SINCE 2006 Email: Support@Sapp.vn Hotline: 090.4344.888 - 0901.536.444 - 0937.874.222

Tips đấu giá từ khóa trên Google Ads hợp lý | Hiệu quả 100%

Đấu giá từ khoá trên Google Ads như thể nào là hợp lý? Bạn không biết nên tăng hay giảm giá bid từ khoá trên Camp quảng cáo của mình. Nếu tăng giá từ khoá liệu có bị lỗ không? Nếu giảm giá tầu từ khoá thì Camp Ads có thể sẽ không hiển thị….

Bài viết này SENTO ADS sẽ giúp bạn nhận biết: Khi nào tăng giá bid từ khoáKhi nào giảm giá bid từ khoá quảng cáo của mình.

 

Xin lưu ý: Đây không phải bài học dậy cách đấu giá mà đây là bài chia sẻ kinh nghiệm. Không có bất kỳ công thức cụ thể nào để bạn áp dụng chung cho mọi loại chiến dịch Google Adwords cả. Hãy học cách nhận diện khi nào tăng, khi nào giàm và tăng/giảm bao nhiêu là hợp lý nhé.


1. Mẹo tăng bid đấu giá từ khoá trên Google Ads hợp lý

Có 2 yếu tố chính bạn cần xác định trước khi quyết định có nên thay đổi chiến lược đấu giá từ khoá của mình hay không:

a, Ngân sách

Nếu ngân sách cao bạn có thể tăng giá thầu từ khoá của mình. Nếu ngân sách chi tiêu quảng cáo thấp bạn hãy kiếm tra từ khoá CPC trung bình đang giao động mức giá bao nhiêu.

  • Nếu CPC từ khoá thấp mà ngân sách còn, có thể thay đổi chiến lược đấu giá từ khoá quảng cáo Google Camp đó.
  • Nếu CPC từ khoá cạnh tranh mức giá cao, hãy tính toàn tỷ lệ hiện thị so khớp với thời gian Camp chạy hàng ngày.

Khi xác định được 2 yếu tố này cùng với ngân sách quảng cáo bạn dễ dàng đưa ra quyết định thay đổi tăng or không tăng phiên đấu giá từ khoá trên Google Adwords của mình theo khung giờ.

b, Tỷ lệ mất hiển thị

Tỷ lệ mất hiển thị liên quan đến QS (Quality socre) Keywords – điểm chất lượng từ khoá quảng cáo chiến dịch. Nôm na rằng:

  • Điểm chất lượng từ khoá càng cao ⇒ tỷ lệ hiện thị cao ⇒ Giá thầu từ khoá có thể giảm
  • Điểm chất lượng từ khoá thấp ⇒ Tỷ lệ hiện thị thấp ⇒ Giá bid từ khoá tăng.

chiến lược thay đổi đấu giá từ khoá trên Google

Vậy hãy xác định nguyên nghân khiến tỷ lệ mất hiển thị của bạn là gì. Nếu QS của bạn quá thấp, hãy thay đổi chiến lược giá thầu từ khoá Google của mình tăng lên. Thậm chí bạn còn phải tăng ngân sách chiến dịch hàng ngày của mình nữa.

  • Tỷ lệ hiện thị mất do xếp hạng ⇒ tăng ngân sách.
  • Tỷ lệ mất hiện thị do ngân sách ⇒ tăng ngân sách.

c, CTR – Tỷ lệ % Click

Giả sử ngân sách quảng cáo hợp lý và tỷ lệ hiện thị oke nhưng CTR quá thấp. Bạn muốn tăng tỷ lệ CTR nhưng đang băn khoăn không biết có nên tăng bid từ khoá hay không? Trước tiên bạn cần xác định:

  • % hiển thị hàng đầu tuyệt đối (TOP 1 quảng cáo)
  • % hiển thị hàng đầu (vị trí giao động từ 2 trở lên)

Giữa 2 yếu tố trên bạn cần nâng tỷ lệ % hiển thị hàng đầu tuyệt đối và giảm % hiển thị hàng đầu xuống. Để thay đổi điều đó bạn sẽ cần thay đổi đấu giá từ khoá trên Google Ads của mình nhé.

 

Trường hợp % hiển thị hàng đầu tuyệt đối của bạn quá tốt nhưng CTR thấp thì hãy xem lại Title vs Description + tiện ích mở rộng quảng cáo xem có kích thích CTR hay không nhé.

2. Mẹo giảm bid đấu giá từ khoá trên Google Ads hợp lý

Trên là tăng bây giờ là giảm. Giảm giá thầu từ khoá để bạn tiếp kiệm (tối ưu) ngân sách quảng cáo của mình, bạn sẽ quan tâm đến 2 yếu tố:

a, Ngân sách

Như đã nói trên, nếu ngân sách của bạn quá thấp mà bid từ khoá giá thầu quá cao thì tỷ lệ hiển thị của bạn sẽ bị giới hạn. Có thể chưa hết ngày đã hết ngân sách quảng cáo rồi.

 

Ngoài ra bạn cũng lưu ý rằng, chạy quảng cáo Ads không phải đua TOP chiếm vị trí hiện thị đầu tiên mà tại vị trí đưa ra nhiều chuyển đổi nhất. Nếu Camp của bạn ở vị trí thứ 2 và 3 với ngân sách thấp thì cũng chẳng cần tăng hoặc có thể giảm để lấy thêm % hiển thị.

b, CTR – % tỷ lệ click

Trong chiến lược đấu giá quảng cáo Google không phải vị trí đầu tiên có CTR cao. Đôi khi vị trí thứ 2 > 4 sẽ đem lại cho bạn CTR tuyệt vời, không những vậy còn tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho bạn. Nếu bạn ở vị trí đầu tiên CTR không tốt hãy thử giảm giá bid từ khoá xuống vị trí thấp hơn xem sao nhé.


Tổng kết

Trên là toàn bộ chiến lược thay thay đổi đấu giá thầu từ khoá Google Adwords. Xin lưu ý lại một lần nữa, đây không phải bài học hay một công thức mà là bài chia sẻ giúp bạn thay đổi mindset.

SENTO ADS hi vọng bài viết này có thể giúp bạn thay đổi tư duy chạy quảng cáo của mình. Chúc bạn luôn thành công.

SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ quảng cáo google tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.344.888 để được các chuyên gia Marketing hàng đầu Việt Nam tư vấn và phục vụ trên toàn quốc.

 

Từ khóa:

Bài Viết Liên Quan

Mẫu App Bạn Có Thể Chọn

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU CỦA SENTO ADS
Những khách hàng lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua...
Pronest Pronest
Đất xanh miền bắc Đất xanh miền bắc
Hyundai Hyundai
Hyundai Motor Hyundai Motor
Hoa Mỹ Hoa Mỹ
Nam Đình Vũ Nam Đình Vũ
CT1 CT1
Toyota Toyota
 Global Green Global Green
Amecc Amecc
Trung tâm Anh Ngữ Ama Trung tâm Anh Ngữ Ama
Sapp Việt Nam

HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 sẵn sàng phục vụ ngay tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0904344888
    Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0937.874.222
    Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 - 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Địa chỉ Malaysia
    10985474
    The Gardens Mall, Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, Kuala Lumpur, Malaysia
  • Khu vực miền nam
    0904.344.888
    Địa chỉ: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền Trung
    0901.536.444
    192 Lý Nhân Tông , Phường Khuê Trung , quận Cẩm Lệ , Đà Nẵng
  • Địa chỉ Indonesia
    +62(21)3950 2888
    40th.Floor, Capital Place, J1. Jend. Gatot Subroto Kav 18, Kuningan Barat, Mampang Prapatan, Indonesia

Điện thoại: 0904.344.888

Email: support@sapp.vn

Khu vực miền Bắc

♦ Địa chỉ 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

♦ Địa chỉ 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

DMCA.com Protection Status

Lĩnh vực Bán hàng

Lĩnh vực Bất động sản

Lĩnh vực Tài chính - Tín dụng

Lĩnh vực quản lý

Khu vực miền Nam

♦ Địa chỉ : Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh

Hồ Sơ Năng Lực
.
.
.
.