03 Tips hướng dẫn quảng cáo Google Ads hiệu quả
Quảng cáo Google Ads tưởng chừng như việc rất dễ dàng, tuy nhiên lại có rất nhiều những quảng cáo không hiệu quả như mong đợi. Để một trang web hoặc sản phẩm có vị trí tốt trên bảng xếp hạng của Google thì cần phải có những cách tối ưu hóa chiến dịch tốt nhất. Hãy cùng theo dõi một số tips hướng dẫn quảng cáo Google Adwords hiệu quả trong bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
1. Điều chỉnh giá thầu hợp lý
Để quảng cáo Google Ads được hiệu quả thì việc đầu tiên và đơn giản nhất chính là điều chỉnh lại giá thầu. Doanh nghiệp chỉ cần tăng giá thầu lên cao hơn một chút sẽ giúp quảng cáo được lên top tìm kiếm nhanh chóng và đơn giản. Bên cạnh đó, dễ dàng tiếp cận được với lượng lớn khách hàng hơn. Hiện nay, có hai loại giá đầu có thể điều chỉnh để giúp quảng cáo lên top nhanh hơn là giá thầu CPC thủ công và CPC nâng cao. Với cách đặt giá thầu CPC thủ công, có thể hiểu là cho phép đặt chi phí mỗi lần nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình. Còn đối với cách đặt giá thầu CPC nâng cao, hay còn gọi là CPC tự động sẽ cho phép đặt số tiền của giá thầu một cách tự động. Tuy nhiên, nếu đặt chi phí cho mỗi lần nhấp chuột quá cao sẽ gây ra sự lãng phí cho quảng cáo. Còn đặt chi phí quá thấp thì lại không thể quảng cáo được hoặc quảng cáo không thể tiếp cận được với các đối tượng khách hàng mục tiêu. Trước khi điều chỉnh giá thầu cho việc quảng cáo Google Ads thì bạn cần cân nhắc thật kỹ. Bởi việc điều chỉnh này sẽ làm ảnh hưởng đến tổng thể của chiến dịch quảng cáo đó.
2. Tạm dừng ngay các quảng cáo không hiệu quả
Quảng cáo Google Ads hiệu quả dựa trên rất nhiều yếu tố, bên cạnh chi phí cho quảng cáo thì bạn cần chú ý đến hiệu quả mà nó đem lại. Nếu nhóm quảng cáo đó có nguồn chi phí quá cao so với những hiệu quả mà chúng đem lại thì quảng cáo đó không hiệu quả và cần phải dừng ngay. Những quảng cáo không hiệu quả mà lại đốt quá nhiều tiền có thể là do từ khóa đó chưa thật sự chất lượng và không có lượt tìm kiếm nhiều. Hãy thay đổi từ khóa cho chiến dịch mới và tắt ngay những quảng cáo không chất lượng đi để tránh việc đốt tiền vô ích. Bên cạnh đó, không nên chạy quá nhiều quảng cáo cùng một lúc, điều đó có thể chỉ khiến bạn đốt tiền vô lý. Hãy tập trung vào những chiến dịch đem lại hiệu quả tốt và bơm tiền vào thì cơ hội thu lợi nhuận về sẽ cao hơn.
3. Lập lịch quảng cáo theo khung giờ
Một tips cuối cùng giúp quảng cáo Google Ads hiệu quả chính là lập lịch theo từng khung giờ cụ thể. Ngay từ khi set up và bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads thì nên để nó chạy 24h/ngày để quảng cáo đi vào ổn định. Sau khi quảng cáo đã chạy được một vào ngày hoặc một tuần thì hãy thực hiện thống kê lại những khung giờ quảng cáo hiệu quả nhất và tiếp cận được nhiều khách hàng. Việc đo lường khung giờ cho nhiều chuyển đổi sẽ giúp những quảng cáo sau được hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hãy tiến hành tăng giá thầu cho những khung giờ quảng cáo hiệu quả nhất. Còn những khung giờ không hiệu quả có thể giảm tiền quảng cáo hoặc tắt đi để đỡ chi phí quảng cáo.
TỔNG KẾT
Trên đây là một số tips hướng dẫn quảng cáo Google Ads đem lại hiệu quả tốt. Hãy chọn cho cho mình những cách tối ưu phù hợp nhất để quảng cáo tiếp cận được khách hàng tốt hơn.