03 Cách đặt giá thầu chạy quảng cáo Google không phải ai cũng biết?
Đặt giá thầu là yếu tố tiên quyết quan trọng của chiến dịch quảng cáo. Có những cách nào để đặt giá chạy quảng cáo Google tốt? Đem lại hiệu quả cao nhưng lại đạt được chi phí tối ưu nhất?Bài viết dưới đây Sento ads sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đặt giá thầu chạy quảng cáo Google thông minh nhất.
Mục lục bài viết
1. Cách đặt giá chạy quảng cáo Google thủ công
Một trong những cách đơn giản nhất được nhiều người áp dụng là đặt giá thầu quảng cáo Google thủ công. Cách đặt giá thầu này cho phép người thực hiện có thể kiểm soát được số tiền bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo tốt nhất.
Với phương pháp đặt giá thầu thủ công Google Chrome quảng cáo, người thực hiện cài đặt một mức giá nhất định cho mỗi lần nhấp chuột. Mức giá này có thể điều chỉnh phù hợp cho từng từ khóa riêng lẻ.
Khi sử dụng cách đặt giá chạy Google Adwords thủ công, người thực hiện cần điều chỉnh giá theo hai hướng dưới đây:
Tăng giá thầu quảng cáo
- Tăng giá thầu cho chiến dịch quảng cáo Google vào giai đoạn cao điểm
- Tăng giá thầu quảng cáo nếu ngân sách cao để gia tăng độ phủ sóng của quảng cáo
- Tăng giá thầu quảng cáo nếu tỷ lệ mất hiển thị ở mức cao trên 20%
- Tăng giá thầu quảng cáo khi CTR (số lần nhấp) ở mức thấp
- Tăng giá thầu nếu muốn tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Giảm giá thầu quảng cáo
- Giảm giá thầu cho chiến dịch quảng cáo vào thời điểm ít người online như ban đêm
- Giảm giá thầu nếu ngân sách chi trả thấp
- Giảm giá thầu nếu mục tiêu chỉ là tăng lượt click hay sub topic
2. Cách đặt giá chạy quảng cáo Google tự động CPA mục tiêu
Bên cạnh phương pháp thủ công, bạn có thể chọn cách đặt giá chạy quảng cáo Google tự động CPA mục tiêu. Cách đặt quảng cáo này phù hợp với các chiến dịch quảng cáo có mục tiêu là lượt chuyển đổi. Cách đặt giá thầu tự động CPA sẽ giúp bạn tối ưu được các lượt chuyển đổi trong phạm vi ngân sách có thể chi trả.
Ưu điểm của cách đặt giá thầu tự động CPA mục tiêu là hạn chế được những lần nhấp chuột không sinh lời cho đơn vị. Đồng thời, hệ thống sẽ tự động nghiên cứu lịch sử chuyển đổi để chọn mức giá thầu phù hợp nhất cho chiến dịch.
Nếu lượng click chiến dịch sinh lời cao, hệ thống sẽ điều chỉnh giá thầu tăng. Ngược lại, nếu lượng click chiến dịch không sinh lời cao thì sẽ điều chỉnh giảm giá thầu. Nhờ đó, nhà đầu tư sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí cho hoạt động quảng cáo.
Để đặt giá thầu theo cách này, bạn cần phải đặt ra các mục tiêu CPA khi bắt đầu. Cụ thể, bạn cần đặt hạn mức số tiền có thể chi trả cho mỗi một lần click chuyển đổi. Dựa vào mục tiêu bạn đã đặt ra, hệ thống sẽ tự đồng điều chỉnh tăng hoặc giảm giá thầu khi chạy chiến dịch. Do đó, nếu bạn muốn đặt quảng cáo Google lên website với chi phí tối ưu nhất hãy áp dụng cách bid giá này.
3. Cách đặt giá chạy quảng cáo Google lợi tức mục tiêu/chi tiêu quảng cáo
Đây là cách đặt giá Google quảng cáo phù hợp với các chiến dịch mua sắm. Cách đặt giá thầu này sẽ hoàn toàn được tự động hóa mà vẫn đảm bảo được lợi ích tối đa cho người thực hiện.
Với cách đặt giá thầu lợi tức mục tiêu/chi tiêu quảng cáo, bạn chỉ cần xác định giá trị cho lợi tức mục tiêu. Bạn có thể hiểu đơn giản đó là giá trị bạn thu về khi chạy quảng cáo. Chẳng hạn, bạn bỏ ra 10$ để thực hiện quảng cáo Google. Sau quảng cáo, bạn thu về được 500$ thì mức lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn được tính là 500%.
Tham khảo báo giá chạy Google Adwords TẠI ĐÂY
TỔNG KẾT
Trên đây là các cách đặt giá chạy quảng cáo Google có thể bạn chưa biết. Áp dụng các cách đặt giá thầu này để tối ưu chi phí bỏ ra. Liên hệ ngay với Sento Ads nếu bạn gặp bất cứ khó khăn nào trong việc tạo tài khoản Google.
Tham khảo bài viết liên quan:
√ 5 Tips hướng dẫn về đấu thầu giá trên Google Adwords ?