5 Tips hướng dẫn về đấu thầu giá trên Google Adwords ?
Quảng cáo trên Google Ads không còn xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay, việc quảng cáo giúp tiếp cận tốt hơn đến khách hàng và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, để quảng cáo hiệu quả thì cần phải biết cách đấu thầu giá trên Google Adwords. Vậy đấu thầu giá như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất cho quảng cáo?
Mục lục bài viết
1. Đấu giá thủ công để kiểm soát chi phí
Đấu giá thủ công là một hình thức được nhiều người lựa chọn khi đấu thầu giá trên Google Ads. Hình thức này giúp doanh nghiệp chủ động hơn khi kiểm soát giá và chi phí một cách tốt hơn để không lãng phí. Trong đó, đấu giá từ khóa trên Google cũng là cách giúp nhiều doanh nghiệp tối ưu tốt hơn.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp chọn cách đấu giá CPC thủ công để có thể chủ động hơn với giá thầu trên Google Ads. Khi đặt giá thầu theo cách này, bạn có thể kiểm soát để đặt số tiền tối đa có thể trả cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo.
Cách đặt giá thầu tối đa chi phí
Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách đặt giá thầu tối đa cho mỗi lần nhấp chuột cho toàn bộ các nhóm quảng cáo hay còn gọi là giá thầu mặc định. Hoặc cũng có thể đặt các giá thầu cho từng vị trí riêng lẻ hoặc từng từ khóa. Cách này giúp phân bố giá thầu cho từ khóa theo ý mà bạn muốn một cách dễ dàng và cũng giúp giảm giá chạy quảng cáo trên google.
Bên cạnh đó, nếu không có thời gian bạn có thể sử dụng hình thức tối đa hóa số nhấp chuột. Cách này giúp tăng số lần nhấp chuột lên tối đa trong phạm vi ngân sách.
Tham khảo bài viết liên quan:
Quảng cáo Google giá rẻ – Lợi và hại ?
2. Đấu giá tự động (có giới hạn) để tăng CTR
Đấu giá tự động trên Google Ads là cách được nhiều người sử dụng và ưa thích nhất. Các chiến lược sẽ dựa trên một số chuyển đổi CPA mục tiêu và ROAS mục tiêu. Để tối ưu hóa cho hiệu suất theo thiết bị, thời gian, vị trí và đối tượng.
Thông thường với những dự án lớn việc quản lý vô cùng tốn thời gian và tiền bạc. Việc đấu thầu giá trên Google Ads một cách tự động chính. Là cách đơn giản nhất để tối ưu hóa giá thầu tại các phân đoạn. Đồng thời, giúp bạn không cần phải hiệu suất theo cách thủ công để tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, có thể bắt kịp được hiệu suất và biến động của thị trường luôn thay đổi từng ngày như hiện nay.
3. Đấu giá CPA để tối ưu gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Đấu giá CPA là chiến lược đặt giá thầu thông minh của Google Ads, qua đó có thể kiểm soát được giá google adwords. Giá thầu ở mức chi phí mỗi hành động sẽ ở mức bạn đã đặt hoặc thấp hơn, nhưng sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể.
Chiến lược này sử dụng những công nghệ nâng cao để giúp bạn tối ưu hóa giá thầu. Cung cấp cho doanh nghiệp khả năng đặt giá thầu ở mọi thời điểm đấu giá. Từ đó, điều chỉnh được giá thầu một cách hợp lý nhất. Giúp tiết kiệm tối đa chi phí và giá quảng cáo Google thấp nhất có thể.
4. Sử dụng Automatic Rule hoặc AdWords Script tăng giảm giá theo thời gian
Automatic Rule hoặc AdWords Script giúp tăng giảm giá theo thời gian khi quảng cáo Google Ads. Đồng thời, giá quảng cáo google adwords cũng sẽ được tối ưu đáng kể nếu sử dụng Automatic Rule hoặc AdWords Script. Qua đó, doanh nghiệp có thể giảm được một khoản chi phí không cần thiết.
5. Đảm bảo ngân sách luôn dồi dào
Làm thế nào để đảm bảo được ngân sách?
Cuối cùng khi đấu thầu giá trên Google Adwords là luôn đảm bảo có nguồn ngân sách dồi dào. Google Ads cho phép người dùng có thể đặt ngân sách trung bình cho mỗi chiến dịch của mình. Đồng thời người dùng cũng có thể linh hoạt thay đổi ngân sạch bất cứ lúc nào.
Mức thay đổi ngân sách có thể thay đổi hàng ngày. Tuy nhiên người dùng không được trả nhiều hơn mức giới hạn phí hàng tháng. Giới hạn này tính theo cách dùng ngân sách hàng ngày nhân với số ngày trung bình của một tháng.
Bên cạnh đó, những ngày quảng cáo có khả năng tiếp cận tốt, đem lại lưu lượng truy cập nhiều. Bạn có thể chi tiêu gấp 2 lần số tiền ngân sách trung bình hàng ngày. Vì sẽ có những ngày ngân sách chi tiêu thấp để bù lại những ngày chi tiêu nhiều.
Xem cách tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords tại ĐÂY
Giá của quảng cáo được tính như nào?
Chi phí quảng cáo Google bao nhiêu là hợp lý ?
Đây là thắc mắc của đa số doanh nghiệp khi tham gia quảng cáo Google. Giá quảng cáo trên Google và giá từ khóa Google cũng ảnh hưởng nhiều đến ngân sách. Do đó, ngân sách càng dồi dào thì quảng cáo sẽ càng hiệu quả hơn. Cùng với đó, người dùng cũng cần nghiên cứu về giá cpm google adsense và giá quảng cáo google adsense để tối ưu hóa tốt hơn.
TỔNG KẾT
Trên đây là các tips đấu thầu giá trên Google Ads hiệu quả và đơn giản. Các tips trên sẽ giúp người dùng tối ưu hóa được chiến dịch quảng cáo của mình một cách tối đa. Chúc bạn thành công với những tips trên và có những chiến dịch quảng cáo Google thật hiệu quả.