Hướng dẫn 7 Bước để quảng cáo google shopping của bạn hiệu quả.
Quảng cáo Google Shopping còn được gọi là quảng cáo danh sách sản phẩm của Google. Đây là một trong những phương thức đê tăng doanh số và doanh thu cho bất kỳ danh mục nào. Google đã đạt được những bước tiến lớn trong việc cải thiện Google mua sắm cho người tiêu dùng đồng thời phát hành các công cụ mới. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng của mình trên tất cả các sản phẳm của Google.
Vậy làm thế nào để quảng cáo của bạn hiệu quả đạt được điểm tối ưu cao nhất. Bài viết này Sento Ads sẽ bật mí cho bạn 7 cách để tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả.
Mục lục bài viết
1. Bạn đã biết gì về quảng cáo Google Shopping?
Quảng cáo mua sắm của Google hay còn được gọi là quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA). Đây là quảng cáo dựa trên sản phẩm hiển thị cho các tìm kiếm sản phẩm trên Google và Google mua sắm.
Các trường thông tin sản phẩm cần có
Danh sách sản phẩm bao gồm:
- Hình ảnh sản phẩm.
- Giá bán.
- Nhãn hiệu.
Thông tin bổ sung có thể được chèn thêm vào trường quảng cáo như:
- Nhận xét.
- Thông tin vận chuyển.
- Khuyến mại.
Quảng cáo mua sắm của Google có thể là một kênh tiếp thị cực kỳ hiệu quả. Vì bạn có thể tiếp cận các truy vấn tìm kiếm cụ thể của người mua sắm bằng hình ảnh có thể nhấp ở đầu kết quả tìm kiếm.
Mẹo mách bạn
Cho dù bạn là nhà quảng cáo Google shopping kỳ cựu hay người mới tham gia hãy nắm chắc điều này. Hiệu suất quảng cáo đối kháng của bạn sẽ phụ thuộc vào khả năng quay số của bạn trong ba lĩnh vực chính:
- Tối ưu hoá nguồn cấp sản phẩm.
- Chiến lược nhắm mục tiêu và đặt giá thầu.
- Cấu trúc chiến dịch.
Trong bài hướng dẫn này chúng tôi sẽ đề cập đến từng thứ hướng dẫn này và cung cấp các mẹo bổ sung để giúp bạn nổi bật so với đối thủ.
2. Chiến dịch mua sắm thông minh của Google là gì?
Chiến dịch quảng cáo google shopping thông minh là một biến thể của quảng cáo mua sắm của google. Với mục tiêu đơn giản hoá quảng cáo trên Google Ads bằng cách sử dụng mật khẩu tự động. Tuỳ chỉnh quảng cáo sáng tạo và vị trí đặt quảng cáo dựa trên công nghệ máy học của Google.
Chiến dịch quảng cáo Google Shopping thông minh được hiển thị ở đâu?
Tại chiến dịch này có cả quảng cáo mua sắm sản phẩm và quảng cáo hiển thị hình ảnh ( bao gồm cả quảng cáo tiếp thị lại và đối tượng tương tự) đủ điều kiện xuất hiện trên mạng tìm kiếm của Google, mạng hiển thị, Youtube và Gmail.
Mua sắm thông minh cung cấp cho các doanh nghiệp có băng thông nhỏ hơn. Khả năng tạo quảng cáo danh sách sản phẩm với yêu cầu nội dung và thông tin đầu vào tối thiểu.
3. Các bước để thiết lập chiến dịch mua sắm Google Ads
Bước 1: Mở Google Ads.
Bước 2: Tạo chiến dịch ( dấu cộng lớn)
Bước 3: Chọn mục tiêu của bạn.
Bước 4: Chọn mua sắm làm loại chiến dịch của bạn.
Bước 5: Chọn tài khoản Merchant Center được liên kết của bạn và quốc gia được liên kết tài khoản đó.
Bước 6: Đặt ngân sách, nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và điều chỉnh chiến dịch của bạn lên trang sau.
Bước 7: Lưu, xác nhận cài đặt tài khoản của bạn thành công và khởi động.
4. Cách tối ưu hoá nguồn dữ liệu sản phẩm của bạn trên quảng cáo google shopping.
Bạn có thể tối ưu nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình theo thuật toán của Google. Bằng cách này:
- Tổ chức nội dung nguồn cấp dữ liệu của bạn theo thông số của Google.
- Tối ưu hoá tiêu đề sản phẩm để chúng thân thiện với công cụ tìm kiếm.
- Sử dụng từ khoá đuôi dài và đuôi ngắn trong điều đề và mô tả.
- Tận dụng tiện ích mở rộng sản phẩm. Tận dụng khả năng khuyến mãi người bán để tăng khả năng hiển thị và lượt nhấp qua.
- Đảm bảo hình ảnh có chất lượng cao.
- Thiết lập các nhóm sản phẩm để phân đoạn chiến dịch.
- Thiết lập Shopping Action cho các sản phẩm cụ thể để chúng có thể xuất hiện ngoài mua sắm.
5. Các cách hiện đại nhất để tổ chức chiến dịch Google Shopping.
Việc phân chia các chiến dịch và sử dụng các nhóm sản phẩm sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn danh sách, giá thầu. Cho phép bạn nhắm mục tiêu mọi phần của kênh Google mua sắm.
Bạn có thể nâng cao nhận thức, thúc đẩy lưu lượng truy cập, thu hút khách hàng mới và nhắm mục tiêu lại những khách hàng đó. Biết được hiệu suất của mỗi kênh có thể thúc đẩy với các chiến dịch ISO là rất quan trọng trong phương pháp tiếp cận toàn bộ đối với Google Shopping.
6. Chiến lược giá thầu thông minh của Google Ads.
Tính năng đặt giá thầu thông minh
Các tính năng đặt giá thầu thông minh đối với quảng cáo Google shopping cho phép bạn:
- Phân tích hàng chục tín hiệu và mạnh mối ngữ cảnh khác nhau. Để điều chỉnh giá thầu cho phù hợp với tài khoản duy nhất của người dùng.
- Cung cấp khả năng kiểm soát đối với hiệu suất để định hướng hiệu suất đặt giá thầu của bạn dựa trên mô hình phân bổ bạn chọn.
- Cung cấp các báo cáo tuỳ chỉnh và cập nhật cho phép bạn hiểu điều gì đang xảy ra.
Tại sao đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi (CPA) mục tiêu?
CPA mục tiêu là một chiến lược đặt giá thầu thông minh. Điều này cho phép tự điều chỉnh giá thầu để nhận được nhiều chuyển đổi nhất có thể với mức CPA mục tiêu của bạn.
Bởi vì bạn đặt CPA ở nhóm quảng cáo. Điều này hoạt động tốt khi bạn có nhóm quảng cáo với chủ đề nhóm quảng cáo chặt chẽ và được tổ chức quảng cáo.
Nó sử dụng thông tin CPA lịch sử của bạn cùng với thông tin ngữ cảnh thời gian thực để điều chỉnh giá thầu tối ưu cho một chuyển đổi.
Brisco giải thích: “ Để CPA mục tiêu hoạt động tốt nhất cho từng sản phẩm, điều quan trọng là phải chia nhỏ các chiến dịch mua sắm của bạn theo lợi nhuận sản phẩm.”
CPA mục tiêu rất tốt nếu bạn:
- Muốn tăng lượng mua sắm hiệu quả nhất có thể.
- Thích quản lý giá thầu ở nhóm cấp quảng cáo hơn là cấp từ khoá.
- Có nguồn lực hạn chế với mục tiêu CPA rõ ràng.
Bạn biết gì về Lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu của quảng cáo Google Shopping?
Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là một chiến lược đặt giá thầu thông minh. Nhằm cố gắng nhận được nhiều giá trị chuyển đổi nhất có thể với lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu bạn đã đặt.
Giống như CPA mục tiêu, Google Shopping sẽ sử dụng các tín hiệu từ dữ liệu lịch sử cũng như dữ liệu ngữ cảnh theo thời gian để đạt được mục tiêu ROAS cho chiến dịch của bạn.
Điều này tối đa hoá hiệu quả với chi phí giảm khối lượng và có thể giảm doanh thu.
Roas mục tiêu có thể tuyệt vời nếu bạn:
- Cần quay vòng ROAS nhanh chóng.
- Có chiến dịch PLA mua sắm không hiệu quả.
7. Hành động trong quảng cáo Google shopping.
Google Shopping Actions cho phép người mua sắm trực tuyến các sản phẩm của một thương hiệu trên nhiều nền tảng của Google và cuối cùng mua chúng bằng cách sử dụng một giỏ hàng chung và thanh toán tức thì.
Đơn hàng sau đó được chuyển trực tiếp đến khách hàng. Google đang quảng bá điều này như một trải nghiệm mua sắm hợp lý, dễ dàng cho người dùng – và nó là như vậy, miễn là bạn cân nhắc kỹ lưỡng cách tiếp cận của mình. Shopping Actions hoạt động trên mô hình trả tiền cho mỗi lần bán hàng.