5 lỗi phổ biến của quảng cáo Google Adwords
Không thể phủ nhận hiệu quả của quảng cáo Google đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên Google thành công không hề đơn giản. Bởi rất nhiều người chạy quảng cáo thường mắc lỗi dẫn đến chiến dịch không có hiệu quả. Vậy làm thế nào để quảng cáo không bị lỗi? Cách đơn giản là hãy nắm rõ 5 lỗi phổ biến khi quảng cáo trên Google dưới đây để tránh vi phạm.
Mục lục bài viết
1. Quảng cáo Google mặt hàng nhạy cảm
Một trong những lỗi khiến quảng cáo Google bị từ chối là do quảng cáo các mặt hàng nhạy cảm. Google có chính sách rõ ràng nghiêm cấm người dùng các mặt hàng trong danh sách cấm liên quan đến sức khỏe hay luật pháp.
Lý do dễ bị từ chối quảng cáo là gì ?
- Những mặt hàng như thuốc lá, đồ uống có cồn, vũ khí, các loại hình giải trí ăn tiền, hàng nhái, fake … đều bị từ chối chạy quảng cáo. Ngoài ra, các nội dung có liên quan đến chống phá chính trị hay các sản phẩm văn hóa phẩm đồi truy, khiêu dâm… đều bị kiểm duyệt và loại bỏ.
- Đối với những mặt hàng liên quan đến sức khỏe như thuốc hay thực phẩm chức năng cũng bị hạn chế. Để thực hiện chiến dịch, các đơn vị phải đáp ứng các điều kiện của Google là thông tin và cam kết rõ ràng.
2. Gắn số điện thoại vào văn bản quảng cáo
Tham khảo video:
Cài Đặt Chuyển Đổi Cuộc Gọi Cho Trang Web & Google Ads Chuẩn 2020
Quảng cáo Google Adwords không hiển thị có thể là do bạn đã vi phạm quy định của Google gắn số điện thoại của doanh nghiệp vào văn bản quảng cáo. Bởi theo nguyên tắc quảng cáo Google, các đơn vị không được phép đưa số điện thoại vào trực tiếp bài quảng cáo.
Tham khảo bài viết liên quan:
Quảng cáo Google và những điều cần biết ?
Trong trường hợp, bạn muốn thêm số điện thoại liên hệ vào quảng cáo hãy sử dụng tiện ích cuộc gọi do Google cung cấp. Với tiện ích cuộc gọi/Call Extension, bạn có thể thêm số điện thoại đặt cạnh văn bản quảng cáo. Nhờ tiện ích này, bạn không bị vi phạm điều luật của Google khi chạy các chiến dịch quảng cáo.
3. Lỗi quảng cáo đề cập đến những nội dung có dính bản quyền
Hiện nay, nhiều công ty đăng ký bản quyền các câu slogan, tên thương hiệu. Do đó, nếu trong quảng cáo của bạn có chứa những câu slogan hay tên thương hiệu đã đăng ký bản quyền thì đều bị báo là vi phạm. Khi vi phạm, quảng cáo Google của bạn sẽ không hiển thị hoặc bị từ chối.
Khi gặp lỗi này, bạn cần chỉnh sửa lại văn bản quảng cáo để xin xét duyệt lại. Để không phải thay đổi quá nhiều về mặt nội dung, bạn có thể dùng từ đồng nghĩa để thay đổi các câu, từ đã được đăng ký bản quyền.
4. Lỗi không cắn tiền
Trong quá trình chạy quảng cáo bạn có thể gặp tình trạng “Quảng cáo chưa được xem xét” hay quảng cáo có chạy nhưng không cắn tiền. Vấn đề có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là các nguyên nhân dưới đây:
- Giá thầu bạn đưa ra quá thấp không đủ để cạnh tranh
- Ngân sách thấp hơn mức phí phải bỏ ra
- Cài đặt lịch quảng cáo không phù hợp
- Đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm đến quá nhỏ
Do đó, khi gặp tình trạng quảng cáo không cắn tiền, bạn cần phải xem xét lại dựa trên các nguyên nhân trên. Tùy vào từng nguyên nhân, bạn sẽ đưa ra cách khắc phục phù hợp.
Xem video chi tiết:
Cách khắc phục quảng cáo Google không cắn tiền
Lỗi dấu câu trong văn bản là gì ?
- Quảng cáo Google bị từ chối có thể là do trong văn bản quảng cáo của bạn có quá nhiều lỗi dấu câu. Theo quy định, văn bản quảng cáo phải viết chuẩn các dấu câu. Cụ thể, các dấu chấm, dấu phẩy, dấu hỏi, dấu chấm than, ba chấm… phải viết liền với từ đứng trước và cách từ phía sau một khoảng trắng. Nếu bạn viết sai quy chuẩn này sẽ bị báo lỗi dẫn đến quảng cáo Google Adwords không hiển thị.
- Người viết văn bản cần chú ý không sử dụng quá nhiều dấu chấm than hay dấu hỏi liền nhau. Đối với phần Header và Description nên sử dụng một dấu chấm than hoặc một dấu hỏi nếu cần.
TỔNG KẾT
Trên đây là tổng hợp 5 lỗi phổ biến của quảng cáo Google Adwords nhiều người thường gặp. Hy vọng với bài viết này sẽ hữu ích với bạn đọc !