SINCE 2006 Email: Support@Sapp.vn Hotline: 090.4344.888 - 0901.536.444 - 0937.874.222

Google Ads vs FaceBook Ads: 4 yếu tố chọn loại quảng cáo hợp lý

2 hình thức quảng cáo marketing tại Việt Nam được sử dụng nhiều nhất: Google Ads vs FaceBook Ads. Mỗi loại hình thức quảng cáo đều có ưu và nhược điểm riêng rất khó chọn lựa nên chọn quảng cáo Google Ads hay quảng cáo FaceBook Ads. SENTO ADS khuyên bạn nên kết hợp 2 hình thức quảng cáo. Nhưng nếu ngân sách hạn hẹp thì kết quả phân tích dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định hợp lý nhất.


Quảng cáo google facebook là gì?

Quảng cáo google facebook là 2 loại hình quảng cáo khác nhau:

Quảng Cáo Google: Hình thức quảng cáo thông qua mạng tìm kiếm và hiển thị trên website đối tác của Google.

Quảng cáo FaceBook: Chỉ hiển thị quảng cáo trên mạng xã hội FaceBook hoặc instagram.

Điểm chung giữa quảng cáo Google Ads vs FaceBook Ads

Quảng Google Ads vs facebook Ads

Quảng Google Ads vs facebook Ads

Nếu chưa thực sự am hiểu về Google Ads và FaceBook Ads thì thông điệp SENTO ADS truyền tải, bạn rất khó nhìn nhận chính xác. Nhưng điểm chung của 2 hình thức quảng cáo Google Ads vs FaceBook Ads là:

  • 1. Chúng đều nhắm mục tiêu tới nguồn khách hàng tiềm năng thông qua target riêng.
  • 2. GDN, video, email của Google Ads hoạt động giống với FaceBook Ads đều là hình thức quảng cáo Google hiển thị.
  • 3. FaceBook Ads và Google Adwords đều có thể nhắm Provine, city hay một quốc gia cụ thể nào đó.

Điểm khác nhau giữa quảng cáo Google Ads và quảng cáo FaceBook Ads

Cả quảng cáo Google Ads và FaceBook Ads đều hỗ trợ đa nền tảng quảng cáo. Tuy nhiên hình thức quảng cáo lại khác nhau dựa theo nhu cầu của từng nhà quảng cáo:

Hình thức quảng cáo Google Ads

Hiện tại Google Ads được chia làm 6 nhóm dịch vụ quảng cáo:

  • 1. Dịch vụ quảng cáo google search: Hình thức quảng cáo từ google thông qua từ khoá tìm kiếm.
  • 2. Dịch vụ quảng cáo google shopping: Hình thức quảng cáo sản phẩm thông qua gian hàng của google (hiển thị hoặc tìm kiếm)
  • 3. Dịch vụ quảng cáo Google Email: Hình thức quảng cáo thông qua thư điện tử Email (Ads hiển thị)
  • 4. Dịch vụ quảng cáo Goole Video: Hình thức quảng cáo video trên youtube (QC Google Ads hiển thị)
  • 5. Dịch vụ quảng cáo Google Map: Hình thức quảng cáo trên bản đồ của Google (Qc google adwords tìm kiếm)
  • 6. Dịch vụ quảng cáo Goolgle hiển thị GDN: Hình thức quảng cáo hiển thị trên website, banner….

Hình thức quảng cáo của FaceBook Ads

FaceBook hỗ trợ 12 loại quảng cáo:

  • 1. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)
  • 2. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)
  • 3. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)
  • 4. Quảng cáo Facebook Leads – hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả
  • 5. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
  • 6. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
  • 7. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads
  • 8. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products
  • 9. Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến
  • 10. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
  • 11. Offer Claim
  • 12. Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)

12 loại quảng cáo này đều là quảng cáo hiển thị có target khách hàng mục tiêu. Câu hỏi chính xác bây giờ không phải là: “nên lựa chọn hình thức quảng cáo google hay FaceBook?” mà là “Loại quảng cáo nào giúp tiếp cận khách hàng chính xác và tiết kiệm chi phí nhất?


4 Yếu tố quyết định chọn Google Ads vs FaceBook Ads

Mặc dù đã có câu hỏi chính xác nhưng bạn sẽ vẫn mung lung. Các yêu tố dưới đây giúp bạn đưa ra chọn lựa chính xác nhất:

1, Xác định hành vi mua sắm của khách hàng

Quảng cáo của FaceBook và Google đều giúp bạn xác định hành vi mua sắm của khách hàng. FaceBook thông qua audien insight target khách hàng thông qua sở thích, độ tuổi…. Google cũng tương tự nhưng thêm lợi thế đó là hành vi tìm kiếm thông qua từ khoá. Bất kể ai cũng vậy, trước khi mua sản phẩm nào đó đều tìm hiểu kỹ thông tin: Cách dùng, độ bền, sự an toàn…. trước khi mua hàng.

Như vậy 1 – 0 nghiêng về Google về lợi thế tìm kiếm.

2, Ngân sách quảng cáo

Quảng cáo của Google và FaceBook đều tiêu tốn ngân sách của bạn. Theo đó Google sẽ đấu giá CPC, sự hiển thị, sự chuyển đổi… có thể lên tới hàng trăm ngàn. Nhưng faceBook thì khác, mặc dù cũng tiêu tốn ngân sách nhưng chỉ trong ngưỡng chi tiêu của bạn.

Đi ngược lại một chút. Mặc dù quảng cáo google đạt ngưỡng X trăm CPC nhưng SENTO ADS có thể tối ưu chỉ vài trăm đồng CPC. Về ngân sách, quảng cáo Google vẫn chiến thắng.

3, Đối tượng khách hàng nhắm mục tiêu

FaceBook cho phép bạn mô phỏng đối tượng khách hàng qua Audien insight. Thú thực, hiện tại chưa có công cụ nào có thể target khách hàng chuyên sâu tới vậy. Nếu bạn đã có đối tượng khách hàng thì quảng cáo FaceBook sẽ đem lại lợi thế cho bạn.

4. Phê duyệt chính sách Google Ads và FaceBook Ads

Có thể bạn biết rằng cuối năm 2020 đầu năm 2021, FaceBook đang bóp chẹt chính sách. Hàng loạt tài khoản quảng cáo bị khoá không lý do và có tài khoản kháng cáo được, cũng có tài khoản bị khoá vĩnh viễn. Xét cho cùng FaceBook Ads vs Google Ads đều có chính sách nhưng Google dễ thở hơn.


Tổng kết

Như vậy bạn đã biết sự giống nhau giữa quảng cáo FaceBook và Google cũng như các yếu tố chọn lựa hình thức quảng cáo hợp lý. Bạn thấy rằng quảng cáo Google vẫn đang chiếm ưu thế vượt trội hơn quảng cáo FaceBook. Đó là câu trả lời dành cho bạn.

 

SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ quảng cáo google tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.344.888 để các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam tư vấn và phục vụ trên toàn quốc.

 

Từ khóa:

Bài Viết Liên Quan

Mẫu App Bạn Có Thể Chọn

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU CỦA SENTO ADS
Những khách hàng lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua...
Pronest Pronest
Đất xanh miền bắc Đất xanh miền bắc
Hyundai Hyundai
Hyundai Motor Hyundai Motor
Hoa Mỹ Hoa Mỹ
Nam Đình Vũ Nam Đình Vũ
CT1 CT1
Toyota Toyota
 Global Green Global Green
Amecc Amecc
Trung tâm Anh Ngữ Ama Trung tâm Anh Ngữ Ama
Sapp Việt Nam

HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 sẵn sàng phục vụ ngay tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0904344888
    Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0937.874.222
    Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 - 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Địa chỉ Malaysia
    10985474
    The Gardens Mall, Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, Kuala Lumpur, Malaysia
  • Khu vực miền nam
    0904.344.888
    Địa chỉ: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền Trung
    0901.536.444
    192 Lý Nhân Tông , Phường Khuê Trung , quận Cẩm Lệ , Đà Nẵng
  • Địa chỉ Indonesia
    +62(21)3950 2888
    40th.Floor, Capital Place, J1. Jend. Gatot Subroto Kav 18, Kuningan Barat, Mampang Prapatan, Indonesia

Điện thoại: 0904.344.888

Email: support@sapp.vn

Khu vực miền Bắc

♦ Địa chỉ 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

♦ Địa chỉ 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

DMCA.com Protection Status

Lĩnh vực Bán hàng

Lĩnh vực Bất động sản

Lĩnh vực Tài chính - Tín dụng

Lĩnh vực quản lý

Khu vực miền Nam

♦ Địa chỉ : Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh

Hồ Sơ Năng Lực
.
.
.
.