Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords Ads bao nhiêu là hợp lý ?
Quảng cáo Google Adwords là kênh truyền thông chất lượng giúp tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh thu. Khi thực hiện chiến dịch này thì người dùng cần nắm bắt được chi phí chạy Google Ads để có thể cân đối ngân sách phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh thế. Vậy chi phí quảng cáo được tính như thế nào?
Mục lục bài viết
1. Cách thức tính chi phí chạy Google Ads
Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo và tương ứng với đó thì chi phí chạy Google Adwords cũng sẽ khác nhau. Điều này cũng giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn gói quảng cáo để phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình.
Chi phí chạy quảng cáo Google phụ thuộc vào nhiều biến số và không cố định. Có nhiều hình thức để người dùng lựa chọn, điều chỉnh chi phí quảng cáo theo thời gian. Hành vi của khách hàng để mang lại tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cao nhất. Hiện nay có các cách tính chi phí Google Adwords chủ đạo sau:
Hình thức tính phí CPC – Cost per click: phí quảng cáo trên Google được tính theo lần click chuột của khách hàng vào quảng cáo. Nếu không có người click vào quảng cáo thì sẽ không phải trả phí.
Hình thức tính phí CPM – Cost per Miles: là cách tính chi phí quảng cáo trên Google dựa trên hiển thị, nghĩa là bạn sẽ phải trả 1 khoản phí nhất định cho mỗi 1000 lượt hiển thị. Cách này được áp dụng nhiều cho các doanh nghiệp để quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu.
Hình thức tính phí CPA – Cost per Action: là chi phí quảng cáo Google Ads tính theo tỷ lệ chuyển đổi. Bạn sẽ phải trả phí khi khách hàng truy cập vào quảng cáo có những hành động cụ thể như mua sản phẩm.
Tham khảo bài viết về chi phí quảng cáo Google Ads:
Chi phí quảng cáo Google bao nhiêu là hợp lý ?
Quảng cáo Google giá rẻ – Lợi và hại ?
2. Chi phí chạy Google Ads bao nhiêu là hợp lý?
Vậy chi phí chạy Google Ads được tính như thế nào? Trước khi chạy quảng cáo, bạn sẽ phải trả trước một khoản tối thiểu là 160.000VNĐ. Hoặc bạn có thể sử dụng gói chạy quảng cáo trả sau và chi phí quảng cáo Google sẽ được tính khi kết thúc tháng hoặc khi đã tích đủ 800.000VNĐ.
Chi phí quảng cáo trên Google Adwords được tính trên tổng chi phí các chiến dịch được sử dụng để quảng cáo. Tiền sẽ được tính từ những từ khóa được hiển thị hoặc click. Hay nói cách khác, phí quảng cáo Google được tính theo 3 hình thức đã được nêu ở mục trên:
- Với hình thức tính theo click chuột CPC thì chi phí dao động từ 65.000VNĐ cho 1 click chuột. Tùy theo từ khóa mà khách hàng nhấp vào số tiền sẽ thay đổi khác đi.
- Hình thức tính chi phí Google Ads theo số lần hiển thị CPM thấp nhất tại nước ta hiện nay ước tính 4.000đ/1000 lần hiển thị.
- Với hình thức CPA thì chi phí quảng cáo Google Adwords sẽ dựa theo hoa hồng theo thỏa thuận khi khách hàng vào trang web và thực hiện một thao tác như đặt hàng.
Lưu ý chi phí chạy Google Ads
Chi phí chạy Google Ads hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn và có thể kiểm soát bởi:
- Không có yêu cầu chi tiêu tối thiểu. Bởi nếu chỉ bỏ ra chi phí cho 1 lần click chuột sẽ không đem lại hiệu quả quảng cáo.
- Có thể chỉ định số tiền sẵn sàng chi ra để đầu tư vào chiến dịch quảng cáo hoặc mỗi CPA.
- Những nội dung trên quảng cáo đều có thể thay đổi nhanh chóng và hiệu lực 5 phút. Do đó bạn hoàn toàn có thể chỉnh: bật, tắt chiến dịch, thay đổi giá dễ dàng.
3. Kiểm tra hiệu quả chạy quảng cáo Google Adwords so với chi phí thế nào?
Điều gì sẽ xảy ra sau khi Google Ads bắt đầu chạy?
Sau khi chạy quảng cáo Google Ads thì để kiểm tra hiệu quả sẽ tiến hành một phiên đấu giá. Việc này sẽ xác định được là quảng cáo có hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.
Dựa vào cách kiểm tra này, bạn có thể đánh giá được hiệu quả chiến lược hiện đang thực hiện. Từ đó có thể phát huy những điểm mạnh và khắc phục những nhược điểm. Căn chỉnh chi phí chạy Google Ads phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu.
Để kiểm tra hiệu quả quảng cáo dựa theo chi phí bạn hãy tập trung vào những nội dung sau:Tập trung vào số lượt chuyển đổi như số giao dịch mua hàng, số lần đăng ký,…
Bạn có thể sử dụng hình thức CPA vì nó sẽ tự động đặt giá thầu của bạn. Tập trung tăng số lượt chuyển đổi với giá mỗi hành động mục tiêu tùy chọn.
Chi phí của Google Ads sẽ được tính như thế nào?
Chi phí mỗi nhấp chuột sẽ cho bạn biết có bao nhiêu lần khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo. Từ đó bạn sẽ tính được chi phí chạy quảng cáo trên Google cho cả chiến dịch và tối ưu chi phí xuống mức thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả chạy Google Adwords.
Tần suất hiển thị quảng cáo sẽ cho bạn biết tỷ lệ nhấp chuột dựa vào số lần nhấp chuột và số lần hiển thị. Chỉ số này rất có ý nghĩa trong việc cân đối chi phí quảng cáo website để giúp nhà đầu tư căn chỉnh tài chính để phù hợp với hiệu quả quảng cáo thực tế mang lại.
Tham khảo:
3 Tips hướng dẫn tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords
TỔNG KẾT
Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chi phí chạy Google Ads. Từ đó có thể giúp bạn phân tích, cân đối chi tiêu quảng cáo hiệu quả nhất! Nếu có các thắc mắc về chi phí chạy quảng cáo Google Adwords thì bạn có thể liên hệ với Sento Ads để được giải đáp chi tiết nhất!