TOP 5 sự khác biệt giữa Google Ads vs Google Adsense
Google Ads vs Google Adsense cùng loại sản phẩm từ Google. Tuy nhiên chức năng và mục đích phục của chúng khác nhau. Hiện tại Việt Nam Google Adsense cũng đang phổ biến tuy nhiên nhiều người chưa thực sự am hiểu rõ Google Ads và Google Adsense.
Bài viêt này SENTO ADS sẽ giúp bạn phân biệt rõ 2 loại hình thức quảng cáo này.
Mục lục bài viết
1. Google Ads vs Google Adsense hoạt động quảng cáo khác nhau
Cùng gọi chung là quảng cáo nhưng Google Ads là hình thức quảng cáo bạn phải chi trả để hiện thị quảng cáo ra bên ngoài.
VD: Bạn đang bán sản phẩm áo sơ mi và bạn muốn sản phẩm nhiều người biết đến thì Google Ads là công cụ giúp bạn phân phối quảng cáo tời nhiều người hơn. Dĩ nhiên bạn cần trả tiền cho loại quảng cáo này.
Khác với Google Ads, Google Adsense cũng là hình thức quảng cáo nhưng bạn sẽ được google chi trả phí quảng cáo trên website của mình.
*VD: Bạn sở hưu trang web với traffic 10k/tháng. Website cho phép quảng cáo Google hiển thị và bạn sẽ kiếm tiền từ loại quảng cáo này. Tiền bạn kiếm được sẽ thông qua CPM và CPC tùy theo khu vực trên thế giới.
⇒ Nếu bạn muốn tìm hiểu về Google Adsense thì truy cập vào đây.
2. Kiểm duyệt Google Adsense chặt hơn Google Ads
Có thể bạn không tin nhưng đăng ký tài khoản google Ads hay chạy camp Ads còn dễ hơn khi đăng ký tài khoản Google Adsense.
3. Giới hạn quảng cáo trên mỗi trang Google Adsense vs Google Ads
Trên mỗi trang của họ, nhà xuất bản AdSense chỉ có thể đặt ba quảng cáo nội dung, ba quảng cáo liên kết và hai hộp tìm kiếm (khi được sử dụng sẽ phân phối quảng cáo dựa trên văn bản được nhắm mục tiêu).
Trong khi đó, các nhà quảng cáo Google Ads chỉ có thể phân phối một trong các quảng cáo của họ tại một thời điểm trên Google, Mạng tìm kiếm của Google và Mạng hiển thị của Google.
4. linh hoạt trong thiết kế quảng cáo Google Ads và Google Adsens
Các nhà quảng cáo Google Ads có nhiều tính linh hoạt đối với văn bản quảng cáo của họ, trong khi các nhà xuất bản AdSense không thể thay đổi văn bản trong các quảng cáo xuất hiện trên trang web của họ. Tuy nhiên, nhà xuất bản AdSense có thể kiểm soát loại định dạng quảng cáo xuất hiện trên các trang của họ (ví dụ: văn bản, hình ảnh, video, liên kết, flash, AdSense cho tìm kiếm), kích thước của quảng cáo và màu sắc của quảng cáo.
Các nhà quảng cáo Google Ads trên Mạng hiển thị của Google có nhiều tùy chọn định dạng quảng cáo hơn các nhà quảng cáo trên Google và Mạng tìm kiếm của Google. Các tùy chọn đó bao gồm lựa chọn phông chữ, mẫu và biểu trưng.
5. Sự khác biệt thanh toán Google Adsense vs Google Ads
Các nhà quảng cáo Google Ads có thể có ý tưởng chung về số tiền họ sẽ chi bằng cách đặt số tiền giá thầu tối đa cho các cụm từ khóa của họ.
Nhưng nhà xuất bản AdSense kiếm được những gì họ kiếm được. Cụ thể hơn, họ không kiểm soát giá mỗi nhấp chuột hoặc giá mỗi lần hiển thị của quảng cáo. Tuy nhiên, họ có thể nhắm đến mục tiêu kiếm thêm doanh thu bằng cách xây dựng các trang web dành cho một ngành cạnh tranh và tăng lưu lượng truy cập trang web của họ.
Tổng kết
Đó là TOP 5 sự khác biệt giữa Google Ads vs Google Adsense. Tùy vào nhu cầu và chiên lược kinh doanh của bạn là gì mà chọn nền tảng quảng cáo khác nhau.
- Muốn kinh doanh thì chọn Google Ads.
- Muốn kiếm tiền từ Google thì chọn Google Adsense.
SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ quảng cáo google tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.344.888 để các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam tư vấn và phục vụ trên toàn quốc.
Từ khóa: