Google có những hình thức quảng cáo nào?
Google có những hình thức quảng cáo nào? Đây là thắc mắc chung của các doanh nghiệp mới startup chưa có nhiều kinh nghiệm về Google Ads. Do đó, bài viết dưới đây, SENTO ADS sẽ chia sẻ cụ thể các hình thức quảng cáo của Google Ads đang được dùng nhiều nhất trên thị trường để các bạn tham khảo.
Mục lục bài viết
1. Hình thức quảng cáo tìm kiếm
Tìm kiếm là một trong số các hình thức quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Hình thức quảng cáo này giúp tập trung vào quá trình thúc đẩy hành động của khách hàng. Chiến dịch quảng cáo sẽ hiển thị thông tin cho người đang có nhu cầu tìm kiếm về dịch vụ/sản phẩm tương tự sản phẩm doanh nghiệp cung cấp.
Hiện tại, có tối đa 7 vị trí hiển thị dành cho hình thức quảng cáo Google tìm kiếm, gồm: 4 vị trí đầu tiên, 3 vị trí cuối cùng trang Google. Tất cả những vị trí này sẽ được cố định khi người dùng nhấn sang trang 2,3,…Trong khi đó, vị trí quảng cáo hiển thị ít hơn 7 vị trí, tùy thuộc từng ngành hàng/lĩnh vực/mức độ cạnh tranh quảng cáo.
Tham khảo:
Quảng cáo Google bám đuổi – Remarting là gì ?
03 Điểu phải tránh khi chạy quảng cáo Google Adwords ?
2. Hình thức quảng cáo Google mạng hiển thị
Nhắc tới các hình thức quảng cáo của Google Ads không thể không nhắc tới Google mạng hiển thị. Hình thức này hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhiều người khi họ đang sử dụng trình duyệt ở bất kỳ trang web, youtube hoặc tài khoản gmail nào.
Các hình thức quảng cáo trên Google này dễ dàng xác định được tập khách hàng tiềm năng. Cho phép hiển thị thông điệp có chiến lược đến khách hàng vào đúng thời điểm, đúng vị trí. Một số loại quảng cáo chạy trên Google Ads hiển thị phổ biến như:
- Hình thức quảng cáo Google hiển thị hình ảnh thích ứng.
- Hình thức quảng cáo Google hình ảnh đã tải lên.
- Hình thức quảng cáo Google tương tác.
- Hình thức quảng cáo Google trong Gmail.
Tham khảo:
3 Tips hướng dẫn tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords
3. Hình thức quảng cáo Google Video
Doanh nghiệp có thể tạo các hình thức quảng cáo Google Adwords bằng Google Video trên trang Web hoặc Youtube. Hình thức quảng cáo này cho phép doanh nghiệp hiển thị video quảng cáo dịch vụ/sản phẩm trên mạng hiển thị khác của Google hoặc trên Youtube.
Các hình thức quảng cáo của Google Video hiện đại và phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm:
- Quảng cáo Skippable in-stream ads (Trong luồng có thể bỏ qua).
- Quảng cáo Non-skippable in-stream ads (Trong luồng không thể bỏ qua).
- Quảng cáo ngoài luồng.
- Quảng cáo khám phá video Trueview.
- Quảng cáo tại trang đầu của kênh youtube.
- Quảng cáo đệm.
4. Hình thức quảng cáo Google mua sắm
Đây là xu hướng quảng cáo mới của kênh Google, cực kỳ phù hợp với các doanh nghiệp buôn bán lẻ trực tuyến. Quảng cáo mua sắm giúp cung cấp một lượng lớn các thông tin về thương hiệu, hình ảnh sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp. Đồng thời khơi gợi về nhu cầu lẫn sự tò mò của khách hàng, tăng lượt truy cập của khách trên shop hoặc web trực tuyến.
Thêm một ưu điểm nổi bật của chiến dịch quảng cáo mua sắm này đó chính là doanh nghiệp có thể quản lý được chiến dịch bán lẻ một cách dễ dàng. Chi phí của hình thức quảng cáo Google Ads này chỉ bị tính khi người dùng: Nhấp vào quảng cáo trực tiếp đến trang đích của website, người dùng nhấp vào quảng cáo đến trang chủ lưu trữ trên Google.
TỔNG KẾT
Trên đây, SENTO ADS đã chia sẻ xong các hình thức quảng cáo của Google Ads cho các cá nhân/tổ chức kinh doanh tham khảo. Dựa vào những đặc tính, ưu nhược điểm cụ thể của các hình thức trên, bạn hãy lựa chọn cho mình 1 hoặc nhiều phương pháp quảng cáo Google để đem lại lợi nhuận cao trong kinh doanh. Chúc các bạn sớm thành công và đạt được kết quả tốt từ các hình thức quảng cáo Google trên.