[ 10 phút ] Kiểm tra dịch vụ quảng cáo Google Ads có hiệu quả hay không ?
Dịch vụ quảng cáo Google Ads hiện nay không còn xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online. Đây là sự thúc đẩy nhanh chóng khi đưa các từ khoá lên top tìm kiếm và đưa bài viết lên trang nhất. Tuy nhiên, nếu cảm thấy số tiền bạn bỏ ra để chạy quảng cáo rất lớn nhưng hiệu quả mang lại vẫn chưa được như mong muốn, hãy kiểm tra ngay lập tức. Nếu không muốn “tiền mất tật mang”
Xem video bổ ích:
Cách kiểm tra độ hiệu quả của quảng cáo
Vậy làm cách nào để kiểm tra dịch vụ quảng cáo Google Ads của bạn có hiệu quả hay không ? Hãy dành ra 10 phút nhỏ nhoi để kiểm tra các nội dung sau:
Mục lục bài viết
1. [ 2 phút ] Kiểm tra thiết kế giao diện và nội dung website
Quảng cáo Google Ads mà lại cần quan tâm đến thiết kế giao diện website ? Trông có vẻ không có liên quan với nhau phải không? Lý do tôi muốn nhấn mạnh với bạn ở đây chính là đặc tính của Google.
Bạn hãy lưu ý rằng Google chỉ đảm nhiệm vai trò đưa thông tin trang web của bạn đến khách hàng mục tiêu. Còn lại, việc khách hàng có quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn hay không lại phụ thuộc vào website của bạn đã đủ thu hút họ hay chưa ?!
Vậy một website thu hút người tiêu dùng cần những điểm nổi bật nào ? 1. Nội dung dịch vụ được ghi đầy đủ. Đặc biệt nhấn mạnh ý do bạn nên chọn sản phẩm và dịch vụ của công ty. Mục đích để tạo sự đặc biệt giữa Công ty bạn và đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 2. Chú ý lỗi chính tả và thông tin chi tiết sản phẩm. Họ sẽ ngán ngẩm vì những chi tiết tuy nhỏ nhưng mất điểm vô cùng lớn vì sự không chuyên nghiệp này. 3. Tạo nhiều cách thức liên hệ: gửi email, số điện thoại, cửa sổ chat, facebook, …. để khách hàng thoải mái lựa chọn cách liên lạc với bạn. 4. Giao diện thu hút và đẹp mắt, bố trí các thanh công cụ dễ nhìn. 5. Check kỹ thuật website để biết trang web đã tối ưu hay chưa
2. [ 2 phút ] Kiểm tra mật độ từ khoá trong dịch vụ quảng cáo Google
Tham khảo video bổ ích về từ khoá:
Hướng dẫn tối ưu điểm chất lượng từ khóa 10/10 giúp giảm chi phí tăng chuyển đổi Google Ads
Thứ nhất , hãy cẩn thận và cẩn trọng khi nghiên cứu các từ khoá ! Đây là bước đánh giá trước chiến dịch chạy quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không và có đúng hướng hay chưa. Bạn cần chọn lọc và nhóm các từ khoá liên quan với nhau tạo thành một chiến dịch. bởi càng chạy số từ khoá lớn đồng thời bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí cho quảng cáo đó. Thứ hai , chú ý từ khoá rộng ( Broad) ! Để quảng cáo đúng với mục tiêu khách hàng tiềm năng, bạn phải chú ý khi đưa những từ khoá dài vào chiến dịch quảng cáo. Nếu chọn từ khoá có mức phủ rộng, bạn sẽ không thể đi đúng hướng của mình. Không những thế, bạn cũng sẽ bị mất rất nhiều chi phí vì lượng Traffic đến với website đổ về rất nhiều. Bởi mỗi 1 click đến website bạn sẽ phải trả tiền. Vì vậy hãy chọn cụm từ khóa cụ thể nhất nhé !
3. [ 2 phút ] Kiểm tra khu vực tiềm năng trong dịch vụ quảng cáo Google
Dịch vụ quảng cáo Google Ads thành công sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Do đó, hãy khoanh vùng phạm vi khách hàng của bạn. Đừng bỏ lỡ và lơ là lựa chọn phân vùng địa lý ( AD Location ).
Hãy cụ thể , chi tiết những vùng mà khách hàng của bạn nhắm tới. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và ngân sách quảng cáo của mình.
4. [ 2 phút ] Kiểm tra trang đích ( Landing page )
Phải đến 99% người tham gia dịch vụ quảng cáo Google Ads nghĩ rằng chỉ cần tối ưu quảng cáo thì mọi chiến dịch sẽ thành công. Đây là sự sai lầm quan trọng mà bạn không nên lơ là chính là trang đích. Trang đích tốt cần phải gắn liền với nội dung quảng cáo của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang tự chạy quảng cáo, thường bạn sẽ không cho phần liên hệ trong trang đích. Đây là sự thiếu sót vô cùng lớn để khách hàng tiềm năng của bạn có thể liện hệ với bạn bất cứ lúc nào. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức chuyển đổi lợi nhuận khi khách hàng ấn xem website.
Khi website của bạn đã có đầy đủ thông tin sản phẩm và dịch vụ, hãy chắc chắn bạn đã để lại thông tin liên hệ một cách chi tiết nhất !
5. [ 2 phút ] Kiểm tra tối ưu quảng cáo mỗi ngày
Hãy kiểm tra dịch vụ quảng cáo Google Ads của bạn có được tối ưu hằng ngày hay không !
Nếu quảng cáo Google không được tối ưu hằng ngày mà để tự động chạy thì bạn sẽ hết ngân sách lúc nào không hay. Để đảm bảo dịch vụ quảng cáo có thành công hay không, hãy dành 1-2 phút mỗi ngày để kiểm tra mức tối ưu trong từng chiến dịch.
TỔNG KẾT
Trên đây là 10 phút dành cho bạn để kiểm tra xem dịch vụ quảng cáo Google Ads bạn đang sử dụng có hiệu quả hay không. Hãy dành chút thời gian để kiểm tra những yếu tố trên mỗi ngày và bạn sẽ quảng cáo thành công. Tham khảo bài viết liên quan: