Cẩm nang toàn tập về quảng cáo Google Adword 2021
Google Adwords là dịch vụ của nền tảng Google cho phép người dùng quảng cáo sản phẩm trên công cụ tìm kiếm. Đây là một trong cách phương thức marketing nhằm tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho người kinh doanh. Vậy mọi người đã biết rõ về Google Ads chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua cẩm nang về quảng cáo Google Adword 2021 dưới đây.
Mục lục bài viết
1. Quảng cáo trên Google là gì?
Google Adwords là hình thức quảng cáo có tính phí của gã khổng lồ Google. Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh có thể tạo chiến dịch marketing với hình thức khác nhau nhằm tìm kiếm khách hàng và tăng doanh thu. Hiện nay, quảng cáo Google Adword được coi là kênh quảng cáo mang đến hiệu quả với chi phí phù hợp.
2. Quảng cáo Google Adword có những dạng nào?
Hiện nay, quảng cáo qua Google Ads có 5 hình thức khác nhau bao gồm:
Google Search
Quảng cáo Google Search là hình thức hiển thị các mẫu thông tin dịch vụ, sản phẩm đã thiết lập khi có người tìm kiếm từ khóa liên quan. Google có 4 vị trí đầu thanh tìm kiếm nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhiều hơn.
Google Display Network (GDN)
Đây là cách quảng cáo thông qua những banner xuất hiện trên các website thuộc mạng lưới đối tác của gã khổng lồ Google. Các banner sẽ có nội dung như sau:
- Liên quan đến hành vi dùng sản phẩm của khách hàng.
- Liên quan đến trang web người dùng truy cập vào.
- Thông tin sản phẩm khách hàng từng xem, tìm hiểu.
Video Youtube Ads
Hệ thống Youtube cũng thuộc nền tảng của Google với số lượng người sử dụng rất đông. Đây cũng là một kênh quảng cáo được Google khai thác. Quảng cáo video Google của cá nhân, doanh nghiệp sẽ được hiển thị trước và trong khi video Youtube được phát. Thông thường muốn tắt quảng cáo thì người xem phải chờ 6 giây. bên cạnh đó, hình thức video Ads cũng xuất hiện khi khách hàng search từ khóa.
Google Adword qua Gmail
Gmail cũng là kênh quảng cáo được Google sử dụng. Quảng cáo Google Adwords ở đây có hiệu quả lớn những các dịch vụ, sản phẩm sang trọng, đắt tiền như bất động sản, trang sức, bảo hiểm, xe, du lịch,…
Google Shopping
Đây là hình thức quảng cáo Google Adwords mới dành cho cá nhân, doanh nghiệp có trang web trực tuyến. Google Shopping sẽ hiển thị danh sách sản phẩm theo hình ảnh với các thông tin ngắn gọn về sản phẩm trên trang tìm kiếm. Vị trí xuất hiện là ở dưới thanh công cụ hoặc phần trên phía bên phải của trang.
3. Quảng cáo với Remarketing List.
Nhằm giúp chiến lược quảng bá của người kinh doanh hiệu quả thì Google đã cho phép tạo danh sách remarketing. Danh sách này bao gồm những người đã ghé website, sử dụng app, xem video,… của bạn. Quảng cáo Google Remarketing này giúp mọi người tiếp thị lại và tăng lượng sale với những khách hàng cũ. Những người này được coi là lượng traffic tiềm năng cho các doanh nghiệp, cá nhân muốn quảng cáo.
4. Chi phí của quảng cáo Google Adword như thế nào?
Google Adwords là hình thức quảng cáo phải trả phí, đấu thầu để có được hoạt động cụ thể. Ví dụ như:
- CPC: mỗi lần nhấp vào trang web.
- CPM: 1000 lần quảng cáo xuất hiện.
- CPV: lượt xem video.
- CPI: lượt cài đặt app.
Giá thành của các hành động này không cố định mà được Google tính toán dựa vào nhiều yếu tố. Cụ thể như:
- Lĩnh vực quảng cáo: Với những ngành nghề có có cạnh tranh lớn như du lịch, bất động sản, bảo hiểm,… thì chi phí sẽ cao hơn.
- Giá thầu: Gã khổng lồ Google sẽ ưu tiên với người đưa ra chi phí quảng cáo nhiều hơn.
- Chất lượng landing page: Quảng cáo website tối ưu hóa tốt sẽ tính phí rẻ hơn.
- Kết quả quảng cáo: Kết quả tỷ lệ click, thời gian trên web và số chuyển đổi càng tốt thì phí quảng cáo Google Adword càng rẻ hơn.
5. Quảng cáo Google Adwords có hiệu quả hay không?
Vấn đề quảng cáo Google có hiệu quả không luôn được rất nhiều người quan tâm. Câu trả lời có vấn đề này là có. Quảng cáo trên Google hiệu quả do hệ sinh thái quảng cáo của nền tảng này rất đa dạng và được phủ sóng nhiều nơi. Google không chỉ thông qua kênh công cụ tìm kiếm mà còn qua Youtube, gmail,… nhằm giúp quảng cáo của mọi người đến với khách hàng dễ dàng hơn.
Bạn có thể nhờ tư vấn giải pháp SEO Google hiệu quả nhất tại Sento Ads ngay hôm nay!
Tham khảo:
03 Tips hướng dẫn quảng cáo Google Ads hiệu quả
6. Cách thức quảng cáo Google như thế nào?
Quảng cáo Google doanh nghiệp cần thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Thiết lập tài khoản
Điều đầu tiên mọi người cần làm để chạy quảng cáo trên Google chính là đăng nhập tài khoản Google Adwords. Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền thông tin gồm email và trang web. Tại đây, các bạn cần chú ý gõ đúng địa chỉ website tại mỗi dạng quảng cáo nhằm tính toán, ước lượng hiệu quả marketing dễ dàng hơn.
Bước 2: Tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo
Trong bước thứ 2 này, mọi người cần phải thực hiện các hoạt động sau:
- Đưa ra chi phí cho chiến dịch quảng cáo.
- Lựa chọn vị trí quảng cáo Google Adwords hiển thị theo đối tượng đích.
- Nhập các keyword phù hợp với ý định.
- Viết nội dung quảng cáo ngắn gọn, súc tích với tiêu đề khoảng 25 ký tự và mô tả 2 dòng.
Bước 3: Thanh toán chi phí
Mọi người điền thông tin cá nhân và thẻ visa để thực hiện thanh toán cho quảng cáo. Các bạn nên ghi email vào phần đề nghị giới thiệu để nhận được các chương trình ưu đãi quảng cáo từ Google.
Tham khảo :
Chi phí quảng cáo Google bao nhiêu là hợp lý ?
Quảng cáo Google giá rẻ – Lợi và hại ?
Bước 4: Xác nhận và theo dõi
Sau khi đã thanh toán xong thì các bạn chỉ cần kiểm tra và xác nhận lại các thông tin để bắt đầu chiến dịch. Cuối cùng, mọi người theo dõi quá trình để biết độ hiệu quả để thay đổi, tạo chiến lược quảng cáo mới tốt hơn.
TỔNG KẾT
Như vậy, bài viết đã đưa ra bức tranh tổng quan về Google Adwords cụ thể đến với các bạn. Nếu mọi người còn thắc mắc nào khác thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết nhất.