2 mẹo để danh sách sản phẩm Google Shopping đạt được hiệu quả tốt nhất?
Làm thế nào bạn có thể cho khách hàng thấy sản phẩm của mình khi bạn không có ngân sách quảng cáo khổng lồ? Google đang làm cho điều này trở nên dễ dàng hơn. Danh sách sản phẩm của Google Shopping có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn? Và làm thế nào bạn có thể đăng ký được một danh sách sản phẩm của Google Shopping?
Mục lục bài viết
1.Danh sách sản phẩm Google Shopping cần thu thập những thông tin gì từ bạn?
Bạn chưa có một nguồn cấp sản phẩm? Bạn có thể tạo một danh mục sản phẩm bằng cách sử dụng hướng dẫn chi tiết của Google Shopping. Sau đó tải lên hàng loạt danh sách các sản phẩm của mình. Một trong cả hai trường hợp, bạn cần một số thông tin cụ thể để video tải lên của mình hoạt động.
Các thông tin mà Google Shopping thu thập từ bạn!
Ví dụ với sản phẩm bàn bida dragon tôi quảng cáo Google Shopping. Tối sẽ cần thu thập và định dạng thông tin sau:
- ID: Một mã định danh chữ và số duy nhất cho mỗi SKU
- Tiêu đề: Tên sản phẩm.
- Mô tả: Mô tả tối đa 5.000 ký tự với khớp với bản sao trang đích của sản phẩm.
- Liên kết: Liên kết đến trang đích của sản phẩm.
- Liên kết hình ảnh: Liên kết đến hình ảnh chính của sản phẩm.
- Sẵn có: Trong kho, đặt hàng trước hoặc hết hàng.
- Giá: Giá sản phẩm phù hợp trang đích
- Nhãn hiệu: Danh sách sản phẩm Google Shopping rất chú trọng nhãn hiệu. Bắt buộc đối với các mặt hàng mới.
- Tình trạng: Mới, tân trang hoặc đã qua sử dụng.
Bạn có thể xem lại toàn bộ danh sách sản phẩm google shopping để bắt đầu làm việc với nguồn cấp dữ liệu.
Thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm đầu tiên của bạn trong google shopping.
Để tải mẫu của bạn lên danh sách sản phẩm trong google shopping hãy làm như sau. Từ trang tổng quan tài khoản Merchant Center
- Chuyển đến Sản phẩm.
- Chọn nguồn cấp dữ liệu.
- Chọn nút + Màu xanh lam.
Bây giờ bạn tạo thêm nguồn cấp dữ liệu danh sách sản phẩm trên Google Shopping. Bạn sẽ chọn quốc gia bán, ngôn ngữ và thị trường đích từ các menu thả xuống được cung cấp. Sau đó:
- Tiếp tục đến bảng tính của bạn.
- Chọn Tạo bảng tính Google mới từ một mẫu.
- Cấp quyền tạm thời cho Merchant Center để xem và quản lý bảng tính mới của bạn.
Sau đó bạn có thể thêm dữ liệu sản phẩm của mình vào bảng tính. Khi bạn hoàn tất, hãy xem lại tất cả trước khi bạn tải lên để giảm thời gian phê duyệt. Bạn có thể sử dụng nguồn cấp dữ liệu và các sản phẩm bổ sung riêng lẻ để điền vào danh sách sản phẩm mua sắm khi thời gian và kỹ năng của bạn cho phép. Hãy nhớ các cập nhập nguồn cấp danh sách sản phẩm google shopping để khách hàng có thể thấy được nhiều sản phẩm của bạn hơn.
2. Sự chuyển đổi sang danh sách sản phẩm miễn phí trên Google mua sắm
Tại sao thực hiện thay đổi này?
Danh sách sản phẩm trên Google mua sắm không còn bị giới hạn đối với các thương hiệu có ngân sách lớn. Danh sách này cho phép hiển thị các sản phẩm mới và độc đáo. Nhằm tăng trải nghiệm và khả năng mua hàng của người tiêu dùng. Thông qua việc tăng mức độ liên quan, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm rào cản gia nhập. Google đang phòng ngừa rủi ro cho họ cho rằng những điều này theo thời gian sẽ tạo ra hàng vi đối với đối thủ cạnh tranh Thương mại điển tử lớn.
Danh sách sản phẩm Google Shopping đối với người tiêu dùng
Thông thường đối với các nhà bán lẻ lớn, chỉ khoảng 30% khoảng không quảng cáo nguồn cấp dữ liệu quảng cáo của họ do bản chất của quảng cáo trả phí và động lực tăng hiệu quả chỉ tiêu.. Đối với 70% khoảng không quảng cáo khác, chỉ số hiệu suất đơn giản không làm cho Google mua sắm trở thành một liệu pháp khả thi. Tuy nhiên, danh sách sản phẩm Google Shopping chưa thanh toán mở ra 70% khoảng không quảng cáo này vì không có chi phí.
Nhà bán lẻ được lợi gì từ việc cập nhật danh sách sản phẩm trên Google Shopping?
Sẽ có tác động đến hiệu suất, báo cáo và tối ưu hoá nhưng tuỳ thuộc vào đó để đảm báo đó là tác động tích cực. Hiệu suất: Mặc dù CTR là một số liệu quảng cáo, nhưng nếu bạn thực sự quan tâm là lưu lượng trang web đủ tiêu chuẩn. Thay đổi này có thể cho phép thương hiệu của bạn phân phát ở cả vị trí trả phí và vị trí miễn trả phí. Do đó làm tăng lưu lượng truy cập của trang web, bù đắp bất kỳ sự sụt giảm nào về CTR. Ngoài ra tại thời điểm hiện tại, phần lớn lưu lượng truy cập là qua SERP mà vẫn không bị ảnh hưởng. Báo cáo: Hiện tại, danh sách sản phẩm Google shopping chủ yếu vẫn tập trung vào số lần nhấp. Đối với các mục đích theo dõi và phân tíchm bạn có thế sẽ muốn bật tự động gắn thẻ tạo thông số tuỳ chỉnh. Google đang nghiên cứu khả năng phân đoạn dữ liệu theo danh mục sản phẩm và thương hiệu. Tối ưu hoá: Từ quan điểm dữ liệu trang web có cấu trúc và không phải trả tiền, có một số yếu tố cần được coi là cần thiết.
- Nguồn cấp dữ liệu chỉ nên sử dụng URL hợp quy. Để tránh lấy thông tin từ phiên bản sai của trang.
- Đánh dấu lược đồ nên được sử dụng và phải khớp với nội dung của trang.
- Lược đồ được định giá nên được xem xét, đặc biệt đối với bất kỳ mặt hàng giá ưu đãi nào.
TỔNG KẾT
Danh sách sản phẩm Google shopping có giá trị đối với Google. Hữu ích cho người tiêu dùng và có thể có lợi cho các thương hiệu miễn là các nhà tiếp thị theo dõi hiệu suất. Tối ưu hoá dữ liệu và tăng cường tập trung vào tối ưu hoá dựa trên nguồn cấp dữ liệu. Hãy sửa đổi những thực hành này ngay lập tức để bạn tự chứng minh trong tương lại và thực sự gặt hái được những lợi ích.
Từ khóa: