4 Cách Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu quảng cáo Google shopping
Làm thế nào để tối ưu quảng cáo Google Shopping giúp tăng doanh thu? Chiến dịch quảng cáo Google Shopping không còn xa lạ với chúng ta tuy nhiên bí quyết nào giúp quảng cáo của chúng ta tới được với người dùng tốt nhất?
Nguồn cấp dữ liệu trong Google Shopping. Đây chính là bí quyết giúp quảng cáo của bạn thành công.
Mục lục bài viết
1. Nguồn cấp dữ liệu giúp tối ưu quảng cáo Google Shopping là gì?
Trước khi bạn muốn tối ưu quảng cáo Google shopping thì tất cả lỗi và cảnh báo đều phải được khắc phục. Đặc biệt là xung quanh bộ nhận diện sản phẩm.
Việc cải thiện nguồn cấo dữ liệu trong google shopping của bạn có mục đích gì?Điều này sẽ giúp cho nguồn cấp dữ liệu của bạn tăng khả năng hiển thị. Hỗ trợ việc tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.
2. Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm quảng cáo google shopping
Tối ưu hoá tiêu đề sản phẩm quảng cáo là một điều rất quan trọng trong tối ưu quảng cáo Google Shopping. Tối ưu tiêu đề đảm bảo rằng bạn đang hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm liên quan hơn.
Có một tiêu đề tốt thực sự có thể cải thiện khả năng hiển thị và CTR của sản phẩm của bạn trong quảng cáo Google Shopping.
Cách viết cấu trúc tiêu đề khi tối ưu quảng cáo Google Shopping
Hãy lưu ý đến cấu trúc tiêu đề trong việc tối ưu quảng cáo Google Shopping. Xem ví dụ dưới đây”
Đây là tìm kiếm cho “thuốc dầu cá tốt nhất”:
Hai quảng cáo danh sách sản phẩm đầu tiên không đề cập đến từ dầu cá. Họ có đề cập đến Omega 3 (là thành phần hoạt tính trong dầu cá). Điều đó có thể có tác động đến CTR của nó cho những tìm kiếm này.
Sản phẩm thứ tư kết hợp cả hai: “Nature’s Bounty Fish Oil Omega-3 ..”.
Bài học ở đây là hãy chú ý đến phần cắt tiêu đề sản phẩm trong quảng cáo Google Shopping. Giới hạn ký tự chính xác luôn thay đổi nhưng hãy cố gắng giữ nó càng ngắn càng tốt.
3. Giá cả cạnh tranh trên google shopping.
Giá thấp hơn sẽ cải thiện chất lượng của nguồn cấp sản phẩm cho khách hàng của bạn (đó là một ưu đãi tốt hơn) và cho Google. Điều này sẽ giúp mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn một cách thường xuyên hơn
Nhưng tất nhiên hãy có một giới hạn trong việc để giá của mình. Điều này sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn trên google shopping hiệu quả và tăng doanh thu hơn.
Tỷ lệ nhấp chuột thấp hoặc tỷ lệ nhấp chuột thấp có thể chỉ ra rằng phiếu mua hàng của bạn (bao gồm giá của bạn) kém hấp dẫn hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Tại sao phải theo dõi giá của đối thủ cạnh tranh?
Quảng cáo trên google shopping sẽ giúp cho bạn có thể quan sát được giá của đối thủ. Đây là một điều rất tuyệt vời và hiện đại. Việc theo dõi giá của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể thực sự hữu ích.
Đây là ảnh chụp màn hình từ một công cụ có tên là Prisync . Nó cho thấy nhà bán lẻ này (màu vàng) chống lại các đối thủ cạnh tranh như thế nào:
Trong trường hợp này, nhà bán lẻ bán sản phẩm với giá 22,50 €, trong khi các nhà bán lẻ khác bán sản phẩm tương tự với giá € 16,95. Đó là một khoảng cách khá lớn và sẽ có hậu quả đối với Google Mua sắm.
Quảng cáo có giá sản phẩm là € 16,95 sẽ có CTR cao hơn nhiều. Dẫn đến việc Google hiển thị quảng cáo đó thường xuyên hơn. Vì giá thấp hơn nên tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm đó cũng sẽ cao hơn.
Đây là thông tin có thể nhìn thấy một phần với các tiêu chuẩn giá sản phẩm được đề cập. Nhưng xem xét nó sâu hơn một chút cho các sản phẩm hàng đầu của bạn rất đáng để dành thời gian.
Giá tốt phụ thuộc vào yếu tố nào?
Tối ưu giá trên google shopping cũng là một chiến lược hiệu quả trong việc tối ưu hoá quảng cáo Google mua sắm.
Nhưng vấn đề không chỉ là giá sản phẩm, mà đó là giá đầy đủ, bao gồm cả chi phí vận chuyển.
Một số nhà bán lẻ lén lút và sẽ tính chi phí vận chuyển hoặc “xử lý” từ nguồn cấp sản phẩm và trung tâm thương mại của họ. Điều này sẽ làm cho giá của họ thấp hơn rất nhiều và giúp họ hiển thị và nhấp chuột nhiều hơn trong kết quả Mua sắm. Đôi khi họ thoát khỏi nó, những lần khác thì không.
Nếu bạn thấy đối thủ cạnh tranh không thông báo chi phí vận chuyển (và đánh cắp các nhấp chuột từ quảng cáo của bạn, thì đây là nơi để khiếu nại với Google:
Liên kết đó nằm ở cuối tab Mua sắm của kết quả tìm kiếm.
4. Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh trong quảng cáo google shopping gần như là một điều quan trọng nhất trong việc bạn quảng bá sản phẩm của mình. Có được một hình ảnh chất lượng khá là tốn kém chính vì thế bạn bần chắn chắn rằng nó xứng đáng để được bạn đầu tư.
Trong quảng cáo Google mua sắm, hình ảnh sản phẩm cần đơn giản và rõ ràng. Một điều bạn có thể làm là làm cho chúng nổi bật hơn, có thể đơn giản như lật sản phẩm của bạn. Hoặc đưa ra một biến thể nhỏ giúp bạn nổi bật:
Các biến thể nhẹ cho hình ảnh sản phẩm
Đặt chiếc giày ở một góc nghiêng, quảng cáo của Kohl nổi bật hơn một chút. Đây là những thủ thuật nhỏ không cần chụp mới, nhưng bạn có thể cần một số chỉnh sửa Photoshop.
5. Tối ưu quảng cáo Google Shopping: Tối ưu mô tả sản phẩm.
Điều này xuất hiện rất nhiều trong danh sách tối ưu hóa mua sắm của google. Nhưng không rõ liệu điều này có ảnh hưởng lớn hay không.
Từ kinh nghiệm của riêng tôi, nếu bạn có các mô tả sản phẩm được tối ưu hóa SEO vững chắc. Chúng sẽ giúp bạn cho các từ khóa có thể không có trong tiêu đề sản phẩm.
Bạn có thể kiểm tra kỹ báo cáo Cụm từ tìm kiếm của mình.Để đảm bảo rằng bạn có các từ khóa hàng đầu trong đó.
Nhưng đừng dành quá nhiều thời gian cho những việc này.Vì viết lại mô tả sản phẩm có thể rất mất thời gian mà không có kết quả đảm bảo.