05 Kinh nghiệm lập kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hoàn hảo
Đối với những người non kinh nghiệm, việc tạo và chạy một chiến dịch quảng cáo Google Adwords không phải là chuyện đơn giản, một sớm một chiều có thể làm được. Bởi thực tế, việc lập kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mang tính quyết định. Do đó, dưới đây, Sen Ads sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm từ các chuyên gia chạy Google Ads chuyên nghiệp về lập kế hoạch để các bạn tham khảo nhé!
Mục lục bài viết
1. Kinh nghiệm lập kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords.
Để thiết lập kế hoạch quảng cáo Google Adwords, mỗi cá nhân/doanh nghiệp cần phải chuẩn bị và trả lời đầy đủ các yếu tố cơ bản sau:
- Mục tiêu quảng cáo quảng cáo Google Ads của bạn là gì? Tăng doanh thu hay chỉ tăng nhận diện thương hiệu?
- Đối tượng khách hàng tiềm năng nhắm đến trong chiến dịch là ai?
- Thời gian quảng cáo dài hay ngắn để chiến dịch đạt được hiệu quả.
- Chiến dịch đang hướng tới sản phẩm/ngành nghề nào?
- Ngân sách bỏ sa để đảm bảo chiến dịch được chạy suôn sẻ bao nhiêu?
2. Kinh nghiệm phân tích đối thủ cạnh tranh
Thực tế, kiến thức về Google Adwords khá rộng, không phải ngày một ngày hai có thể nắm hết được. Do đó, Sen Ads chỉ chắt lọc những cái tinh túy, cần thiết để doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra được doanh thu từ kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords của mình.
Cụ thể, đối với với người kinh doanh, việc biết và phân tích rõ đối thủ cạnh tranh là điều hết sức cần thiết nếu muốn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Vì thế, trước khi lập chiến dịch, bạn nên tham khảo bảng Google Adwords của đối thủ cạnh tranh. Hãy phân tích xem họ đang làm những gì rồi học hỏi theo những cái tích cực.
3. Kinh nghiệm thiết lập hồ sơ khách hàng.
Khách hàng là thượng đế và khi bạn đã hiểu đó tâm tư nguyện vọng của họ chắc chắn bạn sẽ sớm đạt được kết quả như mong muốn. Theo kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords của các chuyên gia thì người chạy Google Ads cần phải nghiên cứu kỹ hành vi để nhận biết rõ về mọi thứ của khách hàng tiềm năng rằng:
- Họ đang cần gì ở dịch vụ/sản phẩm doanh nghiệp bạn?
- Làm cách nào để họ tìm đến bạn một cách dễ dàng?
- Động cơ nào giúp họ quyết định chọn mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn?
4. Kinh nghiệm xây dựng danh sách từ khoá SEO.
Khi tìm hiểu về việc lập kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords, bạn sẽ phải nắm vững cách xây dựng danh sách từ khóa SEO. Kinh nghiệm chạy Google Adwords này chính là những từ ngữ mà doanh nghiệp bạn sẽ được thấy đầu tiên trên kênh Google Ads.
Bạn cần chắc chắn rằng, danh sách các từ khóa SEO đó phải phù hợp với công việc kinh doanh của tổ chức/đơn vị mình. Bạn có thể bắt đầu với những đề xuất của Google, sau đó, hãy tiếp tục nghiên cứu danh sách từ khóa SEO rồi mở rộng chúng thông qua các công cụ hỗ trợ.
5. Kinh nghiệm bắt đầu tạo quảng cáo.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google thứ 5 mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn tham khảo, đó chính là viết nội dung chiến dịch quảng cáo. Bạn cần phải đảm bảo rằng ngôn ngữ, ngữ pháp lẫn nội dung chia sẻ trong chiến dịch của mình phải được trau chuốt tỉ mỉ và hoàn hảo.
Trong đó, bạn cần nắm rõ cách lựa chọn trang đích hay còn gọi là landing page sao cho phù hợp với mỗi chiến dịch quảng cáo. Tuyệt đối không được nhầm lẫn giữa việc sử dụng Landing page về lĩnh vực này đặt cho từ khóa SEO lĩnh vực khác không liên quan.
TỔNG KẾT
Trên đây là 5 kinh nghiệm về lập kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hoàn hảo cho các cá nhân/tổ chức tham khảo. Nếu còn điều gì thắc mắc về chạy quảng cáo Google Ads, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho Sen Ads để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.