Dạy người mới bắt đầu chạy quảng cáo Google mới nhất từ A-Z
Chạy quảng cáo Google Adwords như thế nào cho hiệu quả được nhiều người quan tâm nhất là những bạn mới bắt đầu kinh doanh online. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây để có thể tự chạy được chiến dịch quảng cáo Google một cách hiệu quả nhất.
Mục lục bài viết
1. Tìm hiểu quảng cáo Google Ads là gì?
Có thể hiểu Google AdWords là dịch vụ quảng cáo của Google. Đơn giản là cá nhân, doanh nghiệp phải trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo trên danh sách tìm kiếm của Google. Khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm bất kỳ nào đó trên công cụ tìm kiếm Google, quảng cáo của bạn sẽ của xuất hiện mà không cần thực hiện thao tác SEO từ khóa lên top Google. Chạy quảng cáo trên Google Ads là hình thức phổ biến được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn. Bởi nó giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng hiệu quả.Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Adword hiệu quả, sử dụng số vốn một cách thông minh?
2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google chi tiết nhất
Làm thế nào chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả? Đây có lẽ là băn khoăn chung của nhiều người khi bắt đầu kinh doanh online. Thực chất, chạy quảng cáo Google Adwords không quá khó, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:
Đăng ký tài khoản Google Ads
Đăng ký tài khoản là bước đầu tiền trong các bước chạy quảng cáo Google Adwords. Thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào Website Google AdWords và đăng ký với tài khoản Google của mình. Trong trường hợp chưa có tài khoản Google bạn cần đăng ký. Quá trình đăng ký tài khoản để chạy Ads Google không mất quá nhiều thời gian. Nhiệm vụ cần làm là điền đầy đủ tất cả các thông tin cần thiết theo yêu cầu. Sau đó, Adwords đăng nhập với tài khoản Google vừa mới đăng ký. Tiếp theo bạn đặt các tùy chọn múi giờ và đơn vị tiền tệ. Lưu ý bạn không thể thay đổi múi giờ và đơn vị tiền tệ sau khi đã thiết lập tài khoản. Sau đó xác minh danh tính tài khoản google ads và nhấp “đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn”.
Đặt ngân sách
Tiếp theo trong các bước chạy Google Adwords là cái đặt ngân sách của bạn. Đây là bước vô cùng quan trọng khi chạy quảng cáo Google Adword, được xem như một phần chi phí marketing của doanh nghiệp. Để đặt ngân sách phù hợp bạn phải biết được số lượng người truy cập vào Landing Page chuyển đổi thành khách hàng là bao nhiêu. Nếu là người mới chạy gg Ads, tốt nhất hãy bắt đầu ở mức ngân sách trung bình. Sau khi chọn được hạn mức ngân sách phù hợp, nhấp “lưu” và thực hiện bước tiếp theo.
Lựa chọn và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Dựa theo sản phẩm kinh doanh hay dịch vụ cung cấp để xác định đối tác khách hàng mục tiêu một cách phù hợp nhất. Việc này là cần thiết bởi nếu xác định đúng đối tượng sẽ giúp cho chạy quảng cáo web trên Google có chi phí thấp đồng thời tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng lên. Bạn cũng đừng quên truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính” để tiếp cận khách hàng trong phạm vi nhất định. Việc khoanh vùng sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Chọn mạng lưới quảng cáo
Công việc tiếp theo của chạy quảng cáo trên Google là lựa chọn mạng lưới quảng cáo. Bạn cần chọn giữa mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google. Mạng lưới tìm kiếm đưa quảng cáo lên SERP còn mạng lưới hiển thị đưa quảng cáo lên bất kỳ website nào có thể hiển thị được. Những người mới bắt đầu chạy quảng cáo gg ads hay doanh nghiệp nhỏ nên chọn mạng lưới tìm kiếm. Bởi nó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến đúng với những gì người dùng đang tìm kiếm cho từ khóa liên quan đến doanh nghiệp.
Lựa chọn từ khóa
Tiếp theo bạn cần thiết lập danh sách các từ khóa trong chiến dịch chay quang cao tren Google. Bạn có thể lựa chọn một loạt từ khóa hoặc tham khảo hướng dẫn chạy Google Adword để thiết lập được bộ từ khóa phù hợp. Từ khóa lựa chọn phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Đặt giá thầu
Phải hiểu rằng tiền đấu thầu là số tiền mà bạn phải trả khi có người nhấn vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn và đối thủ chung một từ khóa nhưng giá thầu mà bạn chọn nhiều hơn đồng nghĩa quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị thay vì đối thủ. Đặt giá thầu trong chiến dịch chay Google Ads sẽ có hai lựa chọn. Một là Google sẽ tự đặt giá thầu với mục đích giúp doanh nghiệp đạt được nhiều click nhất có thể. Còn nếu muốn tự đặt giá thầu phải nghiên cứu thật kỹ để đạt hiệu quả tốt nhất.
Viết quảng cáo
Mẫu chạy Google quảng cáo bao gồm các mục sau đây:
- Trang đích: Đây là URL mà bạn muốn mọi người đến sau khi nhấp vào quảng cáo. Trang đích phải khớp với nội dung mà bạn quảng cáo.
- Tiêu đề 1: Thường dùng để mô tả rõ nhất về quảng cáo của bạn. Trong tiêu đề 1 chay quang cao Google cần phải chứa từ khóa.
- Tiêu đề 2: Có thể tối ưu hơn về điểm chất lượng của từ khóa.
- Mô tả: Mục đích giúp khách hàng hiểu rõ về mẫu quảng cáo của bạn. Nó không ảnh hưởng đến điểm chất lượng từ khóa mà ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột.
Sau khi hoàn thành mẫu quảng cáo chạy Google Ads hiệu quả bạn nhấn nút lưu là cơ bản đã hoàn tất.
Tạo quảng cáo và thêm thông tin thanh toán cho Google
Khi đã hoàn thiện phần Viết Quảng Cáo nhấp lưu để đi đến thực hiện bước cuối cùng. Ở phần này, Google sẽ hỏi bạn về cách thức thanh toán. Lựa chọn và cung cấp đủ thông tin mà Google hiển thị là hoàn tất. Tham khảo bài viết bổ ích: 03 Tips hướng dẫn quảng cáo Google Ads hiệu quả Cẩm nang toàn tập về quảng cáo Google Adword 2021
TỔNG KẾT
Trên đây là các bước chạy quảng cáo Google cho người mới bắt đầu. Mong rằng thông tin chia sẻ là hữu ích cho người dùng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong chiến dịch quảng cáo Google hãy để Sen Ads hỗ trợ nhé!
Từ khóa: