Chi phí quảng cáo Google bao nhiêu là hợp lý?
Bạn đang muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp bằng cách chạy quảng cáo Google. Tuy nhiên, bạn đang gặp nhiều vấn đề băn khoăn vì chưa có kinh nghiệm và không biết mức chi phí quảng cáo Google bao nhiêu là hợp lý? Hãy đến với Sento Ads để được hưởng mức chi phí hợp lý nhất hiện nay.
Nhận Chiết Khấu Google Ads Tiết Kiệm Chi Phí Quảng Cáo
Mục lục bài viết
1. Chi phí quảng cáo Google hiện nay bao nhiêu?
Hình thức quảng cáo Google
Quảng cáo trên Google được chia ra làm hai hình thức chính là:
- Hình thức quảng cáo Google Adwords (hay Google Ads)
- Hình thức SEO.
Ở mỗi hình thức này sẽ có các chi phí và cách vận hành khác nhau. Ở hai hình thức này có một điểm chung là đều mang lại hiệu quả cao cho việc bán hàng.Sử dụng khi doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn quảng cáo sản phẩm của mình thì sẽ mua vị trí trên trang tìm kiếm của Google.
Hiện nay, có 2 khu vực quảng cáo trên Google Ads đẹp nhất chính là
- 4 dòng đầu tiên phía trên của cửa sổ tìm kiếm
- 3 dòng cuối cùng phía dưới của trang tìm kiếm.
Yếu tố quyết định chi phí quảng cáo
Chi phí quảng cáo trên Google còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, bởi hiện nay các vị trí website hiển thị trong khu vực của Google theo cơ chế cạnh tranh.
Ví du: Chúng ta có hai doanh nghiệp A và B cùng sản xuất kinh doanh mặt hàng Balo con heo. Từ khoá của 2 doanh nghiệp là giống nhau. Vậy nguyên nhân do đâu mà số lượng khách hàng đến với 2 doanh nghiệp là khác nhau?
Đó là vì doanh nghiệp nào bỏ nhiều tiền hơn sẽ có mức độ hiển thị tốt hơn.
Bên cạnh đó, tùy vào mức độ cạnh tranh của từ khóa và vị trí hiển thị cụ thể thì chi phí chạy quảng cáo trên Google sẽ khác nhau. Với những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao như bán vé máy bay thì sẽ có giá đấu thầu cao, qua đó cũng đẩy phí quảng cáo trên Google lên cao hơn.
2. Chi phí quảng cáo Google Ads liên quan đến nhiều yếu tố
Có thể đưa ra một ví dụ: Hai doanh nghiệp cùng bán chung mặt hàng là vé máy bay. Để hai từ khóa là: “ve may bay” và “ve may bay gia re khuyen mai”thì từ khóa “ve may bay” sẽ có mức độ cạnh tranh cao hơn và chi phí chắc chắn sẽ cao hơn từ khóa còn lại.
Muốn có mức độ hiển thị cao hơn ở vị trí tốt nhất thì chi phí quảng cáo chắc chắn sẽ bị đẩy lên. Bên cạnh đó vẫn có những trường hợp ngoại lệ như website A có chi phí thấp hơn website B. Tuy nhiên có mức độ hiển thị cao hơn website B. Vậy nguyên nhân là do đâu? Nguyên nhân chính là do điểm chất lượng. Website B có điểm chất lượng thấp hơn. Nên dù chi phí quảng cáo cao hơn thì mức độ hiển thị vẫn không bằng website A.
Điểm chất lượng của Google là vô cùng quan trọng và có quyết định nhiều đến chi phí google adwords. Một số tiêu chí mà Google dùng để đánh giá là: Chất lượng của trang đích, tỷ lệ nhấp chuột vào từ khóa đó, mức độ hiển thị của từ khóa so với nội dung, … Doanh nghiệp nào có điểm đánh giá chất lượng tốt thì chi phí chạy quảng cáo google chắc chắn sẽ thấp.
Bên cạnh đó, chi phí quảng cáo google ads còn dựa vào sản phẩm mà doanh nghiệp muốn bán và trình độ của người chạy ads. Đối với những người chạy ads lâu năm và có nhiều kinh nghiệm rồi thì chắc chắn phí quảng cáo google sẽ rất thấp.
3. Chi phí quảng cáo Google cụ thể
Bạn đã biết có bao nhiêu cách thanh toán tiền quảng cáo chưa?
Hiện nay, chi phí quảng cáo Google được tính thành 2 loại là: chi phí bắt đầu cho quảng cáo Google Ads và chi phí chạy quảng cáo Google Ads. Chi phí sẽ được tính trên tổng của các chiến dịch quảng cáo. Các chiến dịch sẽ lại được chia nhỏ hơn thành nhóm quảng cáo và quảng cáo. Tiền quảng cáo sẽ được tính từ tổng chi phí các từ khóa được click vào hoặc hiển thị. Có 3 cách trả tiền quảng cáo là:
- Trả tiền thông qua số lần hiển thị (CPM): Hiện nay, chi phí thấp nhất tại nước ta là 4000 vnd/1000 lần hiển thị.
- Trả tiền thông qua số lần click chuột (CPC): Chi phí thấp nhất hiện nay cho 1 click chuột ở Việt Nam là 65 vnd.
- Trả tiền khi có chuyển đổi: Chi phí này sẽ được thỏa hiệp với Google.
Làm thế nào để giảm thiểu chi phí xuống tối đa?
Video hữu ích dành cho bạn:
Cách Tối Ưu Và Tiết Kiệm Chi Phí Quảng Cáo Google Ads | Chạy Quảng Cáo Google Adwords
Để tiết kiệm được chi phí mà vẫn hiệu quả hãy tìm một đơn vị quảng cáo chất lượng. Sento Ads là có 12+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Với đội ngũ nhân viên trách nhiệm và hiệu quả. Doanh nghiệp chỉ cần đưa ra yêu cầu và mong muốn đạt được kết quả ra sao, còn lại đã có đội ngũ Sento Ads thực hiện.
Tham khảo bài viết liên quan:
Quảng cáo Google và những điều cần biết ?
Top 10 công ty dịch vụ quảng cáo Google Ads tốt nhất hiện nay
TỔNG KẾT
Đối với quảng cáo Google Ads có rất nhiều mức chi phí khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Liên hệ ngay Sento Ads để nhận được sự tư vấn và hộ trợ tận tình trong việc tạo quảng cáo Google Ads.
Từ khóa: