10 Điều phải biết về quảng cáo Google – mới nhất
Quảng cáo google hiện đang là một trong những hình thức marketing online được nhiều doanh nghiệp, cá nhân sử dụng. Việc tiến hành quảng cáo mang đến cho bạn lượng khách hàng tiềm năng, có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ. Vậy bạn đã biết 12 điều mới nhất khi quảng cáo trên hay chưa? Chắc chắn không có nhiều bạn biết điều này. Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!
Mục lục bài viết
1. Hiển thị googlead trên google tìm kiếm
Googleads là công cụ cực kỳ hữu ích đối với các đơn vị chạy quảng cáo trên công cụ này. Khi quảng cáo add words, bạn cần phải ghi nhớ hiển thị googlead trên google tìm kiếm. Điều này giúp cho hiệu quả quảng cáo của google được nâng cao. Theo đó, khách hàng khi tìm kiếm từ khóa sẽ bị thu hút nhiều hơn bởi trang web của mình.
Hãy tưởng tượng khi bạn tiến hành tìm kiếm cụm từ “khách sạn giá rẻ bristol”. Ngay lập tức, google sẽ trả cho bạn 3 kết quả hàng đầu là quảng cáo được tài trợ. Điều này đồng nghĩa với việc các công ty đang trả tiền cho Google để có đặc quyền xuất hiện ngay tại nơi khách hàng đang tìm kiếm. Nhờ vậy, quảng cáo google sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh hơn.
2. Đánh dấu vị trí hiển thị khi quảng cáo google
Bạn có thể đánh dấu vào các vị trí khi quảng cáo ads google. Đây là địa điểm các thị trấn hoặc quốc gia nơi bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Quảng cáo adword dưới hình thức này mang hiệu quả cao nhưng thường bị lãng quên. Vì vậy, khi quảng cáo bằng google adwords, bạn có thể đánh dấu vị trí của những người nơi bạn quảng cáo sẽ xuất hiện.
Theo đó, khách hàng ở Úc và Mỹ, những khách hàng không tiềm năng sẽ không cần thiết phải xem quảng cáo của bạn. Đây là cách quảng cáo adword giá rẻ. Google quy định mỗi lần khách hàng nhấp quảng cáo là bạn đã mất phí. Chính vì thế, khoanh vùng khu vực quảng cáo sẽ giúp ích lớn cho bạn trong việc tiết kiệm chi phí.
3. Đặt ngân sách hàng ngày
Một trong những cách quảng cáo adword hiệu quả chính là đặt ngân sách chi tiêu hàng ngày. Làm như vậy sẽ giúp chi phí quảng cáo google không bị vượt tầm kiểm soát. Google cho phép bạn thiết lập chi phí chạy quảng cáo mỗi ngày. Khi ngân sách hết, quảng cáo sẽ tạm thời dừng lại và tiếp tục thực hiện vào hôm sau.
Đương nhiên, khi quảng cáo chuyển đổi google, không ai thích ngân sách của mình bị bay đi nhanh chóng. Vì vậy, hãy giới hạn chi tiêu quảng cáo google hàng ngày. Điều này được rất nhiều doanh nghiệp thực hiện và thu kết quả cực tốt. Ví dụ, 10$ mỗi ngày và quảng cáo bám đuổi google sẽ được bật tắt trong ngày nhằm tiết kiệm ngân sách.
4. Thực hiện đúng, hiệu quả
Khi quảng cáo của google trên android, việc thực hiện đúng, áp dụng chi phí hoa hồng hiệu quả thấp hơn OTA. Vẫn dựa vào ví dụ trước, số lượng khách sạn đang ngày càng nhiều. Việc thực hiện quảng cáo google hiệu quả khi cứ 10$ quảng cáo bạn sẽ nhận được 1000$ tiền phòng.
Bên cạnh đó, bạn có thể đặt 15% OTA khi quảng cáo doanh nghiệp trên google. Tức là bạn bỏ ra 150$ quảng cáo và thu về 1000$ tiền phòng. Điều này phụ thuộc vào tài chính doanh nghiệp như quảng cáo google 100, quảng cáo google 1000,…
5. Googleads có thể đo lường được
Googleads cho phép bạn theo dõi chuyển đổi để biết được giá trị việc mua phòng và chi phí của quảng cáo doanh nghiệp miễn phí. Bởi lẽ, google có khả năng theo dõi người truy cập vào quảng cáo. Tiếp đó là mua phòng, sử dụng dịch vụ.
Google sẽ tính toán chi phí quảng cáo google ads chính xác trên từng lần nhấp. Theo đó, bạn có thể đưa lựa chọn để có tiếp tục quảng cáo hay không. Tương tự khi quảng cáo fanpage trên google cũng vậy. Google có thể đo lường các chỉ số cho bạn để bạn nắm rõ để tiến hành chiến lược một cách hiệu quả nhất.
Việc thực hiện quảng cáo gg mang đến hiệu quả nhưng bạn cũng khó kiểm soát được tính chuyển đổi. Đôi khi việc chuyển đổi được thực hiện tốt nhưng có một số trường hợp nó lại không mang đến hiệu quả như mong muốn.
6. Nhắm mục tiêu tương tự với đối thủ
Khi thực hiện quảng cáo gg ads, bạn có thể nhắm mục tiêu, đối tượng truy cập giống như web đối thủ. Bạn có thể tự tạo hiển thị quảng cáo gần giống đối thủ của chính mình. Quảng cáo google ads theo đó sẽ đạt được hiệu quả vượt ngoài mong đợi.
Khi quảng cáo google, việc lựa chọn từ khóa đơn giản chắc chắn hoạt động tốt hơn so với những từ khóa phức tạp. Điều này đã được chứng minh qua nhiều chiến lược quảng cáo.
Các từ khóa sử dụng ngôn từ càng đơn giản, dễ hiểu càng dễ dàng lên top. Quảng cáo google 2020, các doanh nghiệp chú trọng hơn nhiều đến nội dung. Hãy ưu tiên sử dụng từ khóa dễ hiểu, không chứa những từ ngữ khó hiểu, khó nhớ.
7. Sử dụng phương pháp tiếp thị lại
Việc áp dụng phương pháp tiếp thị lại là cách làm thông minh khi quảng cáo google ads. Có nghĩa là nhắm mục tiêu đến những người truy cập trang web của mình trước đó.
Có nghĩa là tạo cho khách hàng sự quen thuộc thương hiệu cho dù họ có truy cập bất cứ trang web nào. Khi khách hàng đã quen, đương nhiên họ sẽ nghĩ đến sản phẩm của bạn đầu tiên khi có nhu cầu sử dụng.
8. Người sử dụng ads là người không hiểu chi tiết
Chính những người không hiểu gì về ads khi thực hiện chúng mới thực sự gần gũi và tác động đúng đến những khách hàng tiềm năng. Mặc dù có rất nhiều bạn không tin điều này nhưng đây là sự thật. Rất nhiều các chiến lượng được thực hiện theo cách này. Hầu hết, chiến lược sẽ tập trung trả lời câu hỏi sau:
- Chúng ta đang bán cái gì?
- Chúng tôi sẽ quảng cáo điều gì trong quảng cáo?
- Ai sẽ thấy quảng cáo này?
- Làm thế nào để chúng tôi biết nếu nó đang hoạt động?
Điều này sẽ giúp bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều. Thông thường, nhiều doanh nghiệp lựa chọn những người có kỹ thuật cao để thực hiện google ads. Đây là lý do quảng cáo không có được hiệu quả như mong muốn. Việc thay đổi là thực sự cần thiết.
9. Thiết lập ads nhấn để gọi
Thông thường khi tiến hành, bạn thường hay bỏ qua thiết lập adwords một số ‘nhấn để gọi’ định tuyến đến số điện thoại của bạn. Tuy nhiên, khi thiết lập như vậy, lượng khách hàng chạm vào và đổ chuông trực tiếp cho bạn cũng cao hơn.
Thực sự đây là cách làm hiệu quả và thu được kết quả tốt nhất với điều này. Thậm chí lượng khách hàng tìm đến cũng nhiều hơn. Từ đó, cơ hội bán sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng lớn hơn rất nhiều.
10. Từ khóa chuyển đổi cao nhất chính là tên thương hiệu
Việc lựa chọn từ khóa khi rất quan trọng. Điều này chiếm khoảng 50% tỷ lệ thành công của các adwords. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn từ khóa sai đồng nghĩa với việc chiến lược quảng cáo của bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Thông thường, các từ khóa mang tính chung chung chỉ đưa khách hàng tìm kiếm đến những đơn vị, doanh nghiệp khác. Bạn cần thực sự đưa ra từ khóa chạy quảng cáo mang tính thương hiệu, thể hiện được sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.
TỔNG KẾT
Đối với các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần khách hàng nhất định phải biết những điều này. Theo đó sẽ giúp bạn thu được hiệu quả khi tiến hành quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn mong đợi.