SINCE 2006 Email: Support@Sapp.vn Hotline: 090.4344.888 - 0901.536.444 - 0937.874.222

Bật mí 5 điều thú vị về quảng cáo mua sắm Google Shopping không phải ai cũng biết.

Quảng cáo mua sắm Google Shopping là một trong những cách tăng doanh thu hiệu quả. Sử dụng quảng cáo trên nền tảng của Google giúp tiếp cận tới nhiều khách hàng. Đa dạng kênh kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Hãy cùng SentoAds khám phá 5 điều thú vị về quảng cáo Google Shopping.

Tham khảo video bổ ích sau:
Google Ads Tutorials: Making your first Shopping campaign

1. Quảng cáo Google mua sắm là gì?

Google mua sắm hiện là một nền tảng miễn phí được cung cấp bởi Google. Cho phép người dùng tìm kiếm, so sánh và mua sắm các sản phẩm thực trong cơ sở dữ liệu của Google. 

Quảng cáo mua sắm google được hiển thị cho người dùng một cách riêng biệt. Với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền thông thường và có hiệu lực là cơ sở dữ liệu mua sắm mà bạn có thể khám phá. 

Kết quả quảng cáo mua sắm sẽ phản ánh phù hợp nhất với cụm từ tìm kiếm của người dùng. 

Lịch sử của google Shopping.

Quảng cáo Google Shopping ban  đầu được gọi là Froogle và không chỉ là một phương tiện tìm kiếm. Người dùng sẽ nhập tên của một sản phẩm nào đó và sau đó sẽ nhìn thấy một loạt các liên kết đến các trang web liên quan. 

Tuy nhiên theo thời gian công ty đã cải thiện định dạng để cung cấo một giải pháp thay cho Ebay và Amazon. Google đã giúp người mua hàng dễ dàng so sánh các măt hàng và giá cả trong cơ sở dữ liệu của mình.

Vào năm 2012 nó đã chuyển sang mô hình quảng cáo trả phí. Từ đó trở đi google shopping trở thành một phần mở rộng của Google Adwords – một dịch vụ trả phí mà các nhà bán lẻ thương mại điện tử có thể sử dụng để tiếp cận nền tảng của nó. 

Thống kê mua sắm. 

Có một số thống kê khá thú vị mà bạn nên biết về quảng cáo Google Shopping:

  • 85.3% các nhấp chuột có trả tiền của Google được tạo trên AdWords và Google mua sắm.
  • Quảng cáo mua sắm ở Hoa Kỳ thúc đẩy 76,4% chi tiêu cho tìm kiếm bán lẻ
  • Quảng cáo mua sắm của Google ở Vương Quốc Anh chiếm tới 82% chi tiêu bán lẻ

( Những thống kê này được trích dẫn từ nghiên cứu do Adthena thực hiện)

2. Tại sao sử dụng quảng cáo Google mua sắm?

Google mua sắm là một nền tảng mạnh mẽ phục vụ doanh nghiệp theo nhiều cách. Chúng ta hay cùng đi sâu vào một số lợi ích đó dưới đây.

Khối lượng tìm kiếm cao hơn

Đây là câu trả lời ngắn gọn cho lý do các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Google mua sắm.

Lưu lượng truy cập

Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới. Phục vụ hơn 90 tỷ yêu cầu tìm kiếm mỗi tháng. Theo nhiều cách, nó là internet và là cổng gọi đầu tiên của hầu hết người dùng. 

Trái ngược với quan điểm phổ biến, Amazon không có độc quyền hoàn toàn về thương mại điện tử. Ba mươi lăm phần trăm người mua sắm bắt đầu tìm kiếm sản phẩm trên Google. Và với những thay đổi gần đây, con số này sẽ được tăng lên. Sẽ thế nào khi tin tức về trải nghiệm mua sắm được cải thiện được truyền đi?

Người tiêu dùng sẽ tự nhiên thay đổi hành vi của họ. Do đó mang lại lợi ích cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Nhắm mục tiêu theo lưu lượng truy cập tốt hơn. 

Các nhà bán lẻ biết rằng lưu lượng truy cập cao hơn không nhất thiết có nghĩa là có nhiều doanh thu hơn. Vì lý do này, bạn cần nhắm mục tiêu. Những người có tiền và có xu hướng mua sản phẩm của bạn.

Do đó quảng cáo Google shopping là một nền tảng hấp dẫn cho các nhà bán lẻ trực tuyến. Nó cung cấp cho bạn một lộ trình rõ ràng để tìm kiếm những người có ý định mua sản phẩm của bạn. Trái ngược với tìm kiếm thông thường, bạn có thể chắc chắn một cách hợp lý rằng những cụm từ nhập vào google mua sắm đang tìm kiếm sản phẩm. Nếu không, thì sao họ lại ở đó?

Hơn nữa, Google mua sắm sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình tốt hơn để phục vụ cho các thị trường cụ thể. Vì vậy, ví dụ: Nếu thị trường ngách của bạn là  “xe đạp leo núi dướng 1.000 đô la” bạn có thể nhắm mục tiêu cụ thể. 

Thêm lần nhấp với quảng cáo Google mua sắm.

Các liên kết trả cho mỗi nhấp chuột của Google tìm kiếm thường thu hút 20% tổng lưu lượng truy cập. 80 phần trăm còn lại chuyển đến các kết quả không phải trả tiền, ngay cả khi chúng ít liên quan hơn quảng cáo. 

Lý do cho hiệu ứng này rất đơn giản: qua nhiều năm, người tiêu dùng đã học được rằng các trang không phải trả tiền thường đáng tin cậy hơn các trang phải trả phí của họ. Do đó, được chú ý trên tìm kiếm thông thường là một thách thức. 

Tuy nhiên việc thiết lập nền tảng Google mua sắm lại khác. Ở đây, phần lớn kết quả xuất hiện trên trang đầu tiên là sản phẩm được quảng bá. Nếu người dùng muốn tìm kiếm kết quả mà không phải trả tiền cho các cụm từ tìm kiếm của họ họ thường nhấp sang trang thứ hai hoặc ba. Hầu hết không bận tâm.

Vì lý do này, tỷ lệ nhấp được trả tiền có xu hướng cao hơn trên nền tảng của quảng cáo google shopping. Thêm vào đó là việc mua sắm hiện thị cả hình thu nhỏ của sản phẩm và giá trả trước, khả năng tạo lưu lượng truy cập của nền tảng thậm chí còn lớn hơn.

3. Bạn có thể bán gì trên Google mua sắm?

Bạn có thể bán nhiều hàng hoá thông qua Google mua sắm. Giống như việc bạn đăng bán trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, …

Tuy nhiên có những quy tắc mà bạn phải tuân theo. Nếu bạn không làm như vậy, gã khổng lồ tìm kiếm có thể tạm ngưng tài khoản của bạn. 

Google cấm bán hàng hoá cụ thể trên nền tảng của mình

  • Hàng giả: Bạn không được phép bán các sản phẩm không thể phân biệt được với các thương hiệu chính hãng trên Google mua sắm. Bạn không thể coi hàng hoá không phải do chủ sở hữu trí tuệ tạo ra là bài viết chính hãng. 
  • Sản phẩm nguy hiểm: Quảng cáo Google shopping không cho phép quảng cáo những gì nó gọi là “ sản phẩm nguy hiểm”. Các mặt hàng trong danh mục này bao gồm thuốc kích thích thần kinh. Thuốc kích thích, vũ khí, đạn dược, pháo hoa và chất nổ, hướng dẫn chế tạo các mặt hàng nguy hiểm. 
  • Nội dung không phù hợp: Nội dung hoặc sản phẩm không phù hợp bao gồm bất kỳ thứ gì mà Google shopping cho là có thể gây xúc phạm, phân biệt đối xử hoặc bạo lực. 
  • Nội dung quảng cáo không được hỗ trợ. Google shopping không cho phép các nhà bán lẻ đặt quảng cáo trên nền tảng mà sau đó họ không thể sao lưu các sản phẩm và ưu đãi thực. Nếu bạn đặt một quảng cáo trên nền tảng của Google shopping, nó phải hợp pháp.

Google mua sắm hạn chế việc bán một số hàng hoá nhất định

  • Nội dung người lớn: Quảng cáo Google không cho phép quảng cáo nội dung dành cho người lớn nhưng hạn chế đối với các nhà quảng cáo. 

Ví dụ: Nạn không thể nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành viên. Quảng bá nội dung rõ ràng là khiêu dâm hoặc quảng bá nội dung có chủ đề không có sự đồng thuận. 

  • Đồ uống có cồn: Quảng cáo Google shopping cho phép quảng cáo rượu. Nhưng một lần nữa các nhà quảng cáo phải tuân thủ một bộ quy tắc. 
  • Nội dung liên quan đến cờ bạc: Quảng cáo mua sắm Google có các quy tắc giới hạn mức độ bạn có thể quảng cáo các sản phẩm liên quan đến cờ bạc trên mua sắm.

Tổng kết

Trên đây là 5 điều thú vị về quảng cáo google shopping. Đây là những kiến thức nền tảng sẽ giúp bạn hiểu sâu về quảng cáo google. Từ đó có thể tạo ra được những chiến dịch quảng bá hiệu quả và mang lại nhiều doanh thu nhất. 

SENTO ADS tự hào mang đến cho bạn những thông tin và dịch vụ thiết kế app mobile với tính ứng dụng chuyên nghiệp và hiện đại nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline toàn quốc: 0904.344.888 . Bạn sẽ được tư vấn và phục vụ trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất.

 

 

Từ khóa:

Bài Viết Liên Quan

Mẫu App Bạn Có Thể Chọn

CÁC ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU CỦA SENTO ADS
Những khách hàng lớn đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua...
Pronest Pronest
Đất xanh miền bắc Đất xanh miền bắc
Hyundai Hyundai
Hyundai Motor Hyundai Motor
Hoa Mỹ Hoa Mỹ
Nam Đình Vũ Nam Đình Vũ
CT1 CT1
Toyota Toyota
 Global Green Global Green
Amecc Amecc
Trung tâm Anh Ngữ Ama Trung tâm Anh Ngữ Ama
Sapp Việt Nam

HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI NGAY ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ KINH DOANH CAO NHẤT

Chúng tôi luôn ở đây 24/7 sẵn sàng phục vụ ngay tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0904344888
    Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0937.874.222
    Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 - 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Địa chỉ Malaysia
    10985474
    The Gardens Mall, Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, Kuala Lumpur, Malaysia
  • Khu vực miền nam
    0904.344.888
    Địa chỉ: Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, QuậnTân Bình - TP. Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền Trung
    0901.536.444
    192 Lý Nhân Tông , Phường Khuê Trung , quận Cẩm Lệ , Đà Nẵng
  • Địa chỉ Indonesia
    +62(21)3950 2888
    40th.Floor, Capital Place, J1. Jend. Gatot Subroto Kav 18, Kuningan Barat, Mampang Prapatan, Indonesia

Điện thoại: 0904.344.888

Email: support@sapp.vn

Khu vực miền Bắc

♦ Địa chỉ 1: P280 – Toà nhà Sholega 275 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

♦ Địa chỉ 2: Tầng 12 Toà nhà Licogi 13 – 164 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội

DMCA.com Protection Status

Lĩnh vực Bán hàng

Lĩnh vực Bất động sản

Lĩnh vực Tài chính - Tín dụng

Lĩnh vực quản lý

Khu vực miền Nam

♦ Địa chỉ : Số 88 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình - TP. Hồ Chí Minh

Hồ Sơ Năng Lực
.
.
.
.