từ khóa trên thanh tìm kiếm của Google và từ đó sẽ hiển thị một loạt kết quả để bạn tham khảo và phân tích đâu là từ khóa trọng tâm. Bên cạnh đó, Google cũng sẽ hiển thị thêm những từ khóa khác liên quan đến từ bạn nhập.
Tham khảo bài viết liên quan:
Google có những hình thức quảng cáo nào ?
Việt Nam – Chạy Quảng cáo Google ở đâu uy tín ?
Bước 6: Tiếp thị lại (Remarketing) khi quảng cáo
Khi tiếp cận quảng cáo Google theo Click thì sẽ có tới khoảng 70% sẽ bỏ qua sản phẩm/ dịch vụ. Lý do người truy cập bỏ qua quảng cáo có thể là:
- Chưa đủ điều kiện để mua
- Cần tham khảo ý kiến người thân
- Tham khảo thêm sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ của bạn…
Chính vì vậy bạn cần tiếp thị lại để thu hút người truy cập. Điều này giúp họ tìm hiểu sâu hơn về mục đang chạy và kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ lần nữa. Tiếp thị lại trên Google thường sẽ dùng đến mạng hiển thị. Còn gọi là “Google Display Network” và đây chính là chiến dịch quảng cáo mang lại lợi nhuận lớn.
Tìm hiểu: Quảng cáo Google bám đuổi – Remarting là gì ?
Để đảm bảo hiệu quả thì khi tạo quảng cáo xong bạn cần theo dõi hiệu quả một cách sát sao. Dựa vào số người đã xem và số lần nhấp chuột, số lần sử dụng dịch vụ. Từ đó bạn sẽ đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Cuối cùng cải thiện được những điểm còn yếu kém để cải thiện chất lượng.
Khi hoàn thành 5 bước trên là bạn đã có thể chạy quảng cáo Google theo Click. Giúp bạn dễ dàng và tiếp cận được khách hàng mục tiêu mà quảng cáo hướng đến. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chóng thực hiện chiến dịch quảng bá với Google Adwords ngay!
TỔNG KẾT