20 Lý do khiến cho quảng cáo Google Shopping của bạn không hiển thị.
Google shopping là một cơ hội lớn cho công ty của bạn. Tại sao quảng cáo google shopping không hiển thị?
Dù bạn có tối ưu quảng cáo thế nào thì quảng cáo google shopping không hiển thị. Tệ hơn nữa vấn đến này càng kéo dài thì đối thủ cạnh tranh của bạn càng tận hưởng Google mua sắm không có bạn.
Mục lục bài viết
Lý do khiến quảng cáo google shopping của bạn không hiển thị.
- Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm – Phần này nói về dữ liệu sản phẩm của bạn và cách Merchant Center xem dữ liệu đó.
- Google Ads – Tại đây, chúng tôi sẽ xem xét các vấn đề liên quan đến tài khoản.
- Chiến dịch – Cuối cùng, chúng tôi sẽ xem xét các cấu hình chiến dịch Google Mua sắm có thể ngăn quảng cáo của bạn hiển thị.
I. Quảng cáo Google shopping không hiển thị do: Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.
1. Quy tắc và chính sách của google shopping.
Hãy đảm báo quảng cáo google của bạn không vi phạm bất cứ chính sách nào trước khi xem một sự cố nào khác. Hãy nhớ rằng các chính sách của google mua sắm được áp dụng cho:
- Tiêu đề
- Hình ảnh
- Mô tả
- Khả dụng
Về cơ bản các quảng cáo của bạn phải tuân thủ các quy tắc cụ thể. Ngay cả khi sai chỉ một trong số hàng chục yếu tố sẽ khiến người mua sẽ không thấy được quảng cáo của bạn . Đây cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo google shopping không hiển thị.
2. Quảng cáo google shopping không hiển thị do: Sai vị trí địa lý quốc gia.
Hãy kiểm tra tính khả dụng của Google theo quốc gia để đảm bảo rằng bạn đang hiện không ở một nơi mà danh sách của bạn sẽ không hiển thị.
Hãy nhắm mục tiêu đến một quốc gia nhất định. Nếu bạn nhắm sai mục tiêu quốc gia thì quảng cáo google shopping không hiển thị.
3. Thiết lập thời gian quảng cáo
Nếu bạn phải đợi hơn một ngày để được phê duyệt, có thể đã xảy ra sự cố. Trong trường hợp này hãy liên hệ với Google ngay lập tức.
Mách bạn: Cách để kiểm tra xem Google đã xem xét nguồn cấp dữ liệu của bạn chưa? Hãy kiểm tra tệp nhật ký cho của bạn để xem chúng đã được thu thập thông tin chưa.
4. Lỗi nguồn cấp dữ liệu hoặc vi phạm chính sách sản phẩm.
Lỗi nguồn cấp dữ liệu hoặc vi phạm chính sách sản phẩm sẽ khiến cho quảng cáo google shopping không hiển thị.
Ngoài việc các sản phẩm của bạn sẽ không được liệt kê cho đến khi bạn khắc phục những lỗi này. Tài khoản của bạn có thể bị tạm ngưng nếu chúng không được giải quyết kịp thời.
5. Thiếu biến thể.
Càng nhiều biến thể thì quảng cáo của bạn càng hiển thị tốt hơn tới người dùng. Hạn chế việc quảng cáo google shopping không hiển thị do thiếu sự đa dạng.
Nhiều cơ hội bạn có để cung cấp thông tin thông qua nguồn cấp dữ liệu của quảng cáo google shopping.
Ví dụ: Nếu bạn đang bán một mặt hàng quần áo, bạn có thể muốn các biến thể của tiêu đề dựa trên màu sắc hoặc kích cỡ.
Nếu bạn chọn sử dụng tùy chọn này, nhưng sau đó đề trống bất kỳ trường nào có liên quan. Google shopping sẽ không hiển thị sản phẩm của bạn cho đến khi bạn hoàn thành chúng.
6. Các danh sách khác gây ra vấn đề.
Mặc dù bạn có thể liệt kê các sản phẩm của mình trên nhiều nền tảng. Nhưng bạn không thể gửi sản phẩm của mình đến Google mua sắm thông qua một số chúng ( VD: Amazon, Etsy, eBay,…)
7. Quảng cáo google shopping không hiển thị do chất lượng hình ảnh.
Trên thực tế Google sẽ không liệt kê sản phẩm của bạn nếu không có hình ảnh đi kèm. Kích thước ít nhất 250 cả chiều cao và chiều rộng.
Bạn sẽ không bao giờ nên quảng cáo trên Google shopping nếu bạn không có những hình ảnh tuyệt vời đi cùng.
II. Quảng cáo Google Shopping không hiển thị do: Các vấn đề về Google Ads.
8. Google Merchant và Google Ads không kết nối được.
Nếu bạn sử dụng cùng một địa chỉ email cho cả hai tài khoản, chỉ cần chuyển đến “ liên kết tài khoản” để khắc phục sự cố này. Nếu chúng không giống nhau, hãy tìm dấu “+” màu lam trong tài khoản người bán của bạn. Nhấp vào nó, nhập số tài khoản AdWords của bạn và bạn sẽ được liên kết.
9. Mức tăng giá thầu.
Một điều mật thiết kiến quảng cáo Google Shopping không hiển thị đo mức đặt giá thầu.
Không có gì lạ khi các công ty đặt giá thầu thấp hơn nhiều so với điểm chuẩn, họ biết rằng họ sẽ không có cơ hội tượng tự cho các lần hiển thị. Những điều này giúp họ tiết kiệm được tiền.
10. Thông tin thanh toán.
Điều này có lẽ nên đứng số 1 trong danh sách. Nếu quảng cáo Google shopping không hiển thị rất có thể liên quan đến khả năng liên kết của bạn . Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách thanh toán trước khi chuyển sang chế độ thám tử kỹ thuật số.
Đảm bảo rằng bạn có thẻ tín dụng đang hoạt động trong hồ sơ. Và chi tiết thanh toán của bạn khớp.
III. Quảng cáo Google Shopping không hiển thị do: Vấn đề về chiến dịch.
11. Chiến dịch chưa được tạo.
Hãy tạo một chiến dịch cho sản phẩm của bạn. Kiểm tra tài khoản AdWords của bạn và xác nhận một chiến dịch tồn tại với sản phẩm được đề cập là nhãn của nó. Nếu bạn không nhìn thấy, đây là một sửa chữa rất dễ dàng.
12. Giá thầu không đủ cao.
Việc bắt đầu với giá thầu nhỏ là rất khôn ngoan. Nhưng nếu các chiến dịch của bạn hoàn toàn không thấy bất kỳ hiển thị nào và không có vấn đề nào xảy ra trước đó. Thì gần như chắc chắn là do giá thầu của bạn quá thấp.
13. Tiêu đề và mô tả không khớp với truy vấn người tìm kiếm.
Google sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho các tìm kiếm phù hợp hoặc ít nhất có liên quan đến các tiêu đề được cung cấp trong nguồn dữ liệu.
14. Điểm chất lượng.
Google giữ điểm chất lượng nội bộ cho từng sản phẩm được gửi đến nền tảng mua của họ. Điều này đảm bảo rằng các mặt hàng hiển thị duy nhất có liên quan đến tìm kiếm của người dùng. Bao gồm một mức độ chất lượng nhất định.
15. Từ khóa phủ định.
Từ khóa phủ định rất tốt. Chúng có thể tiết kiệm cho chiến dịch của bạn rất nhiều chi phí quảng cáo lãng phí và ngăn không cho quảng cáo hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm sai.
Nếu quảng cáo google shopping của bạn không hiển thị cho các từ cụm từ tìm kiếm mong muốn. Hãy xem kỹ danh sách từ khóa phủ định của bạn.
16. Giá thầu vượt quá ngân sách hàng ngày.
Có một lưu ý cho bạn ở đây! Nếu tỷ lệ giá thầu trên ngân sách của bạn quá cao. Google Ads có thể xác định rằng nó không thể hiển thị được quảng cáo của bạn. Hãy thử giảm giá thầu của bạn trước.
Nếu nó không hữu ích hãy tăng ngân sách hàng ngày của bạn.
17. Lịch quảng cáo
Lập lịch quảng cáo cũng là một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa nguồn ngân sách hạn chế. Đó cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến quảng cáo không hiển thị – Do thiết kế hoặc do nhầm lẫn.
Nếu quảng cáo của bạn không hiển thị, hãy xem lịch quảng cáo của bạn. Có thể nó chỉ xảy ra khi bạn đang tìm kiếm vào một ngày hoặc một thời gian mà quảng cáo của bạn không được lập lịch . Hoặc quảng cáo có thể đã được lập lịch không chính xác. Điều này cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến quảng cáo của bạn không hiển thị.
18. Nhắm mục tiêu vị trí.
Nếu quảng cáo mua sắm của bạn không hiển thị trong các tìm kiếm của Google. Hãy xem nhắm mục tiêu của bạn.
19. Khách hàng.
Google Ads cho phép bạn nhắm mục tiêu và quan sát đối tượng cụ thể trong các chiến dịch mua sắm. Nếu các chiến dịch Google Shopping của bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lần hiển thị, hãy xem xét nhắm mục tiêu đối tượng của bạn. Đảm bảo rằng bạn không giới hạn phạm vi tiếp cận của chiến dịch bằng cách nhắm mục tiêu quá hẹp.
20. Tránh ngay những bài học đắt giá ngay từ đầu.
Bất kể ngân sách của bạn có khiêm tốn đến đâu. Nếu bạn đã gửi nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và mọi mặt hàng trong quảng cáo google mua sắm của bạn không hiển thị. Khi đó điểm ROI của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Tổng kết
Tốt hơn hết là bạn nên tránh những sai lầm này ngay từ đầu. Trên đây là top 20 lỗi có thể khiến quảng cáo google shopping không hiển thị. Mọi thắc mắc xin liên hệ về hotline của Sento Ads : 0904.344.888