Google Ads vs FaceBook Ads: 4 yếu tố chọn loại quảng cáo hợp lý
2 hình thức quảng cáo marketing tại Việt Nam được sử dụng nhiều nhất: Google Ads vs FaceBook Ads. Mỗi loại hình thức quảng cáo đều có ưu và nhược điểm riêng rất khó chọn lựa nên chọn quảng cáo Google Ads hay quảng cáo FaceBook Ads. SENTO ADS khuyên bạn nên kết hợp 2 hình thức quảng cáo. Nhưng nếu ngân sách hạn hẹp thì kết quả phân tích dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý nhất.
Mục lục bài viết
Quảng cáo google facebook là gì?
Quảng cáo google facebook là 2 loại hình quảng cáo khác nhau:
– Quảng Cáo Google: Hình thức quảng cáo thông qua mạng tìm kiếm và hiển thị trên website đối tác của Google.
– Quảng cáo FaceBook: Chỉ hiển thị quảng cáo trên mạng xã hội FaceBook hoặc instagram.
Điểm chung giữa quảng cáo Google Ads vs FaceBook Ads
Nếu chưa thực sự am hiểu về Google Ads và FaceBook Ads thì thông điệp SENTO ADS truyền tải, bạn rất khó nhìn nhận chính xác. Nhưng điểm chung của 2 hình thức quảng cáo Google Ads vs FaceBook Ads là:
- 1. Chúng đều nhắm mục tiêu tới nguồn khách hàng tiềm năng thông qua target riêng.
- 2. GDN, video, email của Google Ads hoạt động giống với FaceBook Ads đều là hình thức quảng cáo Google hiển thị.
- 3. FaceBook Ads và Google Adwords đều có thể nhắm Provine, city hay một quốc gia cụ thể nào đó.
Điểm khác nhau giữa quảng cáo Google Ads và quảng cáo FaceBook Ads
Cả quảng cáo Google Ads và FaceBook Ads đều hỗ trợ đa nền tảng quảng cáo. Tuy nhiên hình thức quảng cáo lại khác nhau dựa theo nhu cầu của từng nhà quảng cáo:
Hình thức quảng cáo Google Ads
Hiện tại Google Ads được chia làm 6 nhóm dịch vụ quảng cáo:
- 1. Dịch vụ quảng cáo google search: Hình thức quảng cáo từ google thông qua từ khoá tìm kiếm.
- 2. Dịch vụ quảng cáo google shopping: Hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua gian hàng của google (hiển thị hoặc tìm kiếm)
- 3. Dịch vụ quảng cáo Google Email: Hình thức quảng cáo thông qua thư điện tử Email (Ads hiển thị)
- 4. Dịch vụ quảng cáo Goole Video: Hình thức quảng cáo video trên youtube (QC Google Ads hiển thị)
- 5. Dịch vụ quảng cáo Google Map: Hình thức quảng cáo trên bản đồ của Google (Qc google adwords tìm kiếm)
- 6. Dịch vụ quảng cáo Goolgle hiển thị GDN: Hình thức quảng cáo hiển thị trên website, banner….
Hình thức quảng cáo của FaceBook Ads
FaceBook hỗ trợ 12 loại quảng cáo:
- 1. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)
- 2. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)
- 3. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)
- 4. Quảng cáo Facebook Leads – hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả
- 5. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
- 6. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
- 7. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads
- 8. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products
- 9. Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến
- 10. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
- 11. Offer Claim
- 12. Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
12 loại quảng cáo này đều là quảng cáo hiển thị có target khách hàng mục tiêu. Câu hỏi chính xác bây giờ không phải là: “nên lựa chọn hình thức quảng cáo google hay FaceBook?” mà là “Loại quảng cáo nào giúp tiếp cận khách hàng chính xác và tiết kiệm chi phí nhất?”
4 Yếu tố quyết định chọn Google Ads vs FaceBook Ads
Mặc dù đã có câu hỏi chính xác nhưng bạn sẽ vẫn mung lung. Các yêu tố dưới đây giúp bạn đưa ra chọn lựa chính xác nhất:
1, Xác định hành vi mua sắm của khách hàng
Quảng cáo của FaceBook và Google đều giúp bạn xác định hành vi mua sắm của khách hàng. FaceBook thông qua audien insight target khách hàng thông qua sở thích, độ tuổi…. Google cũng tương tự nhưng thêm lợi thế đó là hành vi tìm kiếm thông qua từ khoá. Bất kể ai cũng vậy, trước khi mua sản phẩm nào đó đều tìm hiểu kỹ thông tin: Cách dùng, độ bền, sự an toàn…. trước khi mua hàng.
Như vậy 1 – 0 nghiêng về Google về lợi thế tìm kiếm.
2, Ngân sách quảng cáo
Quảng cáo của Google và FaceBook đều tiêu tốn ngân sách của bạn. Theo đó Google sẽ đấu giá CPC, sự hiển thị, sự chuyển đổi… có thể lên tới hàng trăm ngàn. Nhưng faceBook thì khác, mặc dù cũng tiêu tốn ngân sách nhưng chỉ trong ngưỡng chi tiêu của bạn.
Đi ngược lại một chút. Mặc dù quảng cáo google đạt ngưỡng X trăm CPC nhưng SENTO ADS có thể tối ưu chỉ vài trăm đồng CPC. Về ngân sách, quảng cáo Google vẫn chiến thắng.
3, Đối tượng khách hàng nhắm mục tiêu
FaceBook cho phép bạn mô phỏng đối tượng khách hàng qua Audien insight. Thú thực, hiện tại chưa có công cụ nào có thể target khách hàng chuyên sâu tới vậy. Nếu bạn đã có đối tượng khách hàng thì quảng cáo FaceBook sẽ đem lại lợi thế cho bạn.
4. Phê duyệt chính sách Google Ads và FaceBook Ads
Có thể bạn biết rằng cuối năm 2020 đầu năm 2021, FaceBook đang bóp chẹt chính sách. Hàng loạt tài khoản quảng cáo bị khoá không lý do và có tài khoản kháng cáo được, cũng có tài khoản bị khoá vĩnh viễn. Xét cho cùng FaceBook Ads vs Google Ads đều có chính sách nhưng Google dễ thở hơn.
Tổng kết
Như vậy bạn đã biết sự giống nhau giữa quảng cáo FaceBook và Google cũng như các yếu tố chọn lựa hình thức quảng cáo hợp lý. Bạn thấy rằng quảng cáo Google vẫn đang chiếm ưu thế vượt trội hơn quảng cáo FaceBook. Đó là câu trả lời dành cho bạn.
SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ quảng cáo google tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.344.888 để các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam tư vấn và phục vụ trên toàn quốc.